Phát thanh xúc cảm của bạn !

Thân lắm, thương lắm mà yêu lắm

2015-08-03 01:00

Tác giả:


Bạn thân còn kiêm cả chức năng Recycle Bin của máy tính cho bạn trút những nỗi buồn hay “tám” quên thời gian và bất chấp không gian, cùng nhau ba xàm đủ chuyện trên trời dưới đất ngoài hành tinh không bao giờ biết chán khi bắt được “tần số” của nhau.

***

1. Bạn thân là đứa khi bạn mua bánh chưa kịp ăn thì nó đã chộp lấy, bóc vỏ và “ngoạm” ngon lành. Xong, kẻ “ăn cướp” còn quay sang cười hề hề, hỏi:

“Còn nữa không?” khiến chủ nhân tức “xì khói” và chỉ muốn đấm vào mặt đứa đó nhưng… không nỡ.

2. Bạn thân là những đứa mang bệnh “cơ hội”, hay đem chuyện bạn thầm thích ai đó ra uy hiếp, đòi bạn trả “phí giữ bí mật” bằng chầu kem, chầu game, bịch bánh tráng trộn, trái xoài…

3. Bạn gọi điện thoại cho nó, bảo bạn đang ở nhà một mình, rủ nó qua ngủ chung cho đỡ sợ.

“Ngủ mình đi mày!”

Rồi cúp máy cái rụp là phản ứng bạn nhận được. Nhưng chỉ một lúc sau, nó sẽ chủ động gọi lại cho bạn và nói:

“Tao đang ở trước cổng nhà mày nè. Mở cửa mau! Cho mày 5 giây!”.

4. Thân với nhau rồi, độ “điên” tự khắc bộc phát và tăng cấp. Tụi nó có thể lảm nhảm bên tai suốt cả ngày đến độ bạn cảm thấy phiền toái và chẳng buồn nghe. Nhưng xa chúng nó một ngày thì y như rằng 24 giờ bạn sẽ phải nhớ đến nó.

bạn thân

5. Bạn thân còn kiêm cả chức năng Recycle Bin của máy tính cho bạn trút những nỗi buồn hay “tám” quên thời gian và bất chấp không gian, cùng nhau ba xàm đủ chuyện trên trời dưới đất ngoài hành tinh không bao giờ biết chán khi bắt được “tần số” của nhau.

6. Giả vờ không nhớ sinh nhật bạn, đợi đến lúc bạn nhắc huỵch toẹt ra thì bạn thân sẽ chúc mừng qua loa, cười rất tỉnh bảo là không có quà cho bạn. Thế mà, đúng hôm sinh nhật bạn, nó lại âm thầm tổ chức hay làm điều gì đó thật đặc biệt, dĩ nhiên, món quà cũng vô cùng đặc biệt.

7. Bạn thân có thể “nhục mạ” nhau bằng đủ thứ thể loại từ “dưới đáy xã hội” mà chẳng đứa nào thấy tự ái. Song, người ngoài nói gì “đụng chạm” danh dự bạn mình một tí thì cả đám đứng xếp hàng thành “hội đồng” để xử lý kẻ đó.

8. Là cái đứa troll bạn rằng mai có kiểm tra làm bạn thức trắng đêm học bài. Sáng hôm sau, lòng tin của bạn bị vùi dập dưới nụ cười không thể gian hơn của nó. Bạn thấy mình ngớ ngẩn vì nếu có kiểm tra thật, cả đám đã chia bài ra học dùng để ứng phó lúc “lên đĩa” rồi.

9. Đèo bạn đi học, đi chơi thì nó luôn mồm than phiền rằng bạn béo, bạn nặng, ca thán về sự cực khổ của nó… Ấy vậy mà, bạn nói không ổn và muốn được nó chở đi đâu đấy cho khuây khỏa thì đứa bạn thân ấy liền hì hục đạp xe cả quãng đường dài ngoằng cũng không cằn nhằn lấy một câu.

10. Một sự thật là bạn thân cho bạn biết rằng bạn là một đứa hội tụ hết những thứ xấu xí của vũ trụ. Dù bạn có van nài cách mấy, chúng nó cũng không thèm khen bạn nửa lời. Nhưng thật ra, trong lòng tụi nó đã chấp nhận hết tất cả khuyết điểm, nhìn ra và ghi khắc những nét đẹp của bạn.

11. Bạn thân là đứa hả hê nghe bạn, xem bạn quằn quại nài nỉ xin đừng đăng những tấm ảnh “dìm hàng” bạn lên mạng xã hội. Khi cảm thấy tương đối thỏa mãn, nó sẽ bảo là thôi được, hôm nay không up nhưng lại hù dọa bạn hôm nào hứng chí sẽ lại đăng khiến bạn vừa mừng vừa bực.

