Phát thanh xúc cảm của bạn !

Thanh xuân là bỏ lỡ và hối tiếc

2018-11-14 01:26

Tác giả:


blogradio.vn - Những muộn phiền giận hớn ấy rồi cũng qua đi, chỉ có chúng ta mang nặng mãi thì có ích gì? Nếu có thể, tất cả chúng ta cùng buông hết xuống cho nhẹ lòng, được không? Thanh xuân ấy ta tạm cất vào một góc nhỏ trong ký ức, vì ít ra năm tháng ấy chúng ta đã đồng hành cùng nhau, từng yêu thương nhau đến viên mãn.

***

blog radio, Thanh xuân là bỏ lỡ và hối tiếc

Đôi lần tự hỏi thanh xuân là gì mà khiến con người ta lao đao đến thế, thanh xuân là gì mà cứ mãi mang trong mình một mớ ngổn ngang. Cứ tưởng thanh xuân năm ấy đẹp đẽ lắm, hóa ra là một mớ hỗn độn cho chuỗi ngày về sau. Liệu có đáng không, khi thanh xuân mà cứ mãi dằn vặt con người ta.

Có những chuyện cứ nghĩ bản thân đã buông bỏ đi rồi. Rõ ràng là quên đi rồi để sống rất tốt, ấy thế mà có người cứ nhẫn tâm khơi dậy như giằng xéo tâm can người ta. Từ bao giờ hai tiếng "bạn thân" khiến ta nhói lòng đến vậy. Từ bao giờ hai tiếng "bạn thân" ấy trở nên xa xăm và đau lòng khi nhắc đến. Năm tháng ấy trở nên vô nghĩa khi bất cứ ai cũng cố gắng giành phần hơn cho mình. Để đến cuối cùng, vẫn là tổn thương nhau.

Ta nhớ năm tháng ấy tụi mình đã từng hạnh phúc lắm, đã từng cười nhiều lắm. Còn nhớ không những buổi chiều rong ruổi nhau trên con đường dài tận mấy cây số, cười đùa để thỏa lòng nhau sau những giờ học đáng ghét, còn nhớ không những hôm đi học về trễ vẫn chịu khó ghé lại hàng quán nào đó để ăn vặt và kéo dài cuộc trò chuyện, những câu chuyện xàm xí không đầu không cuối nhưng cười muốn ngưng thở. Năm tháng ấy có lẽ chúng ta chưa từng nghĩ một ngày nào đó trong tương lai là những ngày như hôm nay chúng ta không còn ở cạnh nhau nữa, thậm chí cứ tổn thương nhau khi chẳng chịu ai nhận sai về mình. Và rồi cũng những ngày như hôm nay, bản thân ta lựa chọn buông bỏ mọi thứ. Bởi lẽ ta không còn tha thiết gì đến mối quan hệ này, có chăng ta đã ôm vào lòng mình một mớ tổn thương.

Ta chấp nhận nhận bao cái sai về mình, là ta không đúng, là ta không đủ tốt để duy trì mối quan hệ này. Ta cố gắng tỏ ra là mình ổn, nhưng sâu trong tâm can của ta đau lắm! Bao nhiêu thứ đẹp đẽ ấy cứ thế bị chúng ta đạp đổ, rõ ràng ta không muốn những vẫn phải lựa chọn buông xuống, rõ ràng không đành lòng nhưng ta bất lực, thực sự bất lực. Nếu ai cũng nhún nhường một chút, biết suy nghĩ một chút thì chuyện đã không đến bước đường hôm nay! Lẽ ra chúng ta vẫn lại tiếp tục bên nhau, mỗi đứa một nơi nhưng chỉ cần có cơ hội thì sẽ lại quây quần bên nhau, tâm sự hay kể cho nhau nghe những việc nơi đất khách quê người. Nhưng những điều ấy, bây giờ chắc rất khó để thực hiện chúng.

