Phát thanh xúc cảm của bạn !

Tôi không chờ đợi, không hứa hẹn, không vì ai mà quên đi mất bản thân mình…

2017-07-17 01:30

Tác giả:


Tôi vẫn cố chấp với tình yêu của mình, nhưng không thể nào cố chấp chạy theo níu kéo bước chân của người nữa. Tôi không muốn tình yêu của mình trở thành đáng thương, cũng không muốn người vì tôi mà vướng bận. Tôi biết rõ người ở đó, nhưng không tìm đến nữa… Trên đời này, có những tình yêu đã định sẵn chỉ có thể giữ trong im lặng mãi…

***

- Này em, cô gái rất giống anh, giống cả cách sống lẫn cá tính, giống đến mức anh không dám ở bên một người như em. Vì anh sợ mỗi lần nhìn em anh lại thấy chính mình, anh lại thấy đau những nỗi đau em cố giấu sau nụ cười. Anh sợ em sẽ chẳng bao giờ thổ lộ thật lòng mình với anh giống như anh đang che giấu cảm xúc của mình với em.

- Này em, cô gái anh thương. Em mạnh mẽ lắm, đến mức đôi khi anh không cảm thấy mình là một người con trai có lúc còn yếu đuối hơn cả em, chỉ muốn nắm tay em, ôm em mà khóc.

Nhưng anh lại chẳng thể đến bên em, anh sợ giẫm lên chiếc bóng của chính mình, nhưng lúc đến để ôm lấy bóng thì cái bóng biến mất chẳng thấy đâu. Giống như anh và em, đến bên nhau nhưng không bao giờ mở lòng để có thể ở lại với nhau.

- Lúc em rời đi, anh thật sự muốn níu giữ em ở lại. Muốn ôm em thật chặt, nói với em ba từ tám chữ sến súa mà các đôi trẻ hay làm. Nhưng, sao anh chỉ cười, chỉ bắt tay em hờ hững để em không cảm thấy có điều gì đó khác biệt giữa anh và em.

Là anh ngu ngốc hay tại duyên mình chỉ đến vậy thôi em? Vậy những lúc ấy, em có muốn giữ tay anh lâu hơn không? Muốn ôm anh không? Muốn nói với anh điều gì khác ngoài hai chữ "tạm biệt" không?

Tôi không chờ đợi, không hứa hẹn, không vì ai mà quên đi mất bản thân mình…

- Này em, em từng nói em đang tìm một người hiểu mình, nhưng chưa tìm ra và sẽ không bao giờ có người hiểu em. Em nói đúng, và anh cũng như em. Chúng ta thích sự độc lập, thích vươn xa hơn những gì chúng ta đang có và đạt được thành công bằng chính năng lực của mình. Nhưng đôi khi, em quên mất em là con gái. Em à, con gái nếu quá thành công sẽ phải cô đơn dài hơn, lâu hơn so với mong muốn. Anh hiểu, vì vậy anh biết bên cạnh em cần một người có thể hiểu được em như anh.

- Này em, anh sắp đi rồi, nhưng vẫn chưa đủ dũng cảm để nói anh thương em. Anh chỉ biết nhắn gửi tới em những dòng chữ chẳng viết cụ thể cho một ai cả, anh chỉ biết gọi em là người thương còn ở lại, ở lại một nơi không có anh, một nơi anh không tới.

- Cô gái nhỏ anh thương, hãy sống hạnh phúc và chúc em tìm được một người hiểu mình như anh đã từng hiểu và luôn muốn thuộc về thế giới của em. Tôi vẫn tin trong lòng người đàn ông luôn có một bóng hình mà dẫu có yêu tiếp trăm ngàn lần nữa cũng không thể phai nhạt. Chỉ là cảm xúc đứng yên, kí ức đã chìm sâu vào một tấm phong ấn mang tên thời gian tuy đã cũ nhưng không bao giờ rơi mất.

- Có thể rất nhiều, rất nhiều năm sau đó, em sẽ quên anh, quên nụ cười nhẹ nhàng, ánh mắt chăm chú của anh, cũng quên đi tình yêu của em dành cho anh.

Có thể rất nhiều, rất nhiều năm sau đó, anh sẽ nhớ lại em, nhớ lại lúc em buồn bã chán nản, cũng nhớ lại tình yêu của em dành cho anh. Ở đời, chẳng ai có trách nhiệm phải yêu thương ai hết. Người luôn yêu em rồi cũng sẽ rời bỏ em khi nhẫn nại cùng tự tôn đều mất đi. Người ta đâu chỉ sống để đơn phương phía sau, mãi nhìn về một hướng.

Em rồi sẽ hiểu, từ bỏ đôi khi đồng nghĩa với thở dài, thanh thản buông tay một người để tìm kiếm cả bầu trời xanh… Vì ai lại bên ai mãi được đâu!

