Phát thanh xúc cảm của bạn !

Viết cho em một mùa hoa sữa nồng nàn

2015-10-12 09:38

Tác giả: Aki


blogradio.vn - Đôi lần qua một tán hoa sữa nào đấy tôi lại đi chầm chậm và căng lồng ngực để hít hà trọn vẹn mùi hương hoa mùa thu, mùi hương đặc trưng của những mối tình. Hà Nội mùa này hoa sữa nồng nàn lắm, và nồng nàn như em – người con gái tôi yêu.

***

Gửi em, cô gái bé nhỏ tôi thương!

Mùa thu, nắng về ẩn mình sau những vạt hoa sữa nhỏ li ti trên từng dãy phố. Từng chút, từng chút những cơn gió se lạnh đầu mùa mang mùi hương ấy đến từng góc phố nhỏ. Những ai vô tâm nhất cũng chẳng khỏi vỡ òa cảm xúc khi mùi hương thoang thoảng đâu đó trên con đường mà họ đi qua. Còn tôi, tôi đắm chìm trong mùi hương ấy, đôi lần qua một tán hoa sữa nào đấy tôi lại đi chầm chậm và căng lồng ngực để hít hà trọn vẹn mùi hương hoa mùa thu, mùi hương đặc trưng của những mối tình. Hà Nội mùa này hoa sữa nồng nàn lắm, và nồng nàn như em – người con gái tôi yêu.

Tôi vốn chẳng thích hoa sữa và vốn dĩ tôi là dân kĩ thuật, đặc tính khô khan nên không lãng mạn như mấy cậu trai trong những câu chuyện tình nhẹ nhàng mà người ta vẫn thường hay kể. Vậy mà chẳng biết từ khi nào tôi lại dần quen và yêu hoa sữa đến thế. Có thể những câu chuyện mà em vẫn hay kể tôi nghe, những câu chuyện tình đẹp như trong Blog Radio mà em vẫn thường hay viết hay những hoài niệm về một mùa yêu gắn liền với hoa sữa, và những khi thấy em buồn lặng lẽ ngắm hoa sữa rơi đã làm tôi dần yêu thích cái hương vị nồng nàn, nhưng cũng khắc khoải, da diết ấy.

Cô gái tôi yêu sinh ra vào mùa thu, mà mọi người thường hay bảo mùa thu thì con người ta dễ buồn lắm! Tôi không biết có phải như thế? Chỉ biết rằng em có đôi mắt rất buồn, đôi mắt ấy ngay cả khi cười nỗi buồn vẫn còn đọng lại. Có phải em cứ âu sầu, buồn bã, cứ mãi khép lòng mình vì cậu ấy – người con trai mà em đã yêu những mùa trước? Tình yêu đầu của em cũng mang hương sắc mùa thu, có lẽ vì vậy mà mối tình ấy cũng đượm buồn. Và em tôi, người ít thích thay đổi thì chuyện quên một người với em cũng là cả một quãng thời gian thật dài.

hoa sữa nồng nàn

Tình đầu với ai cũng vậy, đó là thứ tình cảm trong trẻo đầu đời nên người ta thường nhớ lâu hơn bao giờ hết. Đó là lần đầu trái tim biết lỗi nhịp trước một người khác giới, lần đầu tiên người ta biết yêu ai đó bằng tất cả trái tim mình. Lần đầu tiên, chỉ cần một ánh nhìn cũng đủ làm người ta xao xuyến hay chỉ một cái nắm tay giữa dòng người vội vã cũng đủ làm người ta thấy thẹn thùng, nhưng cũng thật ấm áp. Những yêu tin nhắn yêu thương, những quan tâm thăm hỏi là điều mà người ta mong chờ nhiều nhất. Lần đầu tiên, trái tim thấy hạnh phúc đến nghẹt thở là khi cùng ai đó đi qua phố đông người và bàn tay siết chặt thêm bàn tay như thể chỉ cần buông tay là bàn tay sẽ lạc mất bàn tay. Yêu thương đong đầy ngày qua tháng, con người ta dần dần mơ về một tương lai hạnh phúc, một mái ấm gia đình với đầy ắp niềm vui và tiếng cười con trẻ.

