Phát thanh xúc cảm của bạn !

Thật khó để nói thích một ai đó, hãy để Blog Việt nói hộ bạn!

2014-05-26 10:54

Tác giả:


Bản tin Blog Việt - Hẳn trong những năm tháng tuổi trẻ ít nhiều trong chúng ta đều có xúc cảm "thích" một ai đó! Là "thích" - thứ tình cảm dịu nhẹ, mơ hồ nhưng cũng đủ để làm ta mỉm cười khi nhớ lại hay khi vô tình gặp nhau. Thích một người nào đó - thật khó để nói điều ấy ra, dường như "tình thích" chỉ nằm sâu trong tim hay lưu lại nơi đáy mắt. "Tình thích" không tỏ bày nhưng những hành động, những ánh nhìn như âm thầm để "cảm" và để "nhận". 

***

Có những mối "tình thích" được tỏ bày rồi sau bao nhiêu năm gặp lại, khi hai người đều đã tìm thấy tình yêu đích thực của cuộc đời mình, tình thích trở thành kỷ niệm đẹp êm dịu. 

Có những mối "tình thích" chẳng được tỏ bày, để sau nhiều năm cuộc sống vẫn chảy trôi, cuộc sống mỗi người một ngả nhưng đôi khi gặp lại vẫn có một điều gì khó gọi tên, có một điều gì đó vẫn cứ ngập ngừng trong tim!

Và cũng có những mối "tình thích" cứ mãi mãi sâu đậm trong tim để rồi nó lớn lên thành "tình yêu" từ lúc nào không hay!

Tớ đã từng thích cậu như thế đấy! - Thật khó để nói thích một ai đó NHƯNG...

"Im lặng không phải là cách để biện minh cho những nếp gấp trong chuyện tình cảm.
Im lặng là mặc định cho sự thờ ơ!
Im lặng là mặc định cho sự bỏ qua!
Im lặng là mặc định cho sự buông tay!
Bởi chỉ khi yêu người ta mới hiểu sự im lặng của đối phương có sức tàn phá ghê gớm đến mức nào!
Và Im lặng không có nghĩa là quên đi!"

Tình học trò đẹp lắm, nếu có tình cảm, hãy nói cho nhau biết, dù câu trả lời có là gì thì chúng ta cũng không phải day dứt một quãng thời gian dài! 

Tuyển tập truyện ngắn“Tớ từng thích cậu như thế đấy!” với những câu chuyện ngọt lịm có thể làm tan chảy trái tim của bất cứ ai. Đây là tuyển tập truyện ngắn đặc biệt dành tặng những người đã từng thích một người - một người đã từng thích một người mà chưa có cơ hội nói ra. Cuốn sách cũng là món quà ý nghĩa thay lời muốn nói trong mùa chia tay mái trường - mùa gọi về những kỷ niệm xưa cũ này!

Tớ đã từng thích cậu như thế đấy - tuyển tập truyện ngắn do blogviet.com.vn tuyển chọn chính thức phát hành vào 25/05/2014 trên toàn quốc! 

Mời bạn cùng ngắm nhìn "cận cảnh" cuốn sách này! 




"Tớ nghĩ tớ thích cậu vì thế đấy, những điều nhỏ thôi mà gộp lại thì to lớn lắm. Bởi lẽ có những yêu thương có bao giờ thấy là thấu hiểu. Bởi lẽ khi yêu thương một người đâu cần nhiều lý do!"



“Yêu thương đầu tiên đến giống như thời tiết chuyển mùa, chậm rãi và đơn giản. Một nụ cười sáng, ánh mắt nhìn thoáng qua, một lời nói đùa vu vơ từ đầu kia lớp học…và rồi cả thế giới như chuyển mình thay đổi”. (Trích từ tuyển tập)








Quà tặng đặc biệt: photo quote những trích dẫn hay nhất trong sách













“Tình yêu ấy mỏng manh như giọt mưa, giọt nắng, len nhẹ vào tim thấm dần từng chút một cho ta quen đi để rồi ngộ nhận như một điều tất nhiên và vô tình phủ nhận nó. Có những tình yêu như thế đấy! Chỉ là ta có nhận thấy hay không, mà thôi.” (Trích từ tuyển tập)

Cũng chính những tình cảm chưa thể gọi tên nên đôi khi có đi chệch nhịp cũng chẳng biết. Tình đầu như trái táo còn xanh, nhìn thì đẹp nhưng cái dư vị chua chát của nó có khi theo ta cả cuộc đời.

Bởi vậy “Khi yêu, hãy yêu thật chậm!”

“Người nói yêu bạn, chưa chắc đợi được bạn. Nhưng người đợi được bạn, chắc chắn sẽ rất yêu bạn. Luôn có một chiếc kim chỉ nam cho những người yêu nhau, đó là niềm tin. Và khi yêu, hãy yêu thật chậm. Còn bạn, bạn có tin vào tình yêu của mình không? Và có đang vội vã? (Trích từ tuyển tập).




"Đôi lúc cậu quan tâm tớ thế, đôi lúc cậu lại lạnh lùng vô cảm, đôi lúc lướt qua nhau tớ cười với cậu, cầu trơ ra với tớ! Tớ không hiểu, đã nhiều lần tớ định hỏi cậu tất cả nhưng rồi nghĩ có là gì đâu mà hỏi. Hỏi để rồi thất vọng sao?"




