Phát thanh xúc cảm của bạn !

7 mẹo để cải thiện chứng nghiện điện thoại của bạn

2023-06-05 04:05

Tác giả:


blogradio.vn - Trung bình, chúng ta dành 7 tiếng mỗi ngày để sử dụng các thiết bị điện tử như điện thoại, máy tính bảng… Trong đó, theo trang Exploding Topics, thời gian sử dụng điện thoại thông minh trung bình của một người là 3 tiếng 15 phút. Nếu bạn không thể rời tay khỏi chiếc smartphone, có thể những mẹo dưới đây sẽ giúp bạn cải thiện chứng nghiện điện thoại của mình.

***

Trung bình, chúng ta dành 7 tiếng mỗi ngày để sử dụng các thiết bị điện tử như điện thoại, máy tính bảng… Trong đó, theo trang Exploding Topics, thời gian sử dụng điện thoại thông minh trung bình của một người là 3 tiếng 15 phút. Nếu bạn không thể rời tay khỏi chiếc smartphone, có thể những mẹo dưới đây sẽ giúp bạn cải thiện chứng nghiện điện thoại của mình.

Chúng ta không thể phủ nhận mức độ quan trọng của các thiết bị điện tử trong cuộc sống hằng ngày. Với một chiếc điện thoại thông minh, chúng ta có thể giải trí, làm việc, kết nối với bạn bè cùng lúc. Chính những tiện ích này có thể khiến chúng ta trở nên phụ thuộc nhiều hơn vào thiết bị này. Việc sử dụng điện thoại trong thời gian dài, liên tục sẽ gây nên những ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe thể chất cũng như tinh thần của bạn.

Ngoài ra, chứng nghiện điện thoại cũng bắt nguồn từ thói quen giải tỏa căng thẳng của chúng ta. Mọi người thường có xu hướng sử dụng internet để lướt web, mạng xã hội như một cách để thư giãn khi buồn bực hoặc đang phải đối diện với những cảm xúc tiêu cực… Đây cũng là một nguyên nhân khiến chúng ta khó cải thiện thói quen dùng điện thoại quá mức.

Dưới đây là một số biện pháp đơn giản để bạn cải thiện chứng nghiện điện thoại của mình. 

dinh-menh

1. TẠO THÓI QUEN GIẢM TIẾP XÚC VỚI ĐIỆN THOẠI

Trong phòng ngủ, bạn có thể hạn chế sự xuất hiện của chiếc điện thoại bằng nhiều cách. Trong trường hợp cần báo thức, hãy sử dụng đồng hồ báo thức để thay thế. Bạn cũng nên từ bỏ thói quen xem phim, lướt mạng xã hội trước khi đi ngủ. Việc này sẽ giúp bạn giảm thiểu sự phân tán đến từ điện thoại và giảm tác động tiêu cực của ánh sáng xanh.

2. SỬ DỤNG CÁC TIỆN ÍCH ĐỂ TRÁNH NHÌN MÀN HÌNH QUÁ LÂU

Nhìn vào màn hình quá lâu có thể khiến bạn gặp phải chứng đau đầu, mỏi mắt. Hãy chú ý đến những tiện ích có sẵn trong thiết bị của bạn, ví dụ như chức năng nhập văn bản bằng giọng nói hoặc voice chat để đôi mắt có những khoảng nghỉ ngơi hợp lý.

3. TẮT CÁC THÔNG BÁO ỨNG DỤNG TRÊN ĐIỆN THOẠI

Có bao giờ bạn rơi vào trạng thái luôn bị phân tâm bởi âm thanh thông báo trong khi làm việc? Khi cần tập trung, bạn hãy cài đặt điện thoại về chế độ im lặng hoặc tắt các thông báo ứng dụng. Ngoài ra, việc để điện thoại trên bàn làm việc cũng có thể ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc của bạn, vì thế, hãy để chiếc điện thoại tránh khỏi tầm mắt để tập trung hoàn toàn vào công việc nhé. 

4. KHÁM PHÁ NHỮNG SỞ THÍCH MỚI

Dành quá nhiều thời gian sử dụng điện thoại có thể gây nên chứng trầm cảm và lo lắng. Vì vậy, bạn có thể thử khám phá những sở thích mới như đi dạo ngoài trời, đọc sách, đạp xe, chụp ảnh… để tránh xa khỏi chiếc điện thoại trong một thời gian.

thoi-quen-song-lanh-manh

5. CÂN CHỈNH ĐỘ SÁNG HỢP LÝ

Sử dụng điện thoại trong thời gian dài có thể ảnh hưởng đến thị lực của bạn. Ánh sáng xanh từ những chiếc màn hình có thể gây nên đau đầu, mất ngủ, mỏi mắt… Vì thế, hãy cân chỉnh độ sáng màn hình của bạn, bật chế độ bảo vệ mắt, lọc ánh sáng xanh. Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý đến volume điện thoại sao cho nhẹ nhàng với đôi tai nhất.

