Lép... lại càng Lép vì "83 cửa ải!"
2009-04-16 11:29
Tác giả:
Blog Việt - Chẳng biết mọi người nghĩ gì, nghĩ thế nào về 83 tiêu chuẩn sức khỏe của người
điều khiển phương tiện giao thông cơ giới – dân dã thường gọi vui là " 83 cửa ải" của Bộ y tế đưa ra?! Còn em, vốn dĩ đã và đang buồn về tình trạng sức khỏe của bản thân ... và bây giờ thấy mình lại thêm phần lo toan _ nếu như " 83 cửa ải" của Bộ Y tế đưa vào thực thi trong việc cấp giấy phép lái xe!

"Bộ Tư pháp cho rằng, việc đưa ra nhiều tiêu chuẩn về sức khoẻ của người điều khiển phương tiện giao thông không bảo đảm yêu cải cách hành chính, từ đó gây ra nhiều phiền hà cho người dân..." - VNN (Ảnh: Báo PL TP.HCM)
Nếu như quyết định đó đi vào thực thi, thì em sẽ phải tính toán ra sao đây? Đó là điều mà em trăn trở! Đi khám sức khoẻ, để xem mình có vượt qua "83 cửa ải" không ư? Thôi, khỏi cần đi... vì em biết rõ là mình sẽ "bị loại ngay từ vòng gửi xe" rồi!
Không đủ tiêu chuẩn sức khoẻ để có thể lái xe, thì em phải đi xe bus và Taxi. Nhưng, em cũng sợ lắm, mọi người ạ... khi mà có rất nhiều người cũng như em_ không đủ tiêu chuẩn về sức khoẻ để cấp giấy phép lái xe, và tất nhiên là họ cũng sẽ "tranh giành" chỗ ngồi với em trên xe bus! Liệu nhà nước có tăng thêm những chiếc xe bus, để phục vụ cho những con người "lép vế" như em không nhỉ? Và nếu có tăng xe bus, thì liệu có phải mở rộng thêm đường không nhỉ? Công việc của em là luôn phải đi đón đối tác bằng xe máy. Tất nhiên là em không có phụ cấp để đón đối tác bằng Taxi. Em chỉ còn phương tiện duy nhất là xe máy. Và quan trọng hơn là phải đón đúng giờ. Nếu như trường hợp quan trọng và khẩn cấp, mà 1 tháng, em phải bỏ tiền túi ra đến 5, 7 lần để đi Taxi , thì đến cuối tháng, em sẽ hát bài ca " viêm màng túi "... Thế thì thà em bỏ nghề đi cho rồi!
Rồi tự nhiên ở các cơ quan, các công ty, các doanh nghiệp sẽ chẳng cần những cuộc khảo sát "đo đạc hay khoanh vùng", thì cũng có thể dễ dàng mà đoán biết được rằng: cô kia, bà ấy, em này là nằm trong diện "đất quy hoạch nằm trong dự án treo ... và không được đền bù !"... Và tính sao, khi các bậc phụ huynh ở quê lên thành phố thăm con, họ bị say xe và phải đi tàu. Nếu như bị " lép vế ", thì con, em họ chỉ còn 2 cách để đón mẹ từ ga tàu về nhà mình" - 1 _ gọi xích lô cho mẹ . 2 _ "chúng cháu hành quân _ đi bộ!". Và sẽ có bao nhiêu bà mẹ "được hành quân trên đường phố", nhỉ? Cảnh đó mà diễn ra... người nước ngoài nhìn thấy, ắt hẳn sẽ nói là: dân Việt
Nhân tiện vấn đề " 83 cửa ải" của Bộ Y tế, thiết nghĩ: trên có quyết định, thì dưới phải chấp hành". Nhưng, có ai dám khẳng định là đất nước ta, các ban ngành không tồn tại tệ nạn tiêu cực không? Nếu như có thêm chính sách của Bộ y tế đưa ra... thì sẽ không ít người dân có " đối sách" với quyết định đó. Nạn tiêu cực sẽ xảy ra, khi người dân không đủ tiêu chuẩn sức khoẻ để được cấp giấy phép lái xe... và họ phải nghĩ ngay đến phương châm để mua cho bằng được cái "đối sách".
