Phát thanh xúc cảm của bạn !

6 mẹo giúp bạn lấy lại nhịp làm việc sau kì nghỉ Tết

2023-01-30 15:15

Tác giả:


blogradio.vn - Trở lại với guồng quay hối hả của công việc sau chuỗi ngày dài thảnh thơi của kỳ nghỉ Tết chưa bao giờ là điều dễ dàng. Vì chưa thể thích ứng kịp, bạn đôi khi có thể cảm thấy nặng nề, uể oải, không có tinh thần làm việc, dẫn đến những kết quả không mong muốn. Hiểu được điều đó, chúng tôi mách bạn 7 điều cần lưu ý để trở lại làm việc sau những ngày dài nghỉ Tết với tinh thần phấn khởi và thoải mái nhất.

***

Hối hả vùi mình vào công việc sau những ngày dài nghỉ Tết là tâm lý chung của nhiều người. Dù thế, cách làm này thường khiến bạn thêm áp lực và công việc cũng khó được giải quyết êm đẹp. Đâu là những điều bạn nên lưu ý để tránh khủng hoảng vào những ngày đầu trở lại với công việc?

Trở lại với guồng quay hối hả của công việc sau chuỗi ngày dài thảnh thơi của kỳ nghỉ Tết chưa bao giờ là điều dễ dàng. Vì chưa thể thích ứng kịp, bạn đôi khi có thể cảm thấy nặng nề, uể oải, không có tinh thần làm việc, dẫn đến những kết quả không mong muốn. 

Hiểu được điều đó, chúng tôi mách bạn 7 điều cần lưu ý để trở lại làm việc sau những ngày dài nghỉ Tết với tinh thần phấn khởi và thoải mái nhất. 

1. DỌN DẸP KHÔNG GIAN LÀM VIỆC

Đối diện với hàng tá giấy tờ, tài liệu, đồ đạc trong văn phòng và cả những bức thư điện tử chưa mở có lẽ sẽ là viễn cảnh đầu tiên bạn phải đối diện khi trở lại với công việc sau kỳ nghỉ Tết. Vì lẽ đó, vài ngày trước khi kỳ nghỉ Tết kết thúc, bạn nên dành thời gian mỗi ngày một ít kiểm tra tài liệu và thư điện tử của mình; phân loại và dọn dẹp tài liệu để tạo môi trường ngăn nắp, thoải mái cho bản thân khi trở lại bàn làm việc. 

lam-the-na-de-cuoc-song-y-nghia-hon

2. XEM QUA LỊCH TRÌNH CỦA BẠN 

Vì bạn đã tạm gác toàn bộ công việc lại nhiều ngày, việc kiểm tra lại lịch trình và thời gian biểu của bản thân là điều vô cùng cần thiết để chắc chắn rằng bạn không bỏ lỡ bất kỳ đầu việc nào. Với một số việc có tính chất quan trọng như thuyết trình hay gặp gỡ đối tác, bạn sẽ cần chuẩn bị ít nhất một ngày trước khi tới hạn. Vì vậy, xem qua lịch trình và ưu tiên những việc gần nhất luôn là điều cần thiết giúp bạn khỏi cảm giác choáng ngợp và quá tải trước khi kỳ nghỉ chính thức kết thúc. 

3. SẮP XẾP CÁC ĐẦU VIỆC THEO THỨ TỰ ƯU TIÊN

Trước tiên, để biết được đâu là công việc cần ưu tiên, bạn cần phải rà soát kỹ các tài liệu và thư tín của mình. Một mẹo nhỏ bạn có thể áp dụng là đừng đọc email theo thứ tự thời gian mà hãy chọn và đọc theo địa chỉ người gửi hoặc tiêu đề email. Từ đó, bạn có thể dễ dàng sàng lọc được đâu là công việc bạn cần ưu tiên và khi nào là ngày đáo hạn của công việc đó. 

Sau đó, bạn nên lập một danh sách ghi cụ thể các công việc cần làm trong thời gian tới. Trong trường hợp bạn chưa thể lên được một danh sách với đầy đủ các đầu việc, bạn nên đảm bảo có được ít nhất năm đầu việc ưu tiên cần làm sau khi kỳ nghỉ kết thúc. Việc này vừa giúp bạn không bỏ lỡ các công việc quan trọng, vừa cho bạn thời gian thêm vào danh sách của mình những đầu việc khác vào những ngày sau đó. 

