Phát thanh xúc cảm của bạn !

Tình yêu em đã tô màu cuộc sống của anh

2016-12-15 01:25

Tác giả:


blogradio.vn - Bây giờ anh nhận ra một điều, cô đã tô đậm vào màu trắng tẻ nhạt đó của anh thành nhiều màu sắc khắc nhau để cho cuộc đời anh không còn những u tối nữa.

***

Một ngày nữa lại sắp qua đi, trong bóng tối bây giờ chìm lặng những tiếng động, chỉ còn anh ấy ngồi viết lên nỗi nhớ...

Cuộc đời anh như trải qua một trang mới kể từ ngày gặp cô – người con gái thân thiện chứa nỗi buồn ẩn sâu.

Thời gian đầu quen nhau anh luôn nghĩ đây chỉ là mối quan hệ bạn bè trong như những mối quan hệ mà anh đã từng quen. Nói chuyện với nhau, cô kể cho anh nhiều chuyện trên trời dưới biển, anh coi đó chỉ là những chuyện phiếm. Anh chẳng mấy để tâm đến những lời nói của cô bởi vốn dĩ anh không thích người hay nói.

Với anh mọi thứ không có ý nghĩa nào hết sau khi đã trải qua một mối tình trong nhiều năm mà không đi đến kết quả. Anh sợ cảm giác yêu đương rồi chia ly, sợ những dự định tương lai chưa kịp thực hiện đã tan vỡ. Cuộc sống của anh chỉ là một màu trắng tẻ nhạt, không ai có thể tô được vào được. Anh luôn lấy công việc ra để khỏa lấp những thứ tẻ nhạt đó. Ngày ngày làm bạn với cái máy tính như một người tri kỷ với anh vậy.

Tình yêu em đã tô màu cuộc sống của anh

Khi đêm xuống anh không biết làm gì ngoài cầm chiếc điện thoại để lướt web, Facebook để nói chuyện với bạn bè của anh trong đó có cô. Cô gái mà anh không thích ngay lần đầu tiên gặp nhau, người hay nói lúc đó anh còn tự đặt cho cô một cái biệt danh “người nói nhiều”. Nhưng rồi càng nói chuyện anh càng tìm được hứng thú về những câu chuyện và cách nói chuyện tự nhiên của cô.

Cô đã kể cho anh nghe mối tình đầu của mình. Mối tình bị ngăn cấm và chấm dứt bằng nỗi buồn. Anh tìm được chính mình trong câu chuyện đó, chỉ là mối tình của anh kết thúc bằng việc người ấy đi tìm hạnh phúc mới, còn cô thì vẫn còn lưu luyến nó.

Từ đó anh nói chuyện với cô nhiều hơn, ngày nào khi mà đêm xuống anh lại muốn nói chuyện với cô như những người cùng cảnh ngộ, cho đến một ngày nào đó anh không biết tại sao lại muốn nghe giọng nói của cô, không được nghe cô nói anh thấy trong lòng thiếu đi một cái gì đó.

Và anh yêu cô lúc nào cũng không hay, chỉ biết nỗi nhớ cô da diết không thôi. Ngày cô chia tay người yêu, anh vui nhưng rồi lại buồn. Bởi vì đó chính là nỗi buồn của cô, nỗi buồn mà anh không hề muốn cô chịu đựng. Anh không biết phải làm gì để cho cô vui, chỉ biết ngày nào cũng muốn được gặp cô để nhìn thấy người con gái anh thầm yêu ra sao.

Tình yêu em đã tô màu cuộc sống của anh

Anh muốn giành chọn trái tim này cho cô, muốn cô không phải phiền muộn, được lo lắng, quan tâm đến cô lại càng mong muốn cô được hạnh phúc, cùng nắm chặt lấy tay cô cùng với anh đi đến hết cuối con đường. Nhiều lần anh muốn bày tỏ tình cảm của anh giành cho cô, nhưng khi đứng trước mặt cô, tim anh hồi hộp đập loạn nhịp làm cho anh không nói được lời nào. Có lần anh đã lấy hết can đảm ra để nói cho cô biết được tình cảm của anh giành cho cô nhiều như thế nào nhưng chỉ nhận được câu trả lời lúc này cô không muốn yêu ai và làm tổn thương ai hết, anh nghĩ có lẽ do chuyện tình cảm của cô vừa mới kết thúc, vì vết sẹo đó nên cô có cảm giác sợ yêu, sợ phải trải qua một lần đổ vỡ nữa, sợ con tim lại phải đau khổ thêm một lần nữa.

