Phát thanh xúc cảm của bạn !

Thôi thì em cứ yêu

2019-03-22 01:30

Tác giả:


blogradio.vn - Cho em đi anh, chỉ vài giọt nắng! Em đã thiết tha để cầu xin chút yêu thương hờ hững thế mà cơn nắng chẳng ghé đến bên thềm, có khác gì yêu thương anh chẳng để tuôn rơi. “Màu hoàng hôn trên lá, anh cũng đâu thiết tha” huống chi ta chỉ là hai người lạ. Vậy thôi anh cứ mang nắng đến bên người anh muốn. Đừng buồn thêm nữa vì em biết có lúc người không nhận, có lúc người chỉ thích mưa.

***

Hôm nay em nhặt được vài mảnh nắng. Và hình như cái nắng Sài Gòn rót đậm vào em hơn cả.

Em yêu nắng nhưng không yêu cái tinh khôi, mượt nhẹ của nắng lúc bình minh, càng không yêu cái nắng trong lành, thấm ngọt lúc tắt mưa. Em yêu màu nắng chói của những trưa oi ả, yêu màu nắng dệt hoàng hôn khi hồng chớm tím, lúc vàng lẫn cam. Ngày nắng em yêu là ngày nắng miên man, là ngày nắng có màu hồn em khi trẻ.

“Cũng mặt trời treo trên mây cao. Sao mặt trời anh không mang nắng hạ?” Ngày nắng anh không phải cái nắng có thể sưởi ấm một tâm hồn lạnh lẽo, cũng chẳng thể xua đi sương khói ngập tràn. Ngày nắng anh gắt gỏng mà rát đậm. Ngày thiêu rụi con tim khô cằn và trần trụi thành đống tro tàn. Ngày anh mang tâm hồn mình chôn vùi giữa hoang mạc, rồi trở thành kẻ độc hành, trốn mênh mông. Ngày mà anh bỏ lại em trong màu nắng nhớ. Thôi thì em cứ yêu…

blog radio, Thôi thì em cứ yêu

Kể cả khi trời ảm đạm, nắng vẫn vàng, vẫn đẹp nhưng hình như lúc nào bên em nắng cũng vô hồn, hờ hững. Buồn lắm vì em biết mình đang có buộc thứ tình yêu vô hình nhưng anh biết nắng đẹp thế nào rồi đấy! Có ai chẳng muốn chiếm hữu nắng cho riêng mình đâu anh… Điều vô vọng nhất mà em mong chờ chính là được chạm vào nắng, được ôm lấy anh. Nhưng có hạnh phúc đâu khi em chỉ nhận cái đau rát nắng đốt trên da thịt em, cái đau thấu tận con tim khi người em ôm lấy chỉ là cái xác vô hồn.

Cơn mơ em cũng dài như cơn nắng, dài như ngày không anh. Em cứ chờ nắng lên rồi tắt, nắng đậm rồi nhạt dần, nắng cũng chẳng phủ đến con tim trần trụi, người cũng chẳng đến vẽ cơn mơ. Rồi em lại chờ đến khi em quên màu nắng. Thế nhưng làm sao anh quên nắng khi từng giọt, từng giọt vẫn rơi vào đôi mắt? Làm sao em quên anh khi từng nhớ, từng thương vẫn khuấy sóng lòng? Thôi thì em cứ say…

Em mơ về ngày nắng, như nước, như cỏ. Nắng với em vẫn tươi và xanh màu tóc. Nắng vẫn gần với mắt anh dù không chạm tới. Và nắng mãi mãi chỉ nằm lại trong cơn mơ em.

