Phát thanh xúc cảm của bạn !

Rồi một ngày ta sẽ lại yêu, theo cách của những người trưởng thành

2018-04-23 01:28

Tác giả:


blogradio.vn - Rồi ngày đó sẽ đến, ta sẽ yêu nhau theo cách của hai người trưởng thành. Khi cả anh và em đã dạn dĩ hơn với những chông chênh, chấp chới của cuộc đời. Khi mà ta đều đã từng đi qua những mất mát, tổn thương để nhận ra rằng cuộc đời ngắn lắm mà hạnh phúc thì mong manh. Ta sẽ biết trân trọng từng khoảnh khắc bên nhau, ân cần trong mọi cử chỉ và dịu dàng bên những yêu thương.

***

blog radio, Ta hẹn yêu một ngày không xa

Đám xà cừ bên đường đã thi nhau trút lá, em ngẩn ngơ chẳng biết tháng 4 về tự bao giờ? Tự hỏi phải đếm bao mùa thay lá, phải đợi bao tháng tư đến rồi đi để ta làm tròn được lời hẹn ước kia? Giá như ta hẹn yêu nhau vào một ngày không phải hiện tại và cũng không phải quá xa xôi để em mòn mỏi ngóng trông.

Có thể ta sẽ hẹn yêu nhau vào một ngày đầu xuân ấp ôm với cơn mưa phùn tròn trịa. Ta khẽ khàng vén những màn mưa để chạm đến nhau. Hoà vào khúc ca xuân căng đầy, để mặc cho hai trái tim đánh chung những nhịp rộn ràng. Và ta sẽ yêu...

Ta hẹn nhau vào ngày hè hanh hao bên những vạt nắng. Anh sẽ là cơn mưa rào tưới mát chuỗi ngày ngột ngạt trong em. Dẫu cho nắng kia có làm tan chảy vạn vật thì khi bên anh chẳng cần trong phòng điều hoà mà em vẫn luôn tươi tắn.

Hết hè rồi sẽ sang thu. Người ta thường bảo mùa thu dễ khiến người ta yêu nhau. Em cũng yêu mùa thu, yêu những giọt nắng trong vắt lả lướt bên làn gió heo may mơ màng, yêu hương hoa sữa nhè nhẹ, mơn trớn cũng đủ làm em say. Và em sẽ yêu anh như cách em yêu mùa thu.

Hay những ngày đông côi cút, co ro, ta thèm một bàn tay ai đó. Mà anh có thấy, khi ta bên nhau thì làm gì có mùa đông cơ chứ. Em sẽ lấp trọn những yêu thương nên cứ dịu dàng còn anh cẩn thận đong đầy mọi khoảnh khắc bằng từng cử chỉ ấp áp, nên chẳng còn chỗ để mùa đông xen vào.

Vậy thì, ta sẽ yêu nhau cả bốn mùa anh nhỉ? Chỉ cần mỗi nẻo đường anh đi đều có em kề cạnh dù là xuân, hạ, thu hay đông thì chắc chắn ngày đó rất đẹp và rất tình.

Dạo này lướt Facebook, em thấy mọi người cưới nhiều quá. Em cũng đã “thả tim”, gửi lời chúc đến họ và mong họ hạnh phúc viên mãn thực sự. Thật vui vì những người bạn của em đã tìm được một nửa trọn vẹn của cuộc đời. Em thì vẫn còn lấn cấn: “Cưới giờ thì hơi sớm nhỉ?” Nhưng nhìn lại thì cũng hai mươi lăm rồi còn đâu, trẻ thì không hẳn mà già thì chưa tới nên kết hôn có lẽ là hợp rồi.

Ấy vậy mà em chưa thấy nôn nóng chút nào cả. Em còn bộn bề nhiều thứ quá, nên chưa sẵn sàng nghĩ đến việc lập gia đình. Và một điều quan trọng là em luôn tin rằng anh đang đứng chờ em ở đoạn đường không quá xa phía trước, sẵn sàng tặng em một trái tim đầy ắp những yêu thương.

Rồi một ngày ta sẽ lại yêu, theo cách của những người trưởng thành

Rồi ngày đó sẽ đến, ta sẽ yêu nhau theo cách của hai người trưởng thành. Khi cả anh và em đã dạn dĩ hơn với những chông chênh, chấp chới của cuộc đời. Khi mà ta đều đã từng đi qua những mất mát, tổn thương để nhận ra rằng cuộc đời ngắn lắm mà hạnh phúc thì mong manh. Ta sẽ biết trân trọng từng khoảnh khắc bên nhau, ân cần trong mọi cử chỉ và dịu dàng bên những yêu thương.

