Phát thanh xúc cảm của bạn !

Những gì đã qua chỉ có thể là ký ức

2018-11-21 01:27

Tác giả:


blogradio.vn - Thương là sẵn sàng bao dung cho những thói xấu của họ, chấp nhận những việc thừa biết rằng đó là sai. Là một chút thấu hiểu trong tâm hồn. Là một chút cảm thông khi họ thấy bất lực, yếu lòng trước cuộc sống xô bồ, đầy hối hả. Là vô vàn điều chỉ có thể cảm nhận mà không thể nào viết ra thành từng con chữ.

***

blog radio, Những gì đã qua chỉ có thể là ký ức

Ngày ấy tôi và cậu từ ghét thành thương. Đến bây giờ, cậu vẫn quan trọng với tôi, vẫn là người đã từng vô cùng đặc biệt, vẫn là mối tình đầu đầy hối tiếc. Tôi ước mình có thể gặp nhau ở một thời điểm khác. Khi mà cậu có thể suy nghĩ trưởng thành và chín chắn hơn. Khi mà cậu nhận ra được rằng thương một người không phải chỉ cần có được họ, quan tâm chăm sóc họ là đủ. Thương là sẵn sàng bao dung cho những thói xấu của họ, chấp nhận những việc thừa biết rằng đó là sai. Là một chút thấu hiểu trong tâm hồn. Là một chút cảm thông khi họ thấy bất lực, yếu lòng trước cuộc sống xô bồ, đầy hối hả. Là vô vàn điều chỉ có thể cảm nhận mà không thể nào viết ra thành từng con chữ.

Ngày ấy cậu cố chấp muốn giữ tôi bên cạnh, đôi lúc khiến tôi cảm thấy nghẹt thở dù cậu biết tôi yêu tự do, yêu cuộc sống không bị bất cứ điều gì ràng buộc. Ở thời điểm đó, tôi mong muốn quá nhiều điều, nhưng cậu lại không đáp ứng được. Dù đó chẳng phải là tiền bạc vật chất, hay lo nghĩ cho tương lai sau này. Đó chỉ đơn giản là sự chín chắn, kiên cường từ trong suy nghĩ, là bờ vai vững chãi, là chỗ dựa vững chắc cho một đứa con gái đa sầu đa cảm như tôi. Thế nhưng, ngay lúc ấy, điều đó là không thể.

Dù với tôi, cậu vô cùng tốt, vô cùng yêu thương tôi. Là một người rất sợ ngộ nhận nhưng tôi tự tin khẳng định như thế. Khi ấy chúng ta còn vô tư, trong sáng, không bị cuốn vào vòng xoáy tiền bạc mưu sinh, chỉ biết ăn ngủ rồi học. Thế nên đối với tình cảm cậu dành cho tôi khi ấy, tôi cực kì trân trọng. Bởi tôi biết, sau này để tìm được một người yêu thương tôi một cách chân thành, không toan tính, toàn tâm toàn ý như thế là điều không thể. Cảm giác bên cậu khi ấy, trong hoàn cảnh ấy, ngay thời điểm ấy, tôi có cố cũng chẳng thể nào tìm lại được. Cậu có còn nhớ không? Hôm tôi bị tai nạn, đầu đập vào nền đường, tôi thấy khó thở vô cùng, đầu tôi u lên, cậu bế tôi vào phòng y tế của kí túc xá, sau đó lại vội vã đưa tôi đến bệnh viện. Tôi cảm nhận được sự gấp gáp trong từng nhịp thở nơi lồng ngực cậu. Gương mặt nhễ nhại mồ hôi. Sau khi khám, chụp CT, tôi được đưa ra nằm nghỉ. Cậu đút cháo ăn liền cho tôi mà nước mắt không ngừng chảy. Tôi cũng chỉ biết khóc theo, không nói được lời nào.

Tôi và cậu của hôm nay đã không còn ngây ngô như trước. Chúng ta có nhiều mối quan hệ hơn, phải bận tâm về nhiều điều hơn. Chúng ta không thể nào quay trở lại khoảnh khắc tôi và cậu cùng nhau học chung mỗi tối, cùng nhau đi uống trà sữa mỗi chiều, và cùng ăn chung mỗi bữa cơm. Tôi giờ đã có một tình yêu mới. Một người đủ trưởng thành, đủ chín chắn để có thể tin tưởng. Một người có thể đứng ra bảo vệ tôi khi cần chứ không phải im lặng mặc tôi bị người ta soi mói, phán xét. Có thể người ta không thương tôi được như cậu, tôi cũng không thể dành tình cảm cho họ chân thành và sâu sắc như mối tình đầu tôi dành cho cậu, nhưng chính là người thích hợp nhất ngay lúc này. Tôi biết cậu không cố ý, nhưng tổn thương cậu mang đến cho tôi lại quá nhiều.

Tình yêu đầu đời, tôi gửi gắm tất cả niềm tin, hi vọng, sự ngây ngô, chân thành của tuổi mới lớn, toàn tâm toàn ý yêu thương cậu. Tôi biết rằng có những điều cho đi không cần nhận lại. Và tôi chỉ mong muốn một điều từ cậu, đó chính là bình yên. Buồn thay, hết lần này đến lần khác sóng gió ập đến. Cậu chưa đủ trưởng thành để có thể che chở tôi. Bản thân tôi lại chẳng đủ mạnh mẽ để vượt qua. Và rồi tôi dần rơi vào thất vọng, mệt mỏi rồi bất lực. Tôi không thể trách cậu, cũng không thể làm gì khác để cứu vãn mối quan hệ này. Tiếp tục sẽ càng rơi vào bế tắc, kết thúc là điều vô cùng không đành lòng. Nhưng sau khoảng thời gian rất lâu suy nghĩ, tôi đã quyết định buông tay.

blog radio, Những gì đã qua chỉ có thể là ký ức

Tôi muốn cả tôi và cậu đều có lối đi riêng, trải nghiệm riêng. Chúng ta không nên dày vò nhau thêm nữa. Kí ức đẹp đẽ ngày ấy tôi vẫn luôn cất vào một góc trong tim. Nhờ chúng mà tôi biết thế nào là rung động, thế nào là ch chúng mà tôi biết thế nào là rung động, thế nào là chân thành, thế nào là yêu thương.

