Phát thanh xúc cảm của bạn !

Ai nói phụ nữ có gò má cao là sát chồng?

2019-07-03 08:20

Tác giả:


Theo quan niệm của dân gian, “gò má cao” bị gắn với “bản án” vô hình về tội danh “sát phu”. Vì vậy, đối với những cô gái “không may” sở hữu đặc điểm này thường bị đánh giá không tốt. Sự thực thì những cô nàng có “gò má cao” có thực là sát chồng như quan niệm của ông bà ta bấy lâu hay không?

***

Các cụ có câu “Đàn bà gò má cao, giết chồng không cần dao”. Từ thời xưa, những cô gái bị đánh giá là có “gò má cao” thường bị xét vào tướng xấu, và không bao giờ trở thành “đối tượng lý tưởng” để kết hôn. Cho đến ngày nay, quan niệm đó vẫn còn tồn tại, và không ít những cô gái trẻ vì điều này mà lận đận tình duyên.

Trong nhân tướng vùng gò má thể hiện tính cạnh tranh và uy quyền của một người. Người có gò má cao thường có thái độ chủ động, quyết liệt trong các cuộc cạnh tranh nên có ưu thế trong việc giành lợi ích về mình. Trong cuộc sống hằng ngày, họ biết cách thể hiện, làm nổi bật bản thân trong đám đông.

Những người này bẩm sinh đã ưa quyền lực và có bản năng điều hành, dẫn dắt người khác. Từ đó, họ có thể trở thành một nhà quản lý giỏi, một lãnh đạo tài năng hoặc là một người thích tranh tranh giành hơn thua, hay lấn lướt, áp đặt người khác.

Tuy nhiên, trong quan niệm cũ thì những người phụ nữ mạnh mẽ, có tài cán và đôi khi lấn át cả chồng bị coi là “vô phúc”, không phù hợp với quan niệm “thuyền theo lái, gái theo chồng” của các cụ. Chính vì lẽ đó, cuộc sống gia đình dễ dẫn đến bất hòa, xích mích, “gò má cao” bị xem là đặc điểm khắc với chồng.

Đây chỉ là những quan niệm thuần Á Đông, và được đặt trong bối cảnh xã hội phong kiến xưa, khi mà người phụ nữ bị chèn ép, phải bó mình trong bốn bức tường, lệ thuộc vào người đàn ông.

Thực tế, gò má cao được chia thành hai loại, gò má cao lộ thịt và gò má cao lộ xương:

- Người gò má cao và lộ xương thường đối đầu trực diện, thẳng thắn, không sợ mất lòng người khác.

-  Người gò má cao lộ thịt dùng cách thức tranh đấu linh hoạt để đạt được mục đích. Họ kết hợp cả “tình” và “lý”, biết “lấy nhu thắng cương” mà không làm người khác mất lòng. Việc quan  tâm đến cảm nhận của người khác giúp họ giảm bớt những mâu thuẫn và nhận được sự đồng thuận từ những người xung quanh.

Câu nói trong dân gian: “phụ nữ gò má cao sát chồng” nhưng không mô tả rõ nên dễ gây nhầm lẫn. Thực tế, tướng phụ nữ có gò má cao do thịt đầy đặn, chảy xuống vùng dưới mắt, gần với mũi, lại là người đảm đang tháo vát, có thể giúp ích cho chồng. Những người phụ nữ ấy, trong gia đình là mẹ hiền, vợ đảm nhưng ngoài xã hội thì mạnh mẽ, không ngại tranh đấu để bảo vệ chồng con.

Còn xét về sắc diện gò má thì:

1. Nếu ai có cung gò má mang sắc khí vàng tươi và đôi môi đỏ tươi tự nhiên thì họ sẽ trở thành “hậu phương vững chắc” của chồng và là người mẹ luôn đứng sau hỗ trợ con cái mình thêm thành đạt. Những người phụ nữ mang “vượng khí” này được nhiều người xung quanh yêu mến, cuộc sống gia đình hạnh phúc bền vững. Ngược lại, nếu gò má có sắc khi vàng sẫm thì cuộc sống của người phụ nữ đó sẽ nghèo hèn cả đời.

2. Người phụ nữ có gò má sắc diện xanh biếc thì chủ nhân thường là người mang tâm địa độc ác. Thường xuyên xung khắc với chồng khiến gia đình nhanh chóng tan vỡ, ly tán.

3. Cung gò má lúc trắng lúc đỏ của người phụ nữ báo hiệu tính cách trăng hoa, không nghiêm túc của người phụ nữ trong tình yêu. Những người này thường có lối sống buông thả, sống dễ dãi và không mấy chân thành trong các mối quan hệ.

4. Ngoài ra, những người có cung gò má và một số bộ phận khác như môi, bàn tay… trắng bệch thì những người phụ nữ này thường xung khắc với chồng con, cuộc sống không hạnh phúc. Thậm chí, chồng họ còn là những người dễ ốm yếu, bệnh tật và qua đời khi tuổi còn trẻ.

