Phát thanh xúc cảm của bạn !

Tìm thấy tình yêu trong tình bạn

2017-07-20 01:30

Tác giả:


blogradio.vn - Tìm được tình yêu trong tình bạn, vốn dĩ là một điều rất bình thường, nhưng để bước qua những rào cản để đi về phía nhau là một điều thật sự phi thường. Sau này nhận ra, bên cạnh sự quan tâm, yêu thương, tình yêu luôn bắt đầu từ những đồng điệu, cảm thông và chia sẻ.

***

Chúng ta tìm thấy tình yêu trong tình bạn
Trong tình yêu sẽ tìm được cảm giác gia đình
Cuối cùng ở trong tình cảm gia đình
Chúng ta lại tìm thấy tình bạn và tình yêu
Đây có lẽ chính là ý nghĩa thật sự của tình yêu.


Trẻ. Ta có quyền mơ mộng về cuộc đời và tình yêu của mình. Ngỡ rằng, sẽ phải viết lên trong trái tim những trang tình đẹp đẽ và rực rỡ lắm. Giống như... ta vô tình gặp một ánh mắt nào đó trong buổi tiệc, rồi thế, điên loạn tìm nhau, chỉ để gửi đến nhau đôi dòng, hẹn một ngày gặp lại. Giống như, một buổi sáng đẹp trời khi thức giấc, nghe thấy tiếng chuông cửa và xuất hiện trước mặt là một đóa hồng nhung tươi thắm, không cần biết đến từ đâu. Giống như, chỉ cần gặp nhau năm mười phút, mà ai đó sẵn sàng vượt qua một chặng đường thật dài, không chút phân vân, e ngại. Thế rồi, cũng chỉ vì những mơ mộng màu hường ấy, ta mải miết đi kiếm tìm "hoàng tử" của đời mình mà không biết một điều rằng, mình đâu có phải là công chúa và hoàng tử thì không có thật trên cuộc đời này.

 Tìm thấy tình yêu trong tình bạn

Rồi. Ta tìm thấy tình yêu trong tình bạn, như một điều diệu kỳ của cuộc sống. Thay vì cứ điên loạn tìm một ánh mắt mới, ta giật mình nhận ra bản thân chưa từng trân quý những điều trước mắt đang có trong cuộc đời này.

Khoảnh khắc nhận ra ấy thật khó chịu biết bao. Giống như việc ta chỉ có thể ở bên cạnh người với hai tiếng bạn bè. Muốn quan tâm một chút, lại lùi lại, bởi sợ rằng, đã có ai ở trong trái tim của người rồi thì sao?

Rồi ta phân vân...

"Lúc thích cậu, tớ vẫn chưa hiểu được thế nào là tình yêu sâu sắc
Đến khi xa nhau rồi mới nhận ra tình cảm của mình
Tại sao tớ lại không nhận ra
Gặp được cậu... là điều may mắn nhất trong cuộc đời này
Có lẽ do tớ cứ mải vui cười và khóc lóc
Lo đuổi bắt những ánh sao băng vụt qua trên bầu trời
Nên cứ thế quên mất
Người luôn mặc kệ mưa gió, dõi theo tớ từ nơi bắt đầu
Hóa ra cậu chính là hạnh phúc mà tớ luôn muốn giữ lại
Hóa ra chúng ta và tình yêu đã từng gần nhau đến thế
Quyết định vì tớ mà chống lại thế giới
Cả cơn mưa chúng ta ướt đẫm cùng nhau
Mỗi kỷ niệm chính là tình cảm chân thành không tì vết của cậu
Gặp được cậu thật may mắn biết bao
Nhưng tớ đã không đánh rơi quyền rơi nước mắt vì cậu rồi
Chỉ ước rằng ở phía chân trời tớ không thể nhìn thấy
Cậu vẫn dang rộng đôi cánh của mình
Nếu định mệnh cho cô gái nào gặp được cậu
Cô ấy thật may mắn biết bao..."

Tự đánh mất tình cảm của chính mình. Bỏ lỡ nhau một cách thật đáng tiếc trong cuộc đời này.

 Tìm thấy tình yêu trong tình bạn

Đã có rất nhiều người bỏ lỡ nhau. Tiến rồi lại lùi, ta cứ nghĩ đã là bạn bè thì vĩnh viễn chỉ là bạn bè, rồi nỗi e ngại sợ mất đi một người bạn cứ thế chiếm lấy tâm trí. Tình yêu - sự tổn thương, không phải một mình, mà cả hai người cùng giữ lấy.

Giống như một nghịch lý trớ trêu thay, khoảng cách từ tình bạn đến tình yêu chỉ còn thiếu trong nhau bước chân của một trong hai người dũng cảm đi về phía trước. Ngắn là vậy, nhưng chẳng ai dám một lần dũng cảm đi lên. Bởi người ta sợ, khi đã bước về phía trước rồi, khoảng cách quay trở về sẽ là "ngàn ngàn vạn vạn sải". Khoảng cách ấy, có ai là không hãi hùng.

