Cải thiện tinh thần bằng những cách đơn giản sau

Tác giả:
11-03-2018 01:30:000

Tại sao cứ phải lo lắng bởi những chuyện chưa chắc có xảy ra hay không chứ? Về cơ bản, từ bỏ những lo lắng là một giải pháp tuyệt vời cho sức khoẻ tinh thần.

***

blog radio,  Cải thiện tinh thần bằng những cách đơn giản sau

1. Hãy ngủ đủ giấc, nghiêm túc đấy

Các nghiên cứu gần đây của Tổ chức Y tế Thế giới đã xác định một “dịch bệnh mất ngủ” với 2/3 người lớn ở các nước phát triển không được ngủ đủ 8 giờ mỗi đêm. Mất ngủ mãn tính có thể dẫn đến các những rối loạn cảm xúc về lâu dài như chứng lo âu và trầm cảm, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe thể chất.

Để cải thiện chất lượng giấc ngủ, tốt nhất hãy tránh ánh sáng xanh và uống cafe vào đem muộn. Nếu cảm thấy khó ngủ, hãy tham khảo lời khuyên từ các chuyên gia.

2. Bớt lo xa đi nào

Tại sao cứ phải lo lắng bởi những chuyện chưa chắc có xảy ra hay không chứ? Về cơ bản, từ bỏ những lo lắng là một giải pháp tuyệt vời cho sức khoẻ tinh thần.

Nhưng bằng cách nào? Trị liệu tâm lý có thể là một lựa chọn, nhưng lại khá tốn kém. Vậy thì hãy thử tải xuống ứng dụng Worry Watch – ứng dụng cho phép bạn ghi lại những lo lắng của mình và báo cáo kết quả sau đó. Nó sẽ nhắc nhở bạn về kết quả thực sự xảy ra đối với những lo lắng trong quá khứ và chứng minh cuộc sống không tồi tệ như những nỗi lo mà bạn đang trầm trọng hóa. Hãy để não bạn được huấn luyện từ từ.

3. Ngừng ăn kiêng

Nhờ vào phản ứng mạnh mẽ từ cộng đồng trong thời gian gần đây, ăn kiêng dần trở thành một khái niệm không tốt trong mắt nhiều người.

Dù tên gọi của nó có là gì đi chăng nữa, trong năm 2018, từ “ăn kiêng” vẫn cần bị xóa bỏ. Qz báo cáo rằng, “Những người đánh giá cao cơ thể của mình, không quan trọng kích cỡ cơ thể thường có sức khoẻ tinh thần ổn định hơn, hoạt động tình dục tốt hơn và hạnh phúc hơn trong các mối quan hệ lãng mạn. Nếu bạn nghiêm túc về việc giảm cân, hãy theo đuổi một chế độ ăn uống cân bằng và tập thể dục thường xuyên. Đừng nên áp đặt những kiêng cử ngặt nghèo hoặc ăn kiêng theo những cách khó có thể duy trì lâu dài”.

blog radio,  Cải thiện tinh thần bằng những cách đơn giản sau

4. Chọn một sở thích

Nhưng tốt nhất là đừng chọn sở thích ngồi nhà và xem phim nhé. Hãy chọn một sở thích cho bõ thời gian như học một kỹ năng mới hoặc nâng cao tài năng của mình ở một lĩnh vực nào đó để bạn có thể tự hào về nó.

Đọc sách đã được chứng minh giúp cải thiện các mối quan hệ và giảm trầm cảm. Bạn cũng có thể viết ra các sự kiện đã trải qua, những cảm xúc hoặc thương tổn của bản thân bởi viết lách cũng là liệu pháp giúp bạn phục hồi.

5. Hạn chế sử dụng công nghệ

Công cuộc cai nghiện công nghệ có vẻ khó khăn và dường như là bất khả thi đối với một số người, nhưng 8 giờ một ngày cho phương tiện truyền thông đang ảnh hưởng không tốt đến bạn. Các chuyên gia về sức khỏe tinh thần tin rằng Twitter hay các mạng xã hội tương tự đang làm chúng ta mất tập trung vào các sự kiện ngoài đời thật, dẫn đến khả năng xử lý tình huống thực tế trở nên chậm chạp. Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng Instagram có ảnh hưởng xấu đến ngủ, hình ảnh cá nhân đi kèm các nỗi sợ như sợ bị mất tích, bắt nạt và cảm giác lo lắng, trầm cảm và cô đơn.

Tuy nhiên, có rất nhiều điều thú vị trên mạng mà chúng ta không thể bỏ lỡ. Chỉ cần thiết lập một số quy tắc đơn giản như không nhìn vào điện thoại vào giờ ăn hoặc một giờ trước khi đi ngủ thì sẽ khá ổn.

6. Tập thể dục

Không thể phủ nhận lợi ích to lớn mà việc vận động mang lại cho sức khoẻ thể chất cũng như tinh thần nhưng điều này không có nghĩa là bạn phải chăm chỉ tập luyện mỗi ngày.

Hãy thử một môn thể thao không quá tốn sức và ít ảnh hưởng đến tim mạch, chẳng hạn như yoga – một bộ môn đã được chứng minh là giúp cải thiện các triệu chứng trầm cảm, kém tập trung và rối loạn giấc ngủ. Bơi lội cũng giúp làm giảm căng thẳng và lo lắng. Hoặc nếu bạn muốn thử thách bản thân, hãy đăng ký một sự kiện nào đó như một cuộc chạy việt dã hoặc đi bộ tuần hành.

Theo Elle.

Đánh giá nội dung bài viết

Kết quả: 8.5/10 - (16 phiếu)

Phản hồi độc giả
Viết Bình Luận
23456GH
back to top
+