Phát thanh xúc cảm của bạn !

Tôi cứ ngồi đây đợi tình yêu

2019-03-23 01:30

Tác giả:


blogradio.vn - Tôi không chen lấn giữa hơn 7 tỷ người để tìm kiếm cho mình một nữa mà nhờ duyên đã đưa đẩy chúng tôi gặp nhau. Tôi cũng chẳng có quyền lựa chọn người đi cùng tôi phải như thế này như thế kia, phải giàu có, đẹp trai hay phải đúng như người mà tôi đặt ra.

***

Hạnh phúc trong tình yêu đối với mỗi người sẽ có một cách nghĩ và sự suy luận khác nhau. Với tôi, tôi cũng có cách nhìn hạnh phúc riêng của mình và hạnh phúc của tôi chính là yêu anh.

Người ta thường nói trong tình yêu nếu bạn hạnh phúc thì có nghĩa bạn chọn đúng người đúng thời điểm, còn lúc tình yêu bạn không bền không hạnh phúc thì gọi đó là sai người sai thời điểm. Tôi thì lại nghĩ khác, người ta lấy “Đối phương - thời điểm” tạo nên một tình yêu của họ, còn tôi thì lấy “nhân duyên - định mệnh” vẽ nên hạnh phúc trong tình yêu cho chính mình.

Tôi cứ ngồi đây đợi tình yêu

Khi bạn thấy tình yêu của bạn có sự rạn nứt, bạn chợt đổ lỗi do không hợp với đối phương hay thời điểm bạn đến với họ không đúng lúc. Nhưng bạn đâu kiên nhẫn nhìn lại mọi thứ mà bạn đã từng đi qua cùng nhau. Khi yêu, bạn có thể bất chấp tìm ngàn lý do để bên họ cũng như khi bạn chia tay bạn cũng vô cớ tìm ngàn lý do rời đi. Vậy thử hỏi đúng người đúng thời điểm là như thế nào? Cũng do chính người trong cuộc thôi cứ mỗi lần gặp chuyện bạn lại đổ lỗi mọi thứ do hoàn cảnh, thời điểm, đối phương. Thật ra trong tình yêu đúng người đúng thời điểm là do bạn tạo ra nó thôi, ai cũng nuôi cái tôi của mình hết thì nó cũng chẳng đi đến đâu được hay cả khi bạn cô đơn nhưng muốn tìm người hoàn hảo để yêu thì có lẽ bạn sẽ chẳng bao giờ tìm được.

Tôi 24 tuổi bắt đầu có một mối tình đầu tiên, bạn bè tôi bảo tôi đào hoa nhưng thực chất tôi chả có một mối tình nào cả. Tôi cũng không quan tâm rằng việc tìm ai đó khi bạn bè điều có hay thậm chí thanh xuân của tôi trôi dần đi theo năm tháng, vì những người đến với tôi, tôi điều từ chối cho đến khi tôi gặp anh. Tôi không gọi là đúng người mà tôi gọi là “nhân duyên và đinh mệnh”, tôi có duyên gặp anh và định mệnh đưa chúng tôi gần nhau. Tôi không chen lấn giữa hơn 7 tỷ người để tìm kiếm cho mình một nữa mà nhờ duyên đã đưa đẩy chúng tôi gặp nhau. Tôi cũng chẳng có quyền lựa chọn người đi cùng tôi phải như thế này như thế kia, phải giàu có, đẹp trai hay phải đúng như người mà tôi đặt ra.

Tôi và anh quen nhau là khi tôi một cô gái 24 tuổi còn dựa dẫm gia đình, ngồi trên ghế đại học theo đuổi đam mê của bản thân. Anh, chàng trai 28 tuổi bị mất thăng bằng trong cuộc sống, cũng chính thời điểm xảy ra biến cố khiến anh suy sụp và hầu như muốn vứt bỏ tất cả thì lại gặp tôi. Vậy đấy, tình yêu chúng tôi cũng chẳng phô trương gì, nó nhẹ nhàng và êm đềm. Anh luôn nhỏ nhẹ với tôi, nhường nhịn tôi trong mọi thứ. Có lần anh nói tôi câu này”Cảm ơn em đã yêu anh và kiên nhẫn ở bên anh khi anh chẳng có gì trong tay”. Biết là anh nghĩ tôi sẽ thiệt thòi khi yêu anh, tôi sẽ chẳng được này kia như người khác.

