Phát thanh xúc cảm của bạn !

Ra đi khi yêu thương chỉ là ngộ nhận

2016-04-19 08:00

Tác giả:


blogradio.vn - Tình yêu không có chỗ cho sự thỏa hiệp với dối lừa. Và ra đi khi yêu thương ngộ nhận là điều tất yêu, bởi lẽ nơi đó không dành cho bất cứ ai mong muốn thuộc về.

***

Làm gì có khái niệm đến trước và đến sau, chỉ là tự ta huyễn hoặc bản thân gán ghép thứ tự theo quy luật của thời điểm. Vậy nên mới có chuyện người này đến trước nên mặc nhiên là người trước, người kia đến sau nên đành an phận hai từ người sau. Mà con tim thì chưa bao giờ phân định rạch ròi giữa trước và sau, dù cho ai kia có đến trễ tới gần cuối đời của người còn lại đi chăng nữa, thì cũng chẳng thể nào ngăn cản được những xốn xang khi thực sự tìm thấy được một nửa của mình sau bao tháng ngày mòn mỏi.

Vậy nên mới có nhiều người vịn vào thứ tự của thời gian để chì chiết cho những ai đến muộn, mà theo cái cách chúng ta thường gọi là người thứ ba. Sai lầm lớn nhất đời người là miễn cưỡng đón nhận hạnh phúc trong khi bản thân biết rõ ai mới thực sự là người mình muốn đi đến tận chân trời góc bể.

Chẳng có gì sai trái và hổ thẹn ở đây cả, nhận ra tình cảm thật sự của mình và buông tay người hiện tại để dành trọn cuộc đời yêu người thứ ba là cách đối xử chân thành nhất mà chúng ta có thể làm. Thay vì đang tâm huyễn hoặc chính mình và lừa dối luôn phần đời còn lại của người hiện hữu, đó là việc làm nhẫn tâm nhất trong tất cả những sai lầm của tuổi trẻ mà không ai muốn mắc phải.

Ra đi khi yêu thương là ngộ nhận

Những người đang đứng ở rìa cuộc yêu nhìn vào mối tình hiện tại của người thương, xin đừng lặng im và tự tạo cho mình cảm giác tội lỗi khi xâm phạm hạnh phúc người khác. Nếu đó chỉ là mối tình một phía, nghĩa là chúng ta đang làm một điều viển vông, vì đã không đến sớm lại còn không được đáp trả yêu thương, thì tốt nhất hãy lãng quên và tìm kiếm cho mình một yêu thương khác thích hợp, bởi lẽ đó không phải một nửa phù hợp mà ta đang kiếm tìm, dù tưởng chừng như bóng hình đó xứng đáng để ta chờ đợi và chấp nhận làm một chiếc bóng.

Còn nếu đó thật sự là yêu thương trễ hẹn, thì hãy một lần can đảm đối diện với người trong cuộc. Bởi lẽ dù có là người đến trước, thì cũng chẳng ai muốn giữ lấy cho riêng mình thể xác của người mình yêu thương nhưng trái tim thì đã không chung nhịp.

Vì là yêu thương chân thật, nên không có khái niệm lừa dối cảm xúc.

Vì là yêu thương chân thật, nên trái tim tự khắc sẽ ngã về phía người mà ta muốn dành trọn mạng sống và linh hồn để luôn bên cạnh.

Tình yêu không có chỗ cho sự thỏa hiệp với dối lừa. Và ra đi khi yêu thương ngộ nhận là điều tất yêu, bởi lẽ nơi đó không dành cho bất cứ ai mong muốn thuộc về.

© Kai Hoàng – blogradio.vn

Có thể bạn quan tâm: Ai còn đứng lại nơi này?


Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Trái đất hình tròn mà sao mãi em chẳng gặp lại anh. Người ta nói nếu hai người là của nhau thì đi một vòng cũng sẽ quay về bên nhau, có lẽ em và anh mãi chẳng phải là của nhau. Nếu có gặp lại chắc có lẽ cũng như người xa lạ phải không anh?

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Mô hình tính cách Big Five này nói rằng tính cách có 5 yếu tố cốt lõi: Cởi mở, Tận tâm, Hướng ngoại, Dễ chịu và Bất ổn cảm xúc.

Vòng tròn hiu quạnh

Vòng tròn hiu quạnh

Diệu cũng nhận ra vì sao mẹ cô nói những bài học của sách vở là cần thiết, nhưng những bài học của cuộc đời lại vô cùng quan trọng và sẽ giúp con người ta học được nhanh hơn, dễ cảm thấu hơn và dễ đối mặt hơn với biết bao chuyện lớn nhỏ của cuộc đời sau này.

Gửi tôi của những tháng ngày thanh xuân

Gửi tôi của những tháng ngày thanh xuân

Hình như, có những thứ vẫn luôn nguyên vẹn như vậy đấy cậu nhỉ? Chỉ có tôi là nghĩ nó thay đổi thôi.

Tình chung

Tình chung

Tôi, một gã khờ yêu thơ, Thuở ấy tương tư mối tình hờ Trọn lòng thương nhớ dáng em xinh

Phóng viên tài chính Mỹ: Đây là lời khuyên tài chính tốt nhất tôi nghe được trong năm nay

Phóng viên tài chính Mỹ: Đây là lời khuyên tài chính tốt nhất tôi nghe được trong năm nay

Để tiết kiệm tiền, các chuyên gia tài chính khuyên bạn nên bắt đầu với 5 điều này, nếu không bạn sẽ hối hận về sau.

back to top