Phát thanh xúc cảm của bạn !

Yêu xa là lựa chọn của chúng ta

2016-10-21 01:30

Tác giả:


blogradio.vn - Yêu một người không phải dựa trên cảm xúc, đó là sự cam kết và lựa chọn – lựa chọn được kiên nhẫn, tử tế, hi sinh, quên mình, tha thứ, khiêm nhường và chung thủy cho tới cùng.

***

Chàng trai đặc biệt của em! Không biết anh có thích được gọi như thế không, nhưng thật sự đó là từ ngữ xuất hiện đầu tiên ngay trong đầu em khi nghĩ về anh!

Anh! Người con trai ấm áp như nắng, cũng nhẹ nhàng như gió, lại còn lãng mạn như mưa nữa! Vì thế em thấy bên anh cứ như là bốn mùa vậy.

Anh! Đôi lúc như suy nghĩ ông già, lại có lúc ngây ngô như đứa trẻ.

Anh! Người mang những sở thích đối lập, những suy nghĩ đối lập lại khiến em quan tâm đến lạ.

Anh! Một người xa lạ lại bỗng nhiên trở nên vô cùng quan trọng trong cuộc sống của em.

Anh! Người khiến em mạnh mẽ lựa chọn yêu thương hơn là cô đơn. Mặc dù em luôn đề phòng vì sợ đổ vỡ, dù em luôn bướng bỉnh không chấp nhận một ai.

Anh! Điều kỳ diệu mà Thượng Đế đặt cạnh em.

  Yêu xa là lựa chọn của chúng ta

Chàng trai đặc biệt này! Anh quá nhiều thứ đặc biệt với em, để rồi giữa bao nhiêu người đi ngang qua, trái tim em lỡ nhịp khi bắt gặp ánh mắt ấy, em bối rối vì nụ cười “tỏa nắng” ấy, em đã ngoan cố không thừa nhận, cho rằng cảm xúc ấy chỉ là thoáng qua. Rồi cứ thế, nó kéo dài thêm, em nhận ra hình ảnh của anh thật sự đã ở trong trái tim em, không chỉ là cảm xúc nữa.

Còn nhớ khi ấy! Chưa một lần em chịu nói yêu anh, anh chờ đợi, anh mệt mỏi, còn em, vẫn ngang bướng như thế. Và rồi sóng gió đến, em vẫn cứng đầu, nhưng là cứng đầu ở cạnh anh, an ủi, khích lệ, chia sẻ cùng anh, vậy nhưng anh không còn mỗi ngày ngọt ngào quan tâm em, anh lựa chọn ra đi để em không phải vướng bận. Em trẻ con giận dỗi, nghĩ rằng anh đã nói dối, nhưng lại quên mất chính bản thân cũng đã yêu và cần anh đến nhường nào. Trong khoảnh khắc ấy, em đã thừa nhận: “Em yêu anh!”

Kể từ đó, cũng là lúc một mối tình đầy thử thách bắt đầu. Là xa cách về không gian, là ít ỏi về thời gian, là những cuộc cãi vã, những cản trở. Cả hai chúng mình bỗng mệt mỏi, chán nản và muốn dừng lại…

Thế nhưng em biết chúng mình đang đi chung một con đường, nên có dừng lại bên vệ đường, rồi lại đứng dậy đi cùng nhau tiếp mà thôi, phải không anh? Niềm tin trong anh, trong em từ nơi Thượng Đế nhắc cho chúng mình nhớ quá khứ khó khăn thế nào để đến với nhau, và vậy là bên em lại có anh, bên anh lại có em. Là bởi đức tin, bởi hy vọng, bởi tình yêu thương.

  Yêu xa là lựa chọn của chúng ta

Giờ chúng mình vẫn yêu xa!

Vì yêu xa, em chẳng thể nhìn thấy anh khi nhớ anh đến quặn thắt.

Vì yêu xa, em chẳng thể đến ôm anh thật chặt mỗi khi thấy cô đơn.

Vì yêu xa, em chẳng thể được tựa vào anh khóc hả hê vì những bất công, uất ức của đời này em phải chịu.

Vì yêu xa, chúng mình chẳng thể thường xuyên hẹn hò, chẳng thể nắm tay nhau đi lang thang hàng giờ như biết bao cặp đôi khác.

Vì yêu xa, đứa con gái trẻ con như em lại hay trách móc anh vì không được quan tâm, rồi anh lại buồn buồn khẽ nói “Yêu anh em phải chịu thiệt thòi mà.”

Vì yêu xa, những nụ hôn ngọt ngào cũng chỉ thấy trong giấc mơ thôi.

