Phát thanh xúc cảm của bạn !

12 thói quen giúp bạn lột xác trong năm mới

2021-02-15 01:20

Tác giả:


blogradio.vn - Sự khác biệt giữa bạn là ai và bạn muốn trở thành người như thế nào thật ra không cần đến một quá trình hay một cột mốc quá lớn lao, mà đôi khi chỉ là 60 giây. Những thói quen nhỏ sau đây không chỉ giúp bạn sắp xếp hay hoạch định lại cuộc sống, mà còn đổi mới bản thân nếu chúng được thực hiện đều đặn.

***

Sự khác biệt giữa bạn là ai và bạn muốn trở thành người như thế nào thật ra không cần đến một quá trình hay một cột mốc quá lớn lao, mà đôi khi chỉ là 60 giây. Những thói quen nhỏ sau đây không chỉ giúp bạn sắp xếp hay hoạch định lại cuộc sống, mà còn đổi mới bản thân nếu chúng được thực hiện đều đặn.

1. Rời khỏi giường sau khi thức giấc

Chúng ta sẽ thường có thói quen lướt Facebook, Instagram đến TikTok ít nhất từ 10 phút đến 1 tiếng mỗi ngày ngay sau khi thức giấc. Từ bây giờ, bạn nên tập thói quen lập tức bước ra khỏi giường, nếu cần thì chỉ kiểm tra nhanh qua qua các email, tin nhắn.

2. Hít thở sâu 

Ít ai trong chúng ta chiểu hết được tầm quan trọng của việc hít thở cũng như hít thở đúng cách. Hít thở sâu không chỉ giúp bạn nhận được nhiều oxy hơn vào phổi, hỗ trợ lưu thông máu và tăng cường hệ miễn dịch, mà còn có những tác dụng tích cực lên tinh thần mỗi khi bạn mệt mỏi, căng thẳng hay thiếu minh mẫn. Chỉ cần hít thở sâu chậm rãi trong vòng 5 giây rồi thở ra, cơ thể bạn đã được nạp đầy năng lượng trở lại.

song-hanh-phuc-

3. Tập thể dục ngay tại chỗ

Dù bạn không có thời gian để tập thể dục 1 tiếng mỗi ngày trước khi đi làm thì tại văn phòng, bạn cũng không nên ngồi một chỗ quá lâu. Bạn có thể đứng lên và ngồi xuống, duỗi thẳng tay hay nhún vai ít nhất 1 lần mỗi tiếng để thả lỏng các cơ lưng, chân và mông. Điều này không chỉ giúp duy trì sự tập trung của bạn suốt cả ngày làm việc mà còn giảm được các bệnh lý đến từ việc ít vận động.

4. Dọn phòng trước khi đi ngủ

Bạn không thể thoải mái nằm ngủ trên một chiếc giường chất đầy những bộ quần áo dơ. Buổi tối, hãy dành ra một ít thời gian để thu dọn những bộ đồ đã mặc vào thùng đồ dơ, sắp xếp lại tủ quần áo, xếp gọn bàn trang điểm…  một không gian sạch sẽ, thoáng đãng sẽ giúp bạn ngủ ngon giấc.

5. Thêm chanh vào nước uống

Vì trong chanh có chứa nhiều vitamin C nên khi bạn thêm một lát chanh hay vắt một vài giọt chanh vào nước uống hàng ngày sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch, sản sinh thêm collagen và các chất chống oxy hoá khiến da bạn trở nên căng bóng và hồng hào hơn. Đặc biệt, uống chanh nóng ngay sau khi thức dậy sẽ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, từ đó bạn có thể dễ dàng kiểm soát cân nặng của mình.

new-year-new-me-2

6. Bày tỏ lòng biết ơn

Bày tỏ lòng biết ơn là bí quyết giúp tăng cường sức khỏe tinh thần và là chất xúc tác xây dựng các mối quan hệ tốt đẹp. Khi nhận được sự giúp đỡ từ người khác, bạn đừng nên xem nó là một điều hiển nhiên mà bạn nên trân trọng và biết ơn những điều họ đã làm cho bạn, cũng như những điều tốt đẹp mà bạn có được trong cuộc sống. 

7. Chăm chút thêm cho vẻ ngoài

Bạn đừng nên để bản thân trở nên quá lôi thôi, hãy quan tâm bản thân một chút. Bạn không cần phải trông quá lộng lẫy, hay dành hết tiền lương để mua sắm quần áo đắt tiền, sự chỉn chu với các items cơ bản cũng đủ giúp bạn cảm thấy tự tin và tràn đầy sức sống.

8. Đặt đồng hồ báo thức sớm hơn 60 giây

Nếu buổi sáng của bạn giống như một cuộc chạy đua với thời gian hơn là khởi đầu yên bình, thì bạn nên khắc phục bằng thức dậy sớm hơn. Tuy nhiên, thay vì dậy sớm hơn 30 phút thì bạn nên đặt báo thức sớm hơn một phút mỗi ngày. Nghe có vẻ là một thay đổi nhỏ nhưng sau 10 ngày, bạn đang có thêm 10 phút vào buổi sáng mà không hề nhận ra.

can-phai-dep

9. Hãy hình dung mọi thứ theo hướng tích cực

Hình dung có thể là một tên gọi khác của trí tưởng tượng, nhưng nó có thể đóng vai trò như một sự thúc đẩy chút sự tự tin mà bạn cần để đạt được kết quả mong muốn. Thay vì lo lắng bản thân nên thể hiện ra sao trong buổi hẹn hò đầu tiên, bạn có thể tưởng tượng bản thân là một người cuốn hút. Suy nghĩ về những gì bạn muốn đạt được và cách thực hiện chúng sẽ giúp bạn phần nào được như ý muốn.

