Phát thanh xúc cảm của bạn !

Thương em chẳng nói nên lời

2018-11-28 01:28

Tác giả:


blogradio.vn - Nỗi nhớ em tràn khỏi bờ mi mắt. Giọt buồn lăn dài trên những niềm nuối tiếc về lời yêu chưa ngỏ. Tôi mong ngày mai với cả tôi và em là ngày nắng ấm. Ta sẽ quên nhau, và sẽ phải quên nhau. Tiếng yêu thương này đâu còn tròn vẹn được nữa, mong em tha lỗi cho tôi và hãy sống thật hạnh phúc, em nhé!

***


Em nhắn cho tôi vài tin vào lúc 3 giờ sáng. Những dòng tin của em ngắn ngủn và ngắt quãng trong cơn nấc nghẹn. Tôi lặng lẽ cầm điện thoại, gom tất cả những tin nhắn ấy lại. Một câu, chỉ một câu đã chạm vào tận cùng của tiếc nuối: "Thương em, sao… anh không nói”.

Tôi biết tôi không nói ra là tôi dại. Thế nhưng tôi nói ra sẽ còn dại hơn. Em biết đấy, em thương ai rồi, em yêu ai rồi tôi đâu có hay? Đã từng làm bạn tới vài năm, tôi không muốn chỉ một câu nói của mình làm đổ bể mọi thứ. Ta đã từng rất thân thiết, đã từng cùng nhau trải qua rất nhiều những buồn vui cuộc đời. Cớ sao tôi lại đem thứ tình cảm chưa thành tên ấy ra để đánh đổi? Tôi cũng đã từng nhiều đêm suy nghĩ, và rồi cuối cùng, tôi chọn lặng im.

Giờ em đang ở nơi xứ lạnh quê người cách tôi tới hàng ngàn cây số, ai biết em tôi như nào? Chỉ biết rằng em đang buồn, em đang tiếc nuối. Và có lẽ qua ô cửa sổ nhỏ nào đó của Paris, em cố gửi chút xúc xảm nhòa nhạt vào mây vào gió, nhờ chở yêu thương về bên tôi. Nhưng em à, mây bay lang thang tới vô tình khắp nẻo, yêu thương em cũng lạc mãi nơi nào…

"Em à, bên em có nắng hay không?"

"Em có ấm không giữa trời đông buốt lạnh?"

"Không còn tôi cạnh bên, em nhớ tự chăm sóc bản thân, em nhé!"

Hàng ngàn lời tôi muốn nói với em, hàng ngàn nỗi mong nhớ dâng lên trong lồng ngực. Nhưng em có còn bên tôi để tôi tâm sự? Tôi có còn bên em để em dựa vào vai tôi? Còn em ở bên, tôi chưa thấy được sự trống vắng quanh mình, chưa thấy được cảm giác đi trên phố cũ mà không còn có em bên cạnh. Khoảnh khắc khi tiếng động cơ máy bay gầm lên xé nát không gian, tôi mới thấy tim mình vỡ vụn. Sao tôi ngốc đến thế, trẻ con đến thế. Em đi rồi, tôi có còn ai để yêu thương? Tôi ngốc quá…

Em biết không, những ngày em còn kề bên là những ngày tôi hạnh phúc nhất. Những buổi chiều đi trong ngập vàng thơ nắng, hay những buổi sáng mùa đông ngồi nhâm nhi ly cà phê ấm nóng ở góc phố không mùa. Nhưng giờ, quanh tôi là màn đêm đặc quánh một màu u tối. Biết sao được, tôi mong muốn, mong đến mãnh liệt một sức mạnh, một năng lực siêu nhiên nào đó, đem em về lại bên tôi. Nhưng điều đó là không thể, và sẽ mãi như vậy.

Đột nhiên, điện thoại lại rung lên bởi những dòng tin nhắn của em.

Tôi vội vàng cầm lấy chiếc điện thoại. Những dòng chữ đen lạnh lùng hiện ra trên màn hình: “Chúc anh hạnh phúc”.

Tôi khựng lại. Em không đợi tôi trả lời những tin nhắn mông lung kia nữa.


