Phát thanh xúc cảm của bạn !

Với em, anh vẫn luôn ở đây

2018-12-07 01:28

Tác giả:


blogradio.vn - Lại một mùa Noel nữa sắp đến rồi anh ạ...

***

Lại một mùa Noel nữa sắp đến rồi anh ạ. Anh đã từng hứa Noel năm nay sẽ đưa em đi một vòng thành phố, đến nhà thờ, đi ngắm những cây thông trang trí đầy màu sắc và dưới chân Chúa cầu nguyện cho tình yêu, cho chúng ta sẽ về chung một nhà. Chúng ta rồi sẽ xây một ngôi nhà như em muốn, sẽ trồng thật nhiều loài hoa thật đẹp, rồi có những đứa trẻ,… thật hạnh phúc phải không anh?

Năm nay trời chưa lạnh, nhưng hôm nay em lấy đôi găng tay anh tặng em mùa Noel trước để chuẩn bị hẹn anh. Đôi găng tay vẫn mới lắm nên anh không cần mua cho em đôi mới đâu, em mới dùng một lần thôi mà cũ gì chứ, em cũng không muốn giặt nó đâu, giặt đi rồi sẽ không còn mùi của anh nữa. Anh à, em nhớ anh!

Đã hơn ba tháng rồi, em không được gặp anh. Em gặp mẹ anh ở chợ hoa, bà nói mua hoa về để cắm cho anh. Bà gầy đi nhiều lắm, chắc chắn rồi, ai không nhớ anh chứ. Đây không phải là sự thật, chỉ là mơ thôi đúng không anh, anh đi rồi, xa em thật rồi.

blog radio,  Với em, anh vẫn luôn ở đây

Anh còn nhớ một ngày tháng Năm không, đó là mùa lễ hội hoa sen nhưng anh không đưa em đi được, anh đã đặt gửi cho em 50 bông sen làm em vui như đứa trẻ. Mẹ em bảo anh chiều em quá lại hư suốt ngày nhõng nhẽo, anh chỉ cười rồi nói với mẹ: "Không chiều em ấy không yêu, lại đi yêu người khác mất cô ạ!”, anh không biết lúc đấy em vui sướng thế nào, em nghĩ rằng trên đời mình là người may mắn, chọn được người mình yêu và yêu mình, một người biết quan tâm, động viên mỗi khi em khó khăn nhất, một người đàn ông chín chắn, độ lượng.

Nhưng dường như trời không chiều lòng người thì phải, có lẽ người đàn ông của em quá tốt và hoàn hảo với em đã làm ông trời không đành lòng chăng. Em đã luôn nghĩ như thế mỗi khi tuyệt vọng và mỗi khi phải gồng mình lên để thoát khỏi những ký ức đẹp đẽ.

Em còn nhớ vào một buổi chiều mùa thu, chỉ một tai nạn không đáng có đã mang anh đi khỏi em mãi mãi. Khi nghe tin dữ, em đã chạy đến và thấy anh nằm đó, em không tin đó là anh, em không thể tin anh ra đi như thế, bao nhiêu ngày em đã không quan tâm đến điều gì hết.

Thời gian vẫn cứ trôi đi và em dần phải chấp nhận sự thật là anh đã đi xa. Bây giờ em khác rồi, không còn vô cảm với mọi thứ xung quanh nữa, anh đã từng nói với em, khi em buồn hay nhớ anh, em hãy làm một việc gì đó thật ý nghĩa, khi cảm thấy thân thiết với việc đó rồi là em sẽ quên anh thôi. Em sẽ nghe anh, nhưng em sẽ làm công việc mà mình yêu thích và vẫn nhớ tới anh.

Tôi không biết trên đời có hay không những cô gái giống như tôi, có lẽ rồi đến một lúc nào đó tôi sẽ gặp một người đàn ông và kết hôn với người ấy, rồi sẽ bận rộn với cuộc sống gia đình, nhưng tôi không nghĩ như thế sẽ đồng nghĩa với việc sẽ quên đi những hồi ức đẹp đẽ của cuộc đời mình, quên đi người mà mình đã từng yêu hơn cả bản thân, chỉ có điều ký ức đó là của riêng tôi.

© Trần Thêm - blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Định mệnh là gì?

Định mệnh là gì?

Chúng tôi vẫn giữ thói quen buổi tối trò chuyện với nhau, nhưng cũng chỉ là những câu hỏi xã giao như một thói quen khó bỏ. Tôi cảm nhận được điều gì đó giữa hai đứa nhưng lại chẳng thể gọi tên, vì tôi tin anh và yêu anh.

Mãi sau này...

Mãi sau này...

Quá khứ dạy ta cách đi qua những vấp ngã, rèn giũa sự mạnh mẽ, điềm tĩnh khi đương đầu với khó khăn, cho ta sự thấu hiểu, bao dung, chia sẻ yêu thương hơn để chúng ta trân trọng từng khoảnh khắc ở hiện tại và hi vọng về một tương lai tốt đẹp ở phía trước.

Khoảnh khắc

Khoảnh khắc

Hỏi tôi đã bỏ lại điều gì của mình vào những ngày hè năm ấy, tôi chỉ có thể trả lời rằng tôi đã bỏ lại chính bản thân mình. Một tôi hòa đồng vui vẻ nhiệt huyết, vô ưu vô lo, đổi lấy một tôi giờ đây đã khác, trầm lặng, giấu tất cả ở trong lòng mình

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Cũng chẳng còn hay tết những vòng hoa Thành vương miện giả chơi trò công chúa Hoa đồng nội thơm dịu dàng một thuở

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Cậu thấy thời gian có tàn nhẫn không? Nó chưa từng dừng một giây, để suy nghĩ về việc phủ bụi trần lên những mảnh ký ức của chúng mình. Cũng như chúng mình cũng chưa từng dừng một giây nào để ngừng nghĩ về nhau.

Gửi em

Gửi em

Mong gặp em và mong được nhìn ngắm Trái tim này cất giữ tạo nên thơ

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Cha mẹ có thương con hay không? Chắc chắn là có. Nhưng nó không lớn đến nỗi cứ hi sinh và không mong nhận lại như mọi người hay lầm tưởng hoặc lảng tránh sự thật. Thực chất thứ họ cho đi là một tình thương có điều kiện chứ không hẳn là hi sinh.

Quan họ không lấy nhau

Quan họ không lấy nhau

"Giới trẻ bây giờ lạ thật, mới gặp người ta vài lần đã nghĩ tới chuyện đặt tên cho con luôn rồi"

Nốt trầm tuổi 30!

Nốt trầm tuổi 30!

Trưởng thành là đánh đổi của rất nhiều những vấp ngã, thất bại và biến cố xảy đến. Chúng ta có lẽ đã từng khóc thầm trong đêm bởi bất lực, bởi mệt mỏi, bởi mọi thứ dường như đều sụp đổ. Nhưng chính là khi đi qua mọi chuyện, chúng ta đã mạnh mẽ như hiện giờ.

Tuổi thơ và Ngoại

Tuổi thơ và Ngoại

Tôi yêu những món đồ chơi ngoại làm cho tôi, vì lúc đó ngoại cũng nghèo không thể cho tôi được những món đồ chơi đẹp đẽ như các bạn, nhưng những món đồ chơi ngoại làm cho tôi thì tôi chắc rằng các bạn không thể mua được.

back to top