Phát thanh xúc cảm của bạn !

Em còn cần anh nữa không? (Phần 2)

2016-06-25 01:29

Tác giả:


Đọc phần 1 tại đây

blogradio.vn - Ai khi yêu đều có một chút ích kỉ như thế, dẫu biết rằng không thể ở bên cạnh nhau vẫn muốn người kia nhớ đến mình, muốn họ cũng đau khổ như mình chí ít thì đó cũng là cách xoa dịu đi nỗi đau đớn trong lòng. Đâu phải niềm vui mới cần được sẻ chia, nỗi đau cũng cần có người gánh bớt.

***

Hôm ấy là một ngày cuối tháng 5 trời mưa như trút nước. Hà My vừa đạp xe về nhà trọ áo mưa chưa kịp cởi đã thấy có một người phụ nữ đứng trước cửa nhà. Cô lấy làm thắc mắc cởi vội cái áo mưa, đầu tóc vẫn còn ướt sũng nước mưa chạy lại hỏi han.

- Cô tìm ai ạ?

Giờ cô mới kịp quan sát người phụ nữ trước mặt. Đó là một người phụ nữ trạc ngoài bốn mươi trẻ đẹp, quý phái, cả người toát lên phong thái kiêu sa, giàu có và có một chút xa cách với cô.

- Cháu là Hà My đúng không?

- Dạ, cô tìm cháu có chuyện gì ạ?

- Ta ra phía bên quán cà phê đối diện nói chuyện đi.

- Vâng.

Hà My đi theo chân người phía trước đầu óc rối bời chẳng biết có chuyện gì mà trông người phụ nữ này nghiêm túc như thế, cô cũng không quen vậy tại sao lại tìm đến cô, đúng là khó hiểu mà.

Khi cả hai đã ngồi ngay ngắn bên chiếc bàn phía trong cùng, người phụ nữ ấy cất tiếng.

- Cô là mẹ của Đức Anh.

Cô nghe vậy thì giật mình rối rít nói.

- Cháu xin lỗi cô cháu không biết cô là mẹ của anh ấy!

- Không sao, hôm nay cô tìm cháu để nói một chuyện.

Giọng điệu này khiến cô bất chợt cảm thấy không an lòng, cô mường tượng như điều mà mẹ Đức Anh sắp nói không phải là điều khiến cô vui vẻ, và lần nào cũng thế, linh cảm của cô không bao giờ sai.

- Cháu quen Đức Anh nhà cô bao lâu rồi!

- Cháu quen anh ấy từ lúc cháu còn học 12. Cũng gần năm năm rồi ạ!

- Lâu vậy rồi à?

Mẹ Đức Anh khẽ thở dài, Hà My nghe thấy lại càng nặng lòng hơn.

- Có lẽ điều cô sắp nói sẽ khiến cháu cảm thấy bị xúc phạm nhưng ta vẫn phải nói. Đức Anh là con trai một, ra trường nó sẽ tiếp quản công ty của gia đình. Nhà cô bao đời nay con dâu đều là người môn đăng hộ đối, ông nó sẽ không chấp nhận một đứa cháu dâu lớn lên ở cô nhi viện. Cháu hiểu ý cô chứ?

Em còn cần anh nữa không?

Hà My cúi đầu, cô hiểu chứ, bà ấy đã nói rõ ràng như thế cơ mà. Cô không có cha không có mẹ nhà lại nghèo, nhà ở cũng là đi thuê đi mướn, tiền học đều là học bỗng cô nhận được, phí sinh hoạt phải đi làm thêm quần quật suốt ngày mới kiếm được. Cô căn bản không xứng với Đức Anh càng không xứng làm vợ anh sau này, không xứng làm con dâu gia đình quyền quý ấy. Lúc đầu cô đã biết bản thân không nên quá trèo cao, đã dặn lòng không được yêu Đức Anh - một công tử con nhà giàu có. Cô đã kiềmm chế tình cảm của mình và luôn né tránh Đức Anh. Nhưng trước sự theo đuổi đánh chết không chịu bỏ cuộc, thậm chí đứng dưới mưa suốt một đêm liền trước nhà cô đến ngất xỉu hỏi xem cô dù có cứng rắn cách mấy cũng không thể không mềm lòng. Hôm ấy cô đã đồng ý làm bạn gái anh cũng là cô bắt đầu một bi kịch cho cả hai. Nghĩ lại giờ đây cô cảm thấy hối hận giá như lúc đó lòng cô sắt đá một chút đã không có ngày hôm nay. Cô nghẹn ngào trả lời mẹ anh.

