Phát thanh xúc cảm của bạn !

Nhà thiết kế Kenya HARA có xứng đáng nhận 7 tỉ từ Xiaomi không?

2021-03-31 10:30

Tác giả: Như Mây (Lê Ngọc Hưng)


blogradio.vn - Riêng tôi, tôi thấy Kenya HARA xứng đáng nhận số tiền 7 tỷ đó. Đầu tiên khoan hãy nói đến chi tiết thiết kế. Nếu xét về tầm ảnh hưởng đối với dư luận thì rõ ràng cụm từ "logo mới của Xiaomi" chắc chắn đang leo lên hotseach. Sẽ có rất nhiều người tò mò muốn biết xem cụ thể mẫu logo ấy trước và sau khi đổi mới khác nhau như thế nào mà khiến thiên hạ bình luận xôn xao thế.

***

Kenya Hara là giáo sư của Đại học Nghệ thuật Musashino và là Chủ tịch của Trung tâm Thiết kế Nippon (NDC). Thương hiệu điện tử Xiaomi đã thuê nhà thiết kế này sáng tạo logo mới cho mình. Truyền thông và các bloger đang bình luận khá sôi nổi xem cái logo mới của XIAOMI có đáng "đồng tiền bát gạo" không?

Để chi phí cho việc sáng tạo này hãng đã bỏ ra gần 7 tỉ VNĐ trả nhà thiết kế Kenya HARA. Đa phần các bên đều cho những bình luận của mình vào ngoặc kép nhằm tỏ ra rằng XIAOMI đã đi một nước cờ kém sang thậm chí là "dại dột" vì logo mới đâu có khác logo cũ là bao.

logo-xiaomi-techtimes-1024x768

Logo mới của Xiaomi (phải).

 

Riêng tôi, tôi thấy Kenya HARA xứng đáng nhận số tiền 7 tỷ đó. Đầu tiên khoan hãy nói đến chi tiết thiết kế. Nếu xét về tầm ảnh hưởng đối với dư luận thì rõ ràng cụm từ "logo mới của Xiaomi" chắc chắn đang leo lên hotseach. Sẽ có rất nhiều người tò mò muốn biết xem cụ thể mẫu logo ấy trước và sau khi đổi mới khác nhau như thế nào mà khiến thiên hạ bình luận xôn xao thế. 

Vậy là nghiễm nhiêm Xiaomi có thêm được một sự quan tâm đáng kể mà trước khi thiết kế logo mới họ chưa có được điều này. Chắc gì với một logo mới toanh khác hoàn toàn cái cũ lại được truyền thông nhắc đến nhiều hơn cái logo này của Kenya HARA. Vậy là 1 mũi tên trúng hai đích. Xiaomi vừa có logo mới vừa không mất phí quảng cáo tuyên truyền.

Điều thứ 2 đó là việc mà nhà thiết kế Kenya HARA thuyết phục được hãng sử dụng mẫu logo mới của ông trong khi nó vốn dĩ là không khác mẫu cũ cho lắm. Trả cho bạn 20 tỷ liệu bạn có dám nhận thương vụ này không. Đó là cái tầm mà Kenya HARA có được sau nhiều năm lăn lộn trong nghề. Khiến cho khách hàng đồng tình với quan điểm của mình hoàn toàn không phải là điều dễ dàng trong ngành dịch vụ.

xiaomi-unveils-new-logo-and-brand-identityBuổi ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới của hãng Xiaomi.

Điều thứ 3 với góc nhìn của người tiêu dùng tôi thấy logo mới khá ổn. Những nét bo tròn tạo cảm giác viên mãn, mượt mà rất hoàn hảo, rất thu hút. Trong khi logo cũ sử dụng những góc vuông mang lại cảm giác cứng nhắc khuôn mẫu. Ai rồi cũng phải đổi thay giống như thời gian luôn thay đổi vậy.