Cũng chẳng ai có thể khẳng định chắc nịch rằng: phương tiện công cộng cũng có thể đáp ứng tốt như "sữa ông Thọ _ khi ta cần là có, khi ta muốn là được!". Hy vọng là cá nhân em và cả những người không thể vượt qua "83 cửa ải" thì không rơi vào tình trạng của bài ca, nếu như phải đứng đợi xe Bus hoặc Taxi "Khi ta cần thì mất, khi ta muốn thì lặn... Tôi bị trễ công việc rồi!".
Nếu như có bác nào đó, có thể thống kê và phân tích giúp em rằng: tỷ lệ người Việt Nam " khoẻ mạnh hoàn toàn 100%, hoặc không nằm trong danh sách "83 cửa ải" của Bộ y tế là bao nhiêu?, thì cho em xin biết với! Và những quý cô, quý chị, quý em nào mà có vòng "ngực lép "_ dưới 72 cm, thì nên tìm đến các thẩm mỹ viện đi! Chính sách " 83 cửa ải" cũng tốt và hữu ích đấy chứ... đi bơm ngực để không những đạt tiêu chuẩn của chính sách đưa ra, mà còn làm cho mình đẹp hơn, các quý ông yêu hơn!... Nhưng ai dám khẳng định và đảm bảo rằng: thẩm mỹ là an toàn tuyệt đối, sẽ không xảy ra tác dụng phụ hoặc sự cố gì?
Còn tình trạng nào nghịch cảnh hơn, khi chẳng may các chị, các cô bị ly dị vào đúng thời điểm của " 83 cửa ải" đang giăng rộng mạng lưới! Chẳng cần phải nói là khẳng định lý do, mà chỉ cần là những lời soi mói, trâm chọc hoặc là đùa thôi ... Bà ấy, cô ta chắc là "Lép vòng 1"... thế mà hôm nay công chúng mới biết " nguyên do của bản hợp đồng ký ngắn hạn!".
Chúng ta nói nhiều đến người thành thị, thì cũng không nên bỏ qua những người nông dân_ những người chuyên chở, cung cấp lương thực, thực phẩm từ nhà quê ra phố . Nếu như không vượt qua " 83 cửa ải", thì họ sẽ chuyên chở lương thực ra thành thị bằng cách nào nhỉ? Họ sẽ thuê xe ô tô chuyên chở để chở rau ra phố bán ư? Hay là họ đi xe đạp lóc cóc 30, 40km để chở những củ khoai, những con gà, những bao gạo ra cung cấp cho dân và cho những nhà hàng ngoài thành thị? Nếu như phải thuê xe ô tô để chở thực phẩm đến thành thị, thì chi phí và giá thành sẽ ra sao nhỉ? Chắc là khi đó chúng ta sẽ có câu trả lời thôi mà!
Hay là để thực hiện được quyết định của Bộ Y tế đề ra , các cô, các chị em nhà quê khi chở thực phẩm từ nhà quê ra thành phố... họ sẽ luôn "trang bị cho vòng 1 của mình một bộ áo giáp phòng thủ ?" Nhưng nếu như cảnh sát giao thông lại nghi ngờ ,khi thấy các cô, các chị em có khuôn mặt và thân hình gầy guộc _ không tin ở vòng 1 đẫy đà kia?! Nếu như ông cảnh sát đó liêm minh, ông ấy sẽ phải làm gì nhỉ?
"83 cửa ải" không thể vượt qua... và ngực lép, thì điều gì sẽ đang chờ đợi ở đàn ông nhỉ? Những ông chồng sẽ thay những bà mẹ làm chức vụ đi đón con ở trường... Chợ sẽ đông đàn ông hơn... khi phụ nữ ngực lép!
Nếu như " được" hỏi vì sao không được cấp giấy phép lái xe ... thì có chị nào, cô nào thản nhiên mà trả lời rằng: “ngực em lép quá, không đủ tiêu chuẩn _72 cm!" Sao lại trớ trêu thế nhỉ, khi người ta vốn muốn che giấu đi những nỗi buồn và mặc cảm, thì giờ đây những câu hỏi vô tình cứ " táng" vào những nỗi mặc cảm đó! Con số thống kê nào có thể đưa ra những chị, em có " vòng ngực lép_ không đạt tiêu chuẩn?". Những chị em nào vốn bị chồng chê, chồng bỏ vì " ngực lép" , nay lại thêm 1 áp lực đối đầu với quyết định của Bộ Y tế... Khi đó, họ sẽ có thêm nỗi niềm gì nhỉ?