Tôi không chờ đợi, không hứa hẹn, không vì ai mà quên đi mất bản thân mình…

- Tôi vẫn cố chấp với tình yêu của mình, nhưng không thể nào cố chấp chạy theo níu kéo bước chân của người nữa. Tôi không muốn tình yêu của mình trở thành đáng thương, cũng không muốn người vì tôi mà vướng bận. Tôi biết rõ người ở đó, nhưng không tìm đến nữa… Trên đời này, có những tình yêu đã định sẵn chỉ có thể giữ trong im lặng mãi…

- Tôi trở về với thế giới của mình, hời hợt với tất cả mọi thứ. Vẫn vui, nhưng nhất quyết không đặt tình cảm của mình vào thứ gì đó nữa. Ở bên ai, khóc với ai, nói với ai… cũng không mang nhiều ý nghĩa nữa. Tình yêu không thực dụng, không màng tất cả, đời này cũng chỉ có thể một lần thôi. Còn người như tôi, vẫn phải lý trí, vẫn phải vì mình mà sống, vẫn phải để tình yêu đứng sau biết bao nhiêu thứ khác nữa…

Theo stthay.net

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Cảm ơn bạn vì đã sống tử tế, trở thành một con người tử tế!

Cảm ơn bạn vì đã sống tử tế, trở thành một con người tử tế!

“Vẻ đẹp của thế giới, không nằm ở thế giới. Mà nó nằm ở cách nhìn của chính cậu”. Thế giới sẽ luôn đẹp khi ta biết cho đi và truyền những cảm hứng tích cực đến mọi người

Đứa con bất hiếu

Đứa con bất hiếu

Không phán xét, không đồng cảm vì những hành đồng động đó, nhưng trong tôi luôn có những dấu chấm hỏi cho những hiếu kì trong lòng mình. Có những đứa con yêu mẹ nhiều, thương mẹ ít, nhưng làm gì có đứa con nào không thương mẹ của mình. Và, chắc cũng không có người mẹ nào không yêu thương con mình.

5 cuốn sách hay để đối phó với lo âu và trầm cảm

5 cuốn sách hay để đối phó với lo âu và trầm cảm

"Tôi đã đọc rất nhiều sách về chứng lo âu và trầm cảm. Những cuốn sách này có đủ trình độ hơn tôi rất nhiều để giúp bạn vượt qua mọi khó khăn mà bạn đang gặp phải", Mark Manson.

Nụ hôn đắm đuối

Nụ hôn đắm đuối

Cô được thực sự sống là một con người, được tự do hít thở những tình cảm ban đầu của tình người, được có những người bạn, được cảm nhận sự an toàn và cả bình yên nữa. Anna thấy thật là may mắn và cả êm đềm nữa đã quay lại với cô đã chạm đến được cô, sau quá nhiều đau thương nhọc nhằn và cay đắng.

Mưu cầu hạnh phúc ở thời đại số, tại sao lại không?

Mưu cầu hạnh phúc ở thời đại số, tại sao lại không?

Hạnh phúc đôi khi với trẻ con nó đơn giản, nhưng với người lớn, ngoài được những thời gian nghỉ là quý báu, thì còn lại đều đánh đổi bằng tiền bạc, thời gian để có được.

Em có biết

Em có biết

Anh đã yêu và hỏi nắng yêu anh Anh muốn xóa ký ức trong niềm xanh Để ao ước không đến tìm anh nữa

3 dấu hiệu chứng tỏ người ấy không đáng tin

3 dấu hiệu chứng tỏ người ấy không đáng tin

Ngay cả khi người yêu hoặc người bạn đời của bạn có vẻ trưởng thành về mặt cảm xúc, điều đó cũng chưa thể chứng minh được rằng họ là người đáng tin.

Ấu thơ tươi đẹp!

Ấu thơ tươi đẹp!

Mặc cho bạo chúa thời gian nhẫn tâm xóa nhòa mọi thứ, mặc cho tuổi tác ngày càng chồng chất thêm, tôi vẫn nhớ mãi bức tranh sống động ấy, dù nó luôn gợi lên một chút buồn, một chút nhớ thương về những mùa hoa tươi đẹp...

'Biến thể của cô đơn' trong thời đại công nghệ

'Biến thể của cô đơn' trong thời đại công nghệ

“Biến thể của cô đơn” là tác phẩm nói về sự mất kết nối với chính mình. Đây là thời đại chúng ta sống quá nhanh, bị nhiều thứ chi phối, từ đó mất khả năng hiểu về tâm hồn mình.

Thanh xuân ấy chúng ta đã bỏ lỡ nhau

Thanh xuân ấy chúng ta đã bỏ lỡ nhau

Chúng ta kết thúc trong sự tiếc nuối của mọi người xung quanh, trong sự tiếc nuối của cô gái đã yêu cậu bằng cả sự chân thành. Còn cậu, cậu có tiếc nuối cô gái đã dạy cậu cách yêu, có tiếc nuối cô gái mà cậu đã từng làm tổn thương đến đau lòng không?

back to top