Về màu sắc logo mới sử dụng tông màu trầm hơn gợi cảm giác sang chảnh, bí ẩn trong khi gam màu logo cũ mang lại vẻ tươi sáng, năng động. Tông mầu trầm như 1 ngụ ý đánh dấu sự chuyển giao của Xiaomi đã đến lúc nâng tầm đẳng cấp, lên đời cho thương hiệu. Cây măng non không bao giờ gãy ngọn và giờ nó đã trổ mã thành công biến thành cây tre trăm đốt đương nhiên nó phải chuyển tông màu là đúng rồi.

Đổi mới nhưng vẫn giữ được cái thần thái nền tảng của thương hiệu Xiaomi. Thiết nghĩ 7 tỷ cũng rất xứng đáng với danh tiếng của Kenya HARA.

 

kenya-hara-dezeen-awards-2019-judge-sq

Hara Kenya (sinh năm 1958) là một nhà thiết kế đồ hoạ và nhà quản lý người Nhật Bản. Ông hiện là giảm đốc đại diện của Nippon Design Center và là giáo sư của Đại học Mỹ thuật Musashino.

© Như Mây (Lê Ngọc Hưng) - blogradio.vn

Xem thêm:

Như Mây (Lê Ngọc Hưng)

Mây của trời cứ để gió cuốn đi

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Mùa hè

Mùa hè

Sự khởi đầu hay kết thúc không phản ánh bằng thời gian, điều đó không cần phản ánh hay suy xét. Định nghĩ về thì giờ giữa chúng tôi chẳng còn là một khái niệm, chúng tôi chỉ đơn giản muốn bên nhau chẳng thể tách rời...

Cuộc sống: hành trình suy ngẫm và học hỏi

Cuộc sống: hành trình suy ngẫm và học hỏi

Chúng ta có quyền tự do để tạo ra những chương mới, viết nên những câu chuyện mới, và xây dựng những ý nghĩa mới. Mỗi ngày là một trang mới, và mỗi bước đi là một câu chuyện mới đang được viết.

Nhớ

Nhớ

Em ngồi đây bỏng cháy Tim thành bụi mất rồi

Đại lộ của những giấc mơ tan vỡ

Đại lộ của những giấc mơ tan vỡ

Vật chất mình tìm được không đuổi kịp trái tim mình đang loạn. Bằng cấp mình đang có không chạy đuổi kịp suy tâm. Công việc mình hiện đang làm chưa hẳn là việc mình yêu thích. Cuối cùng bản thân mình thích gì mình cũng không rõ. Nhưng lại rất vội.

Định mệnh là gì?

Định mệnh là gì?

Chúng tôi vẫn giữ thói quen buổi tối trò chuyện với nhau, nhưng cũng chỉ là những câu hỏi xã giao như một thói quen khó bỏ. Tôi cảm nhận được điều gì đó giữa hai đứa nhưng lại chẳng thể gọi tên, vì tôi tin anh và yêu anh.

Mãi sau này...

Mãi sau này...

Quá khứ dạy ta cách đi qua những vấp ngã, rèn giũa sự mạnh mẽ, điềm tĩnh khi đương đầu với khó khăn, cho ta sự thấu hiểu, bao dung, chia sẻ yêu thương hơn để chúng ta trân trọng từng khoảnh khắc ở hiện tại và hi vọng về một tương lai tốt đẹp ở phía trước.

Khoảnh khắc

Khoảnh khắc

Hỏi tôi đã bỏ lại điều gì của mình vào những ngày hè năm ấy, tôi chỉ có thể trả lời rằng tôi đã bỏ lại chính bản thân mình. Một tôi hòa đồng vui vẻ nhiệt huyết, vô ưu vô lo, đổi lấy một tôi giờ đây đã khác, trầm lặng, giấu tất cả ở trong lòng mình

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Cũng chẳng còn hay tết những vòng hoa Thành vương miện giả chơi trò công chúa Hoa đồng nội thơm dịu dàng một thuở

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Cậu thấy thời gian có tàn nhẫn không? Nó chưa từng dừng một giây, để suy nghĩ về việc phủ bụi trần lên những mảnh ký ức của chúng mình. Cũng như chúng mình cũng chưa từng dừng một giây nào để ngừng nghĩ về nhau.

Gửi em

Gửi em

Mong gặp em và mong được nhìn ngắm Trái tim này cất giữ tạo nên thơ

back to top