Theo Khoevadep.

Mời xem thêm chương trình:

Độ ta không độ nàng và câu chuyện bi thương ít ai biết

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Mọi thứ đều vô thường trước vũ trụ bao la

Mọi thứ đều vô thường trước vũ trụ bao la

Ta chỉ là khách trọ tạm, giữa cuộc hành trình vô định của thời gian. Ngày ta đến, trời không báo. Ngày ta đi, đất cũng lặng. Chỉ có gió – vẫn thổi, mây – vẫn bay, và thế giới – vẫn quay như chưa từng biết ta từng tồn tại. Nhưng có sao đâu. Hạt bụi, dù nhỏ, vẫn phản chiếu ánh sáng khi có nắng. Sự tồn tại của ta, dẫu mong manh, vẫn có thể làm đẹp cho một khoảnh khắc nào đó của đời. Và có lẽ, chỉ cần thế – đã đủ.

Ánh đèn cuối phố

Ánh đèn cuối phố

Đêm mưa lạnh, sau ca làm, Minh đạp xe về. Lan đứng chờ anh ở đầu ngõ, người run bần bật dưới mái hiên. Hai đứa ghé mua một ổ bánh mì, ngồi chia đôi trên ghế đá trước dãy trọ ăn xong, Minh đưa Lan về tận phòng, chúc cô ngủ ngon rồi mới quay lại phòng mình.

Sống khi còn có thể

Sống khi còn có thể

Điện thoại lại sáng lên: 23:57:41. Đồng hồ vẫn lạnh lùng trôi, nhưng Nam không còn thấy nó đáng sợ nữa. Thay vào đó, anh thấy mình đang sống từng khoảnh khắc bằng cả trái tim.

Ngôi nhà cuối ngõ nhỏ

Ngôi nhà cuối ngõ nhỏ

Ngôi nhà như chậm rãi già đi cùng năm tháng. Mái ngói nhuộm rêu xanh, bức tường tróc sơn loang lổ, cửa gỗ kẽo kẹt mỗi lần mở ra. Nhưng lạ thay, mỗi lần bước vào, tôi vẫn thấy ấm áp, như thể tất cả yêu thương năm xưa vẫn còn vẹn nguyên.

Thằng Gạo

Thằng Gạo

Từ nhỏ tôi vốn kiêu ngạo, quen được nuông chiều. Ấy vậy mà chẳng hiểu sao, dù có ghét Gạo đến thế nào, trong thâm tâm tôi vẫn thấy vui khi nghĩ đến việc có thêm một đứa em trai ngoan ngoãn, dễ bảo như nó.

Lời nguyện ước ngày xưa

Lời nguyện ước ngày xưa

Không biết anh còn giữ chiếc khăn đó không, nhưng cô biết anh không thể nào quên hai chiếc nhẫn lá dừa và quên đi lời nguyện ước, vì chính anh đã tự xếp nhẫn cũng chính anh nói lên lời nguyện ước chứ không phải cô. Rồi niềm tin đó đã nằm mãi trong tim cô vĩnh hằng theo ngày tháng, mà cũng chính anh đã làm tan vỡ đi rồi, và còn để lại trong cô một niềm đau khôn nguôi.

Bình an sau giông bão (Phần 2)

Bình an sau giông bão (Phần 2)

An tự hỏi: “Nếu mình đến gần anh ấy hơn, liệu có còn đường lui không? Liệu có một ngày, máu và bóng tối kia sẽ quấn lấy mình, cuốn trôi cả những gì mình đang có?”

Nỗi đau của con người khi bị chà đạp nhân phẩm

Nỗi đau của con người khi bị chà đạp nhân phẩm

"Lời nguyện cầu cho Katerina" là tiểu thuyết tâm lý viết về chủ đề Holocaust của nhà văn Séc Arnošt Lustig. Tác phẩm được đánh giá “mang sức nặng tinh thần vượt thời gian”.

Bình an sau giông bão (Phần 1)

Bình an sau giông bão (Phần 1)

Những đêm mưa thưa dần, nhưng bên trong quán, không khí vẫn ấm áp. An ngồi sau quầy, đôi bàn tay thoăn thoắt pha cà phê, nhưng lúc ngẩng lên, vẫn không quên nở một nụ cười. Cái cười của cô không rực rỡ, chỉ nhẹ như một vệt sáng mờ, nhưng đủ để khiến Phong thấy lòng mình mềm ra.

Lời hẹn cây xấu hổ

Lời hẹn cây xấu hổ

Cô nhớ lời hẹn với Hải, nhớ ánh mắt khi cậu nắm tay mình. Nhưng khoảng cách giờ đây lớn quá: một người ở thành phố với tri thức rộng mở, một người vùi mình trong đồng ruộng và những buổi chợ quê.

back to top