Phát thanh xúc cảm của bạn !

10 thói quen đơn giản sẽ thay đổi cuộc sống của bạn

2021-06-13 01:25

Tác giả:


blogradio.vn - Hầu hết chúng ta đều bắt đầu ngày mới một cách bận rộn: thức dậy, rời khỏi giường và bắt đầu kiểm tra email. Tất cả như một vòng lặp vô tận và dường như ta chẳng thể đón chào ngày mới theo một cách nào khác, và rồi ta lại đem những cảm giác mệt mỏi ấy vào công việc. Chính thói quen đó khiến cho mỗi ngày làm việc của bạn trở nên kém hiệu quả. Hãy cùng nhau thực hành 10 thói quen 2 phút đơn giản dưới đây để khởi đầu một ngày mới tràn đầy năng lượng nhé.

***

Hầu hết chúng ta đều bắt đầu ngày mới một cách bận rộn: thức dậy, rời khỏi giường và bắt đầu kiểm tra email. Tất cả như một vòng lặp vô tận và dường như ta chẳng thể đón chào ngày mới theo một cách nào khác, và rồi ta lại đem những cảm giác mệt mỏi ấy vào công việc. Chính thói quen đó khiến cho mỗi ngày làm việc của bạn trở nên kém hiệu quả. Hãy cùng nhau thực hành 10 thói quen 2 phút đơn giản dưới đây để khởi đầu một ngày mới tràn đầy năng lượng nhé.

1. Thở có ý thức

Có thể bạn không nhận ra rằng tâm trạng lo lắng sẽ làm gián đoạn sự thoải mái và nhịp thở của bạn, gây ảnh hưởng đến hiệu suất công việc. Mỗi khi bạn cảm thấy lo lắng, hãy cố gắng thở đều để lấy lại năng lượng và sự tập trung.

Cách làm: Hít vào bằng mũi và thầm đếm tới 5, lúc này bạn sẽ cảm giác như đang có một quả bóng căng ra theo mọi hướng ở xương chậu của bạn. Giữ hơi một lúc, sau đó thở ra từ từ. Lặp lại 10 lần, hãy làm như vậy mỗi khi bạn thấy căng thẳng.

2. Nhai chậm

Lựa chọn món ăn tốt cho sức khỏe là điều rất quan trọng, nhưng quan trọng hơn là cách bạn ăn. Bạn có thể ăn tất cả những món giàu chất dinh dưỡng mà bạn muốn nhưng nếu không nhai kỹ sẽ dẫn đến khó tiêu, đầy bụng, cơ thể không hấp thụ được chất dinh dưỡng. Bạn càng nhai kỹ, càng nhiều nước bọt sẽ được tiết ra, bao phủ các phần tử thức ăn bằng enzyme để phân nhỏ chúng, giúp cơ thể hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn.

Cách làm: Nhai 25 lần trước khi nuốt sẽ giúp bạn tập trung hơn vào bữa ăn của mình. Thưởng thức bữa ăn với một tâm trạng thoải mái rất tốt cho hệ tiêu hóa. Hơn nữa, khi nhai chậm, bạn sẽ ăn ít hơn bởi cơ thể cần thời gian để báo cho bạn biết là bạn đã no.

thoi-quen-song-tot-cho-suc-khoe-scaled

3. Uống nước chanh ấm

Hãy bỏ đồ uống có đá và thêm một ly nước chanh ấm vào thực đơn hằng ngày của bạn. Nước chanh rất có ích đối với chức năng của enzyme trong cơ thể, giúp kích thích gan và thải độc tố. Một ly nước chanh ấm vào buổi sáng không chỉ cấp nước cho cơ thể, làm dịu cơn khát mà còn hỗ trợ hệ tiêu hóa, giải độc và cung cấp vitamin C. Mặc dù chanh có tính axit nhưng trên thực tế chúng ở dạng kiềm. Chính vì vậy, chúng sẽ giúp duy trì độ pH cân bằng lý tưởng, vô hiệu hóa các gốc tự do để giữ cho bạn luôn sảng khoái và đầy sức sống.

4. Vận động khi giải lao

Vận động giúp cho cơ thể con người phát triển. Điều đó không có nghĩa là bạn chỉ cần tập luyện 1 giờ mỗi sáng. Bạn vận động càng nhiều trong ngày thì sẽ càng có lợi cho cơ thể và não bộ. Thực hiện những bài tập đơn giản như xoay tay, lắc hông cũng sẽ giúp xương khớp hoạt động trơn tru, lưu thông máu, tăng cường sức khỏe, khả năng tập trung và hiệu suất công việc. Hãy cố gắng dành ra vài phút cho cơ thể vận động sau mỗi tiếng ngồi làm việc.