Mà này em – cô gái tôi yêu, em biết không tình đầu đẹp, trong trẻo nhưng cũng mong manh và dễ vỡ lắm. Với tình yêu đầu tiên, người ta vẫn còn khờ khạo, và những nông nổi, bồng bột hiếu thắng của tuổi trẻ dễ làm người ta lạc mất nhau. Khi cái tôi quá lớn, ai cũng cho rằng mình đúng và họ chẳng giữ được nhau ở bên mình. Em biết không, khi chia tay tình đầu người ta đều đau khổ như nhau vì đã yêu thật lòng thì chẳng còn có khái niệm dối gian. Và còn bởi tất cả những tin yêu, những hi vọng bấy lâu vun đắp bỗng chốc tan thành mây khói, những tổn thương làm con người ta trở nên u uất, người ta tiếc nuối dằn vặt, và nhiều đêm khóc nấc nghẹn ngào. Vì tất cả đã vượt xa ngoài tầm tay với, thời gian cứ thế trôi đi và bụi thời gian phủ mờ tất cả, để những tháng năm sau này nhìn lại, người ta sẽ tự nhủ rằng: “Có một thời mình đã yêu như thế!”

Vậy đấy em, người con gái tôi thương. Dĩ nhiên là tôi biết khi đi qua một mối tình, trái tim sẽ rất đau, và đi qua vết đau trái tim ấy sẽ sợ tổn thương , và chỉ muốn khép lại trong một thế giới nhỏ nhoi đơn độc. Và em tôi, tôi biết em đa sầu đa cảm, em dễ cười nhưng em cũng thật dễ khóc, em cứ làm cho người khác vui còn mình thì chấp nhận lấy về những tổn thương. Và vì thế nên có lẽ mối tình đầu của em tan vỡ sẽ là một cú sốc tinh thần quá lớn đối với em.

Tôi thấy em vẫn hay hoài niệm về mùa đã cũ ấy. Nhưng em à, em nghe tôi một lần có được không? Em và cậu ấy chia xa cũng đã mấy mùa hoa, sao em còn cứ mãi vương vấn những hoài niệm. Chẳng có ai cứ đứng mãi ở một nơi đã cũ để trông ngóng những hoài niệm rồi lại dằn vặt, lại đắm mình trong những hỗn độn của cảm xúc đã vỡ vụn rồi lại tự làm đau mình. Tôi cũng đã đi qua mối tình đầu của mình và tất nhiên tôi hiểu cảm giác của em. Đã có những tháng ngày tôi cũng lạc lối mất phương hướng, có những lúc tôi chỉ muốn ngủ vùi để cố quên đi tất cả. Nhưng phía trước là cuộc sống đang chờ, ai cũng phải bước tiếp về phía trước. Vậy nên em hãy xếp quá khứ vào một ngăn được không? Đừng cứ lôi nó ra gặm nhấm để rồi lại buồn, lại hoang hoải và thu mình trong cái vỏ bọc đơn độc ấy. Kỉ niệm chỉ để đôi lúc người ta nhớ về, để sống tốt thêm cho hiện tại chứ không phải kỉ niệm là để cố chấp mang theo bằng mọi cách.



Em cứ nói cứ cười vui, thế mà sao đêm về em lại hay khóc đến thế? Tôi chẳng có thể làm gì khác ngoài việc dõi theo em, em buồn – tôi buồn, em vui – tôi vui, vậy đấy! Có lần em đã cố uống thật say để quên đi cậu ấy nhưng ngay cả khi say, em nhớ về cậu ấy nhất thì cậu ấy cũng đâu còn nhớ em, và em lại khóc vì thấy mình trống trải, đơn độc. Em cứ mãi hoài niệm một mùa đã xa mà em không biết rằng tôi xót xa đến nhường nào khi thấy em dằn vặt mình như vậy. Tôi chẳng cam lòng thấy em cứ mãi nép mình sau những tổn thương và né tránh tình yêu. Tôi đau lòng khi thấy em một mình lang thang trong cơn mưa chiểu, người ướt sũng nước, mắt đỏ hoe, ấy vậy mà khi gặp tôi em còn cười tươi và nói rằng : “ Em quên không mang áo mưa anh à!”, mà tôi thừa biết rằng em đang nói dối.

