Phát thanh xúc cảm của bạn !

Những bài học mẹ dạy con gái

2016-09-24 01:30

Tác giả:


Đỗ đại học thì con vẫn là con gái của mẹ, con làm công nhân quét đường thì vẫn là con gái mẹ. Chỉ cần con giữ gìn cốt cách cao quý của mình dù là người quét đường con cũng sẽ quét ra một thế giới trong sạch. Bất kể con làm gì chỉ cần quang minh chính đại làm là được, mẹ không bao giờ đánh giá con cao sang thấp hèn, mẹ chỉ quan tâm đến sự thuần khiết của tâm hồn con gái mẹ thôi.

***

1. Đừng bao giờ việc gì cũng phải tranh giành vị trí số 1, chỉ cần cố gắng hết mình và chiến thắng chính mình. Đừng cố ganh đua hơn thua ai.

2. Đừng cố gắng kết bạn với một người hoàn mỹ, cũng đừng kết bạn quá nhiều. Mình cũng không thể hoàn hảo nên đừng bao giờ yêu cầu người khác sự hoàn hảo.

3. Giúp đỡ người khác cũng sẽ làm con mạnh mẽ lên.

4. Học cách đối xử chân thành bởi vì chân thành là điều đơn giản nhất khiến con thấy bình an.

5. Đỗ đại học thì con vẫn là con gái của mẹ, con làm công nhân quét đường thì vẫn là con gái mẹ. Chỉ cần con giữ gìn cốt cách cao quý của mình dù là người quét đường con cũng sẽ quét ra một thế giới trong sạch. Bất kể con làm gì chỉ cần quang minh chính đại làm là được, mẹ không bao giờ đánh giá con cao sang thấp hèn, mẹ chỉ quan tâm đến sự thuần khiết của tâm hồn con gái mẹ thôi.

6. Kỳ thi ở trường có thể chấp nhận 50 điểm nhưng kỳ thi cuộc đời thì tuyệt đối không chấp nhận những người không qua. Kỳ thi trong trường lớp kiểm tra kiến thức con, quan tâm đến việc lên lớp của con; còn kỳ thi trong cuộc đời mỗi người kiểm tra đạo đức, liên quan đến vận mệnh cả đời con.

7. Đạo đức tốt là bông hoa đẹp nhất không bao giờ tàn trong cuộc sống này, nó chỉ nở rộ trong lòng mỗi người và vĩnh viễn xinh đẹp.

 Những bài học mẹ dạy con gái

8. Tình yêu là bọt sóng đẹp nhất và cuộn trào mãnh liệt nhất. Khi mái chèo của con chưa đủ mạnh mẽ để đẩy được sự mãnh liệt của cuộn sóng thì hãy cẩn thận tránh xa nó. Tình yêu là một cuộn sóng đẹp nhưng cũng chứa đựng trách nhiệm, khi con chưa trưởng thành thì không thể hiểu hết được.

9. Con phải có một sở trường riêng cho mình. Điều đó sẽ đem lại cảm giác thành công cho con.

10. Lỗi đã phạm phải một lần cố gắng đừng để phạm nó lần thứ hai, cần học cách rút ra kinh nghiệm.

11. Hãy thích cá tính của bản thân vì đó là vật phẩm quý giá có một không hai.

12. Có lúc một câu thơ cổ cũng có giá trị hơn nhiều một từ nước ngoài. Một câu thơ cổ có thể biểu lộ hàng trăm nghìn cảm xúc của bản thân.

13. Bữa cơm bát gạo không dễ dàng gì mà có được, giàu sang bắt nguồn từ sự cần cù và tiết kiệm.

 Những bài học mẹ dạy con gái

14. Không phải con không thể nói dối, nhưng nhất định lời nói dối đó phải bắt nguồn từ ý tốt chứ tuyệt đối không được nói dối để che đậy cái xấu.

15. Muốn cuộc sống vui vẻ con hải học cách biết thế nào là đủ.

16. Sức khỏe là số 1, người mà ốm yếu thì chẳng còn gì hết.

17. Muốn khóc thì hãy khóc đi, nó tốt cho sức khỏe. Nhưng cần tìm một tình thế phù hợp mà khóc.

18. Cuộc sống giống như nhai đi nhại lại trái trám, đều phải đắng trước ngọt sau.

19. Hãy cố gắng xác định mục tiêu cho mình một cách sớm nhất nếu không con sẽ không biết cái gì là đúng cái gì là sai, hành vi của con sẽ là mù quáng.

Mẹ muốn con trở thành một quý tộc chứ không phải một nhà giàu mới nổi. Quý tộc và nhà giàu mới nổi khác nhau ở viêc hiểu đạo lý hay không. Vì thế dù giàu như thế nào, ở bất cứ đâu cũng phải ngộ đạo tích đức. Chỉ có như vậy con mới vui vẻ hạnh phúc!

Blog Radio Tổng hợp.

Có thể bạn quan tâm: 14 sự khác biệt giữa phụ nữ thông minh và ngốc nghếch


Phản hồi của độc giả

Xem thêm

3 tháng đầu năm chỉ là

3 tháng đầu năm chỉ là "nháp", kể từ tháng 5, 3 con giáp này bứt phá trong công việc, tình tiền song hành thuận lợi

Trong thời gian tới, những con giáp này có cơ hội lấy lại những gì đã mất.

Lấm tấm cơn mưa

Lấm tấm cơn mưa

Cô nghĩ hoa có thể làm được như vậy, những cánh hoa mong manh dịu dàng quá đỗi kia và cả vô số những hạt nước li ti được đọng lại trên đó sẽ nhắc người ta về những điều thiện lương của cuộc sống. Sẽ nhắc người ta về tình yêu thương giữa con người và con người với nhau trong cuộc sống

Ôm trọn một vòng tay

Ôm trọn một vòng tay

Chị cứ ngồi vậy mà ôm con trong lòng, chị nâng niu bàn tay đôi chân con, thăng bé đã mười mấy tuổi và con đã cao lớn hơn so với chị nghĩ. Vậy là cuối cùng ông trời cũng nghe được tiếng chị gọi ngày đêm, ông trời cũng thấu hiểu được nỗi lòng chị mòn mỏi chờ mong con.

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Cậu biết không, tớ đã đứng trước gương hàng trăm lần, rồi tự tưởng tượng trước mặt tớ là cậu. Và tớ sẽ nói hết cho cậu biết rằng tớ đã thích cậu nhiều như thế nào. Nhưng khi thực sự bắt gặp ánh mắt cậu, bao lời văn mà tớ đã chuẩn bị như bốc hơi mất chẳng còn lại gì

Tiếng lòng anh

Tiếng lòng anh

Thơ hát nhỏ nhỏ trong miệng, cô nghe như những âm điệu thiết tha nhất từ chính trái tim anh đang truyền từng nhịp từng nốt qua tim cô.

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Những cuốn sách này ít nhiều làm thay đổi bản thân người nghệ sĩ, giúp họ xoa dịu nỗi đau và là niềm cảm hứng để họ tạo nên những kiệt tác.

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Để chờ đón những ngày nghỉ lễ thật tuyệt vời, hãy xem dự báo cuộc sống của 4 con giáp này có gì thay đổi bất ngờ.

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

back to top