5. Chỉnh tư thế

Một tư thế ngồi đúng, thẳng lưng không chỉ giúp cơ thể bạn được thoải mái, giảm căng thẳng mà còn giúp cho các mô và cơ xương được cung cấp đủ oxy và nhận chất dinh dưỡng để hoạt động bình thường.

Cách làm: Chuyên gia nghiên cứu về cơ sinh học và các chuyển động tự nhiên Katy Bowman hướng dẫn tư thế ngồi chuẩn như sau: Hai bàn chân tiếp xúc hoàn toàn với mặt đất và cách nhau một đoạn bằng hông. Đầu gối vuông góc, có thể giữ ở cùng độ cao hoặc thấp hơn một chút so với hông. Hông giữ vuông góc so với thân người, lưng thẳng, giữ cổ ở vị trí thẳng trục với cột sống.

thoi-quen-thay-doi-cuoc-song

6. Hãy cởi giày

Bạn có biết rằng đi bộ hoặc đứng bằng chân trần trên nền đất là một trong những phương pháp cực kì tốt cho sức khỏe? Điều này nghe có vẻ điên rồ, nhưng một bài viết trên tạp chí Sức khỏe Môi trường Cộng đồng vào năm 2012 cho thấy các bài nghiên cứu ủng hộ lợi ích của việc đi chân trần. Phương pháp này giúp cải thiện tâm trạng, giấc ngủ cũng như giảm viêm và đau mãn tính, miễn là bạn luôn cẩn thận để không giẫm phải bất kì chiếc đinh gỉ nào.

7. Chải da khô

Hãy chăm sóc cơ quan lớn nhất trên cơ thể bạn: làn da. Chải da khô là một phương pháp tự nhiên làm bong tróc lớp da chết, kích thích hệ bạch huyết, từ đó phục hồi vẻ đẹp cho làn da. Phương pháp này sẽ đem lại cho bạn một làn da sáng mịn tự nhiên.

Cách làm: Trước tiên, bạn chọn mua một chiếc bàn chải khô được làm từ sợi thực vật. Chải nhẹ nhàng bắt đầu từ dưới chân và dọc lên theo hướng tim của bạn, hãy nhớ tránh xa vùng mặt. Tốt nhất bạn chỉ nên chải da khô vài phút một tuần, không nên chải quá lâu và thường xuyên.

8. Xác định mục đích cho mọi hành động

Khi bạn muốn bước ra khỏi vùng an toàn của mình hay bắt đầu một thói quen lành mạnh mới, trước tiên bạn cần xác định được mục đích của nó. Nhà văn Wayne Dyer, tác giả cuốn sách Sức mạnh của ý định đã nói rằng: “Sức mạnh của ý định là khả năng thể hiện, sáng tạo để sống một cuộc sống phong phú không giới hạn và thu hút những người phù hợp đúng thời điểm”. Bạn có thể đặt ra mục tiêu cho mỗi quyết định trong cuộc đời mình. Hãy tự hỏi bản thân: “Mình muốn đạt được điều gì?”.

thu-hut-nhung-dieu-tich-cuc-vao-cuoc-song-scaled

9. Dùng kem chống nắng

Theo Tổ chức Ung thư Da, cứ 5 người Mỹ thì sẽ có 1 người bị ung thư da. Nhiều người có thói quen chỉ dùng kem chống nắng vào mùa Hè. Tuy nhiên, các bác sĩ da liễu khuyên dùng kem chống nắng mỗi ngày, ngay cả khi bạn không ở ngoài trời trong một khoảng thời gian dài, vì tia UVA – 1 trong những tác nhân chính gây ra nếp nhăn và lão hóa sớm – vẫn có thể xuyên qua cửa kính. Khi lựa chọn kem chống nắng, hãy xem bảng thành phần để tìm ra loại chứa khoáng chất kẽm oxit có khả năng bảo vệ da trước tia UVA. Nếu bạn cần ra ngoài trời trong một khoảng thời gian dài (ít nhất là hai tiếng), hãy tìm một loại kem chống nắng có quang phổ rộng, với chỉ số SPF 30, có khả năng chống nước và mồ hôi.

10. Thể hiện lòng biết ơn

Áp lực cần phải làm việc chăm chỉ để đạt được thành tựu có thể khiến chúng ta bị kiệt sức và chán nản. Hãy giữ cho tâm trạng của bạn luôn vui vẻ, thoải mái, ngó lơ những tiếng ồn khó chịu xung quanh và cảm thấy biết ơn mỗi ngày. Đã có nhiều nghiên cứu về những ảnh hưởng tích cực của thái độ biết ơn đến tâm trí, cơ thể và tâm hồn con người.