6. KIỂM SOÁT THÔNG TIN TRÊN CÁC ỨNG DỤNG

Để khởi động lại thói quen sử dụng điện thoại lành mạnh, bạn có thể sử dụng những ứng dụng giúp theo dõi lịch trình, theo dõi sức khỏe và ghi lại thời gian bạn làm việc, giải trí bằng các thiết bị điện tử. Đây là một cách để bạn dễ dàng nhận biết khi nào bản thân đang dùng điện thoại quá mức cho phép.

Ngoài ra, hãy thanh lọc lại newsfeed trên các ứng dụng mạng xã hội, email của bạn… để tự đặt ra giới hạn tiếp nhận thông tin cho phép. Cách này sẽ giúp bạn tránh rơi vào tình trạng quá tải thông tin và tránh bị những nguồn tin tiêu cực gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe tinh thần.

7. LUYỆN TẬP TƯ THẾ NGỒI

Khi sử dụng điện thoại, trong vô thức, nhiều người có xu hướng cúi người hoặc khom người khi nhìn vào màn hình. Tư thế này sẽ ảnh hưởng xấu đến cổ, vai, gáy và lưng của chúng ta. Vì vậy, hãy ngồi thẳng lưng, vươn vai thường xuyên và tập thể dục đều đặn.

Theo Elle

Mời xem thêm chương trình

Em Chỉ Là Người Tình

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Không nói ra là bỏ lỡ

Không nói ra là bỏ lỡ

Cũng may có anh ở đây, cảm giác có anh sẽ giải quyết được mọi vấn đề. Trường chưa bao giờ để tôi phải nghĩ nhiều hay ghen với ai. Đối với tôi, cho đến tận bây giờ, người đó vẫn là người tốt nhất dù cho tôi gặp thêm bao nhiêu người.

Đọc sách trong thời đại cúi đầu

Đọc sách trong thời đại cúi đầu

Chỉ cần một chiếc điện thoại, ta tha hồ tìm tòi mọi ngóc ngách trên thế giới, chưa mất 5 giây để tra một từ vựng, hàng vạn những chiếc đèn học đủ kiểu loại, màu sắc trên thị trường. Thế mới nói, chúng ta của thời đại này, tiết kiệm được biết bao nhiêu thời gian, may mắn hơn biết bao nhiêu so với bố mẹ mình!

Giấc mơ bay

Giấc mơ bay

Duyên Hà như muốn được bay lên, đúng là cô muốn được bay lên thật cao từ lâu lắm rồi, từ lúc tai nạn đó bám lấy cô đã chắn ngang con đường hy vọng của cô, thì hôm nay cô đã bước được rồi.

Ngọn đồi tình yêu

Ngọn đồi tình yêu

Em có biết ngày vô tư chợt đến Riêng mình anh ôm ấp bao nỗi đau Em có biết mây trời là gió biển Cuốn ân tình vào cõi hoàng hôn xa

Mối tình tuổi 19, 20

Mối tình tuổi 19, 20

Cậu biến tớ từ một cô gái dám đặt tin tưởng cho người khác thành một đứa chẳng dám tin tưởng thêm, từ một đứa hay bám người thành một đứa sợ phiền đến người khác, sợ khi bản thân kể luyên thuyên chuyện trên trời dưới đất, bao nhiêu dòng tin nhắn chỉ nhận lại một vài chữ và rồi biến mất.

Em và người

Em và người

Em đã nghĩ có lẽ những con người được mặc những bộ sắc phục vô cùng kiêu hãnh và đẹp đẽ kia cứ luôn lạnh lùng và xa cách như vậy sao? Hay đó là một sự bắt buộc vì chúng ta gặp nhau ở bệnh viện, với hai vai trò rất khác nhau, em là bác sĩ cứu chữa cho người còn người là một bệnh nhân. Lúc đó em đã nghĩ vậy, có lẽ là vậy.

Trả

Trả

Trả mây về cho gió Trả gió về cho trờ Trả trời về trong mắt Một thời ta có đôi

Ngày mai của mình

Ngày mai của mình

Trong từng người, có những sợi dây liên kết đặc biệt, những kết nối không ngẫu nhiên mà duyên số đã sắp đặt. Những mối liên kết này, nếu biết bảo vệ và giữ chặt, sẽ giúp ta không đánh mất chính mình.

Hãy yêu thương bố mẹ nhiều hơn nếu còn có thể

Hãy yêu thương bố mẹ nhiều hơn nếu còn có thể

Họ giúp chúng ta thấy được rằng, dù có xảy ra bất cứ điều gì, họ vẫn luôn tin tưởng và tự hào về chúng ta. Chính niềm tin và sự kỳ vọng của bố mẹ đã trở thành động lực mạnh mẽ, khuyến khích chúng ta không ngừng nỗ lực và phát triển bản thân.

Phượt trong nỗi cô đơn (Phần 2)

Phượt trong nỗi cô đơn (Phần 2)

"Hãy thực hiện điều mình muốn làm, dù chỉ một lần trong đời, cho dù thất bại thì cũng đã sống trọn vẹn. Đừng để muộn màng, cứ trì hoãn để rồi nuối tiếc tại sao ko làm điều mình thích, tại sao lại sống vì người khác. Đừng để bản thân hối tiếc, hãy bước lên dũng cảm thực hiện mơ ước của mình."

back to top