Phát thanh xúc cảm của bạn !

Anh đừng xem em là biển

2014-12-27 01:00

Tác giả:


Café Blog - Em muốn được như sóng, được rong chơi giữa biển, giữa tình yêu ngọt ngào của biển lớn. Biển chỉ xem em là sóng, biển ôm sóng vào lòng. Biển khác với anh. Anh xem em là biển, biển sâu thẳm và bao la, càng rộng càng cô đơn.... Em sợ sự cô đơn.

***

Không giống như mùa hè đông đúc, rực rỡ với nắng vàng, biển xanh, mùa đông, bãi biển vắng vẻ hơn rất nhiều. Biển mùa này mang một vẻ đẹp khác hẳn, yên tĩnh, bao la với những đợt gió biển thổi về dễ khiến lòng người tĩnh tâm trở lại. Lặng yên trên bãi biển, tôi cảm thấy có chút ghen tỵ khi nhìn thấy những chàng trai, cô gái tay trong tay dạo bước bên nhau. Tại nơi ấy, đối với họ chỉ có “đôi ta giữa trời và biển”.

Biển chắc hẳn chẳng vui khi mỗi khi buồn tôi thường nghĩ về nó. Sẽ nhẹ nhõm biết bao khi tôi được đứng trước biển. Trời thật lạnh và mặc thật ấm, tôi chọn cho mình con đường hướng về phía biển, những cơn gió buốt lạnh cứ như cứa vào da, luồn qua kẽ tóc khiến tôi không khỏi suýt xoa vì lạnh. Từ xa, tôi đã ngửi thấy cái mùi của biển, nó tạo cho tôi một cảm giác thật thân quen và cũng vô cùng xa lạ. Một dải cát trắng trải dài trước tầm mắt tôi. Tôi sẽ chẳng giấu nổi sự thích thú trên nét mặt, con tim tôi đang reo hò và ánh mắt tôi ánh lên vì vui sướng.

Nếu còn là một đứa trẻ tôi sẽ chạy thật nhanh, ba chân bốn cẳng mà lao ra biển. Trẻ con thật hồn nhiên và đáng yêu. Tôi ước mình có thể nhí nhố được như vậy.



Chân trần trên cát, Tôi cảm nhận được cái mịn và thật êm của nó, tôi cứ sải bước dọc theo bờ biển mà chẳng muốn rời. Khác với cái bỏng rát của mùa hè, cát mùa này lạnh tê tái. Chẳng phải là những bãi cát vàng, cũng chẳng có một màu xanh mênh mông và cũng sẽ chẳng có mấy ai có sở thích kỳ cục như tôi. Người ta sẽ chẳng thích thú gì với cái cảnh âm u, xám xịt của biển vào mùa đông.

Trên bờ biển, những chiếc thuyền đánh cá nhỏ, nó đã cũ kỹ và có vẻ già nua. Tôi thoáng giận cái vị mặn và những con sóng vô tình của biển, nó thật tàn nhẫn khi đã vô tình bào mòn những chiếc thuyền ấy. Nhưng suy cho cùng “chỉ có thuyền mới hiểu, biển mênh mông nhường nào”, những chiếc thuyền như người bạn tâm giao của biển, tôi ước mình cũng được như nó, cũng được bên biển mãi thôi.

Tôi đứng lặng bên biển như những cây thông già. Đó là những cây thông cao vút, lá xanh, nhỏ và dài, đứng trầm ngâm và lặng lẽ. Những khi có gió biển, tóc tôi lại bay bay và như những cành lá thông va vào nhau kêu xào xạc như đùa vui, thủ thỉ tâm sự với nhau.

Sẽ có ít người nghĩ tới việc đi biển vào mùa đông. Người ta thường nghĩ tới biển vào mùa hè với nắng vàng, cát trắng cùng bikini sắc màu.

Nhưng tôi cảm thấy thật thú vị khi đứng trước biển trong tiết trời đông lạnh giá. Tôi thích cái vẻ trầm tư và tĩnh lặng của cảnh biển mùa đông. Sẽ thật tuyệt vời khi đứng trước biển và lắng tai nghe sự dịu dàng của sóng, nó như thủ thỉ tâm tình chia sẻ vui buồn cùng tôi.