Tất cả những gì đã qua, chỉ có thể xem là kí ức. Dù có nhớ nhung, tiếc nuối cũng chẳng một lần được quay lại. Trong tim tôi, cậu vẫn chiếm giữ một vị trí nào đó, vẫn quan trọng. Chỉ là không còn đứng ở vị trí đầu tiên. Tôi phải dành sự ưu tiên đó cho người bên cạnh tôi hiện tại, người tuy không hứa chắc sau này vẫn sẽ bên cạnh nhưng tôi tin, đó là một người tôi có thể tin tưởng được. Tôi không muốn mãi bận lòng chuyện quá khứ, cũng chả muốn lo nghĩ cho tương lai. Bởi cuộc sống không lường trước được điều gì, có muốn tôi cũng chẳng thể lo một cách vẹn toàn được.

Thế nên tôi chỉ muốn sống cho hiện tại, cho trọn vẹn từng giây từng phút, trân trọng những người thân bên cạnh, trân trọng từng khoảnh khắc đẹp đẽ bên họ. Sự xuất hiện của cậu là một điều may mắn trong cuộc đời tôi, để tôi biết tôi không hề cô đơn, đâu đó trong xã hội này, ngoài gia đình, vẫn có người tin tưởng và luôn ủng hộ tôi vô điều kiện.

Hãy sống thật hạnh phúc nhé!

© Võ Kim Thoa – blogradio.vn

Bài dự thi cuộc thi viết Nợ thanh xuân một lời xin lỗi. Để bình chọn cho bài viết này, mời bạn đọc, để lại bình luận, nhất nút "Bình chọn" ở chân bài viết và chia sẻ lên các mạng xã hội. Thông tin chi tiết về cuộc thi viết mời bạn xem tại đây.

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Sắc hoa vàng trong nắng

Sắc hoa vàng trong nắng

Chưa bao giờ nó thật hạnh phúc như vậy, tết này sẽ là một cái tết mà nó sẽ ghi nhớ suốt đời, nó cảm nhận được tình thương của ba của mẹ của chị dành cho nó là to còn hơn cả bầu trời nữa.

Để có được hạnh phúc gia đình

Để có được hạnh phúc gia đình

Chúng ta có thể vì gia đình mà sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, gian nan ngoài kia chỉ mong sao khi về nhà cái chúng ta được nhìn thấy là những nụ cười hồn nhiên và ngây thơ của những đứa con bé bỏng của mình, và được nghe câu nói đầy ấm lòng: "Cha, mẹ đã về".

Hoa xoan ngày ấy

Hoa xoan ngày ấy

Ngày nhỏ trên lưng trâu Tôi ngửi mùi xoan đâu Cánh hoa phủ quanh đầu Một thời trong kí ức.

20 tuổi và những thay đổi

20 tuổi và những thay đổi

Thay đổi không phải là điều gì quá tồi tệ hay đáng sợ, miễn là mình hài lòng và tự tin với nó. Chúc cho những ai đang loay hoay trên hành trình trở thành người lớn giống mình mỗi ngày đều có lí do để tiếp tục tiến về phía trước.

Trăm năm bên nhau

Trăm năm bên nhau

Đôi mắt, tôi đang nhìn về phía trước và đang nhìn mọi người bằng chính đôi mắt trên trang giấy trắng của tôi ngay lúc này.

Niềm vui trọn tim anh

Niềm vui trọn tim anh

Ai cũng khen anh Cường, họ nói đúng là cha nào con nấy, là họ nói đến cái tâm của hai ba con anh Cường. Ba mất rồi giờ đến lượt con cũng mang hết tâm huyết và công sức để cuộc sống được sống thêm ý nghĩa và cuộc đời có thêm nhiều tình người rộng mở hơn.

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Có những khoảng thời gian, chỉ cần chạm nhẹ vào kí ức cũng khiến chúng vụn vỡ. Dù có cố lờ đi thế nào thì vết thương trong tim vẫn ở đó, cảm xúc hỗn loạn ấy khiến bản thân rơi xuống khe vực bóng tối.

Ở lại hay ra đi

Ở lại hay ra đi

Ngắm nhìn anh - người thiếu niên em thương Cất lên khúc ca ấy Cùng hào vào mơ mộng em của em

Lời hứa tháng mười (Phần 2)

Lời hứa tháng mười (Phần 2)

Cuộc hẹn chụp ảnh này, Phong cảm thấy có chút mong chờ. Khi bạn được gặp người tạo ra thứ bạn thích, trong bạn đã tồn tại một sự ngưỡng mộ về tài năng con người đó. Phong nghĩ mình nên kết bạn với anh chàng thú vị này.

Yêu “Nhạt

Yêu “Nhạt" nhưng “Lành"

Mình cố gắng nói ít đi, làm nhiều hơn. Kết quả là cách mình trả lời cho câu hỏi “Có yêu không?" Bởi mấy ai chấm điểm quá trình, cái cuối cùng chúng ta quan tâm chẳng phải là đích đến tròn, méo, vuông vức ra sao đúng chứ?

back to top