Nhà thiết kế Kenya HARA có xứng đáng nhận 7 tỉ từ Xiaomi không?
2021-03-31 10:30
Tác giả:
Như Mây (Lê Ngọc Hưng)
blogradio.vn - Riêng tôi, tôi thấy Kenya HARA xứng đáng nhận số tiền 7 tỷ đó. Đầu tiên khoan hãy nói đến chi tiết thiết kế. Nếu xét về tầm ảnh hưởng đối với dư luận thì rõ ràng cụm từ "logo mới của Xiaomi" chắc chắn đang leo lên hotseach. Sẽ có rất nhiều người tò mò muốn biết xem cụ thể mẫu logo ấy trước và sau khi đổi mới khác nhau như thế nào mà khiến thiên hạ bình luận xôn xao thế.
***
Kenya Hara là giáo sư của Đại học Nghệ thuật Musashino và là Chủ tịch của Trung tâm Thiết kế Nippon (NDC). Thương hiệu điện tử Xiaomi đã thuê nhà thiết kế này sáng tạo logo mới cho mình. Truyền thông và các bloger đang bình luận khá sôi nổi xem cái logo mới của XIAOMI có đáng "đồng tiền bát gạo" không?
Để chi phí cho việc sáng tạo này hãng đã bỏ ra gần 7 tỉ VNĐ trả nhà thiết kế Kenya HARA. Đa phần các bên đều cho những bình luận của mình vào ngoặc kép nhằm tỏ ra rằng XIAOMI đã đi một nước cờ kém sang thậm chí là "dại dột" vì logo mới đâu có khác logo cũ là bao.
Logo mới của Xiaomi (phải).
Riêng tôi, tôi thấy Kenya HARA xứng đáng nhận số tiền 7 tỷ đó. Đầu tiên khoan hãy nói đến chi tiết thiết kế. Nếu xét về tầm ảnh hưởng đối với dư luận thì rõ ràng cụm từ "logo mới của Xiaomi" chắc chắn đang leo lên hotseach. Sẽ có rất nhiều người tò mò muốn biết xem cụ thể mẫu logo ấy trước và sau khi đổi mới khác nhau như thế nào mà khiến thiên hạ bình luận xôn xao thế.
Vậy là nghiễm nhiêm Xiaomi có thêm được một sự quan tâm đáng kể mà trước khi thiết kế logo mới họ chưa có được điều này. Chắc gì với một logo mới toanh khác hoàn toàn cái cũ lại được truyền thông nhắc đến nhiều hơn cái logo này của Kenya HARA. Vậy là 1 mũi tên trúng hai đích. Xiaomi vừa có logo mới vừa không mất phí quảng cáo tuyên truyền.
Điều thứ 2 đó là việc mà nhà thiết kế Kenya HARA thuyết phục được hãng sử dụng mẫu logo mới của ông trong khi nó vốn dĩ là không khác mẫu cũ cho lắm. Trả cho bạn 20 tỷ liệu bạn có dám nhận thương vụ này không. Đó là cái tầm mà Kenya HARA có được sau nhiều năm lăn lộn trong nghề. Khiến cho khách hàng đồng tình với quan điểm của mình hoàn toàn không phải là điều dễ dàng trong ngành dịch vụ.
Buổi ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới của hãng Xiaomi.
Điều thứ 3 với góc nhìn của người tiêu dùng tôi thấy logo mới khá ổn. Những nét bo tròn tạo cảm giác viên mãn, mượt mà rất hoàn hảo, rất thu hút. Trong khi logo cũ sử dụng những góc vuông mang lại cảm giác cứng nhắc khuôn mẫu. Ai rồi cũng phải đổi thay giống như thời gian luôn thay đổi vậy.
Về màu sắc logo mới sử dụng tông màu trầm hơn gợi cảm giác sang chảnh, bí ẩn trong khi gam màu logo cũ mang lại vẻ tươi sáng, năng động. Tông mầu trầm như 1 ngụ ý đánh dấu sự chuyển giao của Xiaomi đã đến lúc nâng tầm đẳng cấp, lên đời cho thương hiệu. Cây măng non không bao giờ gãy ngọn và giờ nó đã trổ mã thành công biến thành cây tre trăm đốt đương nhiên nó phải chuyển tông màu là đúng rồi.
Đổi mới nhưng vẫn giữ được cái thần thái nền tảng của thương hiệu Xiaomi. Thiết nghĩ 7 tỷ cũng rất xứng đáng với danh tiếng của Kenya HARA.
Hara Kenya (sinh năm 1958) là một nhà thiết kế đồ hoạ và nhà quản lý người Nhật Bản. Ông hiện là giảm đốc đại diện của Nippon Design Center và là giáo sư của Đại học Mỹ thuật Musashino.
© Như Mây (Lê Ngọc Hưng) - blogradio.vn
Xem thêm:
Phản hồi của độc giả
Xem thêm