Tôi muốn mình là người sẽ đi cùng em trên suốt quãng đường dài phía trước, những vụn vỡ tổn thương hãy để tôi ghép lành! Trái tim nào cũng cần yêu thương và chia sẻ, em đừng cứ mãi khép lòng mình như thế được không? Qua những tồn thương, hãy cứ yêu đời như em đã từng, và nếu em muốn khóc – hãy dựa vào vai tôi nhé! Tôi sẽ đủ bình yên che chở cho em và sẽ lau cho em những giọt nước mắt ấy. Nếu em mang những xót xa, hãy chia bớt cho tôi cảm giác ấy nhé!

Này em, hạnh phúc không xuất hiện như trong những câu chuyện cổ tích thuở xưa em vẫn hay từng đọc mà nó xuất hiện ngay trong cuộc sống này em nhé! Chỉ cần em biết sống cho hiện tại và tương lai phía trước thì hạnh phúc sẽ mỉm cười với em, hạnh phúc không ở đâu xa mà nằm ngay trong chính cuộc sống của chúng ta.


Tôi sẽ chờ em, để cùng em viết nên câu chuyện tình yêu giản dị, sâu sắc, không ồn ào nhưng đủ chân thành để bên nhau trước sóng gió cuộc đời.

Thế nhé em! Cô gái tôi thương, cô gái yêu mùa thu và hương hoa sữa nồng nàn.

© Aki – blogradio.vn


Bài viết tham dự tuyển tập "Viết cho người tôi yêu". Để bình chọn cho bài viết này, mời bạn đọc, để lại cảm nhận của mình và chia sẻ lên mạng xã hội cho bạn bè, người thân cùng đọc.


Gửi những tâm sự, sáng tác của các bạn đến với các độc giả của blogradio.vn bằng cách gửi bài viết về địa chỉ email blogradio@dalink.vn
yeublogviet

Aki

Thanh xuân này, gặp được nhau là điều tuyệt vời nhất

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Cậu biết không, tớ đã đứng trước gương hàng trăm lần, rồi tự tưởng tượng trước mặt tớ là cậu. Và tớ sẽ nói hết cho cậu biết rằng tớ đã thích cậu nhiều như thế nào. Nhưng khi thực sự bắt gặp ánh mắt cậu, bao lời văn mà tớ đã chuẩn bị như bốc hơi mất chẳng còn lại gì

Tiếng lòng anh

Tiếng lòng anh

Thơ hát nhỏ nhỏ trong miệng, cô nghe như những âm điệu thiết tha nhất từ chính trái tim anh đang truyền từng nhịp từng nốt qua tim cô.

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Những cuốn sách này ít nhiều làm thay đổi bản thân người nghệ sĩ, giúp họ xoa dịu nỗi đau và là niềm cảm hứng để họ tạo nên những kiệt tác.

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Để chờ đón những ngày nghỉ lễ thật tuyệt vời, hãy xem dự báo cuộc sống của 4 con giáp này có gì thay đổi bất ngờ.

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Trái đất hình tròn mà sao mãi em chẳng gặp lại anh. Người ta nói nếu hai người là của nhau thì đi một vòng cũng sẽ quay về bên nhau, có lẽ em và anh mãi chẳng phải là của nhau. Nếu có gặp lại chắc có lẽ cũng như người xa lạ phải không anh?

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Mô hình tính cách Big Five này nói rằng tính cách có 5 yếu tố cốt lõi: Cởi mở, Tận tâm, Hướng ngoại, Dễ chịu và Bất ổn cảm xúc.

back to top