Phát thanh xúc cảm của bạn !

Yêu đơn phương vì đó cũng là bình yên

2017-11-04 01:30

Tác giả:


blogradio.vn - Có nhiều người nói rằng, hãy dũng cảm tự tin mà nói ra cảm xúc của mình, đừng để hối hận khi cuộc đời chỉ cho ta một cơ hội để sống. Bản thân cũng đã suy nghĩ rất lâu, lại lần nào cũng có thể mỉm cười nói rằng mình không hối hận.

***
blog radio, Yêu đơn phương vì đó cũng là bình yên

Chúng ta đã bên nhau bao nhiêu lâu rồi nhỉ? Người ta nói khi một tình bạn trải qua bảy năm bên cạnh, điều đó là vô giá. Hôm nay vừa đúng bảy năm mà cậu - một người được gọi là “bạn thân” đã ở cạnh tôi. Chẳng biết nữa cậu ạ. Chẳng biết lí do gì mà ta có thể bên nhau dài lâu như thế, đôi khi một năm chỉ có thể gặp một lần, nhưng sao tình bạn này vẫn không mất đi, tôi cũng không biết nữa… Chỉ là tôi không muốn mất cậu, một cách vô tình nào đó, dường như tôi đã thích cậu mất rồi.

Thích cái cách cậu nói chuyện, thích cách ăn mặc của cậu, thích dáng vẻ của cậu, thích cảm xúc nhất thời, thích cách hành xử, thích tính cách trẻ con, thích những tật xấu, dù sao, cũng là thích… cậu!

Ngày hôm đó, tôi lôi ra một quyển tập, bắt cậu ngồi đó để nhận xét những câu văn của tôi. Cũng là ngày hôm đó, bằng một cách gián tiếp, tôi đã nhìn trực tiếp vào khuôn mặt đang cúi xuống làm bài đó, mà nói ra những lời thích cậu đã được che đậy trong quyển tập mà tôi viết. Cậu chẳng biết đâu, dù sao, tôi cũng đã tỏ tình rồi đấy!

Ngày hôm đó, tôi nhận ra ánh mắt cậu rất khác, cậu trở nên vui vẻ hơn, trên tay luôn cầm không buông cái điện thoại. Tôi lấy tập vỗ vào đầu cậu, rồi lại mỉm cười. Có lẽ là cậu tỏ tình với cô bạn lớp bên thành công rồi. Nhìn vẻ mặt hí hửng đó của cậu, mà sao tôi lại buồn buồn nhỉ, cũng đúng thôi - Tôi thích cậu mà.

Ngày hôm đó, cậu ngồi một mình và im lặng hẳn, tôi lặng lẽ ngồi cạnh, không lâu sau tôi nghe cậu bảo rằng cậu chia tay rồi. Lúc đó, tôi không vui, bản thân rất buồn…

Ngày hôm đó, tôi quen một đàn anh lớp trên, được vài tháng chúng tôi chia xa, tối ấy tôi khóc, cậu ôm tôi vào lòng và an ủi. Nhưng cậu lại không biết lí do tôi khóc là gì. Tôi khóc vì trong khoảng thời gian bên cạnh anh ấy, tôi vẫn nghĩ về cậu, tôi có lỗi với anh ấy. Tôi khóc vì thương cảm bản thân mình đã không thể buông bỏ được tình cảm với cậu, vì bản thân quá ngu ngốc, không thể nói cậu biết tình cảm này, lại không thể nào khiến chính mình giảm lại cái sự ngu ngốc kia chỉ vì rất sợ đánh mất tình bạn.

Ngày hôm đó cũng chỉ là cái ngày của những năm trước đây rất lâu rồi!

blog radio, Yêu đơn phương vì đó cũng là bình yên

Hôm nay chúng ta vẫn là bạn và tôi vẫn còn thích cậu.