Hay là đang đi chơi cùng một anh chàng mới quen, anh ta đang có ý định tìm hiểu . Và chẳng may, khi 2 ngừơi đang đi dạo, thì anh chàng bị vấp ngã hoặc tai nạn gì đó _ bị đau chân, và không thể lái xe... nên cần đến sự thông cảm và giúp đỡ của bạn gái! Lẽ ra trong hoàn cảnh đó, cô bạn gái sẵn sàng và thông cảm, nhưng trớ trêu thay, cô bạn gái lại tự nhiên bối rối, đỏ mặt... "vòng 1 của em không đủ 72 cm"... Liệu cô gái có đủ can đảm để thú nhận điều đó không nhỉ? Hay là sau cú vấp ngã của anh bạn kia... cũng sẽ là cú ngã đau trong tâm hồn của cô gái vì sự xấu hổ và mặc cảm?!... "83 cửa ải" ơi! Sao nỡ vô tình ? Sao nỡ nhẫn tâm với những bạn trẻ đang yêu nhau _ mà những anh chàng bị mắc bệnh trĩ, còn cô bạn gái thì... vòng 1 không đủ 72 cm?!... thì sao nhỉ?
Từ ngày có quy định đối với " lép vòng 1", thì các cô, các chị và các em _ những ai bị nằm trong tình trạng "bờ sông không được bồi đắp phù sa", thì phải trang bị cho vòng 1 của mình những chiếc áo lót có mang tên "đệm dày, gọng cứng "! Và chúng ta thừa hiểu biết được rằng: nguyên nhân gây nên bệnh ung thư vú ,là bắt nguồn từ những nguyên nhân nào! Theo khoa học khuyến cáo: Phụ nữ nên mặc áo lót đúng kích cỡ và không nên mặc áo lót 10 tiếng trong 1 ngày". Vì vậy mà có 1 lời khuyên để dành cho các quý cô: Nếu như mình có " lép ", thì cứ để nguyên trạng thái đó, đừng tìm cách đối phó làm gì, rồi sau này lại rơi vào tình trạng mắc bệnh... Khi đó thì chẳng còn gì để mà " lép" nữa đâu!
Mà bàn luận rộng ra, kể cũng hay! Nếu quy định mới được thực thi, thì nhiệm vụ của cảnh sát giao thông sẽ thêm phần "áp lực _ chú ý vào vòng 1 của những chị, em đang điều khiển xe trên đường phố !" Số lượng người vượt đèn đỏ và không đội mũ bảo hiểm thì còn có thể kiểm soát được . Nhưng, để phải chú ý vào vòng 1 của bao nhiêu phụ nữ trên đường phố ... E rằng…
Đó là bàn luận chủ yếu về vấn đề " lép vòng 1" thôi. Thế mà đã thấy là biết bao nhiêu trở ngại! Nếu như bàn luận rộng ra với tất cả "83 cửa ải", thì những người dân lép vế _ nằm trong danh sách "không vượt qua 83 cửa ải” và các chiến sỹ cảnh sát giao thông là mệt, vất vả và điêu đứng nhất!
Để bàn luận về vấn đề này, thì có hàng vạn lý lẽ. Chúng ta có thể biết và trả lời một cách đúng đắn, đầy đủ 1 câu hỏi: Bộ Y tế đưa ra 1 quyết định và bao gồm "83 tiêu chuẩn" – vậy, người dân chúng ta phải đối đầu với bao nhiêu vấn đềcó liên quan? Em xin mạo muội trả lời trước, nhưng không dám khảng định là quá đầy đủ. Người dân chúng ta phải đối đầu với hàng tỷ lý do có liên quan với quyết định của Bộ y tế! Vậy, tại sao chúng ta lại chọn giải pháp: thực thi 1 quyết định để đối đầu với hàng tỷ đối sách?
Gửi từ email Linh Hà – emla_muadong2008_hl
- Cảm nhận về bài viết mời bạn gửi theo mẫu sau hoặc gửi bài viết, đường link blog muốn chia sẻ về địa chỉ blogviet@vietnamnet.vn
Email: thuhang_2614@yahoo.com
Noi dung: Xin chia sẻ nỗi lòng với những người có hoàn cảnh giống Linh Hà.
