Phát thanh xúc cảm của bạn !

Mạnh mẽ lên nào cô gái!

2016-10-17 01:25

Tác giả:


blogradio.vn - Có thể sẽ có những lúc em cảm thấy cô đơn, không một bờ vai để dựa vào mỗi khi mệt mỏi, thấy chạnh lòng mỗi khi thấy người ta có đôi có cặp. Nhưng cô gái của tôi à, chẳng phải người ta vẫn nói “cái giá của tự do là sự cô đơn, cái giá của hạnh phúc là hai từ ràng buộc”. Vậy thì hà cớ gì em phải bận tâm quá nhiều. Một mình nhưng mà vẫn ổn, đúng không? Thế giới này đâu phải riêng em cô đơn, người ta vẫn sống tốt đó thôi.

***

Cuộc sống luôn chứa đựng cả niềm vui và những nỗi buồn, không phải lúc nào cũng dễ dàng. Đôi khi, có những chuyện xảy đến một cách bất ngờ khiến bạn trở tay không kịp, đôi khi phải học cách chấp nhận, học cách từ bỏ. Cách duy nhất để đối phó với chúng là tự bản thân em phải mạnh mẽ, bằng mọi giá cô gái à. Ai trong chúng ta rồi cũng sẽ vấp ngã để trưởng thành lên.

Mạnh mẽ lên nào cô gái…

Tại sao em cứ cố lẩn trốn vào quá khứ, cứ cố chạm vào vết thương cũ. Em à, đời người tuy ngắn mà lại dài, đủ để ta nếm trải tất cả cung bậc cảm xúc của những vui buồn. Và có những vết thương cứ lặp đi lặp lại khiến ta day dứt mãi chẳng thôi. Quá khứ là cái đã qua. Tương lai kia mới quan trọng. Tôi không có quyền bắt em phải quên nó bởi đôi khi quá khứ giúp em rất nhiều điều. Nó dạy em rất nhiều bài học trong cuộc sống cũng như cho em động lực cố gắng ở hiện tại lẫn tương lai nhưng mỗi khi nhắc đến “quá khứ” thì cũng chỉ là cái để em nhớ, để em quên chứ không phải là thứ khiến em khó nhọc và mệt nhoài như vậy. Cuộc sống cho em rất nhiều điều thì nó cũng có thể lấy đi của em một vài thứ, thế nên chấp nhận là cái cách mà em phải học. Không ai dạy em cách làm thế nào để vượt qua điều đó ngoài em.

Mạnh mẽ lên nào cô gái!

Mạnh mẽ lên nào cô gái…

Cuộc sống này dù không đơn giản và toàn màu hồng như cô vẫn thường mơ mộng. Con đường em đang bước đi cũng không phải là con đường trải đầy hoa hồng mà nó đầy rẫy những chông gai và thử thách. Cô sẽ trải qua những thất bại, hụt hẫng, nhưng đừng vội nản lòng gái nhé vì chính những thứ đó sẽ cho cô những trải nghiệm cần thiết để cô tự tin bước vào đời. Vì thế đừng nhìn thấy khó khăn trước mắt mà gục ngã em nhé! Sau cơn mưa trời lại sáng và biết đâu sẽ còn có cả cầu vồng xuất hiện.

Mạnh mẽ lên nào cô gái…

Tại sao em cứ cố làm tổn thương mình nhiều như thế. Em quan tâm tới cảm xúc của người khác và cứ cố làm hài lòng họ mà chẳng thèm đoái hoài đến cảm xúc của chính bản thân mình. Em à, cho dù em có hạnh phúc hay đau khổ thì thiên hạ cũng chẳng bận tâm đến niềm vui mà em đang có hay nỗi đau em đang chịu đựng. Vậy nên đừng quá bận tâm đến họ, hãy cứ sống theo những gì mà mình muốn, những gì mà mình lựa chọn. Cuộc sống là những cung bậc cảm xúc, âm thanh và những hình ảnh khác nhau, em cần phải trải nghiệm được tất cả những điều muôn màu muôn vẻ ấy. Chỉ có như vậy em mới biết mình là ai, mới có thể tự cảm nhận ra mình chín chắn, trưởng thành và mạnh mẽ đến nhường nào. Hãy nhớ rằng, không phải ai khác ngoài em tự cho em niềm tin để vững bước.

