Phát thanh xúc cảm của bạn !

Tớ thích cậu thế có phiền cậu không?

2018-03-21 01:30

Tác giả:


blogradio.vn - Tôi thích cậu ấy rất nhiều, nhiều đến mức tôi chẳng còn phân biệt được đó là thích, là yêu, hay xa hơn là sự cố chấp mà tôi chẳng thể buông bỏ. Thích cậu ấy từ khi còn là học sinh áo trắng sơ vin mỗi ngày đạp xe qua nhà tôi đi học cho đến khi là chàng sinh viên đại học, thích cậu ấy từ khi chúng tôi còn là những đứa trẻ chung trường cho đến khi mỗi người một nơi, thích cậu ấy vờ ngốc, vờ ngây ngô và vờ như không biết chuyện tôi thích cậu ấy. Như thế có được gọi là yêu không?

***

blog radio,   Tớ thích cậu thế có phiền cậu không?

“Tôi có làm phiền cậu ấy không?”

Tôi vẫn luôn tự hỏi mình như thế mỗi khi nghĩ về hay muốn trò chuyện hay đơn giản là mỗi khi tôi nhắc đến cậu ấy với ai khác.

Tôi thích cậu ấy rất nhiều, nhiều đến mức tôi chẳng còn phân biệt được đó là thích, là yêu, hay xa hơn là sự cố chấp mà tôi chẳng thể buông bỏ. Thích cậu ấy từ khi còn là học sinh áo trắng sơ vin mỗi ngày đạp xe qua nhà tôi đi học cho đến khi là chàng sinh viên đại học, thích cậu ấy từ khi chúng tôi còn là những đứa trẻ chung trường cho đến khi mỗi người một nơi, thích cậu ấy vờ ngốc, vờ ngây ngô và vờ như không biết chuyện tôi thích cậu ấy. Như thế có được gọi là yêu không? Thật sự tôi cũng không biết đó có được gọi là yêu, tôi chỉ biết tôi không bỏ xuống được, cứ bất chấp với suy nghĩ của mình, chẳng thể buông bỏ những gì đã qua, cố gắng nâng niu từng kỷ niệm giữa chúng tôi từng có. Trong những năm tháng cuộc đời mình, tôi gặp thêm nhiều những chàng trai làm cho tôi rung động, nhưng bạn biết không, những lúc như thế tôi lại tự hỏi mình có thể bỏ qua được cậu ấy hay không? Tôi tự nghĩ đến viễn cảnh tôi nhận ra cậu ấy cũng thích tôi nhưng lúc đó tôi đang bên cạnh một người khác. Thế nên tôi không dám đánh cược, không buông xuống được, tôi sợ bỏ lỡ, sợ bỏ qua chàng trai tôi thích đã rất rất nhiều, sợ một ngày cậu ấy quay lại tôi không còn đứng sau cậu ấy nữa, tôi sợ tương lai không có cậu ấy. Cứ nghĩ đến tôi lại thấy đau. Nhưng mà, một tôi như thế, cứ thế bám theo sau cậu ấy liệu cậu ấy có cảm thấy phiền không, có ghét tôi không?

Chúng tôi không còn học chung một trường, khoảng cách khiến cho tôi không tự chủ tìm kiếm tin tức của cậu ấy nhiều hơn mỗi ngày. Tôi tận dụng quan hệ của mình một cách triệt để. Tôi muốn biết được cậu ấy quen thân với ai, làm gì. Tôi biết mấy bạn gái chơi cùng cậu ấy rất xinh đẹp và học giỏi, tôi nhắn tin cho cậu ấy mỗi khi tôi ghen tỵ hay nhớ cậu ấy. tôi muốn cậu ấy cũng quan tâm tôi, và đôi khi là cả sự chất vấn. Cậu ấy vẫn trả lời tôi như những người bạn bè khác của cậu ấy. Tôi đã nhắn tin hỏi cậu ấy: “Cậu có cảm thấy tớ phiền không?”

blog radio,   Tớ thích cậu thế có phiền cậu không?

Tuy không có cậu ấy ở bên cạnh, nhưng tôi vẫn chẳng muốn quen thêm ai khác. Có lẽ trong lòng tôi có chấp niệm, và tôi đã từng nghĩ rằng không phải cậu ấy là không thể. Chúng tôi vẫn giữ quan hệ bạn bè bởi xung quanh chúng tôi có những mối quan hệ nhất định. Đôi khi tôi nghĩ có phải cậu ấy vẫn quan tâm nói chuyện với tôi bởi những mối quan hệ đó? Tôi đã tự dằn vặt rất nhiều. Thế nhưng tôi vẫn mặt dày nhắn tin cho cậu ấy, tìm vài cái cớ vớ vẩn để nhắn tin cũng tốt, vì tôi nhớ cậu ấy, vài dòng tin nhắn của cậu ấy với tôi là sự an ủi. Có những lần ngày hôm sau, ngày hôm sau nữa hoặc ngày hôm sau nữa nữa cậu ấy mới rep tin nhắn của tôi. Tôi lại hỏi cậu ấy, có phải tôi đang làm phiền cậu ấy không.