Nỗi ám ảnh của cuộc tình đầu đã làm cho cô muốn lảng tránh anh, không muốn anh nói đến những chuyện như vậy nhưng cô đâu biết rằng cô càng như vậy anh lại càng yêu cô nhiều hơn, anh muốn cả cuộc đời còn lại của anh dành riêng cho cô. Anh dần thay đổi chính bản thân mình vì cô, anh không muốn một lần nữa mất đi người con gái mà anh yêu thương nhất.

Bây giờ anh nhận ra một điều, cô đã tô đậm vào màu trắng tẻ nhạt đó của anh thành nhiều màu sắc khắc nhau để cho cuộc đời anh không còn những u tối nữa.

© Tác giả ẩn danh – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Mùa hè

Mùa hè

Sự khởi đầu hay kết thúc không phản ánh bằng thời gian, điều đó không cần phản ánh hay suy xét. Định nghĩ về thì giờ giữa chúng tôi chẳng còn là một khái niệm, chúng tôi chỉ đơn giản muốn bên nhau chẳng thể tách rời...

Cuộc sống: hành trình suy ngẫm và học hỏi

Cuộc sống: hành trình suy ngẫm và học hỏi

Chúng ta có quyền tự do để tạo ra những chương mới, viết nên những câu chuyện mới, và xây dựng những ý nghĩa mới. Mỗi ngày là một trang mới, và mỗi bước đi là một câu chuyện mới đang được viết.

Nhớ

Nhớ

Em ngồi đây bỏng cháy Tim thành bụi mất rồi

Đại lộ của những giấc mơ tan vỡ

Đại lộ của những giấc mơ tan vỡ

Vật chất mình tìm được không đuổi kịp trái tim mình đang loạn. Bằng cấp mình đang có không chạy đuổi kịp suy tâm. Công việc mình hiện đang làm chưa hẳn là việc mình yêu thích. Cuối cùng bản thân mình thích gì mình cũng không rõ. Nhưng lại rất vội.

Định mệnh là gì?

Định mệnh là gì?

Chúng tôi vẫn giữ thói quen buổi tối trò chuyện với nhau, nhưng cũng chỉ là những câu hỏi xã giao như một thói quen khó bỏ. Tôi cảm nhận được điều gì đó giữa hai đứa nhưng lại chẳng thể gọi tên, vì tôi tin anh và yêu anh.

Mãi sau này...

Mãi sau này...

Quá khứ dạy ta cách đi qua những vấp ngã, rèn giũa sự mạnh mẽ, điềm tĩnh khi đương đầu với khó khăn, cho ta sự thấu hiểu, bao dung, chia sẻ yêu thương hơn để chúng ta trân trọng từng khoảnh khắc ở hiện tại và hi vọng về một tương lai tốt đẹp ở phía trước.

Khoảnh khắc

Khoảnh khắc

Hỏi tôi đã bỏ lại điều gì của mình vào những ngày hè năm ấy, tôi chỉ có thể trả lời rằng tôi đã bỏ lại chính bản thân mình. Một tôi hòa đồng vui vẻ nhiệt huyết, vô ưu vô lo, đổi lấy một tôi giờ đây đã khác, trầm lặng, giấu tất cả ở trong lòng mình

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Cũng chẳng còn hay tết những vòng hoa Thành vương miện giả chơi trò công chúa Hoa đồng nội thơm dịu dàng một thuở

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Cậu thấy thời gian có tàn nhẫn không? Nó chưa từng dừng một giây, để suy nghĩ về việc phủ bụi trần lên những mảnh ký ức của chúng mình. Cũng như chúng mình cũng chưa từng dừng một giây nào để ngừng nghĩ về nhau.

Gửi em

Gửi em

Mong gặp em và mong được nhìn ngắm Trái tim này cất giữ tạo nên thơ

back to top