Phát thanh xúc cảm của bạn !

Sau những điều tưởng chừng hoàn hảo cô ấy vẫn cô đơn

2018-01-31 01:30

Tác giả:


blogradio.vn - Cô ấy có thể mạnh mẽ, nhưng mà cô ấy sinh ra vốn không để mạnh mẽ. Cô ấy có thể kiên cường, có thể chứng tỏ mình thông minh, tháo vát. Cô ấy có thể giỏi giang, mau lẹ. Nhưng mà, sau những điều tưởng chừng hoàn hảo, cô ấy vẫn cô đơn.

***
blog radio,Sau những điều tưởng chừng hoàn hảo cô ấy vẫn cô đơn


- Em đi một mình à?

- Vâng! Em đi một mình.

Nếu không phải để khẳng định một điều gì đó, anh tuyệt đối sẽ không hỏi câu này. Đối với một cô gái mà nói, việc làm gì cũng đơn thân độc mã thực sự rất khó khăn.

Cô ấy có thể mạnh mẽ, nhưng mà cô ấy sinh ra vốn không để mạnh mẽ. Cô ấy có thể kiên cường, có thể chứng tỏ mình thông minh, tháo vát. Cô ấy có thể giỏi giang, mau lẹ. Nhưng mà, sau những điều tưởng chừng hoàn hảo, cô ấy vẫn cô đơn.

Đi xem một bộ phim tình cảm lãng mạn, cô ấy là bờ vai của các bạn nữ khác tựa vào mà khóc.

Cô ấy không để móng tay, lòng bàn tay chai sạn đi vì thường xuyên làm việc nặng.

Cô ấy không mang giày cao gót, ít khi trang điểm, tủ quần áo không có nhiều màu, hầu như là sơ mi, quần tây, áo phông, jean rách gối.

Cô ấy hiếm khi cười, là kiểu người không biết thể hiện tình cảm.

Và anh chưa bao giờ thấy cô ấy khóc trước mặt mình. Oan ức thế nào cũng mím môi chịu đựng hoặc trưng ra một cái cười hờ hững. Em có giống cô gái anh vừa nói không?

Cuộc đời chưa bao giờ là dễ dàng cả em ạ! Để mạnh mẽ như vậy, con người ta phải trải qua rất nhiều chuyện. Cô ấy đã từng khóc rất nhiều, như em. Cô ấy từng là con cưng của bố mẹ, như em. Cô từng rất biết chăm sóc bản thân, như em. Cô ấy từng yêu màu hồng, thích những thứ lấp lánh màu hạnh phúc, như chúng ta.

Không ai chọn được xuất thân, cô ấy là kiểu người bị xuất thân làm khổ. Kiên cường, mạnh mẽ như vậy, cũng chỉ để thay đổi vận mệnh của chính mình. Khi em rời khỏi vòng tay cha mẹ, em phải đơn độc bước đi trên con đường của mình. Nền tảng tốt, bước đi vững. Nền tảng không tốt, bước đi khập khiễng.

Khi yêu, cô ấy cũng thương một người rất nhiều, anh không biết người ấy là người như thế nào. Nhưng có lẽ là mối tình năm 17 tuổi mà chúng ta thường nói chính là khắc cốt ghi tâm.

Sau tất cả những vui buồn cùng người đó, cô ấy không yêu nữa. Cũng rất sợ người khác đề cập đến chuyện tình cảm. Cố giấu thế nào, nụ cười gượng gạo cũng chỉ có thể che đi nỗi bất lực trong lòng. Không phải chưa quên, chỉ là cô ấy mệt rồi, không dám thương ai bằng cả lòng mình nữa. Cô gái, em có mệt không?

Cô ấy hay vẩn vơ kể về một người nào đó trong những lần chia sẻ cho anh một bài hát, một đoạn trích trong sách. Cô ấy hay nghêu ngao hát những tình khúc mà thời gian không thể bỏ quên, anh không hiểu, nhưng nghe qua rất buồn.

Cô ấy có đôi mắt thâm trầm, hóa ra ánh mắt của con người có thể thay đổi theo thời gian. Trong những bức ảnh thời thơ ấu, đôi mắt đó đã từng có ánh cười.

