Phát thanh xúc cảm của bạn !

Những ngày vắng anh

2016-10-15 01:30

Tác giả:


blogradio.vn - Lâu nay em cứ cho mình cái quyền mặc định tất cả từ cảm xúc đến tâm hồn, thì nay em cần phải tự mình điều chỉnh lại hết. Điều chỉnh lý trí, điều chỉnh con tim và điều chỉnh chính em. Em sẽ giấu anh vào trái tim mình mà sâu lắm có một vị trí chẳng thể thay thế. Tạm biệt những yêu thương, tạm biệt một thời trong tim…

***

Mỗi ngày qua đi em đều tự hỏi mình, em làm gì khi vắng anh? Em nên quên hết và tìm một hạnh phúc khác? Em nên mạnh mẽ tiến lên phía trước hay em nên u buồn mãi như này… Vậy mà mãi em vẫn không tìm ra câu trả lời đủ nhất cho riêng mình.

Bao năm qua đi, yêu thương nào dẫn lối cho em? Em luôn vậy, cô gái mạnh mẽ mà yếu đuối. Chính anh cũng từng bảo em vậy mà. Mạnh mẽ trong tất cả nhưng lại quá yếu đuối trong tình yêu. Lẽ ra em nên mang cái mạnh mẽ kia vào tình yêu với anh khi được ngầm tiết lộ về những tương lai không an toàn cho cả hai. Và lẽ ra em nên trang bị cho mình lớp áo giáp thật dày để khi lòng đau, con tim rỉ máu mình vẫn còn có cái mà bảo vệ, mà vực dậy. Thế mà em cứ chủ quan hết lần này đến lần khác khi nghĩ rằng yêu anh em cần gì bảo vệ mình. Em phải tận tâm, phải dốc hết lòng mà cảm mến một người chứ.

Thật ra em luôn biết câu chuyện tình yêu trước nay nó vốn vậy, có hạnh phúc, có khổ đau và nhất định cần có sự lãng quên. Em, anh hay bất kỳ ai cũng sẽ vậy, đúng không anh. Chỉ là ai đủ dũng cảm, mạnh mẽ mà kiếm tìm một hạnh phúc mới, mà quên đi những rung động cũ xưa.

Em làm gì khi vắng anh? Những con đường xưa, bức hình xưa và cả giọng nói xưa cứ mãi ám ảnh và cựa quậy trong em.

 Những ngày vắng anh

Mạnh mẽ vững bước về phía trước là câu em vẫn luôn nhắc bản thân mỗi lần nhớ đến anh. Ấy thế mà trái tim em chẳng thể nghe lời, nó vẫn đau khi ai đó vô tình nhắc đến anh, nó vẫn lỗi nhịp khi ngắm nhìn mỗi bức hình của anh. Là em không chịu nghe lời hay là trái tim em khó bảo. Những đêm mệt nhoài trong mọi việc như một thói quen em lại lần tìm những kỷ niệm về anh, đơn giản chỉ để nhìn anh một chút, nhớ anh một chút thôi.

Có người từng bảo tình đầu mong manh mà khó quên, anh – tình đầu của em liệu có vậy. Đâu đó em vẫn mang anh theo như một điều gì đó tốt đẹp, như một kiểu rung động đầu mang tên tình yêu của em. Ngày đó và cho dù là nhiều ngày sau đó, em vẫn chưa một lần nghĩ rằng mình không nên quen anh. Quen biết và gắn bó vốn không giống nhau mà. Cũng như lý trí và con tim vốn là hai phạm trù khác biệt. Em luôn nghĩ vậy để tự biết rằng có những khi con tim em đau mà lý trí nhất mực bảo không.

Những ngày vắng anh, em tập làm quen một cuộc sống bình lặng không hẹn hò, không cà phê, không đan tay bước vào rạp chiếu và cũng không cười giòn tan khi xem một bộ phim yêu thích. Chàng trai bên em cười những nụ cười rạng rỡ nay đã không còn.

