Phát thanh xúc cảm của bạn !

Top 5 phim điện ảnh Việt Nam được yêu thích nhất năm 2015

2016-02-10 01:00

Tác giả: Giọng đọc: Hằng Nga

blogradio.vn - Với kịch bản hấp dẫn, dàn diễn viên ấn tượng cùng sự đầu tư nghiêm túc, loạt phim dưới đây không chỉ đạt doanh thu “khủng” mà còn được đánh giá cao về nội dung, ghi dấu ấn trong lòng người xem. Chúng ta hãy cùng điểm lại top 05 phim điện ảnh Việt Nam được yêu thích nhất năm 2015.

1. Em là bà nội của anh


Là sản phẩm remake từ bộ phim điện ảnh nổi tiếng của Hàn Quốc Miss Granny, bộ phim Em là bà nội của anh được thừa hưởng một kịch bản hấp dẫn. Đây là bộ phim đầu tay của đạo diễn Phan Gia Nhật Linh, anh vốn là một cây viết điện ảnh có tiếng với bút danh là Phan Xine. Phim là câu chuyện về hành trình trở về tuổi 20 của một bà lão hơn 70 tuổi. Trong đó, nhiều tình tiết khôi hài xen lẫn cảm động đã mang lại tiếng cười vui vẻ và cũng lấy đi không ít nước mắt của người xem.

Phim được đón nhận nồng nhiệt nhờ ý tưởng hay, kể câu chuyện ước mơ và mất mát thời trẻ lồng ghép trong câu chuyện gia đình cảm động. Phiên bản remake của Việt Nam được đưa vào những yếu tố văn hóa, lịch sử của người Việt khiến bộ phim trở nên gần gũi với khán giả. Chiến dịch quảng bá rầm rộ cũng góp phần tạo nên thành công của bộ phim, phim đã thu về hơn 40 tỷ đồng chỉ sau hơn 10 ngày ra rạp. Dàn diễn viên nổi tiếng với ngoại hình đẹp, diễn xuất tốt cũng là một điểm cộng của phim. Trong đó diễn viên, ca sĩ Miu Lê – người thủ vai bà nội thời trẻ được đánh giá cao về diễn xuất. Những ca khúc nhạc Trịnh cô thể hiện trong phim cũng bất ngờ trở nên hot và được giới trẻ tìm kiếm rất nhiều.



2. Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh

Được chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng cùng tên của Nguyễn Nhật Ánh, phim kể về cuộc sống thường ngày của ba đứa trẻ ở vùng nông thôn nghèo Việt Nam những năm 1980. Bộ phim được đạo diễn bởi Victor Vũ, một đạo diễn nổi tiếng với những bộ phim giải trí ăn khách như Cô dâu đại chiến, Quả tim máu, Scandal,… Chính vì vậy, Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh được xem như một bước ngoặt của anh khi được đánh giá cao về mặt nghệ thuật và tính nhân văn. Phim gây ấn tượng mạnh về mặt hình ảnh với những thước phim đẹp, trau chuốt được quay tại Phú Yên. Đặc biệt, diễn xuất tự nhiên của dàn diễn viên nhí cũng gây được ấn tượng sâu đậm trong lòng người xem.

Sau khi được công chiếu 1 tháng, phim đạt doanh thu 80 tỷ đồng. Không chỉ gây sốt trong nước, phim còn được mua bản quyền phát hành ở nước ngoài và được công chiếu tại LHP Cannes 2015. Tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 19, phim cũng gặt hái vô số giải thưởng danh giá. Phim cũng là dự án đánh dấu sự hợp tác thành công giữa Cục Điện ảnh và các hãng phim tư nhân.

3. Chàng trai năm ấy

Lấy cảm hứng từ số phận của ca sĩ quá cố - Wanbi Tuấn Anh, bộ phim kể về cuộc đời của một nam ca sĩ trẻ mắc bệnh hiểm nghèo. Đây là bộ phim thứ 2 của đạo diễn Quang Huy, sau thành công của Thần tượng. Bộ phim được yêu mến nhờ câu chuyện cảm động, dù không có nhiều sáng tạo đột phá. Đặc biệt, phim được chú ý vì có sự góp mặt của ca sĩ trẻ Sơn Tùng M-TP, một ngôi sao nổi tiếng nhất nhì showbiz hiện nay. Vai diễn Đình Phong đã mang về cho Sơn Tùng giải Diễn viên triển vọng ở Cánh diều vàng 2015. Sau khi ra rạp hồi tháng 1, phim thu về 70 tỷ đồng.



4. Yêu

"Yêu" là bộ phim lấy đề tài tình yêu đồng tính nhẹ nhàng, lãng mạn chinh phục được khán giả điện ảnh Việt nhất từ trước đến nay. Đây là bộ phim đầu tay của đạo diễn Việt Max. Phim đã mang đến cho người xem nét vui tươi, trẻ trung mà vẫn truyền tải được những tình cảm đáng trân trọng. Phim còn gây được sự chú ý bởi sự tham gia của cặp đôi Chi Pu – Gil Lê, đôi bạn thân hot nhất showbiz hiện nay. Yêu đủ sức trở thành lựa chọn tốt nhất của giới trẻ khi muốn tìm một bộ phim có chất giải trí nhưng vẫn mang một nội dung sâu sắc cho người xem tự cảm nhận và thấm dần.

