Phát thanh xúc cảm của bạn !

Nhật ký những mùa lá rụng

2018-12-09 01:28

Tác giả:


blogradio.vn - Còn một trang giấy trắng cuối cùng nhưng có lẽ nó vĩnh viễn cũng sẽ chỉ là trang giấy trắng, bởi lẽ hôm nay, em từ bỏ, từ bỏ anh, từ bỏ mối tình em gìn giữ và níu kéo suốt mười một năm trời, em mệt mỏi rồi, em chấp nhận thua cuộc, buông tay!

***

Ngày… tháng... năm...


Mưa, cơn mưa đầu mùa, lần tiên trong suốt bốn năm qua, anh xa em đến vậy. Khung trời nước Pháp hoa lệ và rực rỡ mang anh đi, không còn những ngày nắng anh chở em đi trên chiếc xe đạp, không còn những ngày mưa cùng nhau đứng dưới mái hiên.

Hà Nội một chiều mưa, vắng bóng anh!

Ngày… tháng... năm...

Yêu anh từ thuở 19, bên nhau trên khắp nẻo đường. Anh từng nói sẽ không buông tay em nhưng bây giờ anh bỏ em một mình nơi đây, chỉ để lại cho em quyển nhật ký này. Một mình em lầm lũi bước đi, không có anh mọi thứ lạnh lẽo đến đáng sợ, cô đơn lúc nào cũng bao trùm mọi không gian quanh em. Bốn năm nữa, em không biết mình có chờ nổi không…

Em không dám nói nhưng em sợ, sợ cái gọi là yêu xa.

Hà Nội, tháng 8 mưa ngâu.

blog radio, Nhật ký những mùa lá rụng

Ngày… tháng... năm...

Lại mưa, cơn mưa rả rích, những cú điện thoại đường dài không ngăn nổi nỗi nhớ đang trào dâng trong em. Tách cà phê nóng cũng không ấm bằng đôi tay anh, em nhớ bờ vai vững chắc của anh, lúc này em chỉ muốn ôm anh thật chặt, thật lâu, nghe từng tiếng tim anh đập thình thịch trong lồng ngực. Quán nước quen thuộc, chỗ ngồi quen thuộc, khung cửa sổ quen thuộc chỉ là thiếu vắng anh. Bản nhạc Kiss the rain em đã nghe bao nhiêu lần nhưng chưa bao giờ giọt lệ em lại muốn rơi như bây giờ.

Yêu xa, em còn phải đợi bao lâu nữa đây anh…

Hà Nội, mùa gió heo may, se lạnh, lại một mùa thu không có anh.

Ngày… tháng... năm...

Hai năm xa anh, lúc nào cũng muốn anh về bên em ngay lập tức nhưng em nghĩ bây giờ em đủ tự tin để khẳng định em sẽ chờ anh, chờ được ngày anh thật sự trở về bên em.

Yêu xa giống như cơn gió mạnh, sẽ thổi tắt những đốm lửa tình yêu leo lét và thổi bừng lên ngọn lửa tình yêu mãnh liệt. Tình mình thật, đúng không anh?

Hà Nội mùa lá rụng, đẹp đến nao lòng...

Ngày… tháng... năm...


Mùa đông, bên Pháp giờ này chắc là tuyết rơi rồi nhỉ? Anh còn nhớ lần mình đi Sa Pa ngắm tuyết không, nhưng bông tuyết trắng li ti lạnh lẽo phủ kín cả khung trời nhưng em thấy thật đẹp, thật ấm áp. Đôi tay siết chặt nhau thì dù có ở đâu cũng ấm áp cả một cõi lòng.

Trời lạnh, thật nhớ đôi bàn tay anh.

Ngày… tháng... năm...