4. KHÔNG LÀM NHIỀU VIỆC CÙNG LÚC 

Vùi đầu vào công việc và cố gắng hoàn thành tất cả càng sớm càng tốt là tâm lý chung của rất nhiều người vào tuần đầu sau khi trở lại với văn phòng và bàn giấy. Dù thế, bạn nên nhanh chóng trấn an bản thân và bình tĩnh giải quyết lần lượt từng đầu việc. Thúc ép bản thân hoàn thành công việc càng sớm càng tốt chỉ khiến bạn thêm rối ren, không biết nên bắt đầu từ đâu. Lần lượt hoàn tất từng đầu việc sẽ giúp bạn dễ dàng tập trung, có được kết quả tốt hơn. Bên cạnh đó, cảm giác gạch đi từng đầu việc đã hoàn tất trong danh sách cũng giúp bạn cảm thấy hạnh phúc và tăng thêm động lực để làm việc vào những ngày tiếp theo.

y-nghia-cuoc-song-la-gi-scaled

5.GẠT BỎ NHỮNG THỨ KHIẾN BẠN XAO NHÃNG

Một lưu ý khác giúp bạn tập trung cao độ khi trở lại với công việc là gạt bỏ tất cả những thứ gây cản trở quá trình làm việc của bạn. Bạn có thể dọn dẹp thật gọn gàng nơi làm việc của mình, tránh đặt những món đồ có màu sắc sặc sỡ, dễ gây chú ý trong tầm mắt. Ngoài ra, để đảm bảo sự tập trung cao nhất có thể vào công việc, bạn cũng nên tắt điện thoại, tắt thông báo hoặc tạm khóa tài khoản mạng xã hội, đóng các ứng dụng không cần thiết khác để tránh xao nhãng khi làm việc. 

5. LÊN KẾ HOẠCH LÀM VIỆC KẾT HỢP THƯ GIÃN

Trở lại với công việc sau kỳ nghỉ lớn nhất năm không đồng nghĩa với việc bạn chỉ nên chú tâm vào công việc mà không dành thời gian nghỉ ngơi hợp lý. Một buổi ăn trưa cùng bạn bè hoặc đồng nghiệp vào ngày đầu trở lại văn phòng sẽ là một gợi ý hay để bạn dần dần trở lại với nhịp độ của công việc và đồng thời cho bản thân một khoảng nghỉ. Bên cạnh đó, trên đường đi làm, bạn nên bật bài nhạc mình yêu thích, nghe podcast, ăn món ăn khoái khẩu… để tâm trạng được phấn khởi hơn trước khi đối diện với loạt tài liệu và thư tín khô khan. 

cach-khien-cuoc-song-co-y-nghia-hon

6. DỊU DÀNG VỚI CHÍNH MÌNH

Làm việc thật nhiều và ở lại thật lâu sau giờ làm vào những ngày đầu sau kỳ nghỉ lễ không đồng nghĩa với việc bạn đang làm tốt công việc của mình. Thay vì tập trung vào số lượng, hãy quan tâm nhiều hơn đến chất lượng của cả công việc lẫn đời sống cá nhân của bạn. Do đó, bạn hãy từ tốn hoàn tất các công việc theo thứ tự trong danh sách đã lên, ra về đúng giờ sau khi đã hoàn thành công việc, cho bản thân một vài ngày để dần dần bắt nhịp lại với mọi thứ. Sau khi đã hoàn toàn trở lại nhịp sống, giờ giấc và lịch trình cũ, bạn sẽ cảm thấy dễ chịu và có nhiều năng lượng hơn để làm việc trong thời gian tiếp theo.

Theo Elle

Mời xem thêm chương trình

Em sẽ trở về vào mùa xuân

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Cậu biết không, tớ đã đứng trước gương hàng trăm lần, rồi tự tưởng tượng trước mặt tớ là cậu. Và tớ sẽ nói hết cho cậu biết rằng tớ đã thích cậu nhiều như thế nào. Nhưng khi thực sự bắt gặp ánh mắt cậu, bao lời văn mà tớ đã chuẩn bị như bốc hơi mất chẳng còn lại gì

Tiếng lòng anh

Tiếng lòng anh

Thơ hát nhỏ nhỏ trong miệng, cô nghe như những âm điệu thiết tha nhất từ chính trái tim anh đang truyền từng nhịp từng nốt qua tim cô.

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Những cuốn sách này ít nhiều làm thay đổi bản thân người nghệ sĩ, giúp họ xoa dịu nỗi đau và là niềm cảm hứng để họ tạo nên những kiệt tác.

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Để chờ đón những ngày nghỉ lễ thật tuyệt vời, hãy xem dự báo cuộc sống của 4 con giáp này có gì thay đổi bất ngờ.

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Trái đất hình tròn mà sao mãi em chẳng gặp lại anh. Người ta nói nếu hai người là của nhau thì đi một vòng cũng sẽ quay về bên nhau, có lẽ em và anh mãi chẳng phải là của nhau. Nếu có gặp lại chắc có lẽ cũng như người xa lạ phải không anh?

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Mô hình tính cách Big Five này nói rằng tính cách có 5 yếu tố cốt lõi: Cởi mở, Tận tâm, Hướng ngoại, Dễ chịu và Bất ổn cảm xúc.

back to top