Phát thanh xúc cảm của bạn !

Nỗi nhớ anh ùa về theo ngày nổi gió

2018-09-24 01:28

Tác giả:


blogradio.vn - Giữa hơi thở nồng nàn của thu Hà Nội, em nép mình vào áo anh, vấn vương mãi hơi ấm của anh, như một thói quen từ lâu đã ôm lấy tâm hồn em. Vậy mà, giờ đây là em, chỉ có em gửi vào gió mây, cây lá nỗi nhớ anh, mình chia tay trong một đêm thu trời trở gió.

***

blog radio, Nỗi nhớ anh ùa về theo ngày nổi gió

Dạo này, khi mà đất trời ru lòng người với vẻ dịu dàng vốn dĩ của tiết thu cũng là khi những nỗi niềm cũ lại ùa về trong em. Những ngày giữa tháng chín, đường phố không còn gay gắt bởi cái nắng chói chang mà thay vào đó là sự tĩnh lặng của mùa cây rụng lá, người ta nhẹ lòng hơn khi thả mình vào không gian của những dãy phố lá dải đầy hai bên đường, nằm chao nghiêng giữa chốn người qua lại. Thu Hà Nội quyến luyến lòng người bởi cái vẻ yêu kiều, duyên dáng, đôi khi có chút trầm mặc, sâu lắng… Và sở dĩ, em thích Hà Nội mùa này cũng là do từng khoảnh khoắc, từng nhịp thở của đất trời đều chứa đựng nỗi niềm của em… Tất nhiên, có cả những dòng ký ức về anh.

Em cứ nghĩ mùa thu năm nay hay xa hơn là mùa đông đang chực chờ phía sau kia, là mùa mà cả hai ta đều thích, ta có nhau. Em luôn đặt trong tim mình hình ảnh của hai ta rong ruổi trên khắp con đường Hà Nội lá trải đầy. Giữa hơi thở nồng nàn của thu Hà Nội, em nép mình vào áo anh, vấn vương mãi hơi ấm của anh, như một thói quen từ lâu đã ôm lấy tâm hồn em. Vậy mà, giờ đây là em, chỉ có em gửi vào gió mây, cây lá nỗi nhớ anh, mình chia tay trong một đêm thu trời trở gió.

Đường Thanh Niên chắc vẫn còn nhớ câu chuyện của chúng ta anh nhỉ? Chúng ta vẫn mong một ngày lành lạnh, khoác lên mình chiếc áo ấm, cầm tay trong một tối gió thổi đầu mùa, trải qua cái lạnh để trân trọng hơn hơi ấm của nhau. Em nhớ anh, nhớ anh vào cái ngày mà gió đã nổi, mây trôi chầm chậm, ảm đạm trên nền trời xa, đêm cũng đã buông xuống, chỉ còn chờ anh và em nắm tay nhau dạo bước trên đường Thanh Niên. Nhưng tay chưa kịp ấm, mà ta đã chẳng còn bên nhau.

blog radio, Nỗi nhớ anh ùa về theo ngày nổi gió

Em thật tệ vì đã xóa hết kỉ niệm của hai ta, tin nhắn, bức ảnh… Giờ đây, em thấy mình chẳng còn gì, chẳng còn gì ngoài nỗi nhớ anh bức bối trong lòng mình. Giữa đường Kim Mã, khi mà hai hàng cây đổ lá tấm lấm khoác lên mình chiếc áo mới, em nhớ về anh từ những dịu dàng, yêu thương anh dành cho em, nhớ cả những câu chuyện anh kể và nói rằng: “Kim Mã có đoạn đường đẹp lắm”. Em chẳng mong được gặp lại anh giữa con đường này, chỉ mong mỗi lần đi ngang qua đây, anh cũng nhớ về em như em đã từng.

