Phát thanh xúc cảm của bạn !

Những bộ phim gắn liền với ký ức tuổi thơ

2016-04-06 10:32

Tác giả: Hà Phương Giọng đọc: Hằng Nga

blogradio.vn - Tây du ký, Hoàn châu cách cách, Trái tim mùa thu, Cô gái đại dương,…Ôi, những bộ phim gợi lên cả một bầu trời kỷ niệm. Nếu bạn biết đến những bộ phim này thì chứng tỏ một điều là…bạn đã già.

Hãy cùng blogradio.vn điểm lại những bộ phim gắn liền với tuổi thơ một thời của các 8X, 9X đời đầu nhé!

Phim Trung Quốc

Tây Du Ký - 1986

Không một ai là không biết đến Tây Du Ký – bộ phim truyền hình nổi tiếng của Trung Quốc được chuyển thể từ tác phẩm văn học cùng tên của nhà văn Ngô Thừa Ân. Tây Du Ký đã chinh phục biết bao thế hệ. Câu chuyện về 4 thầy trò Đường Tăng đi Tây Thiên thỉnh kinh phải trải qua biết bao hoạn nạn, thử thách đã trở thành kinh điển của văn hóa Trung Hoa.

Tây du ký 1986

Tôn Ngộ Không thần thông quảng đại, Đường Tam Tạng nhân hậu, Trư Bát Giới tham ăn háo sắc và Sa Tăng điềm đạm đã trở thành những hình ảnh không thể phai nhòa trong tâm trí người hâm mộ. Không đơn thuần là một bộ phim giải trí, Tây Du Ký còn ẩn chứa nhiều triết lý sâu xa về cách đối nhân xử thế. Mặc dù kỹ xảo lúc bấy giờ còn thô sơ và thua kém nhiều bộ phim bây giờ nhưng đến nay sau hơn 20 năm, Tây Du Ký phiên bản gốc 1986 chưa bao giờ bị người xem cho vào dĩ vãng.

Hoàn Châu công chúa - 1997

Còn nhớ vào những năm 1998 -1999, có một "cơn bão" mang tên Hoàn Châu Cách Cách đã đổ bộ xuống Việt Nam. "Cơn bão" này đã càn quét từ truyền hình, báo chí, băng đĩa nhạc cho đến những vật dụng của teen như balô, sách vở, thước kẻ, sổ ghi chép… Ngay cả người lớn cũng không thể "đỡ" nổi "cơn bão" này. Hoàn Châu Cách Cách do nữ sĩ nổi tiếng Quỳnh Dao viết kịch bản dựa vào một truyền thuyết kể lại năm xưa khi vua Càn Long đi vi hành đã nhận một cô gái ở dân gian làm con nuôi.

Hoàn châu cách cách 1997

Ngay từ khi phần 1 mới ra mắt, Hoàn Châu Cách Cách đã tạo nên cơn sốt ở khắp châu Á, trong đó có cả Việt Nam và biến những tên tuổi vô danh như Triệu Vy, Lâm Tâm Như, Phạm Băng Băng,… bỗng chốc trở thành những ngôi sao được giới trẻ yêu thích. Người xem không khỏi ấn tượng trước một Tiểu Yến Tử nghịch ngợm, hào hiệp; Tử Vi dịu dàng, nhu mì; Ngũ A Ca chung tình hay Nhĩ Khang phong độ. Những câu thoại dí dỏm, hài hước của Tiểu Yến Tử cũng rất thu hút người xem, thậm chí còn tạo thành trào lưu với các câu nói như "Cách cách cát tường". Ngày trước cứ đến buổi tối là hầu như teen nào cũng đều cố gắng hoàn thành xong bài tập để không bỏ lỡ bất kỳ tập phim nào. Câu chuyện tình "xì tin" giữa Tiểu Yến Tử với Ngũ A Ca cũng đã từng khiến cho không ít người xem phải "ngẩn ngơ."

