Phát thanh xúc cảm của bạn !

Cách đơn giản để được yêu mến ở môi trường công sở

2023-05-29 01:25

Tác giả:


blogradio.vn - Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, cách đơn giản để được yêu mến có rất nhiều. Tuy nhiên, những điều này luôn đòi hỏi chúng ta phải có sự khéo léo và đầu tư thời gian để tìm hiểu. Đặc biệt, môi trường công sở luôn tập trung nhiều người và có đặc thù riêng, bạn cần phải chú ý nhiều hơn.

***

Thích và yêu được thiết lập từ nhiều yếu tố khác nhau, muốn tìm cách đơn giản để được yêu mến nơi công sở bạn cần phải đầu tư thêm thời gian.

Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, cách đơn giản để được yêu mến có rất nhiều. Tuy nhiên, những điều này luôn đòi hỏi chúng ta phải có sự khéo léo và đầu tư thời gian để tìm hiểu. Đặc biệt, môi trường công sở luôn tập trung nhiều người và có đặc thù riêng, bạn cần phải chú ý nhiều hơn.

Để lại ấn tượng trong lần đầu gặp mặt

Những điều bạn cần làm trong buổi gặp mặt đầu tiên đó là lựa chọn trang phục phù hợp, luôn mỉm cười, nhìn vào mắt mọi người và có một cái bắt tay ấm áp. Tuy là hành động nhỏ nhưng sẽ giúp bạn bắt đầu mọi mối quan hệ thật dễ dàng.

Bởi vì ấn tượng ở giây phút gặp mặt đầu tiên rất quan trọng. Trong nhiều trường hợp, điều này mang tính quyết định đến cách sống và làm việc của mọi người đối với bạn trong thời gian tới.

Nhớ tên mọi người

Nhớ tên rất quan trọng vì điều này chứng tỏ họ quan trọng với bạn. Ngoài ra, việc không nhớ tên ai hoặc các chi tiết quan trọng khác rất dễ làm suy yếu sự thân thiết của mối quan hệ. Nếu bạn có trí nhớ kém, hãy trao đổi danh thiếp để không phải hỏi tên họ nhiều lần.

Bạn cũng nên cố gắng ghi nhớ một số thông tin cá nhân khác của mọi người như sinh nhật, sở thích cá nhân, những điều thích và ghét của đồng nghiệp,…

co_gai_mong_mo

Quan tâm đến những người xung quanh

Người dễ tạo ấn tượng tốt đối với đồng nghiệp là những người thực sự quan tâm đến mọi người xung quanh, luôn nhiệt tình và sẵn sàng giúp đỡ khi cần thiết. Bạn hãy tranh thủ những giờ giải lao để hỏi han và quan tâm đến họ. Điều này cũng giúp bạn dễ dàng xây dựng mối quan hệ gắn bó, lâu dài.

Biết lắng nghe

Nếu cảm thấy có quá nhiều điều phải chia sẻ và bạn đang thao thao bất tuyệt về kỳ nghỉ ngày cuối tuần, gia đình hay công việc của mình thì hãy ngừng lại và hít một hơi dài. Bạn đang nói quá nhiều và nên hiểu rằng, bất cứ ai cũng có nhu cầu chia sẻ, hãy nhường họ một chút. Hãy tập lắng nghe nhiều hơn.

Khám phá điểm tương đồng

Những người có cùng sở thích, giá trị và đặc điểm tính cách thường rất dễ nói chuyện với nhau. Do đó, hãy bỏ một chút thời gian và công sức của mình để tìm hiểu điểm tương đồng với đồng nghiệp, tạo ra mảnh đất màu mỡ giúp tình cảm của hai người đi lên.

Khi tìm ra được điểm tương đồng, mọi người có thể cùng nhau tham gia một số hoạt động như chạy bộ, học cách đan móc, vẽ tranh, nấu ăn,… để gắn kết tình thân đó hơn nữa.

pexels-alena-shekhovtcova-7036551

Biết cách đặt câu hỏi

Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, những người đặt thường xuyên đặt câu hỏi trong các cuộc trò chuyện được coi là phản ứng nhanh và được nhiều người yêu thích hơn. Đặt câu hỏi, đặc biệt là những câu hỏi nối tiếp sau câu chuyện của ai đó, chứng tỏ bạn đang tích cực lắng nghe và quan tâm đến những gì người đó nói.

Bày tỏ tình cảm với mọi người

Bằng một cách tinh tế, hãy cho người khác biết bạn thích họ. Bạn có thể thể hiện thông qua lời nói, hành vi phi ngôn ngữ, mỉm cười, mắt háo hức khi đồng nghiệp bước vào phòng.

Đồng thời, trong môi trường làm việc áp lực như công sở, bạn chỉ nên nói những điều tích cực và luôn mỉm cười. Ngoài ra, hãy thân thiện với tất cả đồng nghiệp, ấm áp và tích cực, đưa ra lời khen chân thành.

Theo VTC New

Mời xem thêm chương trình

Hy Vọng Nào Cho Em?

 

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Trái đất hình tròn mà sao mãi em chẳng gặp lại anh. Người ta nói nếu hai người là của nhau thì đi một vòng cũng sẽ quay về bên nhau, có lẽ em và anh mãi chẳng phải là của nhau. Nếu có gặp lại chắc có lẽ cũng như người xa lạ phải không anh?

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Mô hình tính cách Big Five này nói rằng tính cách có 5 yếu tố cốt lõi: Cởi mở, Tận tâm, Hướng ngoại, Dễ chịu và Bất ổn cảm xúc.

Vòng tròn hiu quạnh

Vòng tròn hiu quạnh

Diệu cũng nhận ra vì sao mẹ cô nói những bài học của sách vở là cần thiết, nhưng những bài học của cuộc đời lại vô cùng quan trọng và sẽ giúp con người ta học được nhanh hơn, dễ cảm thấu hơn và dễ đối mặt hơn với biết bao chuyện lớn nhỏ của cuộc đời sau này.

Gửi tôi của những tháng ngày thanh xuân

Gửi tôi của những tháng ngày thanh xuân

Hình như, có những thứ vẫn luôn nguyên vẹn như vậy đấy cậu nhỉ? Chỉ có tôi là nghĩ nó thay đổi thôi.

Tình chung

Tình chung

Tôi, một gã khờ yêu thơ, Thuở ấy tương tư mối tình hờ Trọn lòng thương nhớ dáng em xinh

Phóng viên tài chính Mỹ: Đây là lời khuyên tài chính tốt nhất tôi nghe được trong năm nay

Phóng viên tài chính Mỹ: Đây là lời khuyên tài chính tốt nhất tôi nghe được trong năm nay

Để tiết kiệm tiền, các chuyên gia tài chính khuyên bạn nên bắt đầu với 5 điều này, nếu không bạn sẽ hối hận về sau.

back to top