Mạnh mẽ lên nào cô gái…

Em à, cuộc sống nhiều khi chẳng như ý em muốn nhưng đừng ngồi một chỗ mà than thở nhiều quá nhé, sẽ chẳng có nghĩa lý gì khi cứ ngồi đó than thân trách phận, cũng chẳng ai giúp được em ngoài bản thân em đâu. Vì tuổi trẻ ngắn lắm, em làm sao có thể dành hết thời gian cho việc ngồi nghĩ suy viển vông. Vậy nên cô gái à, hãy cố gắng đi thật nhiều nơi, làm thật nhiều việc để sau này khi nhìn lại em sẽ không thấy nuối tiếc, không thấy phí hoài tuổi trẻ và hãy cứ mạnh mẽ lên dù chỉ một lần, hãy tự mình vượt qua mọi nỗi đau, tự đứng lên sau mỗi lần vấp ngã. Hãy tin vào chính sự nỗ lực của mình rồi may mắn chắc chắn sẽ mỉm cười mà thôi.

Mạnh mẽ lên nào cô gái!

Mạnh mẽ lên nào cô gái…

Có thể sẽ có những lúc em cảm thấy cô đơn, không một bờ vai để dựa vào mỗi khi mệt mỏi, thấy chạnh lòng mỗi khi thấy người ta có đôi có cặp. Nhưng cô gái của tôi à, chẳng phải người ta vẫn nói “cái giá của tự do là sự cô đơn, cái giá của hạnh phúc là hai từ ràng buộc”. Vậy thì hà cớ gì em phải bận tâm quá nhiều. Một mình nhưng mà vẫn ổn, đúng không? Thế giới này đâu phải riêng em cô đơn, người ta vẫn sống tốt đó thôi.

Mạnh mẽ lên nào cô gái…

Cho dù hàng ngày, cô cảm giác bất lực trước những ước mơ và đam mê của mình chưa được thực hiện. Những guồng quay của cuộc sống phức tạp cứ cuốn cô trôi vào những cơn lốc khác thì hãy luôn giữ niềm tin rằng “Rồi cô sẽ thành công, chỉ là sớm hay muộn”. Dù có đôi lúc cô cảm thấy mệt mỏi vì quá nhiều suy nghĩ, áp lực công việc, những kỳ vọng của gia đình, hay đơn giản là những lo toan về cơm - áo - gạo - tiền… tất cả đều đè nặng lên đôi vai gầy của cô. Để rồi những lúc như thế cô muốn buông xuôi rất cả, muốn ngừng suy nghĩ, mặc kệ mọi thứ với ý nghĩ “nước chảy bèo trôi”. Nhưng cô gái à, hãy cứ cười thật tươi và đối diện với nó vì đó là những gì mà cô đã chọn lựa. Hãy cứ tin rằng, một người con gái bản lĩnh khó khăn như vậy có là gì, hãy cứ theo đuổi mục đích sống của cô đi.

Mạnh mẽ lên nào cô gái…

Cuộc tình nào cũng có thể đến rồi đi, không ai nói trước được điều gì. Nếu có một ngày nào đó, em bị thất bại trong tình yêu. Có thể là bị phản bội, có thể là do người kia không còn tình cảm… cho dù là lý do gì đi chăng nữa, chung quy em là người bị bỏ rơi, thì hãy cứ mạnh mẽ lên và đừng bao giờ tỏ ra mình đáng thương. Em đừng vì một chút tổn thương, đừng vì một cuộc tình đã tan vỡ mà phải đau khổ mãi nhé. Em cũng đừng chờ đợi và tìm mọi cách để níu kéo người ta. Duyên đã hết, sẽ chẳng tìm lại được đâu em. Tin tôi đi em, định mệnh luôn tạo ra những bất ngờ, rồi em sẽ lại gặp người khác yêu em thật lòng và hạnh phúc sẽ đến với những người chân thành em à.