- Cháu hiểu, cô yên tâm cháu sẽ rời xa anh ấy!

- Cảm ơn cháu đã thông cảm cho cô, làm cha mẹ ai cũng đều muốn con cái có một tương lai tươi sáng cả.

À thì ra nếu yêu cô, ở bên cô tương lai anh ấy sẽ đen tối, hết đường đi. Cô cười nhạo chính bản thân mình.

- Cô biết đây là quyết định thiệt thòi cho cháu nên cháu hãy cầm lấy số tiền này coi như cô giúp cháu trang trãi chi phí lúc khó khăn này.

Hà My như cảm thấy lòng tự trọng bị đem ra chà đạp, cô yêu Đức Anh không phải vì anh giàu, cô chia tay anh cũng không phải vì số tiền này mà vì tương lai cuộc sống của anh, chứ số tiền này mà muốn cô bán đi tình yêu của cô dành cho anh ư? Rõ ràng là rẻ quá rồi... tình yêu của cô bao nhiêu cũng không mua được.

- Xin lỗi cô cháu không nhận, chẳng có lí do gì để cháu nhận số tiền này cả. Cháu đồng ý chia tay vì muốn tốt cho anh ấy thôi. Tiền... sau này cháu có thể tự kiếm. Cảm ơn cô... cháu xin phép đi trước.

Hà My vụt chạy ra khỏi quán, cô không muốn ở đấy thêm một phút giây nào nữa, cô không khóc chỉ cảm thấy tủi hờn len lỏi trong từng tế bào cơ thể. Vì cô nghèo nên yêu anh cũng là cái tội.....

Lê từng bước mệt nhọc về nhà, vào đến đã thấy Đức Anh từ trong bếp đi ra gương mặt nhễ nhại mồ hôi, đeo tạp dề cô chợt phát hiện nơi này chẳng hợp với anh một chút nào. Giây phút này trông thấy anh cô muốn khóc thật to, khóc cho những uất ức trong lòng nhưng không thể, nếu cô khóc anh sẽ nghi ngờ mất.

- Em đi đâu thế? Anh thấy xe em để ở ngoài mà chẳng thấy em đâu nên đã mở cửa vào nhà. Mệt không? Vào rửa tay anh dọn cơm em ăn nhé!

Em còn cần anh nữa không?

Hà My gật đầu, vào trong rửa tay quay ra cơm nước anh đã dọn sẵn. Cô ngồi xuống nhưng không phải ăn mà là ngắm nhìn anh, cô muốn thu tất cả hình ảnh anh vào trong kí ức vào trong tim để sau này mãi cũng không quên. Đức Anh thấy Hà My cứ nhìn mình mãi thì cất tiếng châm chọc.

- Em không cần phải nhìn anh say đắm vậy đâu, anh biết em nhớ anh mà!

- Đức Anh này!

Hà My gọi tên anh, hai tay nắm chặt lại đến nổi cả gân xanh.

- Hả? Anh đây.

- Chúng ta chia tay đi!

Đức Anh đang ăn thì khựng lại ngẩng đầu lên nhìn cô, lắc đầu.

- Em đùa cái này chẳng vui chút nào đâu, ăn cơm đi!

- Em nói nghiêm túc... chúng ta chia tay đi!

Lần này Đức Anh buông hẳn đũa, nhướng mày nhìn Hà My gương mặt lộ vẻ không tin.

- Hôm nay em làm sao vậy?

- Chẳng sao cả...

- Có thật là em muốn chia tay?

Đức Anh hỏi lại như muốn khẳng định mình không nghe nhầm đây cũng không phải chuyện đùa. Hà My khó nhọc nói.