Cách làm: Mỗi tối trước khi đi ngủ hoặc mỗi sáng thức dậy, bạn có thể ghi lại những điều mình cảm thấy biết ơn vào một cuốn nhật ký. Hãy cố gắng viết những điều tích cực về bản thân và cuộc sống của bạn. Bạn cũng có thể gửi một lời cảm ơn nho nhỏ đến một ai đó, nói rằng bạn cảm thấy thật may mắn khi có họ trong cuộc đời.

Theo Elle

Mời xem tiếp chương trình 

Tin tôi đi, cuộc sống là những món quà!

 

 

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Cảm ơn anh đã yêu thương em

Cảm ơn anh đã yêu thương em

Tôi chỉ muốn nói với anh “Cảm ơn anh vì mọi thứ, cảm ơn anh đã ở bên em khi em không có ai bên cạnh. Cảm ơn anh đã yêu thương em. Và cảm ơn anh khi anh luôn chờ đợi em”.

Món quà từ cánh chim – khi ẩn ức cá nhân hoà trộn cùng áp lực dân tộc

Món quà từ cánh chim – khi ẩn ức cá nhân hoà trộn cùng áp lực dân tộc

Con nít nào nhận biết thế giới từ sớm đều diễn vai con nít đạt hơn con nít bình thường. Cho nên dẫu có rình thấy bí mật của người lớn, chúng ta vẫn vờ tỏ ra ngờ nghệch.

Anh đi rồi có còn nhớ em không?

Anh đi rồi có còn nhớ em không?

Cô đã giữ lại thật nhiều, thật nhiều để rồi ôm những giấc mơ dài theo ngày tháng. Hồi còi của những chuyến phà đêm tan vào không gian vắng lặng làm cô nhớ về buổi chia ly, thật đẹp đến từng hình ảnh, thật gần gũi. Trên gương mặt cô ngấn lệ khi chuyến phà rời đi “Anh đi rồi có còn nhớ em không?

Không biết từ chối sẽ khiến bạn mệt mỏi, bạn không có trách nhiệm phải làm vừa lòng tất cả đâu

Không biết từ chối sẽ khiến bạn mệt mỏi, bạn không có trách nhiệm phải làm vừa lòng tất cả đâu

Nếu cứ sợ mất lòng bạn bè mà không dám từ chối, thì trước hết, bạn cần xem lại chất lượng mối quan hệ bạn bè của mình.

Sốt nhẹ

Sốt nhẹ

Mái tóc đỏ au chẳng phải vì nắng nhưng cũng che lấp đủ đôi gò má đương màu nắng.

Lá thư gửi chính mình: hãy học hỏi thật nhiều

Lá thư gửi chính mình: hãy học hỏi thật nhiều

Cô gái à, tôi chúc em một năm 18 tuổi nhiều niềm vui và trải nghiệm. Tôi sẽ gặp lại em. Sớm thôi.

Trưởng thành là khi thèm lắm những phút giây ấm áp bên gia đình

Trưởng thành là khi thèm lắm những phút giây ấm áp bên gia đình

Bạn thấy đấy trưởng thành đôi khi có thể không đáng sợ bằng tốc độ già đi của cha mẹ. Vậy nên ai còn cha còn mẹ hãy trân quý từng phút giây bên họ, trân quý từng phút giây bên gia đình thân yêu của mình, sẽ có ngày khi bạn ngoảnh lại có thể sẽ chẳng còn ai bên bạn, nhưng cha mẹ thì vẫn luôn luôn ở đó chờ bạn dù có ra sao.

Những chuyến xe nối liền mạch sống

Những chuyến xe nối liền mạch sống

Những chuyến xe đã nối liền mạch sống Dù ba miền vẫn chung lòng một trái tim Nâng đỡ đứa con đã ngủ giấc im lìm Lấy lại sức đã chìm vào quên lãng.

Tri kỷ ơi, người cứ mãi xa xăm

Tri kỷ ơi, người cứ mãi xa xăm

Không phải là yêu, chưa một lần nói “nhớ” Không phải chờ nhưng vẫn muốn hỏi thăm Tri kỷ ơi, người cứ mãi xa xăm.

Viết cho em giữa mùa vải chín

Viết cho em giữa mùa vải chín

Em gánh mùa đi khuất nẻo Kẻ lữ hành bỗng đơn côi Ngẩn ngơ nâng chùm vải chín Trông theo hồng bay bên trời.

back to top