Tôi, cứ luôn vờ như tôi chẳng còn thích cậu ấy nữa, vờ nói chuyện như giữa chúng tôi chẳng có gì. Còn cậu ấy lại cứ vờ như chẳng biết gì, vờ như chẳng có chuyện gì xảy ra, vờ như chúng tôi vẫn là bạn bè bình thường như thế. Tôi thật sự ghét cậu ấy, thật sự mong tôi chẳng thích cậu ấy chút nào, lại càng hy vọng chúng tôi có thể vui vẻ bên nhau như những người bạn bình thường. Như thế, cậu ấy sẽ không thấy tôi phiền đâu đúng không?

Này cậu bạn, rồi một ngày tớ sẽ hết thích cậu, nhưng mà thanh xuân của tớ có cậu tớ sẽ luôn trân trọng nó, rồi chúng ta sẽ là những người bạn tốt, phải không?

© Tác giả ẩn danh – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Định mệnh là gì?

Định mệnh là gì?

Chúng tôi vẫn giữ thói quen buổi tối trò chuyện với nhau, nhưng cũng chỉ là những câu hỏi xã giao như một thói quen khó bỏ. Tôi cảm nhận được điều gì đó giữa hai đứa nhưng lại chẳng thể gọi tên, vì tôi tin anh và yêu anh.

Mãi sau này...

Mãi sau này...

Quá khứ dạy ta cách đi qua những vấp ngã, rèn giũa sự mạnh mẽ, điềm tĩnh khi đương đầu với khó khăn, cho ta sự thấu hiểu, bao dung, chia sẻ yêu thương hơn để chúng ta trân trọng từng khoảnh khắc ở hiện tại và hi vọng về một tương lai tốt đẹp ở phía trước.

Khoảnh khắc

Khoảnh khắc

Hỏi tôi đã bỏ lại điều gì của mình vào những ngày hè năm ấy, tôi chỉ có thể trả lời rằng tôi đã bỏ lại chính bản thân mình. Một tôi hòa đồng vui vẻ nhiệt huyết, vô ưu vô lo, đổi lấy một tôi giờ đây đã khác, trầm lặng, giấu tất cả ở trong lòng mình

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Cũng chẳng còn hay tết những vòng hoa Thành vương miện giả chơi trò công chúa Hoa đồng nội thơm dịu dàng một thuở

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Cậu thấy thời gian có tàn nhẫn không? Nó chưa từng dừng một giây, để suy nghĩ về việc phủ bụi trần lên những mảnh ký ức của chúng mình. Cũng như chúng mình cũng chưa từng dừng một giây nào để ngừng nghĩ về nhau.

Gửi em

Gửi em

Mong gặp em và mong được nhìn ngắm Trái tim này cất giữ tạo nên thơ

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Cha mẹ có thương con hay không? Chắc chắn là có. Nhưng nó không lớn đến nỗi cứ hi sinh và không mong nhận lại như mọi người hay lầm tưởng hoặc lảng tránh sự thật. Thực chất thứ họ cho đi là một tình thương có điều kiện chứ không hẳn là hi sinh.

Quan họ không lấy nhau

Quan họ không lấy nhau

"Giới trẻ bây giờ lạ thật, mới gặp người ta vài lần đã nghĩ tới chuyện đặt tên cho con luôn rồi"

Nốt trầm tuổi 30!

Nốt trầm tuổi 30!

Trưởng thành là đánh đổi của rất nhiều những vấp ngã, thất bại và biến cố xảy đến. Chúng ta có lẽ đã từng khóc thầm trong đêm bởi bất lực, bởi mệt mỏi, bởi mọi thứ dường như đều sụp đổ. Nhưng chính là khi đi qua mọi chuyện, chúng ta đã mạnh mẽ như hiện giờ.

Tuổi thơ và Ngoại

Tuổi thơ và Ngoại

Tôi yêu những món đồ chơi ngoại làm cho tôi, vì lúc đó ngoại cũng nghèo không thể cho tôi được những món đồ chơi đẹp đẽ như các bạn, nhưng những món đồ chơi ngoại làm cho tôi thì tôi chắc rằng các bạn không thể mua được.

back to top