Phát thanh xúc cảm của bạn !

Thương và yêu khác nhau anh biết không?

2018-06-25 01:28

Tác giả:


blogradio.vn - Mình từng hỏi: “Anh yêu em nhường nào?” anh chỉ im lặng vài giây và trả lời “Anh thương em”. Lúc đấy mình đã rất hạnh phúc, mình chỉ nghĩ anh thương mình là sự “thương yêu” chứ không phải “thương hại”. Nhưng mình đã nhầm. Chắc có lẽ ngay từ đầu anh đối với mình đã là sự thương hại, anh đến với mình như một sự an ủi.

***

blog radio, Thương và yêu khác nhau anh biết không?

Nếu như trong cuộc đời này tình cảm là thứ đem lại cho chúng ta rất nhiều những cảm giác ngọt ngào và ấm áp thì nó cũng là thứ đem lại rất nhiều những cảm giác đau khổ. Nhưng trong chuyện tình cảm đau khổ nhất không phải là những câu nói chia tay, những phút giây mà người ấy vô tâm mà đau khổ nhất chính là khi biết rằng người ta chẳng hề yêu mình.

Có lẽ, cuộc đời nó trớ trêu như vậy! Theo tình tình chạy mà chạy tình tình theo. Còn nhớ, ngày trước khi anh và mình mới quen nhau anh đối với mình rất ấm áp và ngọt ngào. Anh luôn quan tâm, chiều chuộng và lúc nào cũng có mặt mỗi khi mình khó khăn. Không một lời tỏ tình từ anh, cứ thế lặng lẽ chúng mình đến với nhau như thể không cần nói nhiều mà mình tự hiểu từ những hành động ngọt ngào từ anh. Năm tháng trôi đi, anh vẫn ấm áp và nhẹ nhàng như vậy, chẳng có một biểu hiện khác thường. Mình đã từng nghĩ có lẽ mình là người con gái hạnh phúc nhất trên đời và chỉ cần có anh là đủ. Anh là nguồn động lực để mình cố gắng, là nơi mà mình có thể tìm về mỗi khi mệt mỏi, là người duy nhất mà mình có thể nói hết những tâm sự và cũng là người từng quan trọng với mình nhất.

Mình đã từng từ chối rất nhiều mối quan hệ khác chỉ vì anh. Mình nghĩ không có anh mình sẽ không sống nổi bởi mỗi ngày đi làm về anh cũng đều có kế hoạch cùng nhau đi chơi, đi ăn hay đơn giản chỉ là ngồi tựa đầu vào nhau chia sẻ với nhau sau một ngày dài làm việc mệt mỏi.

Mình từng hỏi: “Anh yêu em nhường nào?” anh chỉ im lặng vài giây và trả lời “Anh thương em”. Lúc đấy mình đã rất hạnh phúc, mình chỉ nghĩ anh thương mình là sự “thương yêu” chứ không phải “thương hại”. Nhưng mình đã nhầm. Chắc có lẽ ngay từ đầu anh đối với mình đã là sự thương hại, anh đến với mình như một sự an ủi.

blog radio, Thương và yêu khác nhau anh biết không?

Có phải mình là cô gái rất đáng thương không? Hay là dại khờ đáng trách? Nếu không tận mắt chứng kiến chắc rằng mình sẽ không tin bất kỳ ai nói rằng anh thương một người khác. Nhưng cuộc đời mà, nó vốn dĩ phũ phàng như vậy đó! Mới hôm qua anh còn cười đùa vui vẻ với mình thế mà hôm nay đã tay trong tay với cô ấy trong niềm hạnh phúc với khung cảnh lãng mạn. Giây phút chứng kiến người mình từng coi là rất quan trọng nay âu yếm với một người con gái khác mình chết lặng, dòng nước mắt ấy như thể chảy ngược vào tim.

Mình hỏi: “Ngay từ đầu đã bao giờ có giây phút anh anh yêu em hay chưa?”. Anh ngập ngừng kéo tay mình đi và nói: “Về nhà chúng mình nói chuyện”. Mình đau lòng đến tột cùng, trái tim mình quặn thắt lại và khó thở. Mình dứt bỏ bàn tay anh đang nắm chặt tay mình.