5. 49 ngày

49 ngày là một câu chuyện đậm tính nhân văn của điện ảnh Việt ra mắt vào năm nay mà khán giả khó có thể bỏ qua. Nhân vật chính của câu chuyện này là Đông (Trường Giang đóng) gần như không có ai có thể xui xẻo hơn anh khi không chỉ mồ côi, nghèo khó mà còn thường xuyên bị cướp mất tiền trong tình trạng ngất xỉu. Cuối cùng đến cả cô bạn gái Quyên (Nhã Phương đóng) cũng bỏ rơi anh khiến anh chàng không còn muốn sống.

Tự tử không thành, Đông còn bị ba con ma đi theo bắt làm nhiều việc mua vui cho chúng. Từ khi xuất hiện 3 con ma bên cạnh, câu chuyện về cái chết cũng như sự hối tiếc của họ về những việc cho làm được chốn nhân gian nhờ vả Đông hoàn thành tâm nguyện đã thức tỉnh không chỉ Đông mà còn nhiều người xem phải rơi nước mắt.

Phim truyền tải đến khán giả giá trị của sự sống, về lòng hiếu thảo và tình cảm chân thành của mỗi người.

Hằng Nga tổng hợp


Gửi những tâm sự, sáng tác của các bạn đến với các độc giả của blogradio.vn bằng cách gửi bài viết về địa chỉ email blogradio@dalink.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

 Người cũ chỉ nên nghĩ, không nên nhớ | Blog Radio 909

Người cũ chỉ nên nghĩ, không nên nhớ | Blog Radio 909

Ngày hôm đó chúng ta đã nói sẽ luôn nhớ tới nhau, sẽ giữ trọn vẹn trong tim mối tình của năm tháng ấy. Nhưng anh biết không, mỗi người chúng ta ai rồi cũng đều khác, lời hứa năm đó cũng chỉ là tên gọi khác của lời tạm biệt mà thôi.

Vì em là một món quà - Phần 2 | Blog Radio 908

Vì em là một món quà - Phần 2 | Blog Radio 908

Dây xích sắt trượt dài trên thanh chắn cửa, rít lên một tràng âm thanh chói tai, kết thúc bằng tiếng đáp đất nặng trịch. Trời lặng gió, áng mây vắt ngang qua ngọn cây, trong đêm tối không trăng không sao, chiếc lồng đèn cũ phủ một lớp bụi mỏng

Vì em là một món quà - Phần 1 | Blog Radio 907

Vì em là một món quà - Phần 1 | Blog Radio 907

Mưa rơi, làm hình bóng anh trong mắt cô mờ đi, gương mặt điển trai sau màn mưa trắng chẳng rõ đang vui hay buồn. Mưa vẫn không ngừng xối lên thân ảnh liu xiu của anh, lớp áo sơ mi trắng dính vào da lộ ra vết sẹo dài chạy dọc theo cánh tay khẳng khiu.

Bạn đã đánh đổi điều gì để trưởng thành? | Blog Radio 906

Bạn đã đánh đổi điều gì để trưởng thành? | Blog Radio 906

Bạn chính là chủ nhân của cuộc đời mình. Tương lai ra sao, do bạn định đoạt. Đừng để năm tháng trôi qua, trong bạn chỉ toàn là tiếc nuối.”

Điều em muốn là bình yên và tĩnh lặng | Blog Radio 905

Điều em muốn là bình yên và tĩnh lặng | Blog Radio 905

Đôi khi, sự ra đi của người khác là lí do để ta nhìn lại mình. Nhìn lại những gì mà bản thân đã cư xử. Có phải vì ta chưa đủ trưởng thành? Có phải vì ta vẫn còn quá cảm xúc và bi kịch hoá mọi thứ?

Nếu bạn độc thân, hãy cứ tận hưởng điều đó | Blog Radio 904

Nếu bạn độc thân, hãy cứ tận hưởng điều đó | Blog Radio 904

Nếu bạn độc thân, hãy tận hưởng điều đó. Độc thân không có nghĩa là chưa đủ tốt để yêu. Độc thân nghĩa là chưa có ai đủ tốt để được bạn yêu.

Đi tìm phiên bản tốt nhất của chính mình | Blog Radio 903

Đi tìm phiên bản tốt nhất của chính mình | Blog Radio 903

Muốn ngắm bình minh, phải dậy thật sớm. Muốn tạm biệt ngày tàn, phải vẫy chào hoàng hôn. Hạnh phúc của mình nên tự mình nắm lấy...

Trái tim em có nhiều vết xước | Blog Radio 902

Trái tim em có nhiều vết xước | Blog Radio 902

Một giấc mơ dang dở dấy lên trong lòng tôi một sự hiếu kỳ với dáng vẻ của hạnh phúc. Nếu bước qua lằn ranh giữa quá khứ và hiện tại, tôi sẽ thấy được điều, có phải kết cục sẽ vẹn tròn hơn không.

Hôn lễ của em | Blog Radio 901

Hôn lễ của em | Blog Radio 901

Bên trong ai cũng có một vài vết thương, có kẻ biến vết thương thành một sự hiểu biết. Có người lại biến vết thương thành một nguyên nhân, sinh ra một vết thương mới đau hơn…

Em như ánh sao trời | Blog Radio 900

Em như ánh sao trời | Blog Radio 900

Không có một tình yêu nào là vĩnh hằng cũng chẳng có lời hứa nào gọi là mãi mãi, chỉ là con người ta thích tin vào những điều đó chỉ là nhất thời để rồi một đời đợi chờ.

back to top