Phát thanh xúc cảm của bạn !

Từ bỏ em rồi hãy sống tốt hơn anh nhé

2017-05-12 01:30

Tác giả:


blogradio.vn - Em không có quyền chọn lựa ba mẹ, gia đình hay nơi mình sinh ra, và em cũng không cảm thấy xấu hổ với xuất thân của mình, ngược lại em cảm thấy rất tự hào về ba mẹ về gia đình mình, là nhà nông nhưng ba mẹ cho chúng em ăn học đường hoàng, thà cái bụng của ba mẹ trống rỗng nhưng tuyệt đối ba mẹ không để cho con cái mình có cái đầu trống rỗng.

***

Trước khi đi sang ngã rẽ khác anh đã đi cùng với em một đoạn đường khá dài rồi anh nhỉ! Chúng ta đã từng trải qua bao thăng trầm của cuộc sống, những giọt nước mắt giận hờn, những nỗi nhớ những khi xa cách về địa lý, những nụ cười hạnh phúc khi được ở bên nhau. Tất cả những thứ ấy đã giúp cho chúng ta trưởng thành hơn, tự tin, vững vàng hơn và sống có trách nhiệm hơn. Tình yêu của anh và em đẹp tựa như cổ tích thời hiện đại, chúng ta đã có những giây phút bên nhau tuyệt đẹp, tưởng không có gì có thể chia cắt tình cảm mà chúng ta xây dụng từ những viên gạch thời gian này. Nhưng trên đời này còn có cái mạnh hơn thứ tình cảm xuất phát từ trái tim, đủ cuốn trôi anh và em ra xa về hai phía đó là số phận.

Gia đình anh không chấp nhận em chỉ vì em là đứa con của nhà nông vùng tỉnh lẻ, còn anh là con nhà gia giáo ở thành phố, vì là người nhà quê nên em không giúp gì được trong sự nghiệp của anh, vì là nhà quê nên em không xứng đáng sánh bước cùng anh. Tại sao cũng có hai từ thôi là “thành phố” và “nhà quê” mà khoảng cách lại xa vậy anh, thời gian bên nhau là năm năm, em đã cố gắng yêu anh bằng cả trái tim, ý chí, suy nghĩ của em, trái tim ngây thơ của em đã yêu anh một cách cuồng nhiệt như thế cũng không bằng hai chữ “nhà quê” trong lòng của gia đình anh.

Từ bỏ em rồi hãy sống tốt hơn anh nhé

Em không có quyền chọn lựa ba mẹ, gia đình hay nơi mình sinh ra, và em cũng không cảm thấy xấu hổ với xuất thân của mình, ngược lại em cảm thấy rất tự hào về ba mẹ về gia đình mình, là nhà nông nhưng ba mẹ cho chúng em ăn học đường hoàng, thà cái bụng của ba mẹ trống rỗng nhưng tuyệt đối ba mẹ không để cho con cái mình có cái đầu trống rỗng. Trái tìm em rất đau khi nghe những từ ngữ không hay mà mẹ anh dành cho gia đình em, những em vẫn có gắng nhường nhịn, tôn trọng họ vì dù sao họ cũng là trưởng bối và họ là người đã sinh ra anh.

Ngày chị gái anh tìm đến em và nói rằng anh sắp lấy vợ, một người mà gia đình anh đã chọn, một người giúp anh thực hiện được ước mơ, sự nghiệp. Em nghe mà như có luồng khí chạy khắp người lạnh run, và em cũng không hiểu tại sao những thông tin này em lại được biết qua người khác, chứ không phải là anh. Những ngày tiếp sau đó anh cũng không nhắn tin hay gọi điện cho em, còn em thì lòng tự trọng quá cao nên cũng không chủ động liên lạc với anh, chúng ta mất liên lạc từ đó đến nay cũng được 3 tháng rồi. Tình yêu của chúng ta đến rất tự nhiên và kết thúc cũng rất tự nhiên, tựa nó là quy luật của tự nhiên vậy.

Hôm nay vào tường Facebook của anh hình đại diện là ảnh cưới của anh, em cũng chẳng biết tâm trạng của mình lúc đó thế nào, tình cảm năm năm kết thúc không một lời chia tay. Song song với cảm giác đau đớn là cảm giác mình quá ngây thơ là thứ còn đọng lại trong em khi tình cảm này qua đi.

Em không thế nào thật lòng nói lên lời chúc phúc cho anh được, thật sự em rất muốn anh cũng đau như em để biết được cảm giác đau là như thế nào, và có lẽ cách bây giờ em có thể làm được là mạnh mẽ hơn, yêu thương bản thân hơn và gia đình hơn, mạng nhiều giá trị cho mọi người để xứng đáng là một cô giáo tốt. Cũng gần ngày cưới của anh, dù gì cũng có tình cảm với nhau năm năm thì em cũng mong anh sống thật tôt, và phải có trách nhiệm với lựa chọn của mình.

© Nguyễn Mai – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Trái đất hình tròn mà sao mãi em chẳng gặp lại anh. Người ta nói nếu hai người là của nhau thì đi một vòng cũng sẽ quay về bên nhau, có lẽ em và anh mãi chẳng phải là của nhau. Nếu có gặp lại chắc có lẽ cũng như người xa lạ phải không anh?

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Mô hình tính cách Big Five này nói rằng tính cách có 5 yếu tố cốt lõi: Cởi mở, Tận tâm, Hướng ngoại, Dễ chịu và Bất ổn cảm xúc.

Vòng tròn hiu quạnh

Vòng tròn hiu quạnh

Diệu cũng nhận ra vì sao mẹ cô nói những bài học của sách vở là cần thiết, nhưng những bài học của cuộc đời lại vô cùng quan trọng và sẽ giúp con người ta học được nhanh hơn, dễ cảm thấu hơn và dễ đối mặt hơn với biết bao chuyện lớn nhỏ của cuộc đời sau này.

Gửi tôi của những tháng ngày thanh xuân

Gửi tôi của những tháng ngày thanh xuân

Hình như, có những thứ vẫn luôn nguyên vẹn như vậy đấy cậu nhỉ? Chỉ có tôi là nghĩ nó thay đổi thôi.

Tình chung

Tình chung

Tôi, một gã khờ yêu thơ, Thuở ấy tương tư mối tình hờ Trọn lòng thương nhớ dáng em xinh

Phóng viên tài chính Mỹ: Đây là lời khuyên tài chính tốt nhất tôi nghe được trong năm nay

Phóng viên tài chính Mỹ: Đây là lời khuyên tài chính tốt nhất tôi nghe được trong năm nay

Để tiết kiệm tiền, các chuyên gia tài chính khuyên bạn nên bắt đầu với 5 điều này, nếu không bạn sẽ hối hận về sau.

back to top