Phát thanh xúc cảm của bạn !

Những câu nói hay về tuổi thanh xuân

2017-12-07 01:31

Tác giả:


Thời niên thiếu, thế giới của chúng ta thật nhỏ bé, nếu như yêu một người, thì người đó sẽ choán đầy thế giới ấy. Và luôn luôn nghĩ rằng, nếu như cả đời này không thể sống cùng người mình yêu thì chẳng còn có ý nghĩa gì nữa? Vì thế đã cố gắng hết sức tranh giành để khi về già không phải hối tiếc.

***

blog radio, Những câu nói hay về tuổi thanh xuân

1. Nhiều năm sau, tuổi xuân qua đi,… mình chỉ còn biết hát lại bài hát cũ, trong làn nước mắt, nhớ lại cái thời cậu từng yêu mình chân thành và ngốc nghếch mỉm cười một mình.

(Trích Thời niên thiếu không thể quay lại ấy - Đồng Hoa)

2. Tuổi thanh xuân không biết "vĩnh viễn" là chuyện như thế nào, lại có thể nói chắc chắn đến vậy, nhưng tình yêu có lẽ sẽ không cứng cỏi được như thế.

(Trích Khe hở hạnh phúc - Thiên Tầm)

3. Có người từng nói: "Tuổi thanh xuân là một điếu thuốc”, một điếu thuốc thoáng chốc đã lụi tàn.

Chúng ta đều biết theo đuổi tuổi xuân là một điều thật ngốc nghếch, cũng giống như theo đuổi một thứ cuối cùng sẽ tan thành mây khói. Vậy nhưng, tuổi xuân của người tình, thì luôn đủ để khích lệ chúng ta cố gắng lưu giữ tuổi xuân của chính mình.

(Trương Tiểu Nhàn)

4. Tuổi xuân của tôi, là một mối tình dang dở.

(Trích Tuổi xuân của em, tòa thành của anh - Hồng Cửu)

5. Tuổi trẻ thật tốt biết bao, luôn mang theo nụ cười dạt dào hơi thở thanh xuân, không sao có thể bắt chước được.

(Trích Ai sẽ theo em đến cuối cuộc đời - Lục Xu)

6. Thời niên thiếu, thế giới của chúng ta thật nhỏ bé, nếu như yêu một người, thì người đó sẽ choán đầy thế giới ấy. Và luôn luôn nghĩ rằng, nếu như cả đời này không thể sống cùng người mình yêu thì chẳng còn có ý nghĩa gì nữa? Vì thế đã cố gắng hết sức tranh giành để khi về già không phải hối tiếc.

(Trích Tình Muộn - Dạ Vi Lan)

7. “Yêu” và “thích” thời niên thiếu là cái gì? Là vui vẻ, là ngưỡng mộ, là tiếc nuối hay là vô tình lạc trong cảm xúc chợt vui chợt buồn? Hoặc cũng có thể là mỗi ngày thỉnh thoảng lại ngồi một mình bật cười ngây ngô? Mông lung, hỗn độn, mơ hồ,... Cho nên đại đa số mọi người đều sẽ bỏ qua hoặc chính bản thân họ lựa chọn bỏ qua...

(Trích Quãng thời gian tươi đẹp của chúng ta)

8. "Đối với rất nhiều người mà nói, thanh xuân chính là khoảng thời gian tươi đẹp nhất trong cuộc đời bọn họ."

(Trích Quãng thời gian tươi đẹp của chúng ta)

9. Có những người, bạn không có cách nào quên được.

Có những việc, bạn không thể nào quên được.

Có những tình bạn sẽ không bao giờ gặp lại nữa.

Thông thường, khi kí ức càng rõ nét thì càng tàn nhẫn. Chúng ta đã từng tưởng rằng, sau này trưởng thành sẽ được ở bên nhau. Thực ra, trưởng thành có nghĩa là chia ly.

(Trích Năm tháng vội vã)

10. Không ai khóc, không ai buồn bã, không ai cố ý uống say.

Chỉ dạt dào những lời chúc phúc và trò quậy phá tung trời.

Một dòng nước triều được gọi là '' tuổi trẻ'' nhấn chìm tất cả chúng tôi.