Tôi cứ ngồi đây đợi tình yêu

Tôi không nghĩ cứ yêu được người giàu sang sẽ vui vẻ và hạnh phúc, vì niềm vui và hạnh phúc đó là do chính bản thân mình tạo ra hà cớ gì phải nhìn người khác để làm cho giống họ. khi yêu là lúc bên nhau, được đi chơi cùng nhau và chỉ cần luôn thấy đối phương mĩm cười hàng ngày vậy là đủ hạnh phúc rồi. Và tôi hạnh phúc khi mình sống đúng cảm xúc, không biết tiếp theo như thế nào nhưng thanh xuân tôi chẳng có gì hối tiếc vì tôi không bỏ lỡ người thương tôi thật lòng.

Cảm giác thấy mình nhỏ bé là khi anh xoa đầu véo má, khi anh luôn cười tươi lúc nhìn tôi, khi anh hỏi “Em muốn ăn gì anh nấu”, “Em ăn gì không anh mua về” và lúc anh đi đâu làm gì cũng nhớ tới tôi. Mỗi lần giận nhau chúng tôi không giữ cái tôi, ai sai sẽ nhận lỗi và luôn lắng nghe nhau. Chúng tôi sống và trưởng thành cùng nhau khi chúng tôi luôn tôn trọng và nhận ra được giá trị của mình vốn có trong một mối quan hệ đẹp.

“Cảm ơn anh, đã xuất hiện bên em, yêu em. Hạnh phúc của em chính là yêu anh”.

© Trần Thị Linh Nhi – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Ngoài kia, họ yêu nhau vì điều gì?

Ngoài kia, họ yêu nhau vì điều gì?

Ông đẩy xe, khuân vài món đồ nặng Bà lặng lẽ quét sạch góc vỉa hè Năm giờ kém, hai người đã ở đó Đón bình minh, đón Sài Gòn nắng tỏa

Tiếng chim hót vang lừng

Tiếng chim hót vang lừng

Chị Khánh xúc động nhìn con, điều làm chị vui không phải là cái giải nhì kia mà là con gái chị đã lớn lên đã chín chắn rất nhiều trong suy nghĩ và trong những hành xử đời thường. Chị tin con sau này sẽ còn tiến xa nữa, không chỉ là trong học tập hay ca hát, vì chị biết trái tim con chị biết rung động và biết yêu thương.

Những bước chân vội vã

Những bước chân vội vã

Và cũng từ đó mà tình yêu thủ đô trong tôi cứ mãi lớn dần lên theo năm tháng, đến nỗi có một lúc tôi nhận ra tôi giống như là một người con của đất nước được sinh ra và lớn lên ngay tại thủ đô vậy đó.

Thủ đô yêu dấu

Thủ đô yêu dấu

Ước mơ của tôi là được đến thủ đô Thủ đô dấu yêu bốn ngàn năm văn hiến

Tình yêu của đất

Tình yêu của đất

Hay tôi có thể nói một cách khác đi, tình yêu của đất cũng chính là tình yêu của tất cả những người dân đất nước tôi dành cho quê hương này, dành cho đất nước của chúng tôi.

Phù sa

Phù sa

Một hình ảnh chỉ vừa được nói lên chỉ vừa được nhắc đến đã làm người ta nhớ ngay đến những người nông dân, làm người ta nhớ ngay đến và nghĩ ngay đến hình ảnh những cánh đồng những cây lúa với sức sống dạt dào và mãnh liệt nhất.

Sóng

Sóng

Cô thích sóng cứ như vậy, lúc thật êm êm hiền hòa lúc thật vút cao gào thét. Nhưng cho dù sóng có như nào thì sóng muôn đời vẫn nằm trong lòng biển, êm ái và thân thương, trìu mến ngày đêm vỗ về cùng với biển.

Tập lớn

Tập lớn

Hụt hẫng, buồn bã và lo sợ, tôi chẳng muốn lớn nữa, không muốn xa ba mẹ, xa chỗ ở thân quen gắn với tôi từ lúc lọt lòng, nhưng tôi cũng hiểu đã đến lúc mình bắt đầu hành trình của những chuyến đi xa. Mình phải lớn lên thôi.

Phương pháp SMART: tác động to lớn đến sự phát triển cá nhân

Phương pháp SMART: tác động to lớn đến sự phát triển cá nhân

Khi mục tiêu trở nên cụ thể, chúng ta có cơ hội định rõ hướng đi của mình và không còn bị lạc lõng trong mê cung của những ý tưởng mơ hồ.

Những con sóng

Những con sóng

Nếu ngày nay biển không có sóng Thì biển muôn đời chẳng có màu xanh

back to top