5 bài học kinh doanh từ phim 'Emily in Paris'
2021-01-20 01:24
Tác giả:
blogradio.vn - Những ai có quan niệm rằng xem phim chỉ để giải trí, hãy xem ngay Emily in Paris. Nhân vật chính của bộ phim không phải là Emily, mà là sức sống mãnh liệt, không chịu khuất phục khó khăn của cô ấy. Bộ phim miêu tả rất rõ nhiệt huyết của những người trẻ tuổi và khao khát được chứng minh bản thân của mình. Dù là xem về thời trang, marketing, tình yêu hay tình bạn thì đây cũng là một bộ phim rất đáng xem.
***
Emily in Paris là bộ phim do diễn viên Lily Collins thủ vai, phim gây ấn tượng không chỉ bởi các tình tiết hấp dẫn thông qua hành trình của Emily, mà còn bởi những bài học kinh doanh đắt giá được gửi gắm trong phim.
1. Nắm bắt mọi cơ hội
Sự hấp dẫn đến từ nhân vật Emily, không phải chỉ bởi sự xinh đẹp và tài năng, cô ấy luôn tận dụng tất cả mọi cơ hội mà mình có. Là một nhân viên trẻ tốt nghiệp ngành thạc sĩ Marketing cô ấy sở hữu một công việc trong mơ từ trên trời rơi xuống, một công việc ở Paris. Cô ấy đến Paris khi cô ấy không biết gì về nó, sự khác biệt ngôn ngữ, văn hóa, đã tạo cho cô ấy những khó khăn rất lớn. Nhưng điều quan trọng là cô ấy chưa bao giờ chùn bước.
Emily có một châm ngôn như thế này: “Tôi không làm việc để sống, tôi sống để làm việc”. Và cô ấy luôn tận dụng tất cả những mối quan hệ trong cuộc sống, biến nó thành cơ hội. Tất cả những đối tác, những khách hàng cô ấy gặp, cho dù là khách hàng khó nhằn nhất, cô ấy chưa bao giờ thử ngừng marketing về sản phẩm, ngừng tìm kiếm cơ hội.
2. Ảnh hưởng của mạng xã hội và Influencer
Influencer là những người tạo nên sự ảnh hưởng trên các nền tảng mạng xã hội như: facebook, instagram, twitter, snap chat,... Influencer Marketing là phương thức tiếp thị qua những người có sức ảnh hưởng xã hội đến đối tượng mục tiêu.
Trong bộ phim này, Emily được coi là một Influencer chính hiệu khi sở hữu hơn 25.000 lượt follower trên Instagram, điều này tạo ra những cơ hội tuyệt vời trong sự nghiệp của cô ấy, mang đến cho cô ấy những khách hàng được đánh giá là rất tiềm năng. Tuy nhiên, thời gian đầu Emily cũng đã trải qua khoảng thời gian khó khăn khi chưa có nhiều người theo dõi, bị cho là đăng những thứ nhảm nhí và có nickname “Hai lúa”.
3. Đầu tư vào bản thân
Có một câu nói rằng: “Đầu tư vào bản thân là đầu tư sinh lời”. Điều này được chứng minh rất rõ qua bộ phim Emily in Paris. Emily không chỉ đầu tư vào ngoại hình với những phong cách trang phục thời thượng, cô ấy còn đầu tư vào phong cách sống, kĩ năng sống. Các bạn có thể để ý rằng Emily luôn xuất hiện trong trạng thái tràn đầy năng lượng tích cực, một phần bởi vì Emily rất chăm chỉ tập thể dục. Cô ấy chạy mỗi buổi sáng, thậm chí ngay cả ở một thành phố xa lạ, không biết đường, nhưng cô ấy vẫn duy trì thói quen này mỗi ngày.
Bên cạnh đó, Emily còn rất chịu khó đầu tư vào kiến thức của bản thân. Cô ấy không ngừng học hỏi và rèn luyện thông qua sách vở, báo chí, đối tác,...
4. Khi gặp khó khăn hãy thay đổi góc nhìn
Emily luôn có những góc nhìn rất khác biệt, rất sáng tạo. Đó là một điều vô cùng hữu ích trong kinh doanh, nhất là đối với những người làm Marketing. Emily có bộ óc chiến lược và luôn cố gắng thấu hiểu khách hàng của mình.
Khi gặp chuyện khó khăn việc cô ấy nhìn thấy là cơ hội, cô ấy nhìn thấy mọi cơ hội ngay cả từ đối thủ “hóc búa” của mình. Chưa bao giờ Emily từ bỏ ngay cả khi cô ấy bị bôi nhọ trước mắt công chúng, trong bộ quần áo của một nhà thiết kế nổi tiếng, cũng chính là khách hàng của cô ấy. Điều này tạo ra sự tin tưởng và khiến khách hàng muốn hợp tác với cô ấy.
5. Tạo nhiều mối quan hệ nhất có thể
Trong cuộc sống đời thường việc tạo ra các mối quan hệ vốn đã rất quan trọng bởi vì con người không ai có thể thành công khi chỉ có một mình. Trong kinh doanh cũng vậy.