Phim Nhật Bản


Doraemon

Không chỉ là tên của bộ manga nổi tiếng mà luôn có trong tủ sách của mọi đứa trẻ, Đôrêmon còn là series phim hoạt hình gắn liền với thời thơ ấu của bất kỳ ai. Được sản xuất dựa trên bộ truyện tranh cùng tên của họa sĩ lừng danh người Nhật Fujiko F.Fujio, Đôrêmon là câu chuyện về chú mèo máy thông minh đến từ thế kỷ 22 có nhiệm vụ giúp đỡ cậu bé hậu đậu, yếu đuối Nobita. Các nhân vật chính còn có Xuka xinh xắn, học giỏi; Xeko mỏ nhọn hay khoe khoang; Chaien hung dữ nhưng dũng cảm. Họ đã cùng nhau trải qua biết bao câu chuyện trong cuộc sống và những cuộc phiêu lưu đầy hấp dẫn.

Doraemon

Đôrêmon vẽ ra 1 thế giới mà chỉ tồn tại trong trí tưởng tượng, gợi lên những mơ ước về khoa học kỹ thuật của trẻ em. Thông qua những câu chuyện ngắn dí dỏm, hài hước xoay quanh cậu bé Nobita với những mối quan hệ gia đình, bạn bè; bộ phim muốn giáo dục trẻ em về sự lạc quan, niềm tin trong cuộc sống cũng như mơ ước tìm hiểu những điều mới lạ mà thế giới chưa tìm ra.

Nữ tiếp viên hàng không


Bộ phim Chuyện nữ tiếp viên hàng không từng gây sốt khi phát sóng tại Việt Nam vào năm 1996. Gây ấn tượng mạnh với khán giả Việt Nam là hình ảnh cô nữ sinh Học viên Hàng không Nhật Bản Matsimoto Chiaki hậu đậu và vụng về nhưng mạnh mẽ và đầy nghị lực. Trong phim, có những câu thoại quen thuộc trở thành câu nói hàng ngày của thế hệ trẻ Việt thời bấy giờ như: "Cố lên Chiaki” hay “Thầy Hiroshi là số 1”. Đây là bộ phim thứ hai sau Osin đã làm nên “hiệu ứng” Nhật Bản tại Việt Nam.

Phim Hàn Quốc

Mối tình đầu - 1996


Đối với những "thần dân" đầu 9X và 8X trở về trước, phim Hàn ngày nay chẳng thể hay bằng phim Hàn ngày xưa. Thật đấy! Điển hình nhất chắc chắn là bộ phim "Mối tình đầu". Điều đặc biệt là không ai nhớ được tên thật của diễn viên trong phim này, mà chỉ nhớ những San U, San Hiếc và Hiếu Kiêng mà thôi.



Ra đời gần 20 năm, nó vẫn là bộ phim không chỉ kinh điển ở Hàn Quốc với rating lên tới 65,8%, mà nó còn khởi đầu cho "làn sóng Hallyu" tại Việt Nam, với hàng loạt trào lưu ăn mặc, kiểu tóc y chang các diễn viên trong phim. Đây cũng là tác phẩm đã khiến cho dàn diễn viên vô danh trở thành ngôi sao hạng A như Bae Yong Joon hay Choi Ji Woo.

Trái tim mùa thu - 2001

Thôi rồi. Đây chính là bộ phim có lẽ là "mở màn" trào lưu chết chóc chia lìa vì căn bệnh ung thư, máu trắng sau này của Hàn Quốc. Mối tình "anh em" đầy éo le của hai nhân vật chính là Eun Suh (Song Hye Kyo) và Joon Suh (Song Seung Hun) đã khiến nhiều cô gái phải rơi lệ. Bộ phim cũng gây cơn sốt với những tranh cãi như Eun Suh xứng với Joon Suh hay Han Tae Suk (Won Bin) hơn, hoặc cuối phim, số phận của Joon Suh được định đoạt ra sao?


Trái tim mùa thu

Phim Âu Mỹ


Thế giới bí mật của Alex Mack - 1998


Thế Giới Bí Mật của Alex Mack được sản xuất từ năm 1994 bởi Nickelodeon – một trong những kênh truyền hình dành cho thiếu nhi nổi tiếng nhất ở Mỹ và là đối thủ của Disney.

