Phát thanh xúc cảm của bạn !

Phép màu của thời gian là để em quên anh

2018-11-09 01:28

Tác giả:


blogradio.vn - Thời gian là phép màu của cuộc sống, thời gian sẽ lãng quên tất cả, sẽ chữa lành mọi vết thương; sẽ nhuộm màu những đau khổ, những mất mát, những tổn thương của ngày đã qua để trả lại cho ta sự bình yên thực sự để bắt đầu cho những điều tốt đẹp.

***

blog radio, Phép màu của thời gian là để em quên anh

Gửi anh - mùa đông đã qua!

Em đã từng rất thích mùa đông, nhất là khi những cơn gió mùa đông bắc tràn về. Cả không gian chìm trong gió lạnh, em được cuộn tròn trong chăn ấm, hít hà những mùi vị đặc trưng của mùa đông, khi những hàng nướng vỉ hè đỏ rực than hồng với cơ man biết bao mùi vị: mùi khoai nướng, ngô nướng, mía nướng... Em được khoác lên mình rất nhiều món đồ yêu thích, nào áo, nào khăn, nào mũ... Và em thích mùa đông cũng bởi vì mình quen nhau vào những ngày lạnh giá nhất của mùa đông năm ấy - mùa đông của tuổi 18, của những năm tháng thanh xuân của cuộc đời.

Ngày ấy em mới 18 tuổi, chập chững bước vào ngưỡng cửa cuộc đời. Còn anh là chàng lính trẻ đang độ tuổi đôi mươi. Chúng mình đã cùng nắm tay nhau đón những cơn gió lạnh đầu mùa tê tái mà vẫn thấy thật ấm áp; em thường nhõng nhẽo đòi anh mua kem để vừa ăn, vừa hít hà cảm nhận vị mát lạnh, vị buốt giá, vị ngọt ngào như đưa cả mùa đông vào cơ thể... Anh cũng thích mùa đông vì được đạp xe đèo em qua bao con phố mà chẳng thấy mệt mỏi chút nào; chẳng như mùa hạ oi nóng muốn đưa em đi dạo trên chiếc xe đạp cà tàng lại thấy ngại ngần vì sợ em nóng bức.

Bây giờ anh có còn thích mùa đông vì những điều giản dị như thế nữa không? Khi chúng ta đã trở thành những người xưa cũ? Còn em, em cũng chẳng còn mong chờ những cơn gió lạnh như mùa đông năm ấy, bởi giờ em đã trở thành mẹ của hai đứa trẻ, sợ mùa đông về mang bao giá rét, sợ mùa đông làm con ho, con lạnh, con ốm... và sợ mùa đông về làm em nhớ lại những điều cần phải lãng quên.

15 mùa đông đã qua kể từ ngày anh ra đi không một lời từ biệt, em đã từng đau lòng. Em không còn nhớ mình đã chờ anh bao lâu, đã bao lần mong đó chỉ là một giấc mơ; bao lần tim em thắt lại khi chuông điện thoại reo trong đêm rồi lại ngẩn ngơ, thất thần vì ai đó nhầm máy... Em đã khóc tưởng chừng như cạn cả nước mắt khi anh bỏ rơi em vào mùa đông năm ấy.

blog radio, Phép màu của thời gian là để em quên anh

Em đã tưởng mình sẽ chẳng bao giờ có thể quên anh, chẳng bao giờ có thể tha thứ cho anh để bắt đầu một cuộc sống mới.

Vậy mà em vẫn có thể.

Bởi lẽ thời gian là phép màu của cuộc sống, thời gian sẽ lãng quên tất cả, sẽ chữa lành mọi vết thương; sẽ nhuộm màu những đau khổ, những mất mát, những tổn thương của ngày đã qua để trả lại cho ta sự bình yên thực sự để bắt đầu cho những điều tốt đẹp.

Em bây giờ chẳng còn trách anh, chẳng còn trách bản thân mình vì những chuyện đã qua bởi như ai đó đã từng nói: Tha thứ cho người khác là cách để khoan dung cho bản thân mình. Tuổi trẻ nông nổi, vụng dại chẳng ai có thể khôn ngoan ngay từ phút đầu, mạnh mẽ không lần nào vấp ngã, vững vàng từ những ngày mới mười tám, đôi mươi...

