Nhà thiết kế Kenya HARA có xứng đáng nhận 7 tỉ từ Xiaomi không?
2021-03-31 10:30
Tác giả: Như Mây (Lê Ngọc Hưng)
blogradio.vn - Riêng tôi, tôi thấy Kenya HARA xứng đáng nhận số tiền 7 tỷ đó. Đầu tiên khoan hãy nói đến chi tiết thiết kế. Nếu xét về tầm ảnh hưởng đối với dư luận thì rõ ràng cụm từ "logo mới của Xiaomi" chắc chắn đang leo lên hotseach. Sẽ có rất nhiều người tò mò muốn biết xem cụ thể mẫu logo ấy trước và sau khi đổi mới khác nhau như thế nào mà khiến thiên hạ bình luận xôn xao thế.
***
Kenya Hara là giáo sư của Đại học Nghệ thuật Musashino và là Chủ tịch của Trung tâm Thiết kế Nippon (NDC). Thương hiệu điện tử Xiaomi đã thuê nhà thiết kế này sáng tạo logo mới cho mình. Truyền thông và các bloger đang bình luận khá sôi nổi xem cái logo mới của XIAOMI có đáng "đồng tiền bát gạo" không?
Để chi phí cho việc sáng tạo này hãng đã bỏ ra gần 7 tỉ VNĐ trả nhà thiết kế Kenya HARA. Đa phần các bên đều cho những bình luận của mình vào ngoặc kép nhằm tỏ ra rằng XIAOMI đã đi một nước cờ kém sang thậm chí là "dại dột" vì logo mới đâu có khác logo cũ là bao.
Logo mới của Xiaomi (phải).
Riêng tôi, tôi thấy Kenya HARA xứng đáng nhận số tiền 7 tỷ đó. Đầu tiên khoan hãy nói đến chi tiết thiết kế. Nếu xét về tầm ảnh hưởng đối với dư luận thì rõ ràng cụm từ "logo mới của Xiaomi" chắc chắn đang leo lên hotseach. Sẽ có rất nhiều người tò mò muốn biết xem cụ thể mẫu logo ấy trước và sau khi đổi mới khác nhau như thế nào mà khiến thiên hạ bình luận xôn xao thế.
Vậy là nghiễm nhiêm Xiaomi có thêm được một sự quan tâm đáng kể mà trước khi thiết kế logo mới họ chưa có được điều này. Chắc gì với một logo mới toanh khác hoàn toàn cái cũ lại được truyền thông nhắc đến nhiều hơn cái logo này của Kenya HARA. Vậy là 1 mũi tên trúng hai đích. Xiaomi vừa có logo mới vừa không mất phí quảng cáo tuyên truyền.
Điều thứ 2 đó là việc mà nhà thiết kế Kenya HARA thuyết phục được hãng sử dụng mẫu logo mới của ông trong khi nó vốn dĩ là không khác mẫu cũ cho lắm. Trả cho bạn 20 tỷ liệu bạn có dám nhận thương vụ này không. Đó là cái tầm mà Kenya HARA có được sau nhiều năm lăn lộn trong nghề. Khiến cho khách hàng đồng tình với quan điểm của mình hoàn toàn không phải là điều dễ dàng trong ngành dịch vụ.
Buổi ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới của hãng Xiaomi.
Điều thứ 3 với góc nhìn của người tiêu dùng tôi thấy logo mới khá ổn. Những nét bo tròn tạo cảm giác viên mãn, mượt mà rất hoàn hảo, rất thu hút. Trong khi logo cũ sử dụng những góc vuông mang lại cảm giác cứng nhắc khuôn mẫu. Ai rồi cũng phải đổi thay giống như thời gian luôn thay đổi vậy.
Về màu sắc logo mới sử dụng tông màu trầm hơn gợi cảm giác sang chảnh, bí ẩn trong khi gam màu logo cũ mang lại vẻ tươi sáng, năng động. Tông mầu trầm như 1 ngụ ý đánh dấu sự chuyển giao của Xiaomi đã đến lúc nâng tầm đẳng cấp, lên đời cho thương hiệu. Cây măng non không bao giờ gãy ngọn và giờ nó đã trổ mã thành công biến thành cây tre trăm đốt đương nhiên nó phải chuyển tông màu là đúng rồi.
