Phát thanh xúc cảm của bạn !

Từng vì một người mà yêu cả một thành phố

2018-06-22 01:32

Tác giả:


blogradio.vn - Em chỉ sợ một điều, nếu em ở lại nơi này em sẽ chứng kiến được điều mà em không muốn thấy. Nếu lỡ như một ngày nào đó, em nhìn thấy anh tay trong tay với một cô gái khác thì hẳn là mọi giấc mộng sẽ bị vỡ tan tành. Thì hẳn là khi đó, kỉ niệm xưa cũ cũng trở thành hư vô. Em không cố chấp níu giữ tình yêu đã lỡ, em chỉ là không nỡ để kỉ niệm đẹp cũng hóa thành dối gian.

***

blog radio, Từng vì một người mà yêu cả một thành phố

Đừng vì một người mà yêu luôn cả một thành phố, vì khi mất đi họ, bạn sẽ chẳng còn lý do gì để ở lại.

Đừng đặt niềm tin quá nhiều vào một ai đó, vì khi họ ngoảnh mặt quay lưng, cả thế giới này đối với bạn cũng như đống tro tàn.

Bởi vậy, không một ai trên cõi đời này đáng tin bằng chính bản thân bạn. Bạn mạnh mẽ thôi vẫn chưa đủ. Bạn phải biết thông minh và buông bỏ nữa. Suy cho cùng, đâu có ai có thể đi cùng ai đến cuối con đường. Chúng ta đã từng bên nhau như thế, tưởng chừng sự gắn kết đó sẽ không bao giờ có thể cắt rời. Nhưng mà một người quyết định dứt bỏ, cả một trời kỉ niệm người cũng đành quên.

Trước đây, em vì anh mà ở lại thành phố này, coi nó như một phần quê hương của chính mình. Nhưng bây giờ, khi mà sợi dây duy nhất kết nối em với nơi này cũng đã đứt, em cũng đành lòng rời xa thôi.

Em đau lòng khi hàng ngày phải đi qua nơi mà chúng ta đã từng gắn bó. Những hàng bằng lăng tím rực cả góc trời hôm nào chúng ta đã đứng ngắm cùng nhau. Tiệm cafe nhỏ trong góc hẻm nằm im quen thuộc hôm nào anh với em còn ngồi ở đó... mọi ngóc ngách chúng ta từng đi qua tất thảy đều là kỉ niệm khó nhạt nhòa. Vì nó sâu đậm, chân thực đến nỗi em chỉ cần thoáng qua cũng thấy hiện lên trong đầu những giây phút của tháng năm ấy.

blog radio, Từng vì một người mà yêu cả một thành phố

Em nghĩ tất thảy mọi sự trên đời này rồi cũng sẽ đâu vào đó. Em đã luôn tin vào những điều tốt đẹp và lạc quan như thế. Vậy mà bây giờ, em vẫn ngồi đây với những mớ suy tư cũ. Em biết anh sẽ không bao giờ quay trở lại bởi sự dứt khoát và lạnh lùng khi anh ra đi. Nhưng thôi, người đã không muốn cùng nhau thì lấy cớ gì mà em lưu luyến.

Em chỉ sợ một điều, nếu em ở lại nơi này em sẽ chứng kiến được điều mà em không muốn thấy. Nếu lỡ như một ngày nào đó, em nhìn thấy anh tay trong tay với một cô gái khác thì hẳn là mọi giấc mộng sẽ bị vỡ tan tành. Thì hẳn là khi đó, kỉ niệm xưa cũ cũng trở thành hư vô. Em không cố chấp níu giữ tình yêu đã lỡ, em chỉ là không nỡ để kỉ niệm đẹp cũng hóa thành dối gian.

Thành phố này lớn vậy, nhưng đi đâu cũng thấy muộn phiền anh ạ! Thành phố này lớn đến thế mà em vẫn cứ đi đi về về một mình, tủi hờn lại thêm nhớ anh, em cũng không biết phải tỏ tường cùng ai. Thành phố này lớn quá hay vì tâm hồn em đã khép lại tự bao giờ?