10. Chú ý đến dáng người

Đứng hay ngồi sai tư thế không chỉ ảnh hưởng đến xương sống của bạn mà còn khiến bạn mất tự tin. Để cải thiện tình trạng này, bạn nên đặt báo thức, dán giấy ghi chú hoặc để màn hình điện thoại nhắc nhở bản thân đứng, ngồi thẳng và thả lỏng vai.

8. Lập kế hoạch tài chính

Chăm lo cho bản thân không chỉ gói gọn ở việc làm đẹp bay tận hưởng cuộc sống, mà quan trọng hơn hết là biết cách quản lý tài chính. Nếu bạn có một kế hoạch chi tiêu cụ thể cho các dự định trong tương lai, bạn sẽ đạt được những điều mình muốn suôn sẻ hơn mà không bị áp lực về tiền bạc hay thời gian.

new-year-new-me-1

12. Học cách lắng nghe

Lắng nghe có lẽ là thói quen thay đổi cuộc sống của bạn nhiều nhất, vì nó không chỉ giúp bạn tiếp nhận thêm nhiều thông tin hữu ích, mà còn giúp bạn thấu hiểu người đối diện nhiều hơn. Điều này hình thành nên sự tin tưởng và gắn bó trong các mối quan hệ.

Theo Đẹp

Mời xem tiếp chương trình

Sống hết mình cho ngày hôm nay l Radio Tâm Sự

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Con người giỏi nhất là ngụy trang

Con người giỏi nhất là ngụy trang

Không phải là ngụy trang vẻ ngoài để tránh nguy hiểm như sâu bướm hay để săn mồi như cá chụp đèn. Thứ chúng ta ngụy trang chính là cảm xúc.

Bỏ túi 4 cách phân biệt kẻ 'giả vờ tốt bụng' để sống không phải nhìn trước ngó sau lo lắng

Bỏ túi 4 cách phân biệt kẻ 'giả vờ tốt bụng' để sống không phải nhìn trước ngó sau lo lắng

Chẳng ai muốn làm bạn với người xấu, nhưng họ lại là người rất biết cách giấu đi bộ mặt xấu xa đó, khiến bạn khó có thể phát giác được. Vậy thì làm thế nào để lột được mặt nạ của những kẻ cố tỏ ra mình là người tốt kia?

Là tự em đa tình

Là tự em đa tình

Những tổn thương mà anh mang lại cho em, nhờ anh mà em có, em sẽ không bao giờ quên, em không bao giờ tha thứ cho anh, em đã tự dặn lòng mình như thế. Yêu rồi nhớ, rồi xa và rồi lại hận. Cái vòng tuần hoàn này sẽ mãi mãi không thể tách rời, và thực chất tình yêu là vậy mà.

Ngày xưa ta đi tìm chẳng thấy

Ngày xưa ta đi tìm chẳng thấy

Ngày đông ấy dệt khoảng trời bé nhỏ Kí ức về lũ bạn tắm mưa chung Nụ cười giòn tan sao giờ thấy mông lung Bởi ngày xưa ta đi tìm chẳng thấy.

Vé số may mắn (Phần 3/5)

Vé số may mắn (Phần 3/5)

Minh bị đánh cũng không cảm thấy bực dọc trong lòng cho lắm, bởi cậu cũng khá quen thuộc với cảnh tượng này rồi.

Yêu lại từ đầu theo một cách khác

Yêu lại từ đầu theo một cách khác

Tình đầu của tôi trải qua rất nhanh, vội vàng và kết thúc đáng tiếc. Nhưng mà có mấy ai sẽ vì tình đầu thất bại mà không dám yêu tiếp, bước tiếp đâu nhỉ?

Bỏ túi ngay những bí kíp kích thích hormone hạnh phúc để tinh thần luôn phơi phới

Bỏ túi ngay những bí kíp kích thích hormone hạnh phúc để tinh thần luôn phơi phới

Một trong những chức năng quan trọng nhất của hormone là giúp chúng ta điều chỉnh tâm trạng. Chúng ta đã biết đến một số hormone giúp thúc đẩy cảm giác tích cực, bao gồm cả hạnh phúc và niềm vui. Đó là 4 hormone dopamine, serotonin, oxytocin, endorphin. Và đâu là cách tận dụng và kích thích tối đa những tác nhân cải thiện tâm trạng tự nhiên này? Hãy cùng nhau tìm hiểu nhé.

Nắm vững bí kíp sống khi 'Bạn chỉ sống có một lần'

Nắm vững bí kíp sống khi 'Bạn chỉ sống có một lần'

Vì ta chỉ sống có 1 lần nên hãy tận hưởng “hãy sống như thể hôm nay là ngày cuối.”

Trước khi anh đến, em đã chuẩn bị những gì?

Trước khi anh đến, em đã chuẩn bị những gì?

Trước khi anh đến, em đã chọn sẽ làm điểm tựa cho chính mình, là nguồn cảm hứng để thúc đẩy chính bản thân em không ngừng cố gắng, là động lực to lớn để em trở thành người truyền cảm hứng cho chính mình. Ngày anh đến, anh cũng là nguồn cảm hứng to lớn, luôn truyền trao sức mạnh cho em như thế. Là người mà em thật sự tôn trọng và ngưỡng mộ.

Hạnh phúc rất gần ở đây

Hạnh phúc rất gần ở đây

Hạnh phúc đang ở ngay trong đầu bạn, ở ngay trong từng chi tiết hằng ngày bạn đang trải qua. Đừng cố tìm kiếm ở đâu xa xôi. Hạnh phúc là do bạn tạo ra. Và cũng đừng cho mình là người bất hạnh vì làm gì có người bất hạnh nào lại muốn được sống tiếp phải không? Lạc quan lên nhé.

back to top