Phát thanh xúc cảm của bạn !

Sau chia tay, tôi chọn cách bám lấy quá khứ

2018-07-18 01:28

Tác giả:


blogradio.vn - Cho dù có thương nhau bao lâu và nhiều đến bao nhiêu thì cuối cùng rồi chúng tôi cũng phải chia xa mà thôi. Cái cảm giác người mà mình cho là người thương nhất cuộc đời này rời bỏ mình đi nó đau khổ đến tột cùng, thế mà tôi cũng phải học cách chấp nhận nó. Người ta bảo “người thương mấy đến lúc cũng hóa người dưng mà thôi” quả thật không sai.

***

blog radio, Sau chia tay, tôi chọn cách bám lấy quá khứ

Đâu có ai có thể cứ sống mãi trong cái quá khứ đau thương ấy, ai rồi cũng phải thay cho mình một chiếc áo mới đẹp hơn, vừa vặn với mình hơn... có như vậy bản thân mình mới có thể hạnh phúc mà sống tiếp.

Là vì tôi cho rằng lòng người vẫn còn đủ rộng để chở che và bao dung lấy tôi nên cứ như vậy mà dùng dằn mãi chẳng chịu bước ra.

Là vì tôi cứ nghĩ rằng tình cảm của tôi đủ lớn để níu lấy thân xác người thêm một chút, giữ lấy trái tim người thêm một phút, biết đâu người sẽ rũ lòng thương mà ở lại với tôi.

Nhưng rồi cũng đến lúc tôi nhận ra rằng, người ta chẳng còn đủ sức để chứa đựng một tình yêu mới mà còn phải nặng gánh mang theo kẻ bám víu là tôi... Tình thương ấy vốn dĩ chỉ có tôi tự huyễn hoặc lấy còn người chẳng chút bận tâm mà trút bỏ mọi thứ.

Vậy là người chia tay tôi.

Cái kết không quá bất ngờ, dù đã chuẩn bị sẵn cho mình mọi điều mà tôi nghĩ là cần cho cái kết đau lòng này, tôi vẫn chẳng thể nào dằn lòng mà nghĩ như không có chuyện gì xảy ra. Người ta bảo rằng, sau chia tay con người ta sẽ dễ trở thành một trong hai dạng người. Dạng người thứ nhất, nếu như sau một cuộc tình mà kẻ thua cuộc cảm thấy đâu khổ tột độ, khóc nức nở và tự dằn vặt bản thân mình thì sau đó một khoảng thời gian vết thương của họ rồi cũng lành lại và họ sẽ tìm được người khác thay người cũ xây lại bức tường đã đổ vỡ. Và dạng người thứ hai chính là kẻ buộc mình phải ra đi trong âm thầm, mang theo những đau khổ và tủi hờn mà chẳng thể làm gì được... thì mãi mãi về sau ngay cả thời gian cũng không có cách nào làm lành lại vết xước trong trái tim họ cả.

Có lẽ, tôi thuộc về dạng người thứ hai – một kẻ sống bám víu vào quá khứ.

Bỏ mặc ngoài tai những lời an ủi, hỏi han của những người xung quanh từ gia đình đến bạn bè... tôi tự thu mình vào một góc phòng rồi cứ như vậy sống cho hết ngày. Cuộc sống của tôi suốt một quãng thời gian dài chỉ là suy nghĩ, suy nghĩ và suy nghĩ. Vì sao chúng tôi lại chia xa nhau? Vì sao anh lại đành lòng mà rời bỏ tôi như thế?

Nhưng cũng đến lúc tôi phải hiểu, cho dù có thương nhau bao lâu và nhiều đến bao nhiêu thì cuối cùng rồi chúng tôi cũng phải chia xa mà thôi. Cái cảm giác người mà mình cho là người thương nhất cuộc đời này rời bỏ mình đi nó đau khổ đến tột cùng, thế mà tôi cũng phải học cách chấp nhận nó. Người ta bảo “người thương mấy đến lúc cũng hóa người dưng mà thôi” quả thật không sai.

blog radio, Sau chia tay, tôi chọn cách bám lấy quá khứ

Tôi phải tự học dần cách chấp nhận sự thật, chấp nhận sự thay đổi trong cuộc sống của mình. Không còn những cuộc gọi dài đằng đẵng, không còn những tin nhắn yêu thương hay vỗ về an ủi, không còn những giây phút đi bên cạnh nhau và mỉm cười hạnh phúc... Đâu có ai có thể cứ sống mãi trong cái quá khứ đau thương ấy, ai rồi cũng phải thay cho mình một chiếc áo mới đẹp hơn, vừa vặn với mình hơn... có như vậy bản thân mình mới có thể hạnh phúc mà sống tiếp.

Anh như thể một phần ký ức đi qua tôi, có chút dịu dàng, có chút mơ hồ chẳng cách gì nắm bắt. Đi qua cuộc đời nhau như vậy, cuộc sống tôi không vì thế mà bớt đi chút sóng gió.

