Phát thanh xúc cảm của bạn !

Những lá thư ngại ngần chưa dám gửi

2016-10-18 01:30

Tác giả:


Có đôi khi chỉ vì những hiểu lầm mà bỏ lỡ mất nhau...

Phật nói kiếp trước ngoảnh đầu lại nhìn 500 lần mới đổi được kiếp này một lần gặp thoáng qua...

Vậy nên, chúng ta phải biết trân trọng nhau...


Osaka, ngày…tháng…năm…

Gửi người em yêu!

Anh ở nơi ấy có khỏe không? Chắc là khỏe nhỉ! Hôm qua em thấy anh đăng hình ảnh cưới với một cô gái khá xinh, chắc người đó là người anh yêu. Trong hình, anh nở nụ cười rất tươi, cô ấy cười cũng rất hạnh phúc, hai người trông rất xứng đôi. Anh sắp kết hôn phải không? Em hẳn nên chúc phúc mới phải nhưng phải nói sao đây, em cảm thấy buồn thật đấy, bởi cô dâu trong đám cưới của anh không phải em…

Em từng nghĩ, nếu ngày đó anh nắm chặt tay em và nói: “Đừng đi, anh cần em!” thì cho dù mọi chuyện tồi tệ như thế nào em cũng sẽ ở lại… Nhưng ngày đó, khi em nói ra hai chữ “chia tay” thì anh lại lựa chọn lặng im, lựa chọn quay đầu bước đi. Khi đó em nghĩ phải chăng anh hết yêu em rồi! Quen nhau 9 năm, yêu nhau 3 năm, tưởng chừng sẽ không cách xa nhưng đến cuối cùng vẫn là chia tay, vẫn trở thành người xa lạ…

Anh có lẽ không biết, ngày mới chia tay, khi một mình em ở nước ngoài, nơi phố xa lạ, cảm thấy cô đơn biết bao, dòng người tấp nập, không anh, không người quen, ngay cả một bóng lưng giống anh cũng không có… Chia tay, ai cũng nói em ngốc, anh tốt thế mà không biết giữ, nhưng anh à, họ có lẽ không biết, khi nói ra hai từ “chia tay”, em khổ sở biết bao nhiêu. Có thể anh cũng cảm thấy em vô tình nhưng khi đó, em không còn cách nào khác, bởi khi đó em không còn cảm nhận được tình yêu nơi anh.

3 năm cách xa, em vẫn không thể quên anh, đời người có bao nhiêu lần 9 năm đâu? Em luôn nghĩ, đến khi nào em về, anh vẫn chưa có bạn gái...thì tốt biết bao! Nhưng thật trớ trêu, chỉ còn mấy tháng nữa em về nước, anh lại sắp kết hôn…Anh có lẽ không hiểu, ở đất nước xa lạ này, anh chính là niềm tin cho em cố gắng, em luôn tự nhủ anh có lẽ đang chờ... 9 năm, chia tay rất nhiều ta vẫn hợp lại, em nghĩ lần này cũng thế nhưng lần này ta lại đánh mất nhau mãi mãi, em không thể tìm lại được anh nữa rồi…Nhìn ảnh anh và cô ấy, em đã bật khóc, em từng nghĩ cô dâu trong hôn lễ của anh là em nhưng giờ có lẽ em phải buông tay thôi…Anh và cô ấy sẽ hạnh phúc đúng không? Nhất định phải hạnh phúc, bởi có thế em mới buông tay được…Dù sao em cũng cảm ơn anh, vì anh đã cùng em vượt qua những năm tháng đẹp nhất, vì tình yêu của chúng ta đã dẫn lối cho em vượt qua những năm tháng khó khăn ở nước ngoài, cho dù tình yêu đó là quá khứ…

Anh vẫn sẽ hạnh phúc nhé! Em sẽ thử quên anh!

Những lá thư ngại ngần chưa dám gửi

Yêu anh

***

Hà Nội, ngày…tháng…năm…

Gửi người con gái anh yêu!

1097 ngày xa nhau…Em ở nơi ấy có khỏe không? Chắc là khỏe thôi, bởi anh thấy em luôn nở nụ cười. Bạn em cũng nói em rất tốt… Em chắc cũng muốn hỏi anh có khỏe không nhỉ? Phải nói sao đây, cuộc sống của anh không tốt chút nào, cuộc sống không em thật khó vượt qua! 9 năm nói quên, sao quên được! Đời người có bao nhiêu lần 9 năm mà lãng phí. Anh luôn nghĩ, anh có lẽ không đủ tốt nên em mới chia tay. Ngày em nói chia tay, anh thật muốn giữ em lại, nhưng…anh đã từng hứa, chỉ cần là em yêu cầu, anh sẽ làm, cho dù, việc đó khiến anh khổ đau.