Cô ấy nhìn thấu anh, nhìn thấu lòng người nhiệt nồng, lạnh nhạt. Nhưng mà, có nhiều thứ nếu nhìn quá thấu tỏ sẽ rất khổ tâm, em có biết điều này không?

blog radio,Sau những điều tưởng chừng hoàn hảo cô ấy vẫn cô đơn

Có thể em mơ hồ hiểu được những điều anh nói, nhưng anh mong em đừng hiểu. Vô tư được, cứ vô tư. Ai cũng có một giấc mơ của riêng mình. Mơ cô ấy vỡ rồi, em thì chưa thật sự lớn để có thể bình yên từ trong vỡ nát.

Người trong hồi ức, chính là không thể nào quên. Người ở hiện tại, một mình, cô ấy rũ bỏ chút tàn dư còn lại của mối tình ngày trước để bước tiếp với một trái tim câm điếc.

Không nếm ngọt ngào sẽ không thành chát đắng. Không nhớ không thương sẽ không thành dĩ vãng.

Cô ấy sợ rồi, sợ một hạnh phúc gần, sợ một đau đớn xa. Yêu đối với cô ấy trở thành một điều xa vời. Người ta chỉ thấy chia ly đã sợ, cô ấy đã từng nếm trải chia ly. Người ta chỉ thấy cô ấy mạnh mẽ, nhưng không biết cô ấy từng yếu đuối đến nhường nào.

Nếu rơi nước mắt mà trái tim vẫn đau, thì thà đau mà giữ lại chút tự tôn mà sống tiếp. Không ai có thể chết vì một người nào đó, nhưng sống mà như cái xác không hồn thì vẫn có thể... Như rất nhiều cô gái ngoài kia.

Anh rất sợ, một ngày nào đó cô ấy không chống đỡ được thế gian này nữa. Sẽ chẳng ai đưa vai cho cô ấy mượn mỗi lúc muốn yếu lòng, bởi người ta đã mặc định một cô gái mạnh mẽ như thế sẽ chẳng sao đâu. Anh rất sợ, một ngày nào đó cô ấy bắt đầu muốn yêu, lại chẳng thể tìm được một người xứng đáng.

Anh rất sợ, một ngày nào đó em sẽ giống như cô ấy. Đời còn dài, chưa biết ngày mai, ai vì ai có thể đau lòng?

Có thể đau lòng, thì tốt biết bao…

© Lê Thị Thúy Nhân – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Cậu biết không, tớ đã đứng trước gương hàng trăm lần, rồi tự tưởng tượng trước mặt tớ là cậu. Và tớ sẽ nói hết cho cậu biết rằng tớ đã thích cậu nhiều như thế nào. Nhưng khi thực sự bắt gặp ánh mắt cậu, bao lời văn mà tớ đã chuẩn bị như bốc hơi mất chẳng còn lại gì

Tiếng lòng anh

Tiếng lòng anh

Thơ hát nhỏ nhỏ trong miệng, cô nghe như những âm điệu thiết tha nhất từ chính trái tim anh đang truyền từng nhịp từng nốt qua tim cô.

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Những cuốn sách này ít nhiều làm thay đổi bản thân người nghệ sĩ, giúp họ xoa dịu nỗi đau và là niềm cảm hứng để họ tạo nên những kiệt tác.

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Để chờ đón những ngày nghỉ lễ thật tuyệt vời, hãy xem dự báo cuộc sống của 4 con giáp này có gì thay đổi bất ngờ.

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Trái đất hình tròn mà sao mãi em chẳng gặp lại anh. Người ta nói nếu hai người là của nhau thì đi một vòng cũng sẽ quay về bên nhau, có lẽ em và anh mãi chẳng phải là của nhau. Nếu có gặp lại chắc có lẽ cũng như người xa lạ phải không anh?

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Mô hình tính cách Big Five này nói rằng tính cách có 5 yếu tố cốt lõi: Cởi mở, Tận tâm, Hướng ngoại, Dễ chịu và Bất ổn cảm xúc.

back to top