Nhưng dù sao chúng ta cũng đã làm tốt, ít ra trong chúng ta ai cũng có gì đó gọi là ấn tượng tốt về nhau. Một chút gì đó điểm tô thêm cho năm tháng thanh xuân ấy. Dẫu không đi cùng nhau nữa, đoạn đường ấy chúng ta tạm dừng lại để lựa chọn lối đi riêng cho mình. Dẫu tổn thương nhiều cũng cầu mong chúng ta sống tốt, nhất định phải sống tốt. Phải thực hiện đường ước mơ cho riêng mình, nhé!

blog radio, Thanh xuân là bỏ lỡ và hối tiếc

Có những chuyện không nhất thiết phải đi cùng nhau mới là thực sự tốt. Ở mỗi ngã rẽ chúng ta chọn sẽ cho chúng ta một con đường đi khác nhau. Bằng cách này hay cách khác chúng ta cũng phải đi hết con đường ấy. Chủ cần tất cả đều thành công là tốt rồi, đúng không? Những muộn phiền giận hớn ấy rồi cũng qua đi, chỉ có chúng ta mang nặng mãi thì có ích gì? Nếu có thể, tất cả chúng ta cùng buông hết xuống cho nhẹ lòng, được không? Thanh xuân ấy ta tạm cất vào một góc nhỏ trong ký ức, vì ít ra năm tháng ấy chúng ta đã đồng hành cùng nhau, từng yêu thương nhau đến viên mãn. Biết đâu năm chúng ta 70 có khi cũng bật cười vì năm vì năm tháng trẻ dại của chính mình. Dẫu thế nào nó cũng từng đẹp và rực rỡ đến thế mà!

Những cô cậu 17 hay đôi mươi, nếu đang có trong tay một tình bạn đẹp mà bao người ngưỡng mộ, hãy cố gắng duy trì và bảo vệ nó. Tuổi trẻ non dại ấy đừng vì chút bồng bột hay giành phần hơn về mình mà đánh mất đi nó. Nếu có thể mỗi bên hãy nhường nhau một chút, hay đợi mọi chuyện lắng xuống rồi dành thời gian ngồi lại bên nhau, giãi bài nói ra lòng mình để tất cả hiểu nhau hơn. Bởi lẽ cho đến một ngày chúng ta cảm thấy hối hận, chắc có lẽ khi ấy ta đã đánh mất nó và cho dù có cố gắng hàn gắn thì cũng chẳng trọn vẹn như trước kia.

Thanh xuân sẽ đẹp hơn khi chúng mãi là hành trang, là quá khứ, hiện tại và cả tương lai. Thanh xuân là bỏ lỡ và hối tiếc, tiếc khi cố gắng duy trì nhưng không thể chứ không tiếc vì mất rồi mới nhận ra, nó đã từng quý giá đến thế!

© Mạc Nhiên – blogradio.vn

Bài dự thi cuộc thi viết Nợ thanh xuân một lời xin lỗi. Để bình chọn cho bài viết này, mời bạn đọc, để lại bình luận, nhất nút "Bình chọn" ở chân bài viết và chia sẻ lên các mạng xã hội. Thông tin chi tiết về cuộc thi viết mời bạn xem tại đây.

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Trái đất hình tròn mà sao mãi em chẳng gặp lại anh. Người ta nói nếu hai người là của nhau thì đi một vòng cũng sẽ quay về bên nhau, có lẽ em và anh mãi chẳng phải là của nhau. Nếu có gặp lại chắc có lẽ cũng như người xa lạ phải không anh?

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Mô hình tính cách Big Five này nói rằng tính cách có 5 yếu tố cốt lõi: Cởi mở, Tận tâm, Hướng ngoại, Dễ chịu và Bất ổn cảm xúc.

Vòng tròn hiu quạnh

Vòng tròn hiu quạnh

Diệu cũng nhận ra vì sao mẹ cô nói những bài học của sách vở là cần thiết, nhưng những bài học của cuộc đời lại vô cùng quan trọng và sẽ giúp con người ta học được nhanh hơn, dễ cảm thấu hơn và dễ đối mặt hơn với biết bao chuyện lớn nhỏ của cuộc đời sau này.

Gửi tôi của những tháng ngày thanh xuân

Gửi tôi của những tháng ngày thanh xuân

Hình như, có những thứ vẫn luôn nguyên vẹn như vậy đấy cậu nhỉ? Chỉ có tôi là nghĩ nó thay đổi thôi.

Tình chung

Tình chung

Tôi, một gã khờ yêu thơ, Thuở ấy tương tư mối tình hờ Trọn lòng thương nhớ dáng em xinh

Phóng viên tài chính Mỹ: Đây là lời khuyên tài chính tốt nhất tôi nghe được trong năm nay

Phóng viên tài chính Mỹ: Đây là lời khuyên tài chính tốt nhất tôi nghe được trong năm nay

Để tiết kiệm tiền, các chuyên gia tài chính khuyên bạn nên bắt đầu với 5 điều này, nếu không bạn sẽ hối hận về sau.

back to top