Cô gái của tôi à, đừng tự vùi mình trong nỗi cô đơn. Hãy cứ mở lòng đón nhận yêu thương và hãy yêu thương. Hãy cứ luôn vui vẻ, lạc quan và mỉm cười thật tươi trong mọi hoàn cảnh gái nhé. Và hãy nhớ đừng bao giờ bỏ cuộc, hãy cứ khát khao, cứ theo đuổi đam mê, luôn nỗ lực không ngừng và không thôi hy vọng, thành công chắc chắn sẽ đến với cô - hãy tin như vậy cô gái của tôi nhé!

© Hương Thu – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Nhớ

Nhớ

Em ngồi đây bỏng cháy Tim thành bụi mất rồi

Đại lộ của những giấc mơ tan vỡ

Đại lộ của những giấc mơ tan vỡ

Vật chất mình tìm được không đuổi kịp trái tim mình đang loạn. Bằng cấp mình đang có không chạy đuổi kịp suy tâm. Công việc mình hiện đang làm chưa hẳn là việc mình yêu thích. Cuối cùng bản thân mình thích gì mình cũng không rõ. Nhưng lại rất vội.

Định mệnh là gì?

Định mệnh là gì?

Chúng tôi vẫn giữ thói quen buổi tối trò chuyện với nhau, nhưng cũng chỉ là những câu hỏi xã giao như một thói quen khó bỏ. Tôi cảm nhận được điều gì đó giữa hai đứa nhưng lại chẳng thể gọi tên, vì tôi tin anh và yêu anh.

Mãi sau này...

Mãi sau này...

Quá khứ dạy ta cách đi qua những vấp ngã, rèn giũa sự mạnh mẽ, điềm tĩnh khi đương đầu với khó khăn, cho ta sự thấu hiểu, bao dung, chia sẻ yêu thương hơn để chúng ta trân trọng từng khoảnh khắc ở hiện tại và hi vọng về một tương lai tốt đẹp ở phía trước.

Khoảnh khắc

Khoảnh khắc

Hỏi tôi đã bỏ lại điều gì của mình vào những ngày hè năm ấy, tôi chỉ có thể trả lời rằng tôi đã bỏ lại chính bản thân mình. Một tôi hòa đồng vui vẻ nhiệt huyết, vô ưu vô lo, đổi lấy một tôi giờ đây đã khác, trầm lặng, giấu tất cả ở trong lòng mình

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Cũng chẳng còn hay tết những vòng hoa Thành vương miện giả chơi trò công chúa Hoa đồng nội thơm dịu dàng một thuở

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Cậu thấy thời gian có tàn nhẫn không? Nó chưa từng dừng một giây, để suy nghĩ về việc phủ bụi trần lên những mảnh ký ức của chúng mình. Cũng như chúng mình cũng chưa từng dừng một giây nào để ngừng nghĩ về nhau.

Gửi em

Gửi em

Mong gặp em và mong được nhìn ngắm Trái tim này cất giữ tạo nên thơ

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Cha mẹ có thương con hay không? Chắc chắn là có. Nhưng nó không lớn đến nỗi cứ hi sinh và không mong nhận lại như mọi người hay lầm tưởng hoặc lảng tránh sự thật. Thực chất thứ họ cho đi là một tình thương có điều kiện chứ không hẳn là hi sinh.

Quan họ không lấy nhau

Quan họ không lấy nhau

"Giới trẻ bây giờ lạ thật, mới gặp người ta vài lần đã nghĩ tới chuyện đặt tên cho con luôn rồi"

back to top