Từ người xa lạ, trở thành bạn bè, trở thành bạn thân rồi thành người yêu. Ta không cần phải mải miết đi tìm kiếm những điều kỳ diệu nào đó trong cuộc đời. Bởi lẽ, một người ta gặp đều đã là một điều tuyệt vời trong cuộc sống rồi. Nhiều người nói yêu bạn thân là một vụ đánh cược mất còn, bản thân thì luôn tin vào những quyết định của mình, tin vào con tim. Và khác với lời bài hát, tôi đã không bỏ lỡ hạnh phúc của riêng mình.

Những câu chuyện tình yêu dạy cho chúng ta biết bao điều. Giữa cuộc sống muôn ngàn sắc màu mới mẻ này, tìm được một người ta nguyện lòng gắn bó và gìn giữ thật đáng giá biết bao. Tìm được tình yêu trong tình bạn, vốn dĩ là một điều rất bình thường, nhưng để bước qua những rào cản để đi về phía nhau là một điều thật sự phi thường.

Sau này nhận ra, bên cạnh sự quan tâm, yêu thương, tình yêu luôn bắt đầu từ những đồng điệu, cảm thông và chia sẻ.

Nói nhau nghe, bạn đã sẵn sàng nói ra tình cảm của mình chưa?

© Minh Hiên - blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Định mệnh là gì?

Định mệnh là gì?

Chúng tôi vẫn giữ thói quen buổi tối trò chuyện với nhau, nhưng cũng chỉ là những câu hỏi xã giao như một thói quen khó bỏ. Tôi cảm nhận được điều gì đó giữa hai đứa nhưng lại chẳng thể gọi tên, vì tôi tin anh và yêu anh.

Mãi sau này...

Mãi sau này...

Quá khứ dạy ta cách đi qua những vấp ngã, rèn giũa sự mạnh mẽ, điềm tĩnh khi đương đầu với khó khăn, cho ta sự thấu hiểu, bao dung, chia sẻ yêu thương hơn để chúng ta trân trọng từng khoảnh khắc ở hiện tại và hi vọng về một tương lai tốt đẹp ở phía trước.

Khoảnh khắc

Khoảnh khắc

Hỏi tôi đã bỏ lại điều gì của mình vào những ngày hè năm ấy, tôi chỉ có thể trả lời rằng tôi đã bỏ lại chính bản thân mình. Một tôi hòa đồng vui vẻ nhiệt huyết, vô ưu vô lo, đổi lấy một tôi giờ đây đã khác, trầm lặng, giấu tất cả ở trong lòng mình

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Cũng chẳng còn hay tết những vòng hoa Thành vương miện giả chơi trò công chúa Hoa đồng nội thơm dịu dàng một thuở

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Cậu thấy thời gian có tàn nhẫn không? Nó chưa từng dừng một giây, để suy nghĩ về việc phủ bụi trần lên những mảnh ký ức của chúng mình. Cũng như chúng mình cũng chưa từng dừng một giây nào để ngừng nghĩ về nhau.

Gửi em

Gửi em

Mong gặp em và mong được nhìn ngắm Trái tim này cất giữ tạo nên thơ

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Cha mẹ có thương con hay không? Chắc chắn là có. Nhưng nó không lớn đến nỗi cứ hi sinh và không mong nhận lại như mọi người hay lầm tưởng hoặc lảng tránh sự thật. Thực chất thứ họ cho đi là một tình thương có điều kiện chứ không hẳn là hi sinh.

Quan họ không lấy nhau

Quan họ không lấy nhau

"Giới trẻ bây giờ lạ thật, mới gặp người ta vài lần đã nghĩ tới chuyện đặt tên cho con luôn rồi"

Nốt trầm tuổi 30!

Nốt trầm tuổi 30!

Trưởng thành là đánh đổi của rất nhiều những vấp ngã, thất bại và biến cố xảy đến. Chúng ta có lẽ đã từng khóc thầm trong đêm bởi bất lực, bởi mệt mỏi, bởi mọi thứ dường như đều sụp đổ. Nhưng chính là khi đi qua mọi chuyện, chúng ta đã mạnh mẽ như hiện giờ.

Tuổi thơ và Ngoại

Tuổi thơ và Ngoại

Tôi yêu những món đồ chơi ngoại làm cho tôi, vì lúc đó ngoại cũng nghèo không thể cho tôi được những món đồ chơi đẹp đẽ như các bạn, nhưng những món đồ chơi ngoại làm cho tôi thì tôi chắc rằng các bạn không thể mua được.

back to top