- Thật!

- Tại sao? Cho anh một lí do.

- Em hết yêu anh rồi!

Đức Anh bật dậy đến bên cạnh nắm lấy tay cô.

- My nhìn anh này! Em đang đùa đúng không?

Cô hất tay anh ra, đứng lên hét lớn.

- Không, em hết yêu anh rồi, em yêu người khác rồi, anh có nghe rõ không? Em hết yêu anh chúng ta chia tay đi!

Đức Anh buông thõng tay đứng im dựa vào tường, thời gian cứ trôi qua, nặng nề... rất lâu sau anh mới cất tiếng.

- Được, chúng ta chia tay.

Rồi anh lặng lẽ quay lưng bước đi, bóng dáng cô độc hòa cùng ráng chiều.... anh lên xe rời đi. Cô nhìn theo bóng anh xa dần, xa dần rồi bật khóc nức nở. Trời bỗng đổ cơn mưa, cô chạy ra khỏi nhà đuổi theo xe anh, cô cứ thế chạy mãi....

Đến khi tỉnh dậy đã thấy mình nằm trong bệnh viện. Mấy ngày sau cô nhận được cuộc gọi của nhà tuyển dụng nói rằng cô có thể đi làm, hôm đó cô cũng xin được chuyển công tác về Đà Lạt. Cô đổi số điện thoại, tắt hết mạng xã hội, bắt đầu chuỗi ngày sống không có anh.

Kí ức xa xưa ấy giờ đây lại một lần nữa khiến Hà My đau đớn. Nhớ đến gương mặt lạnh nhạt của Đức Anh lúc nãy cô cảm thấy đau lòng, cô vẫn hi vọng anh không hạnh phúc, cô vẫn mong anh sẽ nhớ đến mình vậy mà... hình như không phải...

Ai khi yêu đều có một chút ích kỉ như thế, dẫu biết rằng không thể ở bên cạnh nhau vẫn muốn người kia nhớ đến mình, muốn họ cũng đau khổ như mình chí ít thì đó cũng là cách xoa dịu đi nỗi đau đớn trong lòng. Đâu phải niềm vui mới cần được sẻ chia, nỗi đau cũng cần có người gánh bớt.

Cô trở về nhà khi đôi chân đã mỏi nhừ, cơ thể tưởng chừng như rã rời, cô thả người rơi tự do xuống giường đôi mắt nhắm hờ.

Hết phần 2

Đọc tiếp phần 3 tại đây

© Di Tường – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Cậu biết không, tớ đã đứng trước gương hàng trăm lần, rồi tự tưởng tượng trước mặt tớ là cậu. Và tớ sẽ nói hết cho cậu biết rằng tớ đã thích cậu nhiều như thế nào. Nhưng khi thực sự bắt gặp ánh mắt cậu, bao lời văn mà tớ đã chuẩn bị như bốc hơi mất chẳng còn lại gì

Tiếng lòng anh

Tiếng lòng anh

Thơ hát nhỏ nhỏ trong miệng, cô nghe như những âm điệu thiết tha nhất từ chính trái tim anh đang truyền từng nhịp từng nốt qua tim cô.

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Những cuốn sách này ít nhiều làm thay đổi bản thân người nghệ sĩ, giúp họ xoa dịu nỗi đau và là niềm cảm hứng để họ tạo nên những kiệt tác.

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Để chờ đón những ngày nghỉ lễ thật tuyệt vời, hãy xem dự báo cuộc sống của 4 con giáp này có gì thay đổi bất ngờ.

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Trái đất hình tròn mà sao mãi em chẳng gặp lại anh. Người ta nói nếu hai người là của nhau thì đi một vòng cũng sẽ quay về bên nhau, có lẽ em và anh mãi chẳng phải là của nhau. Nếu có gặp lại chắc có lẽ cũng như người xa lạ phải không anh?

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Mô hình tính cách Big Five này nói rằng tính cách có 5 yếu tố cốt lõi: Cởi mở, Tận tâm, Hướng ngoại, Dễ chịu và Bất ổn cảm xúc.

back to top