Khi con sóng rút về, một đám mình mẩy ướt sũng ngồi trên bờ cát, nhìn cô gái chúng tôi yêu quý nhất đang vẫy mạnh hai cánh tay, hạnh phúc bước lên một chặng đường khác trên con đường đời.

(Trích You are the apple of my eyes)

11. Bởi vì, từ nhiều năm tháng trước, chúng ta từng khao khát được ôm trọn thế giới của một người, nhưng đến cuối cùng, lại chỉ “đi ngang qua” họ.

Cơn mưa giăng mờ thành phố, xóa nhòa những vết tích, ai đó vẫn đứng yên bất động, không muốn dịch bước chân.

Sẵn lòng chờ đợi, sẵn lòng trồng cây si nơi góc phố ấy, cho dù chỉ để nhận ra, “người ấy” không còn ở đó. Nhưng điều này không có gì đáng buồn, bởi vì người ta trở nên kiên cường hơn nhờ vết chai sần của vô số lần mềm yếu.

(Trích Ngang qua thế giới của em)

blog radio, Những câu nói hay về tuổi thanh xuân

12. “Ai cũng có tuổi trẻ và những câu chuyện tuổi trẻ của riêng mình, trong mỗi câu chuyện ấy đều có những hồi ức đẹp kèm theo cả sự nuối tiếc mãi in dấu lại nơi đáy tim.”

(Trích Năm tháng vội vã)

13. “Nhiều năm sau khi nhớ lại những năm tháng trẻ trung nông nổi ấy, tôi mới phát hiện ra có rất nhiều thứ bản thân từng cố gắng kiên trì giữ lấy đến giờ cũng không còn quan trọng nữa.”

(Trích Mùa hè xa xôi)

14. "Tôi đứng ở sân ga nhìn xe lửa lao nhanh như bay, cảm thấy giống như mình đang đưa tiễn tuổi thanh xuân vậy.

Những năm tháng ngây ngô đã vỗ cánh bay đi…

Một khi đã đi sẽ không bao giờ quay trở lại…”

(Trích Nắng gắt - Cố Mạn)

15. "Thanh xuân của bạn luôn có một người mà bạn sẽ nhớ đến cả khóe miệng của cậu ta khi cậu ta mỉm cười, nhớ cả âm điệu trong giọng nói khi cậu ta nói chuyện, thậm chí nhớ cả mùi bột giặt trên quần áo cậu ta. Chỉ vì cậu ấy, giấc mơ của chúng ta sáng rực và mạnh mẽ…"

(Trích Chỉ vì gặp cậu)

16. “Nắng ngoài cửa số khá chói mắt, không biết trong sân trường yên tĩnh đang ẩn giấu bao nhiêu tình cảm yêu mến chân thật, giản dị, chỉ tiếc rằng họ không hiểu được rằng hồi đó mọi cái còn quá sớm, năm tháng trôi qua, những tình cảm dù gắn bó đến đâu cũng sẽ trôi mất, yêu đơn phương có thể nâng đỡ mọi ước mơ của tuổi thanh xuân, nhưng lại không thể ngăn chặn hiện thực mong manh khi đã trở thành người lớn.”

(Trích Năm tháng vội vã)

17. Sau này, khi ta đã ra đời làm việc, hay xa nhà để học tập, có lẽ về nhà cũng chỉ kịp nói dăm ba câu, rồi lại rời nhà đi tiếp, ngay cả một bữa cơm cũng chẳng kịp ăn. Lúc ấy, có lẽ ta sẽ giật mình lúc ngẩng mặt lên, nhìn thấy những sợi tóc bạc đã điểm nhiều hơn trên mái đầu cha mẹ. Thời gian vốn chẳng đợi người. Thanh xuân rất vội, thế nhưng đừng đi quá nhanh, để rồi cuối cùng chỉ còn mình ta ngơ ngẩn ở đời. Nếu có cơ hội, hãy về nhà nhiều hơn.

(Yusakumi Kudo)

18. Thời niên thiếu, chúng ta thích nói về lí tưởng, thích lập nên những kế hoạch, cho rằng chỉ cần bản thân mình đủ thông minh, đủ nỗ lực là có thể thực hiện được, nhưng chúng ta lại không biết không gian quanh ta chính là đường kẻ dọc, thời gian của ta chính là đường kẻ ngang, chúng tạo nên vận mệnh, mà chúng ta chỉ là một quân cờ nho nhỏ trên bàn cờ vận mệnh ấy, chỉ cần bàn cờ kia rung nhè nhẹ thôi, chúng ta cũng sẽ bị lệch khỏi quỹ đạo kế hoạch.