Gửi anh người con trai em từng thương!

Có lẽ giờ anh đã quên em mất rồi, anh còn phải dành thời gian mà yêu thương cô ấy nhiều hơn, bù đắp lại cho cô ấy phần yêu thương mà anh đã phung phí khi dành chúng cho em. Chắc anh và cô ấy đang rất hạnh phúc có đúng không? Thật mừng vì cô ấy có thể hiểu cho anh, hiểu rằng anh yêu em chỉ là đùa vui thôi và người mà anh thật lòng muốn yêu thương, dành trọn đời mình để chăm sóc là cô ấy chứ không phải em.

Nhiều lúc em cảm thấy mình ganh tị với cô ấy nhiều lắm, cô ấy đến sau nhưng cuối cùng em lại trở thành người thứ ba trong chính cuộc tình của mình. Em tự thấy thương hại cho bản thân mình biết bao, khi mà ngay cả tình yêu của mình em còn không đủ sức để giữ lấy. Vậy thì lấy tư cách gì em dám khẳng định mình có thể mang đến hạnh phúc cho anh? Có lẽ cô ấy sẽ thay em làm phần trách nhiệm này, thay em chăm sóc và quan tâm anh nhiều hơn và yêu anh giúp luôn phần của em. Cô ấy thật sự rất tốt!

Khi anh đọc được những dòng này, có lẽ khoảng cách giữa chúng ta là chẳng còn cách nào cứu vãn được. Đủ hay không đủ can đảm dám đối diện với sự thật thì em cũng phải chấp nhận việc chúng ta không còn cùng nhau nhìn về một hướng nữa. Xa rồi cái thời hẹn hò chung lối, xa rồi những vòng tay ấm áp mới hôm qua...

© Lam Nguyen – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Định mệnh là gì?

Định mệnh là gì?

Chúng tôi vẫn giữ thói quen buổi tối trò chuyện với nhau, nhưng cũng chỉ là những câu hỏi xã giao như một thói quen khó bỏ. Tôi cảm nhận được điều gì đó giữa hai đứa nhưng lại chẳng thể gọi tên, vì tôi tin anh và yêu anh.

Mãi sau này...

Mãi sau này...

Quá khứ dạy ta cách đi qua những vấp ngã, rèn giũa sự mạnh mẽ, điềm tĩnh khi đương đầu với khó khăn, cho ta sự thấu hiểu, bao dung, chia sẻ yêu thương hơn để chúng ta trân trọng từng khoảnh khắc ở hiện tại và hi vọng về một tương lai tốt đẹp ở phía trước.

Khoảnh khắc

Khoảnh khắc

Hỏi tôi đã bỏ lại điều gì của mình vào những ngày hè năm ấy, tôi chỉ có thể trả lời rằng tôi đã bỏ lại chính bản thân mình. Một tôi hòa đồng vui vẻ nhiệt huyết, vô ưu vô lo, đổi lấy một tôi giờ đây đã khác, trầm lặng, giấu tất cả ở trong lòng mình

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Cũng chẳng còn hay tết những vòng hoa Thành vương miện giả chơi trò công chúa Hoa đồng nội thơm dịu dàng một thuở

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Cậu thấy thời gian có tàn nhẫn không? Nó chưa từng dừng một giây, để suy nghĩ về việc phủ bụi trần lên những mảnh ký ức của chúng mình. Cũng như chúng mình cũng chưa từng dừng một giây nào để ngừng nghĩ về nhau.

Gửi em

Gửi em

Mong gặp em và mong được nhìn ngắm Trái tim này cất giữ tạo nên thơ

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Cha mẹ có thương con hay không? Chắc chắn là có. Nhưng nó không lớn đến nỗi cứ hi sinh và không mong nhận lại như mọi người hay lầm tưởng hoặc lảng tránh sự thật. Thực chất thứ họ cho đi là một tình thương có điều kiện chứ không hẳn là hi sinh.

Quan họ không lấy nhau

Quan họ không lấy nhau

"Giới trẻ bây giờ lạ thật, mới gặp người ta vài lần đã nghĩ tới chuyện đặt tên cho con luôn rồi"

Nốt trầm tuổi 30!

Nốt trầm tuổi 30!

Trưởng thành là đánh đổi của rất nhiều những vấp ngã, thất bại và biến cố xảy đến. Chúng ta có lẽ đã từng khóc thầm trong đêm bởi bất lực, bởi mệt mỏi, bởi mọi thứ dường như đều sụp đổ. Nhưng chính là khi đi qua mọi chuyện, chúng ta đã mạnh mẽ như hiện giờ.

Tuổi thơ và Ngoại

Tuổi thơ và Ngoại

Tôi yêu những món đồ chơi ngoại làm cho tôi, vì lúc đó ngoại cũng nghèo không thể cho tôi được những món đồ chơi đẹp đẽ như các bạn, nhưng những món đồ chơi ngoại làm cho tôi thì tôi chắc rằng các bạn không thể mua được.

back to top