Những ngày vắng anh, em vẫn bước đều trên con đường xưa, chỉ là có chút chậm lại, chỉ là có nỗi cô đơn bủa vây và chỉ là không gian không như xưa. Ai rồi cũng bỏ em mà đi nhưng ngay sau đó chính em lại thổn thức, đừng bỏ em lại với khoảng trống cô đơn.

 Những ngày vắng anh

Những ngày vắng anh, em cứ thích một mình mà chẳng thích đông đúc. Đi giữa phố đông người em vẫn thấy lạc lỏng. Em vẫn đến quán kem xưa nhưng nơi đây chẳng còn nụ cười nữa. Dường như mọi người đều thấy em cô đơn. Em đang dần thu mình lại giữa không gian vốn thuộc về em, trốn tránh nó một cách chẳng chủ định.

Những ngày vắng anh, em tự mò mẫn tất cả mọi việc cứ như em bắt đầu sống một cuộc sống mới, bước một con đường mới và học những điều mới. Có những khoảng trống vốn không thể gọi thành tên, đó có thể là cái nhấm đau của cô gái chịu nhiều thương tổn hay là cái cựa lòng của cô bé khó tính đầy bướng bỉnh.

Anh đến bên em một cách lặng lẽ và âm thầm ra đi không một dấu vết khiến em mông lung giữa một khối tròn cảm xúc lẫn lộn. Em có thể làm được gì hơn, đến và đi nào mình em kiểm soát nổi. Lâu nay em cứ cho mình cái quyền mặc định tất cả từ cảm xúc đến tâm hồn, thì nay em cần phải tự mình điều chỉnh lại hết. Điều chỉnh lý trí, điều chỉnh con tim và điều chỉnh chính em. Em sẽ giấu anh vào trái tim mình mà sâu lắm có một vị trí chẳng thể thay thế. Tạm biệt những yêu thương, tạm biệt một thời trong tim…

© Nấm Nấm – blogradio.vn

Bài dự thi cuộc thi viết "ĐỂ YÊU THƯƠNG DẪN LỐI". Để bình chọn cho bài viết này, mời bạn nhấn vào nút "Bình chọn" dưới chân bài viết, để lại bình luận tâm đắc và chia sẻ lên mạng xã hội. Thông tin chi tiết về cuộc thi, mời bạn xem tại đây.

Có thể bạn quan tâm: Chúng ta ai cũng có câu chuyện của riêng mình


Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Ôm trọn một vòng tay

Ôm trọn một vòng tay

Chị cứ ngồi vậy mà ôm con trong lòng, chị nâng niu bàn tay đôi chân con, thăng bé đã mười mấy tuổi và con đã cao lớn hơn so với chị nghĩ. Vậy là cuối cùng ông trời cũng nghe được tiếng chị gọi ngày đêm, ông trời cũng thấu hiểu được nỗi lòng chị mòn mỏi chờ mong con.

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Cậu biết không, tớ đã đứng trước gương hàng trăm lần, rồi tự tưởng tượng trước mặt tớ là cậu. Và tớ sẽ nói hết cho cậu biết rằng tớ đã thích cậu nhiều như thế nào. Nhưng khi thực sự bắt gặp ánh mắt cậu, bao lời văn mà tớ đã chuẩn bị như bốc hơi mất chẳng còn lại gì

Tiếng lòng anh

Tiếng lòng anh

Thơ hát nhỏ nhỏ trong miệng, cô nghe như những âm điệu thiết tha nhất từ chính trái tim anh đang truyền từng nhịp từng nốt qua tim cô.

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Những cuốn sách này ít nhiều làm thay đổi bản thân người nghệ sĩ, giúp họ xoa dịu nỗi đau và là niềm cảm hứng để họ tạo nên những kiệt tác.

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Để chờ đón những ngày nghỉ lễ thật tuyệt vời, hãy xem dự báo cuộc sống của 4 con giáp này có gì thay đổi bất ngờ.

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

back to top