Những rung động tuổi học trò giống như một nụ hoa chớm nở. Hãy kiên nhẫn lắng nghe trái tim mình, hãy để tình cảm ấy lớn dần theo năm tháng và sẽ luôn có một mùa yêu thương chờ đợi ta phía trước.





“Cuối cùng rồi cũng sẽ tìm thấy đích đến. Hãy cứ yêu đi! Cứ yêu khi con tim còn trẻ và hẳn còn mạnh mẽ để đón nhận những cảm xúc vui buồn bất chợt của tình yêu”. (Trích từ tuyển tập).





Thông tin dành cho bạn:
Sách: Tớ từng thích cậu như thế đấy!
Tác giả: nhiều tác giả, blogviet.com.vn tuyển chọn.
Thể loại: tuyển tập truyện ngắn, tản văn.
Quà tặng kèm: bộ photo quote những trích dẫn hay nhất trong sách.

NXB Văn học liên kết với Công ty Truyền thông VNNplus ấn hành.
Phát hành bởi Nhà sách Minh Thắng – 808 Đường Láng, Hà Nội. ĐT: 043.7755620 - 0439997777.
Phát hành: 25/ 5/2014.
Sách phát hành trên toàn quốc.

  • NHỮNG THÔNG TIN THÚ VỊ ĐỂ NHẬN SÁCH TẶNG VÀ CƠ HỘI MUA SÁCH MỨC KHUYẾN MẠI ĐẶC BIỆT: 

Thông tin về 10 cuốn sách tặng được cập nhật tại: www.facebook.com/yeublogradio - www.facebook.com/yeublogviet

“Nhà sách Minh Thắng giảm giá đến 30 % dành cho tất cả các bạn mua sách tại Sách Minh Thắng - 808 Đường Láng, thời gian áp dụng chương trình: 30/5/2014 đến 30/6/2014”.

Page của bên phát hành: https://www.facebook.com/nhasachminhthang808duonglang


•    blogviet.com.vn trân trọng giới thiệu


Tớ từng thích cậu như thế đấy!

MỜI BẠN TRUY CẬP VÀO ĐÂY ĐỂ TÌM HIỂU VỀ CUỐN SÁCH MỚI NHẤT CHO MÙA HÈ 2014

Để những câu chuyện và tâm sự, phản hồi của bạn đến với các thính giả của Blog Radio cũng như các chuyên mục đặc sắc khác của Blog Việt và Nhạc Việt Plus bạn đừng quên duy nhất địa chỉ email blogviet@dalink.vn và trên website blogviet.com.vn - nhacvietplus.com.vn.

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Chuyện tình như mơ

Chuyện tình như mơ

Viết làm gì một nỗi niềm riêng Màu giăng lối ta đi trong niềm nhớ

Anh người em từng thương

Anh người em từng thương

Em chưa kể câu chuyện cũ cho anh nghe vì em biết khi kể lại nhưng chuyện cũ lại khơi về quá khứ lại khiến mình tự trách và buồn nhiều hơn. Kể ra rồi cũng chẳng thay đổi được gì cả, nếu có chắc mình đã tua đi tua lại chuyện ấy hơn trăm vạn lần rồi. Chuyện của anh cũng thế thôi…

3 tháng đầu năm chỉ là

3 tháng đầu năm chỉ là "nháp", kể từ tháng 5, 3 con giáp này bứt phá trong công việc, tình tiền song hành thuận lợi

Trong thời gian tới, những con giáp này có cơ hội lấy lại những gì đã mất.

Lấm tấm cơn mưa

Lấm tấm cơn mưa

Cô nghĩ hoa có thể làm được như vậy, những cánh hoa mong manh dịu dàng quá đỗi kia và cả vô số những hạt nước li ti được đọng lại trên đó sẽ nhắc người ta về những điều thiện lương của cuộc sống. Sẽ nhắc người ta về tình yêu thương giữa con người và con người với nhau trong cuộc sống

Ôm trọn một vòng tay

Ôm trọn một vòng tay

Chị cứ ngồi vậy mà ôm con trong lòng, chị nâng niu bàn tay đôi chân con, thăng bé đã mười mấy tuổi và con đã cao lớn hơn so với chị nghĩ. Vậy là cuối cùng ông trời cũng nghe được tiếng chị gọi ngày đêm, ông trời cũng thấu hiểu được nỗi lòng chị mòn mỏi chờ mong con.

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Cậu biết không, tớ đã đứng trước gương hàng trăm lần, rồi tự tưởng tượng trước mặt tớ là cậu. Và tớ sẽ nói hết cho cậu biết rằng tớ đã thích cậu nhiều như thế nào. Nhưng khi thực sự bắt gặp ánh mắt cậu, bao lời văn mà tớ đã chuẩn bị như bốc hơi mất chẳng còn lại gì

Tiếng lòng anh

Tiếng lòng anh

Thơ hát nhỏ nhỏ trong miệng, cô nghe như những âm điệu thiết tha nhất từ chính trái tim anh đang truyền từng nhịp từng nốt qua tim cô.

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Những cuốn sách này ít nhiều làm thay đổi bản thân người nghệ sĩ, giúp họ xoa dịu nỗi đau và là niềm cảm hứng để họ tạo nên những kiệt tác.

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Để chờ đón những ngày nghỉ lễ thật tuyệt vời, hãy xem dự báo cuộc sống của 4 con giáp này có gì thay đổi bất ngờ.

back to top