(Trích Thời niên thiếu không thể quay lại ấy)

19. Thuở thiếu thời cũng như trang giấy trắng, dũng mãnh thẳng bước, khăng khăng không hiểu được thế nào là yêu. Đến khi đời người theo năm tháng dần lắng đọng, rêu xanh phủ kín lối về tuổi trẻ, ngàn cánh hoa rũ mình chao liệng thì con người cuối cùng cũng học được cách bao dung và cảm thông. Nhưng tuyệt nhiên lại mất đi dũng khí để yêu.

(Mọt Mỹ)

Blog Radio Sưu tầm và tổng hợp.

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Những con còng trên biển

Những con còng trên biển

Nhi nhìn chăm chăm vào bức tranh trước mặt. Sao lại có một sự trùng hợp đến vậy chứ, đây có phải là bức tranh mà Nhi rất thích và đặc biệt rất thích trong cả hai lần được xem ngoài con đường biển không?

Đóa hoa bên đường

Đóa hoa bên đường

Chợt, tôi bắt gặp một đóa hoa nhỏ bên lề đường. Đóa hoa ấy, mặc dù nở giữa bụi rậm và khô cằn, nhưng vẫn tỏa sáng với vẻ đẹp riêng của mình. Tôi ngừng bước, nhìn chăm chú vào đóa hoa và bắt đầu suy tư về ý nghĩa của nó.

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Tôi đã tự nhủ, dù cho có chuyện gì xảy ra, trước hết tôi phải giữ vững quan điểm cư xử phải phép, khiêm nhường, dùng sự bình tĩnh và tôn trọng để đối đãi với mọi người một cách thật thận trọng để rồi sau đó, tôi sẽ biết ai là người xứng đáng để tôi dụng tâm mà chân thành khoan dung.

Sắc hoa vàng trong nắng

Sắc hoa vàng trong nắng

Chưa bao giờ nó thật hạnh phúc như vậy, tết này sẽ là một cái tết mà nó sẽ ghi nhớ suốt đời, nó cảm nhận được tình thương của ba của mẹ của chị dành cho nó là to còn hơn cả bầu trời nữa.

Để có được hạnh phúc gia đình

Để có được hạnh phúc gia đình

Chúng ta có thể vì gia đình mà sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, gian nan ngoài kia chỉ mong sao khi về nhà cái chúng ta được nhìn thấy là những nụ cười hồn nhiên và ngây thơ của những đứa con bé bỏng của mình, và được nghe câu nói đầy ấm lòng: "Cha, mẹ đã về".

Hoa xoan ngày ấy

Hoa xoan ngày ấy

Ngày nhỏ trên lưng trâu Tôi ngửi mùi xoan đâu Cánh hoa phủ quanh đầu Một thời trong kí ức.

20 tuổi và những thay đổi

20 tuổi và những thay đổi

Thay đổi không phải là điều gì quá tồi tệ hay đáng sợ, miễn là mình hài lòng và tự tin với nó. Chúc cho những ai đang loay hoay trên hành trình trở thành người lớn giống mình mỗi ngày đều có lí do để tiếp tục tiến về phía trước.

Trăm năm bên nhau

Trăm năm bên nhau

Đôi mắt, tôi đang nhìn về phía trước và đang nhìn mọi người bằng chính đôi mắt trên trang giấy trắng của tôi ngay lúc này.

Niềm vui trọn tim anh

Niềm vui trọn tim anh

Ai cũng khen anh Cường, họ nói đúng là cha nào con nấy, là họ nói đến cái tâm của hai ba con anh Cường. Ba mất rồi giờ đến lượt con cũng mang hết tâm huyết và công sức để cuộc sống được sống thêm ý nghĩa và cuộc đời có thêm nhiều tình người rộng mở hơn.

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Có những khoảng thời gian, chỉ cần chạm nhẹ vào kí ức cũng khiến chúng vụn vỡ. Dù có cố lờ đi thế nào thì vết thương trong tim vẫn ở đó, cảm xúc hỗn loạn ấy khiến bản thân rơi xuống khe vực bóng tối.

back to top