“Làm sao được tan ra
Thành trăm con sóng nhỏ
Giữa biển lớn tình yêu
Để ngàn năm còn vỗ”


(Thơ Xuân Quỳnh)

Em muốn được như sóng, được rong chơi giữa biển, giữa tình yêu ngọt ngào của biển lớn. Biển chỉ xem em là sóng, biển ôm sóng vào lòng. Biển khác với anh. Anh xem em là biển, biển sâu thẳm và bao la, càng rộng càng cô đơn.... Em sợ sự cô đơn.
  • Ha Hoang
Để những câu chuyện, tâm sự và phản hồi của bạn đến với các thính giả của Blog Radio cũng như các chuyên mục đặc sắc khác của blogradio.vn. Bạn đừng quên địa chỉ email blogradio@dalink.vn và trên website blogradio.vnblogviet.com.vn.

yeublogradio

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Những con còng trên biển

Những con còng trên biển

Nhi nhìn chăm chăm vào bức tranh trước mặt. Sao lại có một sự trùng hợp đến vậy chứ, đây có phải là bức tranh mà Nhi rất thích và đặc biệt rất thích trong cả hai lần được xem ngoài con đường biển không?

Đóa hoa bên đường

Đóa hoa bên đường

Chợt, tôi bắt gặp một đóa hoa nhỏ bên lề đường. Đóa hoa ấy, mặc dù nở giữa bụi rậm và khô cằn, nhưng vẫn tỏa sáng với vẻ đẹp riêng của mình. Tôi ngừng bước, nhìn chăm chú vào đóa hoa và bắt đầu suy tư về ý nghĩa của nó.

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Tôi đã tự nhủ, dù cho có chuyện gì xảy ra, trước hết tôi phải giữ vững quan điểm cư xử phải phép, khiêm nhường, dùng sự bình tĩnh và tôn trọng để đối đãi với mọi người một cách thật thận trọng để rồi sau đó, tôi sẽ biết ai là người xứng đáng để tôi dụng tâm mà chân thành khoan dung.

Sắc hoa vàng trong nắng

Sắc hoa vàng trong nắng

Chưa bao giờ nó thật hạnh phúc như vậy, tết này sẽ là một cái tết mà nó sẽ ghi nhớ suốt đời, nó cảm nhận được tình thương của ba của mẹ của chị dành cho nó là to còn hơn cả bầu trời nữa.

Để có được hạnh phúc gia đình

Để có được hạnh phúc gia đình

Chúng ta có thể vì gia đình mà sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, gian nan ngoài kia chỉ mong sao khi về nhà cái chúng ta được nhìn thấy là những nụ cười hồn nhiên và ngây thơ của những đứa con bé bỏng của mình, và được nghe câu nói đầy ấm lòng: "Cha, mẹ đã về".

Hoa xoan ngày ấy

Hoa xoan ngày ấy

Ngày nhỏ trên lưng trâu Tôi ngửi mùi xoan đâu Cánh hoa phủ quanh đầu Một thời trong kí ức.

20 tuổi và những thay đổi

20 tuổi và những thay đổi

Thay đổi không phải là điều gì quá tồi tệ hay đáng sợ, miễn là mình hài lòng và tự tin với nó. Chúc cho những ai đang loay hoay trên hành trình trở thành người lớn giống mình mỗi ngày đều có lí do để tiếp tục tiến về phía trước.

Trăm năm bên nhau

Trăm năm bên nhau

Đôi mắt, tôi đang nhìn về phía trước và đang nhìn mọi người bằng chính đôi mắt trên trang giấy trắng của tôi ngay lúc này.

Niềm vui trọn tim anh

Niềm vui trọn tim anh

Ai cũng khen anh Cường, họ nói đúng là cha nào con nấy, là họ nói đến cái tâm của hai ba con anh Cường. Ba mất rồi giờ đến lượt con cũng mang hết tâm huyết và công sức để cuộc sống được sống thêm ý nghĩa và cuộc đời có thêm nhiều tình người rộng mở hơn.

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Có những khoảng thời gian, chỉ cần chạm nhẹ vào kí ức cũng khiến chúng vụn vỡ. Dù có cố lờ đi thế nào thì vết thương trong tim vẫn ở đó, cảm xúc hỗn loạn ấy khiến bản thân rơi xuống khe vực bóng tối.

back to top