Bởi vậy, em nhất định sẽ lại mạnh mẽ, sẽ lại lạc quan như trước khi anh đến. Em tin mình sẽ làm được thôi anh ạ. Có thể cô đơn tột cùng, có thể nhớ anh khôn nguôi, và cả nỗi nhớ khắc khoải dành cho thành phố này nữa. Nhưng mà rời xa nơi này chắc chắn em sẽ cảm giác dễ chịu hơn. Đến khi nào em đủ dũng khí quay trở lại, em nhất định sẽ không yêu nơi này vì bất kì ai mà là vì chính sự yên bình của nó thôi.

Tạm biệt anh, tạm biệt nơi này!

© An Nhiên – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Mùa hè

Mùa hè

Sự khởi đầu hay kết thúc không phản ánh bằng thời gian, điều đó không cần phản ánh hay suy xét. Định nghĩ về thì giờ giữa chúng tôi chẳng còn là một khái niệm, chúng tôi chỉ đơn giản muốn bên nhau chẳng thể tách rời...

Cuộc sống: hành trình suy ngẫm và học hỏi

Cuộc sống: hành trình suy ngẫm và học hỏi

Chúng ta có quyền tự do để tạo ra những chương mới, viết nên những câu chuyện mới, và xây dựng những ý nghĩa mới. Mỗi ngày là một trang mới, và mỗi bước đi là một câu chuyện mới đang được viết.

Nhớ

Nhớ

Em ngồi đây bỏng cháy Tim thành bụi mất rồi

Đại lộ của những giấc mơ tan vỡ

Đại lộ của những giấc mơ tan vỡ

Vật chất mình tìm được không đuổi kịp trái tim mình đang loạn. Bằng cấp mình đang có không chạy đuổi kịp suy tâm. Công việc mình hiện đang làm chưa hẳn là việc mình yêu thích. Cuối cùng bản thân mình thích gì mình cũng không rõ. Nhưng lại rất vội.

Định mệnh là gì?

Định mệnh là gì?

Chúng tôi vẫn giữ thói quen buổi tối trò chuyện với nhau, nhưng cũng chỉ là những câu hỏi xã giao như một thói quen khó bỏ. Tôi cảm nhận được điều gì đó giữa hai đứa nhưng lại chẳng thể gọi tên, vì tôi tin anh và yêu anh.

Mãi sau này...

Mãi sau này...

Quá khứ dạy ta cách đi qua những vấp ngã, rèn giũa sự mạnh mẽ, điềm tĩnh khi đương đầu với khó khăn, cho ta sự thấu hiểu, bao dung, chia sẻ yêu thương hơn để chúng ta trân trọng từng khoảnh khắc ở hiện tại và hi vọng về một tương lai tốt đẹp ở phía trước.

Khoảnh khắc

Khoảnh khắc

Hỏi tôi đã bỏ lại điều gì của mình vào những ngày hè năm ấy, tôi chỉ có thể trả lời rằng tôi đã bỏ lại chính bản thân mình. Một tôi hòa đồng vui vẻ nhiệt huyết, vô ưu vô lo, đổi lấy một tôi giờ đây đã khác, trầm lặng, giấu tất cả ở trong lòng mình

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Cũng chẳng còn hay tết những vòng hoa Thành vương miện giả chơi trò công chúa Hoa đồng nội thơm dịu dàng một thuở

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Cậu thấy thời gian có tàn nhẫn không? Nó chưa từng dừng một giây, để suy nghĩ về việc phủ bụi trần lên những mảnh ký ức của chúng mình. Cũng như chúng mình cũng chưa từng dừng một giây nào để ngừng nghĩ về nhau.

Gửi em

Gửi em

Mong gặp em và mong được nhìn ngắm Trái tim này cất giữ tạo nên thơ

back to top