12. Bình thường tăng động hết cỡ nhưng đứa bạn thân có thể ngồi đúng một tư thế thật lâu, đưa vai cho bạn tựa vào mà khóc lóc, sụt sịt khi bạn buồn tủi. Nó chịu đựng bạn, im lặng nghe bạn tỉ tê kể khổ, để bạn chùi nước mắt, nước mũi vào áo mà không quát mắng, đẩy ra hay bỏ bạn lại cô độc. Người bạn thân đó chú tâm nghe hết, hiểu hết và an ủi bạn bằng sự im lặng dễ chịu của mình.

13. Khi bạn kêu gào mời click like trên mạng xã hội, đứa bạn thân sẽ phũ ngay 3 tiếng “Ứ quan tâm!”. Khi bạn đăng status tâm trạng, bạn thân sẽ không bao giờ vào comment trên “tường” của bạn. Thay vào đó, hộp thư của bạn sẽ đầy lời hỏi han và điện thoại bạn sẽ reo liên tục.

bạn thân

14. Bạn thân là ai? Là cái đứa xem nhà của bạn là của nó, gia đình bạn cũng là gia đình của nó, đồ dùng, sách truyện, quà bánh của bạn cũng do nó đồng sở hữu.

15. Những người bạn thân có chung một sở thích là “đốt nhà” lẫn nhau nhưng chưa bao giờ cháy. Tuy nhiên, khi đứa nào có chuyện gì hiểu lầm với người yêu, nhóm bạn thân sẽ “rảnh ruồi” tìm đủ cách giải quyết, giúp hai đứa làm lành với nhau.

16. Khi những đứa bạn thân đi cùng nhau thì xuề xòa phải biết. Đứng trước mặt đồng bọn, bạn không phải che giấu con người thật của mình, chẳng cần bận tâm đến hình tượng, không sợ bị đánh giá.

17. Khi bạn bệnh, đứa bạn thân chẳng thèm nhắn tin hỏi thăm mà ngay lập tức, nó sẽ xông đến nhà bạn, trực tiếp tra tấn bạn bởi nào là thuốc, sữa, cháo, trái cây, hứa hẹn chép bài dùm… - Những việc này thường ngày bạn có làm mặt nũng cỡ nào nó cũng phán “Ne - vờ!!!”.

18. Bạn thân là những đứa phá lên cười ngặt nghẽo khi bạn đang thao thao trình bày ý tưởng mình tâm đắc. Thấy bạn phồng mang trợn má, tụi nó mới vỗ vai bạn và cười hiền lành: “Bọn tao luôn ủng hộ mày mà!”

19. Như bảo mẫu, bạn thân trông chừng bạn khe khắt khi bạn đi dự tiệc tùng ban đêm, cấm bạn uống nước có cồn này, ngăn bạn truyện trò nhiều với người kia… Thế nhưng nó lại thẳng tay “giết” bạn trên bàn nhậu đến “mất ý thức”, cuối cùng, bạn được “bàn giao” đến nhà an toàn, lành lặn.

20. Đứa dám nói thẳng như tát nước đá vào mặt bạn mà bạn không giận chỉ có thể là đứa bạn thân “trời đánh”. Bạn biết, nó đang chỉ ra những sai lầm, hành xử trẻ con, xốc nổi của bạn một cách cường điệu lên mà thôi. Sau tất cả, nó sẽ cùng bạn chỉnh sửa, hoàn thiện bản thân hơn.

Theo May/kul.vn

Gửi những tâm sự, sáng tác của các bạn đến với các độc giả của blogradio.vn bằng cách gửi bài viết về địa chỉ email blogradio@dalink.vn

yeublogradio

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Ôm trọn một vòng tay

Ôm trọn một vòng tay

Chị cứ ngồi vậy mà ôm con trong lòng, chị nâng niu bàn tay đôi chân con, thăng bé đã mười mấy tuổi và con đã cao lớn hơn so với chị nghĩ. Vậy là cuối cùng ông trời cũng nghe được tiếng chị gọi ngày đêm, ông trời cũng thấu hiểu được nỗi lòng chị mòn mỏi chờ mong con.

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Cậu biết không, tớ đã đứng trước gương hàng trăm lần, rồi tự tưởng tượng trước mặt tớ là cậu. Và tớ sẽ nói hết cho cậu biết rằng tớ đã thích cậu nhiều như thế nào. Nhưng khi thực sự bắt gặp ánh mắt cậu, bao lời văn mà tớ đã chuẩn bị như bốc hơi mất chẳng còn lại gì

Tiếng lòng anh

Tiếng lòng anh

Thơ hát nhỏ nhỏ trong miệng, cô nghe như những âm điệu thiết tha nhất từ chính trái tim anh đang truyền từng nhịp từng nốt qua tim cô.

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Những cuốn sách này ít nhiều làm thay đổi bản thân người nghệ sĩ, giúp họ xoa dịu nỗi đau và là niềm cảm hứng để họ tạo nên những kiệt tác.

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Để chờ đón những ngày nghỉ lễ thật tuyệt vời, hãy xem dự báo cuộc sống của 4 con giáp này có gì thay đổi bất ngờ.

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

back to top