Có nhiều người nói rằng, hãy dũng cảm tự tin mà nói ra cảm xúc của mình, đừng để hối hận khi cuộc đời chỉ cho ta một cơ hội để sống. Bản thân cũng đã suy nghĩ rất lâu, lại lần nào cũng có thể mỉm cười nói rằng mình không hối hận. Có thể đúng khi nhiều người chọn cho mình cách nói ra những gì sâu thẳm trong tận cõi lòng của mình. Nhưng tôi nghĩ, không chỉ riêng tôi chọn cách âm thầm lặng lẽ theo dõi một con người. Đôi lẽ chính mình nhận thấy rằng, đứng đằng sau họ đã là một thói quen rồi. Thích một người âm thầm như vậy, cũng đủ để cảm thấy bình yên rồi.

Ai nói chỉ khi hai người yêu nhau mới có thể trở nên bình yên? Đơn phương một người dài lâu cũng có thể tạo cho mình một chỗ tình lặng, một nơi mà khi ta nhìn vào trong nội tâm của chính mình - ta thấy bình yên.

© Vi Tĩnh – blogradio.vn

Bài dự thi cuộc thi viết CHỈ MUỐN YÊU NHAU BÌNH YÊN THÔI. Để bình chọn cho bài viết này, mời bạn đọc, để lại bình luận, nhất nút "Bình chọn" ở chân bài viết và chia sẻ lên các mạng xã hội. Thông tin chi tiết về cuộc thi viết mời bạn xem tại đây.

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Khoảnh khắc

Khoảnh khắc

Hỏi tôi đã bỏ lại điều gì của mình vào những ngày hè năm ấy, tôi chỉ có thể trả lời rằng tôi đã bỏ lại chính bản thân mình. Một tôi hòa đồng vui vẻ nhiệt huyết, vô ưu vô lo, đổi lấy một tôi giờ đây đã khác, trầm lặng, giấu tất cả ở trong lòng mình

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Cũng chẳng còn hay tết những vòng hoa Thành vương miện giả chơi trò công chúa Hoa đồng nội thơm dịu dàng một thuở

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Cậu thấy thời gian có tàn nhẫn không? Nó chưa từng dừng một giây, để suy nghĩ về việc phủ bụi trần lên những mảnh ký ức của chúng mình. Cũng như chúng mình cũng chưa từng dừng một giây nào để ngừng nghĩ về nhau.

Gửi em

Gửi em

Mong gặp em và mong được nhìn ngắm Trái tim này cất giữ tạo nên thơ

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Cha mẹ có thương con hay không? Chắc chắn là có. Nhưng nó không lớn đến nỗi cứ hi sinh và không mong nhận lại như mọi người hay lầm tưởng hoặc lảng tránh sự thật. Thực chất thứ họ cho đi là một tình thương có điều kiện chứ không hẳn là hi sinh.

Quan họ không lấy nhau

Quan họ không lấy nhau

"Giới trẻ bây giờ lạ thật, mới gặp người ta vài lần đã nghĩ tới chuyện đặt tên cho con luôn rồi"

Nốt trầm tuổi 30!

Nốt trầm tuổi 30!

Trưởng thành là đánh đổi của rất nhiều những vấp ngã, thất bại và biến cố xảy đến. Chúng ta có lẽ đã từng khóc thầm trong đêm bởi bất lực, bởi mệt mỏi, bởi mọi thứ dường như đều sụp đổ. Nhưng chính là khi đi qua mọi chuyện, chúng ta đã mạnh mẽ như hiện giờ.

Tuổi thơ và Ngoại

Tuổi thơ và Ngoại

Tôi yêu những món đồ chơi ngoại làm cho tôi, vì lúc đó ngoại cũng nghèo không thể cho tôi được những món đồ chơi đẹp đẽ như các bạn, nhưng những món đồ chơi ngoại làm cho tôi thì tôi chắc rằng các bạn không thể mua được.

Ta lại tương phùng

Ta lại tương phùng

Cô tin chắc cô là người duy nhất trong trái tim Dương và điều đó là bất diệt suốt đời không gì có thể thay dổi được. Dù cho giờ đây cô và Dương đang tạm thời cách xa nhau vì chuyện học hành tương lai nhưng cô sẽ cố gắng hoàn thành sớm khóa học và bay về với Dương.

Ta về

Ta về

Ta về tan hợp cùng hưng phế thoắt nước thời gian nhuộm trắng đầu

back to top