Gia đình – nơi bắt đầu và cũng là nơi trở về
Cuộc sống có thể bận rộn, nhưng hãy cố gắng dành thời gian cho gia đình. Một cuộc điện thoại, một buổi cuối tuần về quê, hay đơn giản là một tin nhắn “Con nhớ nhà” cũng đủ khiến cha mẹ cảm thấy hạnh phúc.

Mượn thương nương đỡ - Nguyễn Ngọc Tư
Ngôn ngữ truyện ngắn mộc mạc, giản dị nhưng đầy sức nặng. Những câu văn ngắn, tưởng chừng lạnh lẽo, nhưng lại thấm đẫm chất người, chất đời. Không khí truyện buồn, thậm chí hoang hoải – nhưng không hề tuyệt vọng.

Nghề cao quý nhất trong mọi nghề
Có những nghề gắn liền với ánh hào quang, với những phần thưởng danh giá, nhưng nghề giáo thì không. Thành quả của nghề giáo không phải là sự nổi tiếng hay vật chất, mà là sự trưởng thành của từng thế hệ học trò.

Tình yêu, ánh sáng và "hữu danh vô thực"
Có khi nào đó, chúng ta không cảm nhận được tình yêu đang hiện hữu quanh mình, là khi đó, chúng ta biết rằng chúng ta đang bị kiểm soát bởi lòng thù hận, sự đố kỵ, sự tham lam, sự giận dữ, sự lo lắng, sự buồn bực,.... và trên tất cả, chúng ta đang không biết ơn.

Đừng để yêu thương chỉ còn là ký ức
Họ đợi, họ mong, họ thất vọng, rồi lại tự an ủi mình: "Con bận mà, thương nó quá." Có lần mẹ tôi gọi điện, giọng hồ hởi: "Cuối tuần này con về nha, mẹ nấu món con thích." Tôi cười: "Để tuần sau nha mẹ, tuần này con nhiều việc quá." Tôi không nghe thấy tiếng thở dài ở đầu dây bên kia, chỉ nghe mẹ nhỏ nhẹ: "Ừ, mẹ chờ."

Tình yêu – bản giao hưởng vĩ đại của linh hồn
Nó là sự giao thoa kỳ diệu giữa niềm vui ngập tràn và nỗi buồn dai dẳng, giữa hy vọng lấp lánh như vì sao đêm và cả nỗi đau sâu sắc khắc vào tim gan, như một bức tranh sơn dầu được vẽ nên từ những gam màu tương phản mạnh mẽ, tạo nên một tác phẩm nghệ thuật sống động và chân thực đến nao lòng.

Con tiến biệt người
Những năm qua Bác vẫn cười vẫn nói Có thật xa mà con thấy cũng rất gần thôi Bác trong ti vi Bác trong những trang đời Người cha lớn người có một tình yêu lớn nhất

Người có 4 thói quen này ngày càng trẻ trung, quyến rũ bất chấp tuổi tác
Một người phụ nữ có thể rũ bỏ sự nông nổi và non nớt theo thời gian, vẻ đẹp cuối cùng mà cô ấy sở hữu thường không thể tách rời những thói quen tốt dưới đây, giúp cô ấy thực sự trở thành một người phụ nữ đẹp cả trong lẫn ngoài.

9 cách tự chăm sóc bản thân không tốn một xu nhưng cải thiện sức khỏe tinh thần cực hiệu quả
Sự tự chăm sóc chân nằm chính trong những hành động đơn giản, những khoảnh khắc ý thức mà chúng ta tự nguyện dành cho mình. Dưới đây là 9 cách tự chăm sóc hàng ngày hoàn toàn miễn phí nhưng mang lại lợi ích sâu sắc cho sức khỏe tinh thần của bạn.

Một kẻ si tình
Sợ một ngày người quên đi mất phía sau vẫn có một kẻ yêu thương người vô điều kiện, dù thế nào đi nữa vẫn sẽ đợi chờ, chờ ngày người trở về, ta lại yêu như ngày xưa ấy.