Email: toquyen102@yahoo.com
Noi dung: noi chung thi cung nen de ra nhu vay? Neu nhu ko du suc khoe thi ko the dieu khien tot phuong tien giao thong dc. Va toi nghi can phai co nhung bien phap chat che hon de giam tai phuong tien moto luu thong tren duong, Nhu vay thi giao thong moi co the cai thien dc.
Dia chi: Hà Nội
Email: Trangthu@yahoo.com
Tieu de: Quyết sách vì ai?
Noi dung: Bài Viết của bạn khá hay. Bản thân tôi nhé cao: 1m45 chưa đủ 35 cân và tất nhiên không có bộ ngực như họ yêu cầu, nhưng đã gần 10 năm nay (hiện nay tôi 28 tuổi) đi xe máy, đi rất nhiều nơi, đi rất xa hàng trăm cây số và cũng đã đèo hết người này người nọ đằng sau, vậy mà chưa hề xảy ra 1 sự cố nào. Và tôi biết, còn rất nhiều người như tôi, thậm trí kém tôi, họ vẫn đi xe rất chuẩn. Trong khi đó, những người được cho là "chuẩn" thì sao? tôi chỉ có 1 yêu cầu cỏn con là quý vị cứ "THỐNG KÊ SỐ VỤ TAI NẠN VÀ NGƯỜI TAI NẠN XEM % CỦA NGƯỜI KHÔNG ĐỦ CHUẨN LÀ BAO NHIÊU ĐÃ NHÉ". Sau nữa, nếu quý vị không tin, có thể liện hệ với những người không đủ "chuẩn" để "THỰC TẾ" NHÉ. Cảm ơn.
Ho ten: thuydt
Dia chi: DH BK
Email: vaodoi0906
Tieu de: cam nhan
Noi dung: Tôi rất đồng tình với bài viết của bạn.Tôi cảm thấy nếu như qui định này của bộ y tế được ban hành thì có biết bao nhiêu người rơi vào tình cảnh đó phải rất khó khăn ,trong cuộc sống cũng như công viêc.Những thắc mắt của tôi đã được bạn nêu lên ,và tôi nghĩ các cơ quan chức năng nên xem xét lại trước khi đưa ra quyết định cuối cùng
Ho ten: PHUONG LAN
Dia chi: HÀ NỘI
Email: phuonglan72_hn@yahoo.com.vn
Tieu de: 1thông điệp hay
Noi dung: Tác giả của bài viết này rất đáng được biểu dương. Bài viết rất hay, rất sâu sắc, phản ánh đúng hiện thực. Làm tốt lắm.
Ho ten: hanh nguyen
Dia chi: TP.HCM
Email: hanhnguyen6681
Tieu de: hay wa
Noi dung: Thay mat cho nhung chi em dau kho, xin cam on nhe!
Ho ten: cún con
Dia chi: HẢI PHÒNG
Email: cuncon_dangyeu185@yahoo.com.vn
Tieu de: verry good
Noi dung: Y tuong cua bai viet nay rat hay.
Ho ten: phuong dung
Dia chi: ha noi
Tieu de: phuongdung_vt78@yahoo.com.vn
Noi dung: thay mat toan the chi em trong cty, chung to xin cam on nhieu den tac gia bai viet nay. bai viet phan anh rat dung voi su that va mang lai cho nguoi doc nhung tieng cuoi sang khoai.
Ho ten: MINH ANH
Dia chi: HA NOI
Email: minh_anh76hn@yahoo.com.vn
Tieu de: bộ y tế đã nhận lỗi
Noi dung: bộ y tế đã nhận lỗi sai rồi . phai nhu the moi co the chap nhan duoc. neu nhu bo y te khong co quyet dinh lai, e rang se con nhieu bai viet tuong tu de phan anh thuc trang buc xuc nay. Xin hoan nghenh tac gia bai viet.
Ho ten: hung long
Dia chi: hn
Email: phamhunglong_pmv76@yahoo.com.vn
Tieu de: cam on ha
Noi dung: Nho bai viet nay ma cac chi em o co quan toi duoc mot tran cuoi thu gian va cam thay do buc xuc di phan nao. Bai viet rat tuyet.
Dia chi: CTTNHH
Email: hoang_giangtnt969
Tieu de: cam on nhieu
Noi dung: CAM ON BAN VE BAI VIET NAY. NHUNG GI BAN VIET O BAI CUNG LA NHUNG GI MA TOI VA NHUNG CHI EM CO CUNG CANH NGO MUON NOI. TOI DANG CHANG THAY VUI GI, NHUNG KHI DOC BAI CUA BAN,THAY VUI,THU GIAN VI BAI VET CO THEM TINH HAI HUOC.