Anh im lặng. Sự im lặng này thay cho câu trả lời rằng anh không yêu em. Mình hỏi lại anh một lần nữa: “Anh đã từng yêu em hay chưa? Anh thương em chỉ là sự thương hại thôi à?”. Thay vào sự im lặng anh trả lời: “Anh chưa từng yêu em. Anh chỉ thương hại em thôi. Chúng ta dừng lại đây thôi”. Vậy là câu trả lời đã rõ ràng. Mình bước đi thật nhanh trong sự đau lòng tột cùng.

Nỗi đau ấy đi theo mình suốt những năm tháng sau này của cuộc đời, dù là người phụ nữ nặng tình như thế nào đi chăng nữa mình sẽ cố gắng quên đi anh trong chặng đường sau này. Hy vọng rằng một ngày nào đó mình sẽ có một hạnh phúc mới thật xứng đáng!


© Ngọc Lý – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Những con còng trên biển

Những con còng trên biển

Nhi nhìn chăm chăm vào bức tranh trước mặt. Sao lại có một sự trùng hợp đến vậy chứ, đây có phải là bức tranh mà Nhi rất thích và đặc biệt rất thích trong cả hai lần được xem ngoài con đường biển không?

Đóa hoa bên đường

Đóa hoa bên đường

Chợt, tôi bắt gặp một đóa hoa nhỏ bên lề đường. Đóa hoa ấy, mặc dù nở giữa bụi rậm và khô cằn, nhưng vẫn tỏa sáng với vẻ đẹp riêng của mình. Tôi ngừng bước, nhìn chăm chú vào đóa hoa và bắt đầu suy tư về ý nghĩa của nó.

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Tôi đã tự nhủ, dù cho có chuyện gì xảy ra, trước hết tôi phải giữ vững quan điểm cư xử phải phép, khiêm nhường, dùng sự bình tĩnh và tôn trọng để đối đãi với mọi người một cách thật thận trọng để rồi sau đó, tôi sẽ biết ai là người xứng đáng để tôi dụng tâm mà chân thành khoan dung.

Sắc hoa vàng trong nắng

Sắc hoa vàng trong nắng

Chưa bao giờ nó thật hạnh phúc như vậy, tết này sẽ là một cái tết mà nó sẽ ghi nhớ suốt đời, nó cảm nhận được tình thương của ba của mẹ của chị dành cho nó là to còn hơn cả bầu trời nữa.

Để có được hạnh phúc gia đình

Để có được hạnh phúc gia đình

Chúng ta có thể vì gia đình mà sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, gian nan ngoài kia chỉ mong sao khi về nhà cái chúng ta được nhìn thấy là những nụ cười hồn nhiên và ngây thơ của những đứa con bé bỏng của mình, và được nghe câu nói đầy ấm lòng: "Cha, mẹ đã về".

Hoa xoan ngày ấy

Hoa xoan ngày ấy

Ngày nhỏ trên lưng trâu Tôi ngửi mùi xoan đâu Cánh hoa phủ quanh đầu Một thời trong kí ức.

20 tuổi và những thay đổi

20 tuổi và những thay đổi

Thay đổi không phải là điều gì quá tồi tệ hay đáng sợ, miễn là mình hài lòng và tự tin với nó. Chúc cho những ai đang loay hoay trên hành trình trở thành người lớn giống mình mỗi ngày đều có lí do để tiếp tục tiến về phía trước.

Trăm năm bên nhau

Trăm năm bên nhau

Đôi mắt, tôi đang nhìn về phía trước và đang nhìn mọi người bằng chính đôi mắt trên trang giấy trắng của tôi ngay lúc này.

Niềm vui trọn tim anh

Niềm vui trọn tim anh

Ai cũng khen anh Cường, họ nói đúng là cha nào con nấy, là họ nói đến cái tâm của hai ba con anh Cường. Ba mất rồi giờ đến lượt con cũng mang hết tâm huyết và công sức để cuộc sống được sống thêm ý nghĩa và cuộc đời có thêm nhiều tình người rộng mở hơn.

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Có những khoảng thời gian, chỉ cần chạm nhẹ vào kí ức cũng khiến chúng vụn vỡ. Dù có cố lờ đi thế nào thì vết thương trong tim vẫn ở đó, cảm xúc hỗn loạn ấy khiến bản thân rơi xuống khe vực bóng tối.

back to top