Giã biệt mùa đông đầy kỷ niệm 15 năm trước, em biết mình có thể bắt đầu mùa xuân thực sự của cuộc đời mình.

© An Tâm – blogradio.vn

Bài dự thi cuộc thi viết Nợ thanh xuân một lời xin lỗi. Để bình chọn cho bài viết này, mời bạn đọc, để lại bình luận, nhất nút "Bình chọn" ở chân bài viết và chia sẻ lên các mạng xã hội. Thông tin chi tiết về cuộc thi viết mời bạn xem tại đây.

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Sắc hoa vàng trong nắng

Sắc hoa vàng trong nắng

Chưa bao giờ nó thật hạnh phúc như vậy, tết này sẽ là một cái tết mà nó sẽ ghi nhớ suốt đời, nó cảm nhận được tình thương của ba của mẹ của chị dành cho nó là to còn hơn cả bầu trời nữa.

Để có được hạnh phúc gia đình

Để có được hạnh phúc gia đình

Chúng ta có thể vì gia đình mà sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, gian nan ngoài kia chỉ mong sao khi về nhà cái chúng ta được nhìn thấy là những nụ cười hồn nhiên và ngây thơ của những đứa con bé bỏng của mình, và được nghe câu nói đầy ấm lòng: "Cha, mẹ đã về".

Hoa xoan ngày ấy

Hoa xoan ngày ấy

Ngày nhỏ trên lưng trâu Tôi ngửi mùi xoan đâu Cánh hoa phủ quanh đầu Một thời trong kí ức.

20 tuổi và những thay đổi

20 tuổi và những thay đổi

Thay đổi không phải là điều gì quá tồi tệ hay đáng sợ, miễn là mình hài lòng và tự tin với nó. Chúc cho những ai đang loay hoay trên hành trình trở thành người lớn giống mình mỗi ngày đều có lí do để tiếp tục tiến về phía trước.

Trăm năm bên nhau

Trăm năm bên nhau

Đôi mắt, tôi đang nhìn về phía trước và đang nhìn mọi người bằng chính đôi mắt trên trang giấy trắng của tôi ngay lúc này.

Niềm vui trọn tim anh

Niềm vui trọn tim anh

Ai cũng khen anh Cường, họ nói đúng là cha nào con nấy, là họ nói đến cái tâm của hai ba con anh Cường. Ba mất rồi giờ đến lượt con cũng mang hết tâm huyết và công sức để cuộc sống được sống thêm ý nghĩa và cuộc đời có thêm nhiều tình người rộng mở hơn.

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Có những khoảng thời gian, chỉ cần chạm nhẹ vào kí ức cũng khiến chúng vụn vỡ. Dù có cố lờ đi thế nào thì vết thương trong tim vẫn ở đó, cảm xúc hỗn loạn ấy khiến bản thân rơi xuống khe vực bóng tối.

Ở lại hay ra đi

Ở lại hay ra đi

Ngắm nhìn anh - người thiếu niên em thương Cất lên khúc ca ấy Cùng hào vào mơ mộng em của em

Lời hứa tháng mười (Phần 2)

Lời hứa tháng mười (Phần 2)

Cuộc hẹn chụp ảnh này, Phong cảm thấy có chút mong chờ. Khi bạn được gặp người tạo ra thứ bạn thích, trong bạn đã tồn tại một sự ngưỡng mộ về tài năng con người đó. Phong nghĩ mình nên kết bạn với anh chàng thú vị này.

Yêu “Nhạt

Yêu “Nhạt" nhưng “Lành"

Mình cố gắng nói ít đi, làm nhiều hơn. Kết quả là cách mình trả lời cho câu hỏi “Có yêu không?" Bởi mấy ai chấm điểm quá trình, cái cuối cùng chúng ta quan tâm chẳng phải là đích đến tròn, méo, vuông vức ra sao đúng chứ?

back to top