Phát thanh xúc cảm của bạn !

Tùy duyên

2017-05-01 01:30

Tác giả:


blogradio.vn - Có những lúc ngước lên nhìn trời đêm cho mau cạn dòng và biết mình còn dư giả niềm tin, sức mạnh, vì đâu đó còn nhiều thứ chờ ta phía trước. Cho phép mình nhớ, nhưng nhớ để tôn trọng chính bản thân mình, mình từng đẹp trong mắt một ai đó.

***

Vô tình ta bắt gặp đâu đó với hình ảnh của một ai trong ký ức ngổn ngang mà dòng đời trải rộng, tự hỏi với mình có bao giờ quên được đâu.

Đến và đi như một quy luật bất biến của cuộc sống, như con người ta sinh ra là được chào đón đến với cuộc đời và khi nhắm mắt xuôi tay là ra đi vĩnh biệt. Vui có, buồn có, nó khoáy động cuộc sống xôn xao, rồi dần dần chìm trong cái bộn bề thực tại, nhưng dù đến hay đi cũng điều có cái số của nó, quan trọng là người nào nếu giữ cho những hoài niệm thêm phần bóng bẩy trước lớp bụi mờ của thời gian, lâu hay ngắn cũng chóng phôi phai, rồi suy cho cùng cũng chỉ là thứ cảm giác mang mùi vị cũ xưa.

Để rồi một ngày bạn đến bên tôi “tháng sáu trời mưa, trời mưa không dứt” trong cơn mưa tầm tã, cái trú mưa vô tình bên khung cửa kính của một quán cafe xa lạ, trong thứ hương thoang thoảng, đến thẫn thờ của màu nâu đất, mía lùi…rồi phai mau chống cạn từ bao giờ, chỉ có mưa là dai dẳng. Ánh mắt ấy, phía đối diện, ai đó đã ngồi rất lâu, thắm thoát lại nhìn sang có cái gì lơ đãng, một kẻ cô đơn như tôi, cũng ngắm mưa và đợi chờ một thứ gì đó.

Và thế, bạn bước vào cuộc đời đầy xáo động của tôi bằng một ánh nhìn bối rối, lạ lẫm nhưng cũng đầy một câu nói “mời bạn sang đây cafe”. Cuốn truyện buồn gấp lại, tiếng cười ngại ngùng thay bằng tiếng mưa tí tách, trời tạnh lúc nào không hay. Một cơn mưa, hai cơn mưa và nhiều cơn mưa nối tiếp…chúng tôi quen nhau, kể cho nhau nghe về những ngày mưa, ngồi cạnh nhau ngắm mưa, đi cùng nhau trong những cơn mưa… đơn giản là cùng nhau, tất cả chỉ là mưa, nhưng mưa không buồn, không quạnh vắng, mà có lẽ đó là cái duyên mà ông trời đã gửi đến cho tôi. Tôi nghĩ nhiều, nhớ nhiều, yêu thương một ai đó.

Tùy duyên

Nhưng rồi cũng trong một ngày mưa, ai đó ra đi mang theo tiếng yêu thương không muôn phiền. Ừ thì, ta còn nợ nhau thì chữ duyên sẽ đọng lại, ta hết nợ nhau duyên đến rồi duyên sẽ đi, chắc cái duyên ta đã hết, ta còn vấn vương chi, khi ấm áp đó không thể hòa nhịp cùng nhau. Có những nỗi nhớ vu vơ nhưng chính ta lại là người giữ chặt, mà cứ ngỡ ai đó cùng dõi theo. Rồi ta không thuộc về nhau, con đường song đôi giờ sao quạnh vắng. Một mình chấp nhận với thực tại để bước tiếp.

Mỗi thứ trong cuộc sống này đều có cái giá của nó và con đường dù dài hay ngắn, dù có kết thúc hay trải rộng, đều do chân ta bước đi hay ngừng lại. Có đôi lúc, chắc chắn phải có, ta ngoảnh lại để xem con đường mà ta từng bước qua có dài hơn ta nghĩ hay ngắn hơn ta tưởng tượng và thêm vào não những vết hằn mang màu kỷ niệm.

“Đến một lần xa một đời, nhưng trái tim vẫn nhớ về ai.”

Gom hết quá khứ vùi sâu trong tiềm thức, nhưng liệu nó có ngủ yên trong cuộc đời đầy xáo động, khi trái tim chia thành nhiều ngăn và chỉ có duy nhất một vị trí quan trọng, đó là bạn.

Có những lúc ngước lên nhìn trời đêm cho mau cạn dòng và biết mình còn dư giả niềm tin, sức mạnh, vì đâu đó còn nhiều thứ chờ ta phía trước. Cho phép mình nhớ, nhưng nhớ để tôn trọng chính bản thân mình, mình từng đẹp trong mắt một ai đó.

Và tôi nghĩ, nên trả lại vị trí ban đầu cho nhau, nơi ta gặp nhau, bên dưới góc tườngcó hai chiếc ghế đối vào nhau, ngoảnh mặt một bên quay đi còn bên kia ngồi lại cafe cùng cuốn truyện.

Trời đang mưa, mong là sẽ mau tạnh!.

© Cao Hoàng Đức Nhã – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Ôm trọn một vòng tay

Ôm trọn một vòng tay

Chị cứ ngồi vậy mà ôm con trong lòng, chị nâng niu bàn tay đôi chân con, thăng bé đã mười mấy tuổi và con đã cao lớn hơn so với chị nghĩ. Vậy là cuối cùng ông trời cũng nghe được tiếng chị gọi ngày đêm, ông trời cũng thấu hiểu được nỗi lòng chị mòn mỏi chờ mong con.

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Cậu biết không, tớ đã đứng trước gương hàng trăm lần, rồi tự tưởng tượng trước mặt tớ là cậu. Và tớ sẽ nói hết cho cậu biết rằng tớ đã thích cậu nhiều như thế nào. Nhưng khi thực sự bắt gặp ánh mắt cậu, bao lời văn mà tớ đã chuẩn bị như bốc hơi mất chẳng còn lại gì

Tiếng lòng anh

Tiếng lòng anh

Thơ hát nhỏ nhỏ trong miệng, cô nghe như những âm điệu thiết tha nhất từ chính trái tim anh đang truyền từng nhịp từng nốt qua tim cô.

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Những cuốn sách này ít nhiều làm thay đổi bản thân người nghệ sĩ, giúp họ xoa dịu nỗi đau và là niềm cảm hứng để họ tạo nên những kiệt tác.

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Để chờ đón những ngày nghỉ lễ thật tuyệt vời, hãy xem dự báo cuộc sống của 4 con giáp này có gì thay đổi bất ngờ.

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

back to top