Email: lumap27@yahoo.com
Noi dung: gì thì gì nhưng củng nên thực tế chút, có nhiều người " nhỏ con " nhưng chạy xe rất tốt rất an toàn đó chứ, bù lại có nhiều người quá thừa thước tấc và cân nặng nhưng lại phóng ẩu thấy ghê, nói chung nếu người ta có thể điều khiển tốt và thi đậu được bằng lái tức là đã đủ tiêu chuẩn rồi, còn cái chuyện gây nguy hiểm thì hên xui. còn nếu ai mà nghĩ rằng chắc bạn này củng còm nên mới nói vậy thì xin thưa, em cao 1m8 và nặng 75kg :)
Ho ten: HUONG
Dia chi: DN
Email: linh_huong7667@yahoo.com.vn
Tieu de: Cùng quan điểm
Noi dung: bai viet tren moi chi di sau vao 1 van de,the ma da thay duoc nhieu tro ngai. ( tac gia cua bai viet nay cung co khieu hai huoc day)
Ho ten: ha minh
Dia chi: HN
Email: minh_ha4747@yahoo.com.vn
Tieu de: gui dong chi
Noi dung: dong chi nao viet bai nay ma hay the ? mot bai viet co tinh chat xa luan thoi su va ca hai huoc. Toi thay ai doc bai nay cung buon cuoi va khen hay. rat hay day
Ho ten: Cao Thien Huong
Email: thienhuong@detech.com.vn
Tieu de: chia xe cam xuc
Noi dung: Toi da doc bai viet cua ban, no rat hay....va day cung la noi buc xuc chung cua nhieu nguoi . Nhung ban oi dung lo lang qua the, moi chuyen roi se duoc giai quyet thoi ma.Bo Y te da sua sai bang cach ha bot tieu chuan roi. Chuc ban thanh cong trong cuoc song
Ho ten: Miss Ngô
Dia chi: HN
Email: ntc710@yahoo.com
Tieu de: đồng tình
Noi dung: Ai cũng có phản xạ tự vệ, và khi người ta cảm thấy không có khả năng lái xe thì họ sẽ không đi xe, đó là điều tất yếu. Hơn nữa, thống kê cho thấy tỉ lệ người gây tai nạn thường là những người cao to khỏe mạnh chứ không phải những người không đạt tiêu chuẩn này. Tác giả bài viết hài hước trong việc phản ánh thực tại mà người dân gặp phải, rất thú vị.
Ho ten: HOÀNG TUẤN
Dia chi: HN
Tieu de: rất hay
Noi dung: Trong mọi thời đại luôn cần có những tiếng nói chung tương tự như tác giả của bài viết trên . Chúng ta nên phản ánh đúng thực trạng của xã hội . Cần dũng cảm và có những ý tưởng hay như thế để phản ánh những gì gọi là bức xúc và "kỳ cục" của các cơ quan chức năng . Nhân tiện, các chị các cô trong cơ quan tôi được một trận cười tả tơi về sự hài hước của tác giả bài viết .
Email: lillian_sepo@yahoo.com
Noi dung: Linh Ha viet hay va kha sac. Linh Ha co lam ba’o ko vay? Chac ban van con rat nhieu dieu muon viet ve "83 cua ai" dung ko? Co len nhe, ban viet rat tot.