Trong ngày đầu tiên ở trường trung học, trên đường về nhà cô nhóc Alex Mack bất ngờ bị dính một chất hóa học kỳ lạ có cái tên GC-161. Cuộc sống của Alex thay đổi từ đây và cô nhóc phát hiện ra mình bỗng nhiên có những khả năng kỳ lạ như ngón tay phóng ra tia điện từ, cơ thể hóa thành chất lỏng,… Việc đó cũng đồng nghĩa với việc Alex phải luôn sống trong sự lẩn trốn bởi công ty sản xuất ra chất GC-161 luôn ráo riết tìm kiếm đứa trẻ bị nhiễm chất đó. Với suy nghĩ của một cô bé chỉ mới 11-12 tuổi, Alex sẽ sử dụng khả năng của mình vào việc gì? Một cốt truyện đầy hấp dẫn như vậy thì ai mà không mê được chứ? Alex Mack đã tạo nên một làn sóng hâm mộ "dữ dội" tại Việt Nam và còn tạo ra xu hướng thời trang đội mũ lưỡi trai ngược, mũ len đủ màu sắc của teen và tween ngày trước.

Cô gái đại dương - 1999

Giai đoạn từ năm 1996 – 2001 là quãng thời gian bùng nổ của phim truyền hình giả tưởng Úc tại Việt Nam. Trong số đó không thể không nhắc đến Cô Gái Đại Dương – bộ phim đã được chiếu đi chiếu lại nhiều lần do quá được yêu thích.



Cô Gái Đại Dương là câu chuyện về Neri – 1 teengirl đến từ hành tinh Đại Dương xa xôi và được giao nhiệm vụ xuống trái đất để bảo vệ nguồn nước. Neri có thể nín thở được dưới nước và nói chuyện với cá voi. Một lần tình cờ, cô bé gặp gỡ và kết thân với 2 anh em Jason và Brett – 2 thành viên thuộc trung tâm nghiên cứu khoa học dưới biển có tên là Orca. Cả 3 người đã cùng có những chuyến phiêu lưu đầy hấp dẫn như đi tìm em gái của Neri hay chống lại những thế lực xấu xa đến từ hành tinh Đại Dương. Phim được chia làm 4 phần với độ dài 78 tập. Cô Gái Đại Dương được coi là một bộ phim đầy ý nghĩa với thông điệp bảo vệ môi trường.

Rex – Chú Chó Thám Tử


Chắc hẳn khi nói đến hình ảnh một chú chó thông minh luôn sát cánh cùng các cảnh sát đi truy bắt tội phạm, nhiều khán giả sẽ nghĩ ngay tới Rex – chú chó thám tử trong series phim cùng tên của Áo, Đức và Italy hợp tác sản xuất.



Rex là một chú chó béc-giê sống cùng với cảnh sát Richard Moser và là một trợ thủ đắc lực giúp anh phá nhiều vụ án hóc búa. Mỗi tập phim là 1 câu chuyện ly kỳ với bối cảnh được diễn ra ở thủ đô Vienna của nước Áo. Trong 1 lần giải cứu đồng nghiệp, Moser đã hy sinh và sau đó, người chỉ huy của sở cảnh sát là Alexandre đã thay thế Moser trở thành chủ nhân mới của Rex.

Rex – Chú Chó Thám Tử có độ dài tới hơn 100 tập và đã được trình chiếu trên rất nhiều kênh truyền hình Việt Nam ngày trước. Có thể nói đây là bộ phim đi tiên phong trong làn sóng phim về chó thám tử trên truyền hình VN vào quãng thời gian năm 2000 – 2002. Trẻ em ngày trước đã từng say mê và háo hức theo dõi từng tập phim và đều mong muốn có 1 người bạn trung thành, lanh lợi như Rex.

Hằng Nga tổng hợp

Thực hiện bởi Hằng Nga và nhóm sản xuất blogradio.vn

Hà Phương

"Bước chân con người dù có lắm nhọc nhằn, cuộc đời dù có lắm chông gai,cám dỗ...nhưng hãy tin rằng,ai có trái tim nhân hậu ,có tâm hồn bao dung...người đó sẽ luôn đến và đi, nhẹ nhành và bình an nhất".