blog radio, Thôi thì em cứ yêu

Cho em đi anh, chỉ vài giọt nắng! Em đã thiết tha để cầu xin chút yêu thương hờ hững thế mà cơn nắng chẳng ghé đến bên thềm, có khác gì yêu thương anh chẳng để tuôn rơi. “Màu hoàng hôn trên lá, anh cũng đâu thiết tha” huống chi ta chỉ là hai người lạ. Vậy thôi anh cứ mang nắng đến bên người anh muốn. Đừng buồn thêm nữa vì em biết có lúc người không nhận, có lúc người chỉ thích mưa. Nhưng cơn nắng chỉ đẹp vì người ngắm nó thôi, anh cứ trao đi trọn vẹn như anh đã từng. Nắng là phép màu của em và nó sẽ lại là phép màu của anh thôi! Tin em lần này thôi, được không? Người mơ nào cũng thế phải không anh? Người nhóm rồi thổi, rồi cũng tự mình dập tắt đốm mơ hoa. Em tự hỏi: Mình có thế? Mơ của em hay của anh? Bao giờ em gom góp tro tàn? Bao giờ cao xanh cho em, cho anh rời bỏ màu nắng úa và vô vọng mà ta đã si mê? Thôi thì em cứ mơ…

Em chợt nhớ những ngày nắng len lỏi vào đời mình mà không vương chút buồn đau. Em không buồn nắng nữa đâu anh! Em trao trọn nắng niềm yêu chỉ mong nắng phai dần nơi miền quên lãng. Em buông nắng chỉ để thấy nắng vẫy vùng bên những khóm hoa. Đợi lúc vùng mây có cơn gió lùa, nắng lại đến bên đời em. Nhé!

© Blue – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Thủ đô yêu dấu

Thủ đô yêu dấu

Ước mơ của tôi là được đến thủ đô Thủ đô dấu yêu bốn ngàn năm văn hiến

Tình yêu của đất

Tình yêu của đất

Hay tôi có thể nói một cách khác đi, tình yêu của đất cũng chính là tình yêu của tất cả những người dân đất nước tôi dành cho quê hương này, dành cho đất nước của chúng tôi.

Phù sa

Phù sa

Một hình ảnh chỉ vừa được nói lên chỉ vừa được nhắc đến đã làm người ta nhớ ngay đến những người nông dân, làm người ta nhớ ngay đến và nghĩ ngay đến hình ảnh những cánh đồng những cây lúa với sức sống dạt dào và mãnh liệt nhất.

Sóng

Sóng

Cô thích sóng cứ như vậy, lúc thật êm êm hiền hòa lúc thật vút cao gào thét. Nhưng cho dù sóng có như nào thì sóng muôn đời vẫn nằm trong lòng biển, êm ái và thân thương, trìu mến ngày đêm vỗ về cùng với biển.

Tập lớn

Tập lớn

Hụt hẫng, buồn bã và lo sợ, tôi chẳng muốn lớn nữa, không muốn xa ba mẹ, xa chỗ ở thân quen gắn với tôi từ lúc lọt lòng, nhưng tôi cũng hiểu đã đến lúc mình bắt đầu hành trình của những chuyến đi xa. Mình phải lớn lên thôi.

Phương pháp SMART: tác động to lớn đến sự phát triển cá nhân

Phương pháp SMART: tác động to lớn đến sự phát triển cá nhân

Khi mục tiêu trở nên cụ thể, chúng ta có cơ hội định rõ hướng đi của mình và không còn bị lạc lõng trong mê cung của những ý tưởng mơ hồ.

Những con sóng

Những con sóng

Nếu ngày nay biển không có sóng Thì biển muôn đời chẳng có màu xanh

Xúng xính là em

Xúng xính là em

Khi tôi lớn lên, tôi biết thế nào là mặc đẹp, tôi biết khao khát được mặc đẹp, được rong chơi đây đó để được khoe vẻ đẹp của những gì tôi đang mặc.

Nơi tôi sinh ra

Nơi tôi sinh ra

Hải Dương nơi tôi sinh ra Nơi đồng lúa chín Vị ngọt phù sa

Cách thành công của người thích an nhàn

Cách thành công của người thích an nhàn

Trong cuốn "1% nỗ lực", tác giả Hiroyuki chia sẻ câu chuyện thành công khác thường của mình, đưa ra một góc nhìn mới về sự nỗ lực và hạnh phúc.

back to top