Đổi mới nhưng vẫn giữ được cái thần thái nền tảng của thương hiệu Xiaomi. Thiết nghĩ 7 tỷ cũng rất xứng đáng với danh tiếng của Kenya HARA.
Hara Kenya (sinh năm 1958) là một nhà thiết kế đồ hoạ và nhà quản lý người Nhật Bản. Ông hiện là giảm đốc đại diện của Nippon Design Center và là giáo sư của Đại học Mỹ thuật Musashino.
© Như Mây (Lê Ngọc Hưng) - blogradio.vn
Xem thêm:
Phản hồi của độc giả
Xem thêm
Hành trình đi đến tự do
“Dám bị ghét” không bênh vực cho tôi, không đứng về phía tôi, ngược lại, nó giải thích một cách hợp lý tất cả nguyên nhân khiến tôi chọn sống một cuộc đời tệ bạc như vậy.
Hãy trao yêu thương khi còn có thể
Tôi nhận ra từ trước giờ tôi luôn mong người khác phải hiểu và thông cảm cho tôi mà tôi quên đi rằng tôi chưa đặt mình vào vị trí của bất cứ ai để hiểu cho họ.
3 năm tới, có 5 con giáp vận may ập tới, tài lộc thăng hoa
Trong tương lai, 3 năm tới hứa hẹn sẽ là quãng thời gian vô cùng rực rỡ và thịnh vượng cho 5 con giáp may mắn dưới đây.
Hoa anh đào nở dưới đôi mắt của em
Em cười, và nụ cười của em như ánh nắng xuyên qua những cánh hoa, khiến cả thế giới xung quanh bỗng chốc bừng sáng. Tôi nhớ như in hình ảnh em đứng dưới cây anh đào, mái tóc bay trong gió, đôi mắt sáng rực như những cánh hoa hồng thắm.
Lá thư gửi đến thiên đường
Đến bây giờ, khi nói về bà đó chỉ còn là kí ức, là kỉ niệm, là những khoảnh khắc chợt hiện về trong chớp mắt, rồi lại đi trong vấn vương, để lại bao nhung nhớ trong tâm hồn. Cuộc sống không thể quay ngược trở lại, hoài niệm cũng chỉ là hoài niệm, thứ người ta cất giấu bên trong là những khắc khoải, suy tư.
Đắng cay
Anh vẫn biết dẫu tình là hoa chớm nở Thì em ơi những giọt vị ân tình Em vẫn sẽ yêu anh nhiều chứ Và lòng này sẽ vẫn là ái ân
Vượt qua cảm giác bị bỏ rơi
Nhiều người cảm thấy bị tổn thương, thấy mình không có giá trị khi không ai quan tâm đến mình và nghĩ rằng mình bị bỏ rơi. Vì thế, bạn cần học cách vượt qua giây phút ngờ vực và cần biết trân trọng giá trị của bản thân. Sau đây là những cách giúp bạn vượt qua cảm giác này.
Đơn phương yêu một người
Lắm lúc tôi tự hỏi vì sao chúng ta lại chọn một kết cục buồn đến thế, hoang hoải đến thế. Nhưng cuộc sống này chính là như vậy, có những nỗi nhớ mãi không nói thành lời, có những lời thầm kín suýt chút nữa đã được bày tỏ nhưng cuối cùng chỉ đành giấu nhẹm sau tất thảy.
Điều gì đợi chúng ta sau cánh cửa cuộc đời?
Giống như một chiếc lá rụng xuống để làm chất dinh dưỡng cho đất, để từ đó những mầm non mới nảy mầm. Phải chăng cái chết chỉ là một sự chuyển hóa từ dạng sống này sang dạng sống khác?
Câu chuyện về một nhà thơ…!
Tâm hồn của hắn, cũng xô bồ và phức tạp như những bài thơ mà hắn viết vậy! Có lúc hắn vui vẻ hồn nhiên, vô tư lạc quan yêu đời. cũng có lúc hắn trầm ngâm và suy tư về một điều gì đó xa vời.