Hôm nay, trời Hà Nội trở gió, em sợ lòng mình trống trải không kìm được nỗi nhớ anh, nhớ cách anh ôm và hôn em những ngày mình hẹn hò. Trong đầu cứ đặt lên câu hỏi: “Anh dạo này thế nào?”, dù biết chẳng hề có câu trả lời nào cho em. Khi mà ngoài kia gió đang vi vút từng cơn, em lặng ngồi nghĩ về anh, em, chuyện chúng ta, dẫu hai ta chẳng chung đường…như anh đã từng nói.

© Lê Minh Hằng - blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Trái đất hình tròn mà sao mãi em chẳng gặp lại anh. Người ta nói nếu hai người là của nhau thì đi một vòng cũng sẽ quay về bên nhau, có lẽ em và anh mãi chẳng phải là của nhau. Nếu có gặp lại chắc có lẽ cũng như người xa lạ phải không anh?

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Mô hình tính cách Big Five này nói rằng tính cách có 5 yếu tố cốt lõi: Cởi mở, Tận tâm, Hướng ngoại, Dễ chịu và Bất ổn cảm xúc.

Vòng tròn hiu quạnh

Vòng tròn hiu quạnh

Diệu cũng nhận ra vì sao mẹ cô nói những bài học của sách vở là cần thiết, nhưng những bài học của cuộc đời lại vô cùng quan trọng và sẽ giúp con người ta học được nhanh hơn, dễ cảm thấu hơn và dễ đối mặt hơn với biết bao chuyện lớn nhỏ của cuộc đời sau này.

Gửi tôi của những tháng ngày thanh xuân

Gửi tôi của những tháng ngày thanh xuân

Hình như, có những thứ vẫn luôn nguyên vẹn như vậy đấy cậu nhỉ? Chỉ có tôi là nghĩ nó thay đổi thôi.

Tình chung

Tình chung

Tôi, một gã khờ yêu thơ, Thuở ấy tương tư mối tình hờ Trọn lòng thương nhớ dáng em xinh

Phóng viên tài chính Mỹ: Đây là lời khuyên tài chính tốt nhất tôi nghe được trong năm nay

Phóng viên tài chính Mỹ: Đây là lời khuyên tài chính tốt nhất tôi nghe được trong năm nay

Để tiết kiệm tiền, các chuyên gia tài chính khuyên bạn nên bắt đầu với 5 điều này, nếu không bạn sẽ hối hận về sau.

Mùa bằng lăng

Mùa bằng lăng

Cô gật đầu và anh ôm cô vào lòng, có thật nhiều những đóa bằng lăng như đang reo vui lên cùng họ, và cả con đường dài cũng vậy. Cô nhớ mãi buổi tối hôm đó con đường rất vắng và anh đã hôn cô nụ hôn đầu tiên, họ đã ngập trong hạnh phúc mà cô nhớ suốt đời.

"Nhớ nhá - Hãy luôn giữ nụ cười"

Chỉ mong đoạn đường sau này của cậu, mọi thứ đều tốt, còn tớ cũng sẽ tập quên cậu. Đã 5 năm rồi, có lẽ cũng đến lúc tớ nên quên đi cậu để đón nhận những ánh nắng mặt trời của ngày mới.

Những con còng trên biển

Những con còng trên biển

Nhi nhìn chăm chăm vào bức tranh trước mặt. Sao lại có một sự trùng hợp đến vậy chứ, đây có phải là bức tranh mà Nhi rất thích và đặc biệt rất thích trong cả hai lần được xem ngoài con đường biển không?

Đóa hoa bên đường

Đóa hoa bên đường

Chợt, tôi bắt gặp một đóa hoa nhỏ bên lề đường. Đóa hoa ấy, mặc dù nở giữa bụi rậm và khô cằn, nhưng vẫn tỏa sáng với vẻ đẹp riêng của mình. Tôi ngừng bước, nhìn chăm chú vào đóa hoa và bắt đầu suy tư về ý nghĩa của nó.

back to top