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

 Người cũ chỉ nên nghĩ, không nên nhớ | Blog Radio 909

Người cũ chỉ nên nghĩ, không nên nhớ | Blog Radio 909

Ngày hôm đó chúng ta đã nói sẽ luôn nhớ tới nhau, sẽ giữ trọn vẹn trong tim mối tình của năm tháng ấy. Nhưng anh biết không, mỗi người chúng ta ai rồi cũng đều khác, lời hứa năm đó cũng chỉ là tên gọi khác của lời tạm biệt mà thôi.

Vì em là một món quà - Phần 2 | Blog Radio 908

Vì em là một món quà - Phần 2 | Blog Radio 908

Dây xích sắt trượt dài trên thanh chắn cửa, rít lên một tràng âm thanh chói tai, kết thúc bằng tiếng đáp đất nặng trịch. Trời lặng gió, áng mây vắt ngang qua ngọn cây, trong đêm tối không trăng không sao, chiếc lồng đèn cũ phủ một lớp bụi mỏng

Vì em là một món quà - Phần 1 | Blog Radio 907

Vì em là một món quà - Phần 1 | Blog Radio 907

Mưa rơi, làm hình bóng anh trong mắt cô mờ đi, gương mặt điển trai sau màn mưa trắng chẳng rõ đang vui hay buồn. Mưa vẫn không ngừng xối lên thân ảnh liu xiu của anh, lớp áo sơ mi trắng dính vào da lộ ra vết sẹo dài chạy dọc theo cánh tay khẳng khiu.

Bạn đã đánh đổi điều gì để trưởng thành? | Blog Radio 906

Bạn đã đánh đổi điều gì để trưởng thành? | Blog Radio 906

Bạn chính là chủ nhân của cuộc đời mình. Tương lai ra sao, do bạn định đoạt. Đừng để năm tháng trôi qua, trong bạn chỉ toàn là tiếc nuối.”

Điều em muốn là bình yên và tĩnh lặng | Blog Radio 905

Điều em muốn là bình yên và tĩnh lặng | Blog Radio 905

Đôi khi, sự ra đi của người khác là lí do để ta nhìn lại mình. Nhìn lại những gì mà bản thân đã cư xử. Có phải vì ta chưa đủ trưởng thành? Có phải vì ta vẫn còn quá cảm xúc và bi kịch hoá mọi thứ?

Nếu bạn độc thân, hãy cứ tận hưởng điều đó | Blog Radio 904

Nếu bạn độc thân, hãy cứ tận hưởng điều đó | Blog Radio 904

Nếu bạn độc thân, hãy tận hưởng điều đó. Độc thân không có nghĩa là chưa đủ tốt để yêu. Độc thân nghĩa là chưa có ai đủ tốt để được bạn yêu.

Đi tìm phiên bản tốt nhất của chính mình | Blog Radio 903

Đi tìm phiên bản tốt nhất của chính mình | Blog Radio 903

Muốn ngắm bình minh, phải dậy thật sớm. Muốn tạm biệt ngày tàn, phải vẫy chào hoàng hôn. Hạnh phúc của mình nên tự mình nắm lấy...

Trái tim em có nhiều vết xước | Blog Radio 902

Trái tim em có nhiều vết xước | Blog Radio 902

Một giấc mơ dang dở dấy lên trong lòng tôi một sự hiếu kỳ với dáng vẻ của hạnh phúc. Nếu bước qua lằn ranh giữa quá khứ và hiện tại, tôi sẽ thấy được điều, có phải kết cục sẽ vẹn tròn hơn không.

Hôn lễ của em | Blog Radio 901

Hôn lễ của em | Blog Radio 901

Bên trong ai cũng có một vài vết thương, có kẻ biến vết thương thành một sự hiểu biết. Có người lại biến vết thương thành một nguyên nhân, sinh ra một vết thương mới đau hơn…

Em như ánh sao trời | Blog Radio 900

Em như ánh sao trời | Blog Radio 900

Không có một tình yêu nào là vĩnh hằng cũng chẳng có lời hứa nào gọi là mãi mãi, chỉ là con người ta thích tin vào những điều đó chỉ là nhất thời để rồi một đời đợi chờ.

back to top