Thấy sao mà khó khăn thế anh nhỉ? Nhưng anh à! Cũng vì yêu xa, mà em cảm nhận được em yêu anh đến thế nào. Em nhìn thấy tình cảm chúng mình lớn lên ra sao. Cũng nhìn thấy hai đứa đã trưởng thành hơn biết bao nhiêu nữa chứ!

Kỳ lạ thế! Xa anh như vậy mà em vẫn thấy ấm áp khi nghĩ về anh lắm lắm!

Và giờ thì em hiểu. Yêu một người không phải dựa trên cảm xúc, đó là sự cam kết và lựa chọn – lựa chọn được kiên nhẫn, tử tế, hi sinh, quên mình, tha thứ, khiêm nhường và chung thủy cho tới cùng.

Em tin tương lai phía trước, dẫu có bước ngoặt nào của em, của anh thì chúng mình vẫn có nhau. Tin một ngày không xa, em sẽ vẫn gọi anh là người đặc biệt, nhưng tuyệt vời hơn, là người đàn ông đặc biệt của em!

Yêu anh!

© Tho Con – blogradio.vn

Bài dự thi cuộc thi viết "ĐỂ YÊU THƯƠNG DẪN LỐI". Để bình chọn cho bài viết này, mời bạn nhấn vào nút "Bình chọn" dưới chân bài viết, để lại bình luận tâm đắc và chia sẻ lên mạng xã hội. Thông tin chi tiết về cuộc thi, mời bạn xem tại đây.

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Định mệnh là gì?

Định mệnh là gì?

Chúng tôi vẫn giữ thói quen buổi tối trò chuyện với nhau, nhưng cũng chỉ là những câu hỏi xã giao như một thói quen khó bỏ. Tôi cảm nhận được điều gì đó giữa hai đứa nhưng lại chẳng thể gọi tên, vì tôi tin anh và yêu anh.

Mãi sau này...

Mãi sau này...

Quá khứ dạy ta cách đi qua những vấp ngã, rèn giũa sự mạnh mẽ, điềm tĩnh khi đương đầu với khó khăn, cho ta sự thấu hiểu, bao dung, chia sẻ yêu thương hơn để chúng ta trân trọng từng khoảnh khắc ở hiện tại và hi vọng về một tương lai tốt đẹp ở phía trước.

Khoảnh khắc

Khoảnh khắc

Hỏi tôi đã bỏ lại điều gì của mình vào những ngày hè năm ấy, tôi chỉ có thể trả lời rằng tôi đã bỏ lại chính bản thân mình. Một tôi hòa đồng vui vẻ nhiệt huyết, vô ưu vô lo, đổi lấy một tôi giờ đây đã khác, trầm lặng, giấu tất cả ở trong lòng mình

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Cũng chẳng còn hay tết những vòng hoa Thành vương miện giả chơi trò công chúa Hoa đồng nội thơm dịu dàng một thuở

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Cậu thấy thời gian có tàn nhẫn không? Nó chưa từng dừng một giây, để suy nghĩ về việc phủ bụi trần lên những mảnh ký ức của chúng mình. Cũng như chúng mình cũng chưa từng dừng một giây nào để ngừng nghĩ về nhau.

Gửi em

Gửi em

Mong gặp em và mong được nhìn ngắm Trái tim này cất giữ tạo nên thơ

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Cha mẹ có thương con hay không? Chắc chắn là có. Nhưng nó không lớn đến nỗi cứ hi sinh và không mong nhận lại như mọi người hay lầm tưởng hoặc lảng tránh sự thật. Thực chất thứ họ cho đi là một tình thương có điều kiện chứ không hẳn là hi sinh.

Quan họ không lấy nhau

Quan họ không lấy nhau

"Giới trẻ bây giờ lạ thật, mới gặp người ta vài lần đã nghĩ tới chuyện đặt tên cho con luôn rồi"

Nốt trầm tuổi 30!

Nốt trầm tuổi 30!

Trưởng thành là đánh đổi của rất nhiều những vấp ngã, thất bại và biến cố xảy đến. Chúng ta có lẽ đã từng khóc thầm trong đêm bởi bất lực, bởi mệt mỏi, bởi mọi thứ dường như đều sụp đổ. Nhưng chính là khi đi qua mọi chuyện, chúng ta đã mạnh mẽ như hiện giờ.

Tuổi thơ và Ngoại

Tuổi thơ và Ngoại

Tôi yêu những món đồ chơi ngoại làm cho tôi, vì lúc đó ngoại cũng nghèo không thể cho tôi được những món đồ chơi đẹp đẽ như các bạn, nhưng những món đồ chơi ngoại làm cho tôi thì tôi chắc rằng các bạn không thể mua được.

back to top