Khi đến Paris xa lạ, Emily chỉ có một mình nhưng theo thời gian số lượng người ở bên cạnh cô ấy lại tăng lên. Cô ấy có rất nhiều mối quan hệ tốt. Và chính những mối quan hệ này là “nguồn cung cấp dồi dào” đem đến những hợp đồng đắt giá cho cô ấy, cũng chính những mối quan hệ này đã cứu cô ấy những bàn thua trông thấy.
KẾT:
Đối với những người có quan niệm rằng xem phim chỉ để giải trí, hãy xem ngay Emily in Paris. Nhân vật chính của bộ phim không phải là Emily, mà là sức sống mãnh liệt, không chịu khuất phục khó khăn của cô ấy. Bộ phim miêu tả rất rõ nhiệt huyết của những người trẻ tuổi và khao khát được chứng minh bản thân của mình. Dù là xem về thời trang, marketing, tình yêu hay tình bạn thì đây cũng là một bộ phim rất đáng xem.
Theo Báo Lao động
Mời xem tiếp chương trình
Ở đâu đó vẫn có người đợi em
Phản hồi của độc giả
Xem thêm
Hành trình tốt hơn 1% mỗi ngày
Những ngày ấy mình đã tự trách bản thân rất nhiều. Trách mình vì không mạnh mẽ như bao người, vì mình hay suy nghĩ linh tinh, vì mình luôn cảm thấy cô đơn dù cho có đang ở cạnh người khác.
Người bạn cùng bàn năm ấy
Không phải là thích, cũng chẳng phải rung động. Chỉ là một chút tò mò xen lẫn cảm giác an tâm khi ngồi cạnh một người giỏi giang và đáng tin. Một điều gì đó rất nhẹ nhàng, rất nhỏ bé nhưng đủ khiến tôi thấy ấm lòng.
Vị khách ghé thăm
Một giọt nước mắt khẽ lăn trên má tôi. Có lẽ, tôi đã hiểu sau khi chia tay, người ta không muốn gặp lại người cũ, bởi vì khi gặp lại, trái tim họ sẽ một lần nữa rung động.
Đánh mất “em” ở tuổi lên mười
Mỗi ngày đến lớp, em dần quen với những giờ ra chơi một mình, những bài tập nhóm chỉ còn lại cái tên em bị bỏ sót cuối cùng. Những tiếng cười đùa rộn rã quanh em dần biến thành tiếng vọng xa lạ và em cũng thôi mơ ước có ai đó mỉm cười với mình như ngày đầu mới bước vào lớp học ấy nữa.
Yêu thương gửi bố
Trong lời bố dặn, tôi cảm nhận rõ sự ấm áp, yêu thương biển trời. Không biết từ bao giờ, trái tim tôi đã thôi trách và không còn ghét bố nữa! Thì ra, bấy lâu nay, tôi đã cạn nghĩ, đã trách oan, ghét nhầm bố.
Cánh bướm cuối mùa
Anh tập hít sâu, tập nhắm mắt để nghe tiếng gió, nghe tiếng chim ngoài xa. Thậm chí, có lần anh mỉm cười khi thấy một con kiến bò qua tay mình – cái sự sống nhỏ bé ấy khiến anh thấy mình vẫn còn là một phần của thế giới, dù chỉ là tạm.
Mưa Đỏ - chân dung thế hệ thanh niên 2 bên chiến tuyến
Dù là ai, xuất thân như thế nào, bất cứ thanh niên nào ở bên này chiến tuyến của quân đội nhân dân Việt Nam đều có tư tưởng rõ ràng, có lòng yêu nước và tinh thần dân tộc, cũng xác định được mục tiêu cũng như biết rõ tại sao mình phải cầm súng và mình chiến đấu cho ai, vì cái gì? Nên họ chiến đấu mạnh mẽ, dám hi sinh và trước cái chết vẫn rất bình thản, động viên đồng đội chiến đấu.
Chốn bình yên…
Chốn bình yên với mỗi người dù có khác nhau nhưng đều mang đến cảm giác hạnh phúc trong tâm hồn.
Bức thư tình gửi con gái yêu của mẹ
Rồi những đêm dài mất ngủ sẽ qua, rồi con sẽ lớn khôn, sẽ tự ngủ, tự ăn, tự bước đi trên con đường của con. Những lần được ôm con, thơm má con sẽ dần ít đi, con sẽ trở thành một cô gái độc lập. Mẹ biết, em bé của mẹ cần mẹ, vậy nên mẹ cần mạnh mẽ hơn.
Nơi không bao giờ đóng cửa
Người già hay nhớ. Nhớ từng gốc cây, từng bờ rào, từng mái ngói cũ lấm tấm rêu xanh. Nhưng nỗi nhớ của ông Hàn không chỉ là cảnh vật – mà là người, là những âm thanh, là một phần tuổi trẻ đã bị chôn vùi trong im lặng và tổn thương.