3 năm, anh chưa từng yêu thêm một ai, bởi anh rất sợ em quay về, anh sợ ta bỏ lỡ mất nhau. Ngày em đi, anh không đi tiễn, bởi anh sợ mình sẽ giữ em ở lại, không để em đi, nhưng đó là giấc mơ của em, anh không thể ngăn cản. Anh chưa từng đổi số điện thoại, chưa từng đổi email, facebook,…bởi anh sợ em đến tìm mà không thấy. Anh có lẽ là thằng ngốc, ngốc vì yêu em, ngốc vì chờ đợi một mối tình đã là quá khứ. Nhưng anh luôn tin rằng, nhất định ta lại sẽ ở bên nhau, chỉ là chậm vài năm mà thôi. Hôm qua, em họ anh kết hôn, nhìn hôn lễ của nó anh lại liên tưởng đến hôn lễ của chúng ta, chắc chắn em sẽ là cô dâu thật đẹp!

Em nơi đó bình an, mạnh khỏe nhé! Đợi em trở về!

Yêu em

© Mèo lém – blogradio.vn

Bài dự thi cuộc thi viết "ĐỂ YÊU THƯƠNG DẪN LỐI". Để bình chọn cho bài viết này, mời bạn nhấn vào nút "Bình chọn" dưới chân bài viết, để lại bình luận tâm đắc và chia sẻ lên mạng xã hội. Thông tin chi tiết về cuộc thi, mời bạn xem tại đây.

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Tôi đã tự nhủ, dù cho có chuyện gì xảy ra, trước hết tôi phải giữ vững quan điểm cư xử phải phép, khiêm nhường, dùng sự bình tĩnh và tôn trọng để đối đãi với mọi người một cách thật thận trọng để rồi sau đó, tôi sẽ biết ai là người xứng đáng để tôi dụng tâm mà chân thành khoan dung.

Sắc hoa vàng trong nắng

Sắc hoa vàng trong nắng

Chưa bao giờ nó thật hạnh phúc như vậy, tết này sẽ là một cái tết mà nó sẽ ghi nhớ suốt đời, nó cảm nhận được tình thương của ba của mẹ của chị dành cho nó là to còn hơn cả bầu trời nữa.

Để có được hạnh phúc gia đình

Để có được hạnh phúc gia đình

Chúng ta có thể vì gia đình mà sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, gian nan ngoài kia chỉ mong sao khi về nhà cái chúng ta được nhìn thấy là những nụ cười hồn nhiên và ngây thơ của những đứa con bé bỏng của mình, và được nghe câu nói đầy ấm lòng: "Cha, mẹ đã về".

Hoa xoan ngày ấy

Hoa xoan ngày ấy

Ngày nhỏ trên lưng trâu Tôi ngửi mùi xoan đâu Cánh hoa phủ quanh đầu Một thời trong kí ức.

20 tuổi và những thay đổi

20 tuổi và những thay đổi

Thay đổi không phải là điều gì quá tồi tệ hay đáng sợ, miễn là mình hài lòng và tự tin với nó. Chúc cho những ai đang loay hoay trên hành trình trở thành người lớn giống mình mỗi ngày đều có lí do để tiếp tục tiến về phía trước.

Trăm năm bên nhau

Trăm năm bên nhau

Đôi mắt, tôi đang nhìn về phía trước và đang nhìn mọi người bằng chính đôi mắt trên trang giấy trắng của tôi ngay lúc này.

Niềm vui trọn tim anh

Niềm vui trọn tim anh

Ai cũng khen anh Cường, họ nói đúng là cha nào con nấy, là họ nói đến cái tâm của hai ba con anh Cường. Ba mất rồi giờ đến lượt con cũng mang hết tâm huyết và công sức để cuộc sống được sống thêm ý nghĩa và cuộc đời có thêm nhiều tình người rộng mở hơn.

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Có những khoảng thời gian, chỉ cần chạm nhẹ vào kí ức cũng khiến chúng vụn vỡ. Dù có cố lờ đi thế nào thì vết thương trong tim vẫn ở đó, cảm xúc hỗn loạn ấy khiến bản thân rơi xuống khe vực bóng tối.

Ở lại hay ra đi

Ở lại hay ra đi

Ngắm nhìn anh - người thiếu niên em thương Cất lên khúc ca ấy Cùng hào vào mơ mộng em của em

Lời hứa tháng mười (Phần 2)

Lời hứa tháng mười (Phần 2)

Cuộc hẹn chụp ảnh này, Phong cảm thấy có chút mong chờ. Khi bạn được gặp người tạo ra thứ bạn thích, trong bạn đã tồn tại một sự ngưỡng mộ về tài năng con người đó. Phong nghĩ mình nên kết bạn với anh chàng thú vị này.

back to top