Phát thanh xúc cảm của bạn !

Sau chia tay là gì?

2017-08-30 01:30

Tác giả:


blogradio.vn - Sau chia tay, ta vẫn không ngừng đọc lại tin nhắn cũ rồi tự nức nở đến đau lòng, không ngừng ghé qua Facebook người kia để nghe ngóng, dẫu biết làm vậy là rất đau, nhưng ta chỉ biết ích kỉ với chính nỗi đau của riêng mình. Rồi cuối cùng nhận ra, người kia đã tìm được bến đỗ mới, chỉ còn ta cứ mãi quay quắt trong nỗi sầu muộn bế tắc không đường lui.

***

 Sau chia tay là gì?

Phía sau một cuộc tình đỗ vỡ, có lẽ đau đớn nhất không phải là phút giây cả hai quyết định dừng chân, mà là những chuỗi ngày học cách quên nhau dài ‍đằng đẵng.

Việc chấp nhận quên đi người mà ta đã từng xem là cả bầu trời quả thực không dễ. Liệu ta có thể dũng cảm mà tự hứa với bản thân rằng, ngày mai sẽ là một ngày hoàn toàn khác, ta sẽ đi qua quá khứ để tiếp tục yêu thương? Liệu ta có nhanh chóng quên đi hơi ấm, đôi môi, nụ cười đầy vương vấn mà ta đã từng kề cạnh? Liệu những cuộc vui quên trời đất kia có giúp ta xoá nhoà, để đêm về những nỗi niềm vẫn ướt đẫm mi mắt? Liệu có thể không?

Những ngày học cách quên nhau, mọi thứ dần trở nên hạn hẹp trong đôi mắt. Chẳng thể tự lý giải với bản thân rằng tại sao có vô vàn cơ hội ngoài kia, ta vẫn cứ chăm chăm vào một người đã cũ? Chỉ biết trách mình đã yêu quá nhiều, mà vốn dĩ, kẻ nào yêu càng sâu đậm thì kẻ đó càng gánh chịu nhiều đau thương.

Đó là những ngày mà ta dần trở nên bất cần với mọi thứ, lao đầu vào bất kể thứ gì có thể giúp ta chóng quên, mặc kệ cảm giác của bản thân, thậm chí còn vô tình thương tổn những người khác, những người yêu thương mình chân thật.

 Sau chia tay là gì?

Là những ngày mà ta cạn kiệt dần niềm tin vào cuộc sống, để bỏ lỡ biết bao điều tuyệt vời trong cuộc đời này mà bản thân chưa từng một lần sáng tỏ, là những chiều ngồi bên hiên nhà mưa bay, ngâm nga câu hát bên cây đàn bài ca ngày xưa đã từng cùng nhau hát, dẫu biết càng như vậy chỉ khiến bản thân lún càng thêm sâu.

Là khi mà ly cà phê sữa chưa bao giờ đắng ngắt và nguội lạnh như vậy, là khi trong mắt ta vẫn mãi nhìn về dòng thời gian cũ kĩ chỉ chực xoá nhoà.

Là khi mà trong lòng đau đớn mãi không nguôi. Hệt như trước kia càng tươi đẹp bao nhiêu, bây giờ ta phải trả giá đắt cho những năm tháng ngọt ngào ấy.

Sau chia tay, ta vẫn không ngừng đọc lại tin nhắn cũ rồi tự nức nở đến đau lòng, không ngừng ghé qua Facebook người kia để nghe ngóng, dẫu biết làm vậy là rất đau, nhưng ta chỉ biết ích kỉ với chính nỗi đau của riêng mình. Rồi cuối cùng nhận ra, người kia đã tìm được bến đỗ mới, chỉ còn ta cứ mãi quay quắt trong nỗi sầu muộn bế tắc không đường lui.

Những ngày sau chia tay, hệt như những ngày sau giông bão, dẫu cho cơn mưa giông sấm chớp đã qua đi, nhưng tàn dư mà nó để lại chẳng khác gì một vết thương hằn sâu nơi đáy lòng, chẳng thể biết sau này hay xa hơn nữa, liệu ta có tiếp tục dũng cảm yêu thương? Chỉ biết rằng giờ đây, đứng trên những mảnh vụn ký ức vẫn khiến ta không nguôi nhớ thương.

© Phan Minh Thư – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Trái đất hình tròn mà sao mãi em chẳng gặp lại anh. Người ta nói nếu hai người là của nhau thì đi một vòng cũng sẽ quay về bên nhau, có lẽ em và anh mãi chẳng phải là của nhau. Nếu có gặp lại chắc có lẽ cũng như người xa lạ phải không anh?

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Mô hình tính cách Big Five này nói rằng tính cách có 5 yếu tố cốt lõi: Cởi mở, Tận tâm, Hướng ngoại, Dễ chịu và Bất ổn cảm xúc.

Vòng tròn hiu quạnh

Vòng tròn hiu quạnh

Diệu cũng nhận ra vì sao mẹ cô nói những bài học của sách vở là cần thiết, nhưng những bài học của cuộc đời lại vô cùng quan trọng và sẽ giúp con người ta học được nhanh hơn, dễ cảm thấu hơn và dễ đối mặt hơn với biết bao chuyện lớn nhỏ của cuộc đời sau này.

Gửi tôi của những tháng ngày thanh xuân

Gửi tôi của những tháng ngày thanh xuân

Hình như, có những thứ vẫn luôn nguyên vẹn như vậy đấy cậu nhỉ? Chỉ có tôi là nghĩ nó thay đổi thôi.

Tình chung

Tình chung

Tôi, một gã khờ yêu thơ, Thuở ấy tương tư mối tình hờ Trọn lòng thương nhớ dáng em xinh

Phóng viên tài chính Mỹ: Đây là lời khuyên tài chính tốt nhất tôi nghe được trong năm nay

Phóng viên tài chính Mỹ: Đây là lời khuyên tài chính tốt nhất tôi nghe được trong năm nay

Để tiết kiệm tiền, các chuyên gia tài chính khuyên bạn nên bắt đầu với 5 điều này, nếu không bạn sẽ hối hận về sau.

back to top