Em à, tôi hạnh phúc khi còn em bên cạnh. Và người đã làm tuột mất yêu thương này khỏi tầm tay, người đã đánh rơi hạnh phúc của bản thân, không ai khác ngoài tôi. Chẳng biết đến khi nào, tôi mới có thể hạnh phúc trở lại nữa? Tôi muốn xin lỗi em, muốn che chở cho em, muốn làm tất cả cho em để bù đắp. Đã ba ngày kể từ khi vắng em, tôi như một người mất hồn. Tôi làm việc chẳng còn tập trung nữa, lúc nào tôi cũng thấy trống trải. Tôi luôn mong mỏi nhìn ra phía cửa sổ để thấy bóng dáng quen thuộc của em, luôn trong tình trạng mong đợi những cái che mắt bất ngờ từ phía sau. Những bức tranh tôi vẽ về em mà tôi vẫn giấu trong ngăn kéo tủ, hay cả chiếc khăn em tặng mà tôi vẫn ấp vào đó những bông oải hương…, tất cả, tất cả những thứ gợi về em tôi đều rất nâng niu và trân trọng.

Nỗi nhớ em tràn khỏi bờ mi mắt. Giọt buồn lăn dài trên những niềm nuối tiếc về lời yêu chưa ngỏ. Tôi mong ngày mai với cả tôi và em là ngày nắng ấm. Ta sẽ quên nhau, và sẽ phải quên nhau. Tiếng yêu thương này đâu còn tròn vẹn được nữa, mong em tha lỗi cho tôi và hãy sống thật hạnh phúc, em nhé!

Rồi từ từ, tôi thiếp đi trong vô vàn những suy nghĩ về em…

Giấc mơ tôi có em, có tôi, ta gặp lại nhau trên cánh đồng vàng nắng năm ấy. Tôi vội nắm tay em, nhưng bất chợt, hình bóng em dần tan biến. Tôi vẫn cứ đứng đó, một mình trong nắng hạ buồn, để nghĩ về em, để nỗi nhớ vẫn còn thao thức mãi.

Tôi nợ em một câu yêu thương, và nợ thanh xuân một tình yêu chân thật.

© Tác giả ẩn danh – blogradio.vn

Bài dự thi cuộc thi viết Nợ thanh xuân một lời xin lỗi. Để bình chọn cho bài viết này, mời bạn đọc, để lại bình luận, nhất nút "Bình chọn" ở chân bài viết và chia sẻ lên các mạng xã hội. Thông tin chi tiết về cuộc thi viết mời bạn xem tại đây.

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Cậu biết không, tớ đã đứng trước gương hàng trăm lần, rồi tự tưởng tượng trước mặt tớ là cậu. Và tớ sẽ nói hết cho cậu biết rằng tớ đã thích cậu nhiều như thế nào. Nhưng khi thực sự bắt gặp ánh mắt cậu, bao lời văn mà tớ đã chuẩn bị như bốc hơi mất chẳng còn lại gì

Tiếng lòng anh

Tiếng lòng anh

Thơ hát nhỏ nhỏ trong miệng, cô nghe như những âm điệu thiết tha nhất từ chính trái tim anh đang truyền từng nhịp từng nốt qua tim cô.

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Những cuốn sách này ít nhiều làm thay đổi bản thân người nghệ sĩ, giúp họ xoa dịu nỗi đau và là niềm cảm hứng để họ tạo nên những kiệt tác.

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Để chờ đón những ngày nghỉ lễ thật tuyệt vời, hãy xem dự báo cuộc sống của 4 con giáp này có gì thay đổi bất ngờ.

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Trái đất hình tròn mà sao mãi em chẳng gặp lại anh. Người ta nói nếu hai người là của nhau thì đi một vòng cũng sẽ quay về bên nhau, có lẽ em và anh mãi chẳng phải là của nhau. Nếu có gặp lại chắc có lẽ cũng như người xa lạ phải không anh?

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Mô hình tính cách Big Five này nói rằng tính cách có 5 yếu tố cốt lõi: Cởi mở, Tận tâm, Hướng ngoại, Dễ chịu và Bất ổn cảm xúc.

back to top