Ho ten: Mr HẢI
Dia chi: ĐGHN
Tieu de: Một tài năng
Noi dung: Bạn viết bài rất hay, dỉ dỏm và hài hước . Tiếc rằng bạn không làm nhà báo hoặc nhà văn, để viết những bài châm biếm hay, đồng thời mang tính hài hước. Hãy cố gắng phát huy tài năng nhé, Chúc bạn thành công trong cuộc sống
Email: thiengiabaolinh@yahoo.com
Noi dung: Mình rất đồng tình với bài viết của bạn, đó cũng là những bức xúc của mình. Không phải vì mình "lép", nói chung là trong gia đình mình thì tiêu chuẩn của "83 cửa ải" tạm ổn. cao 1m53, nặng 43 kg, và vòng 1 cũng dủ vượt ải. Nhưng khổ lỗi 2 đứa em của mình " thua chị kém em" về "vòng 1" ấy. Thay vì buổi sáng chúng tự chạy xe đi làm, đến trường thì phải đi bằng những phương tiện công cộng, mà từ nhà tới "đích cần tới" phải đổi xe buyt ít nhất khoảng 4 lần. 2 cái xe để ở nhà không sử dụng tới. Mỗi lần cần đi đâu thì sao nhi???. ........ Bài viết của bạn cũng làm cho mình cảm thấy vui hơn, những bức xúc cũng giảm được phần nào. cám on bạn nhiều
Phản hồi của độc giả
Xem thêm
Anh và Em (Phần 2)
Mối nhân duyên của nó và anh đã không bị lỡ dở vì đã gặp được một người thấu hiểu và bao dung. Trong cuộc đời, đôi khi không phải vì lỡ bước sai 1 bước mà bước sai cả cuộc đời. Hãy dừng lại, nhìn nhận lại chính mình và sữa chữa những cái sai để bước chân tiếp theo sẽ là những bước chân đúng đắn, bạn nhé!
3 con giáp này vận may lội ngược dòng, công việc thăng hoa, tài khoản nhảy số ầm ầm trong 45 ngày tới
Chỉ còn chưa đầy 2 tháng nữa là kết thúc năm, trong khi nhiều người đang loay hoay tổng kết thì 3 con giáp này lại bất ngờ nhận được "tín hiệu vũ trụ" cực tốt. 45 ngày tới chính là thời điểm vàng để họ bứt phá, tiền bạc rủng rỉnh, chuẩn bị cho một cái Tết ấm no, viên mãn.
Trước thềm năm mới, hãy can đảm nhìn lại và "dọn dẹp" những thứ này
Trước thềm năm 2026, hãy can đảm nhìn lại và "dọn dẹp" những mối quan hệ độc hại đang níu chân bạn, để hành trang bước sang trang mới chỉ còn lại sự nhẹ nhõm và an yên.
Lời tạm biệt cuối thu
Hy vọng trong tương lai vẫn có thể gặp lại, em vẫn rất chờ mong vào một ngày nào đó anh em mình có thể có một buổi đi uống nước hoặc ăn tối với nhau, và hy vọng anh sẽ giống như lời chúc em gửi đến anh trong bức thư nhỏ đó, có được tất cả, hạnh phúc, sức khỏe và thành công.
Cam và khu rừng của những điều chưa trọn vẹn
Cam mỉm cười, nhặt vài chiếc lá rách rưới bên bờ suối, bỏ vào túi – như nhắc nhở bản thân về những điều chưa hoàn hảo nhưng đáng trân trọng trong cuộc sống.
Một ngày bình thường mất người mình thương
Một ngày bình thương mất người mình thương, điều đầu tiên chúng ta có thể làm là gì ?
Anh và Em (phần 1)
Giữa những con người luôn tồn tại một mối nhân duyên kỳ lạ mà khó có thể định nghĩa được đó là gì? Nó và anh, hai người không phải anh em, không phải người yêu, không phải vợ chồng nhưng đã vô tình gặp nhau và bám chặt lấy nhau không rời...để rồi đó là khởi nguồn của một câu chuyện tình tay ba rối rắm, suýt nữa đã làm lỡ dở cuộc đời của những người chẳng có liên quan
Người bạn đặc biệt
“Anh không nhớ mặt ba mẹ. Anh cũng không biết gia đình còn ai hay không. Và điều khiến anh buồn nhất là anh không biết mộ ba mẹ mình ở đâu.”
Nắng, mưa, râm mát
Hai mươi tuổi, nó lơ lửng giữa lưng chừng. Dưới là vực thẳm đen ngòm. Trên là đỉnh núi cao vun vút. Tay run, chân mỏi, trán ướt đẫm mồ hôi. Có khoảnh khắc, nó thèm được rơi... cho tất cả vỡ vụn, cho cuộc leo quá sức dừng lại...
Nếu mình phải xa nhau, anh hãy đọc lá thư này nhé!
Thỉnh thoảng cách anh nói làm em nhói; em biết phần lớn vì em nhạy cảm, và cũng có những lần em khiến anh thất vọng. Chính những chỗ sứt đó chứng minh chúng ta thật sự chạm vào đời nhau – không đánh bóng nhau thành phiên bản trưng bày. Trong những lần vụng về, anh – chúng ta vẫn chọn cách ở lại.