Tình yêu khi người ta không còn trẻ, chẳng thể giống với tình yêu tuổi đôi mươi sôi nổi ngập tràn những sắc màu. Ta sẽ ít giận dỗi, đôi co dăm ba chuyện nhỏ nhặt mà dành thời gian đó để hiểu nhau nhiều hơn. Ta cũng chẳng còn hứng thú với những chốn lao xao, ồn ào mà chỉ cần sau ngày làm việc vất vả, trở về thấy lòng bình yên mà thủ thỉ nhau nghe những câu chuyện thường nhật. Và ta sẽ thôi mộng mơ vào những điều xa vời thay vào đó là cùng bắt tay mà hiện thực hoá chúng, từng chút, từng chút một. Ta chỉ cần một tình yêu giản dị và chân thành, đúng không anh?

Đi qua những ngày mưa ta mới thấy yêu thêm những ngày nắng, đi qua những sóng gió ta lại khát khao khoảnh khắc bình yên đến nao lòng. Bởi vậy gặp được nhau là một điều trân quý, cả em và anh đều biết điều đó nên ta cùng nâng niu, cố gắng để làm tròn lời hẹn ước kia.

Bản nhạc “Kiss the rain” lại vang lên nhưng không còn nỗi buồn nào vương lại nữa, em thấy dễ chịu khi cảm nhận thấy từng giọt, từng giọt rơi xuống rồi nhẹ nhàng tan ra. Dường như em đang gắn cho bản nhạc yêu thích một thứ cảm xúc khác và một chút hân hoan, hớn hở trong sự đợi chờ.

Và…

Ta hẹn yêu vào một ngày không xa...

© Peaceful – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Những con còng trên biển

Những con còng trên biển

Nhi nhìn chăm chăm vào bức tranh trước mặt. Sao lại có một sự trùng hợp đến vậy chứ, đây có phải là bức tranh mà Nhi rất thích và đặc biệt rất thích trong cả hai lần được xem ngoài con đường biển không?

Đóa hoa bên đường

Đóa hoa bên đường

Chợt, tôi bắt gặp một đóa hoa nhỏ bên lề đường. Đóa hoa ấy, mặc dù nở giữa bụi rậm và khô cằn, nhưng vẫn tỏa sáng với vẻ đẹp riêng của mình. Tôi ngừng bước, nhìn chăm chú vào đóa hoa và bắt đầu suy tư về ý nghĩa của nó.

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Tôi đã tự nhủ, dù cho có chuyện gì xảy ra, trước hết tôi phải giữ vững quan điểm cư xử phải phép, khiêm nhường, dùng sự bình tĩnh và tôn trọng để đối đãi với mọi người một cách thật thận trọng để rồi sau đó, tôi sẽ biết ai là người xứng đáng để tôi dụng tâm mà chân thành khoan dung.

Sắc hoa vàng trong nắng

Sắc hoa vàng trong nắng

Chưa bao giờ nó thật hạnh phúc như vậy, tết này sẽ là một cái tết mà nó sẽ ghi nhớ suốt đời, nó cảm nhận được tình thương của ba của mẹ của chị dành cho nó là to còn hơn cả bầu trời nữa.

Để có được hạnh phúc gia đình

Để có được hạnh phúc gia đình

Chúng ta có thể vì gia đình mà sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, gian nan ngoài kia chỉ mong sao khi về nhà cái chúng ta được nhìn thấy là những nụ cười hồn nhiên và ngây thơ của những đứa con bé bỏng của mình, và được nghe câu nói đầy ấm lòng: "Cha, mẹ đã về".

Hoa xoan ngày ấy

Hoa xoan ngày ấy

Ngày nhỏ trên lưng trâu Tôi ngửi mùi xoan đâu Cánh hoa phủ quanh đầu Một thời trong kí ức.

20 tuổi và những thay đổi

20 tuổi và những thay đổi

Thay đổi không phải là điều gì quá tồi tệ hay đáng sợ, miễn là mình hài lòng và tự tin với nó. Chúc cho những ai đang loay hoay trên hành trình trở thành người lớn giống mình mỗi ngày đều có lí do để tiếp tục tiến về phía trước.

Trăm năm bên nhau

Trăm năm bên nhau

Đôi mắt, tôi đang nhìn về phía trước và đang nhìn mọi người bằng chính đôi mắt trên trang giấy trắng của tôi ngay lúc này.

Niềm vui trọn tim anh

Niềm vui trọn tim anh

Ai cũng khen anh Cường, họ nói đúng là cha nào con nấy, là họ nói đến cái tâm của hai ba con anh Cường. Ba mất rồi giờ đến lượt con cũng mang hết tâm huyết và công sức để cuộc sống được sống thêm ý nghĩa và cuộc đời có thêm nhiều tình người rộng mở hơn.

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Có những khoảng thời gian, chỉ cần chạm nhẹ vào kí ức cũng khiến chúng vụn vỡ. Dù có cố lờ đi thế nào thì vết thương trong tim vẫn ở đó, cảm xúc hỗn loạn ấy khiến bản thân rơi xuống khe vực bóng tối.

back to top