Bốn năm đằng đẵng cuối cùng cũng qua, người yêu nhau rồi lại về bên nhau. Em chờ anh và ta đợi được nhau. Lúc nhìn thấy anh bước ra từ sân bay mọi thứ trong em như vỡ òa, em không muốn chịu đựng nữa cũng không muốn kìm nén nữa, hôm nay em phải khóc, khóc cho thỏa những tháng ngày tủi hờn trong cô đơn, khóc để lấp đầy nỗi nhớ nhung, nỗi sợ hãi khoảng cách xa vời vợi giữa hai ta.

Khóc như mưa cho ngày anh trở về, bên em.

Ngày… tháng... năm...


Chín năm dài bên nhau, nhiều lúc em tưởng như tuyệt vọng nhưng vào giây phút này lại được đi bên anh, lại được bước cùng anh, nắm tay anh đi dưới hàng cây lá rụng, em cảm thấy những điều mình bỏ ra là xứng đáng.

Hà Nội giờ này, anh nắm tay em.

Ngày… tháng... năm...


Dạo này anh lạ lắm hay do em quá đa nghi? Em tự nhiên cảm thấy lo lắng, nỗi lo lắng phủ lấp mọi thứ trong tâm trí em. Suốt 11 năm bên nhau chưa bao giờ em thấy mình hỗn loạn như bây giờ, em thấy mình rất cần anh lúc này, ở yên bên em được không?

Ngày… tháng... năm...

Mười một năm bên em cũng không bằng hai tháng bên cô ấy, anh quay lưng sau bao tháng ngày bên nhau. Em biết tình yêu không có lỗi nhưng em có lỗi sao anh? Em yêu anh, chờ anh dù nắng hay mưa, bình yên hay giông bão dù tuyệt vọng cũng không buông tay để giờ đây em nhận được hai chữ “Xin lỗi”. Câu xin lỗi của anh có trả lại được cho em mười một năm trả giá cho một tình yêu, bốn năm trời ròng rã tin tưởng chờ đợi một người, cả tuổi thanh xuân của người con gái, cả niềm hi vọng vào tương lai.

Một nửa thế giới của tôi, hai chữ xin lỗi của anh trả lại được cho tôi sao?

blog radio, Nhật ký những mùa lá rụng

Ngày… tháng... năm...


Em đã sai khi nghĩ rằng cùng anh xây dựng một gia đình là đích đến của cuộc đời em, bây giờ em nhận ra rằng mất anh không phải mất tất cả, bởi vì không có anh thì Trái Đất vẫn quay, em vẫn ở đó, trên con đường của cuộc đời mình, chỉ là không còn dấu chân anh nữa thôi.

Em đã khóc đủ rồi, khóc cho cả một tuổi xuân khờ dại, bây giờ em sẽ không lại khóc, một nửa thế giới mất rồi thì vẫn còn một nửa thế giới nữa. Không có anh nhưng cuộc đời em vẫn còn đó, em vẫn phải bước tiếp vì bản thân, vì gia đình và vì tất cả những người luôn ở bên, luôn yêu thương em. Cuộc sống tươi đẹp vẫn chờ em phía trước chỉ cần em tiến lên.

Hà Nội giờ này, lá mùa thu vẫn rụng, mưa vẫn rơi, em vẫn là người cô đơn…

Đây sẽ là trang nhật ký cuối cùng em viết, viết để xin lỗi chính mình, xin lỗi mười một năm tuổi xuân đã bị em phí hoài trong chờ đợi và yêu anh. Em từng nghĩ những điều em viết trong đây sẽ là những kỷ niệm đẹp đẽ để sau này khi đọc lại em có thể nở nụ cười hạnh phúc, nhưng giờ đây nó chỉ là những vết dao từng nhát từng nhát cứa vào tim em. Đau lắm anh à! Còn một trang giấy trắng cuối cùng nhưng có lẽ nó vĩnh viễn cũng sẽ chỉ là trang giấy trắng, bởi lẽ hôm nay, em từ bỏ, từ bỏ anh, từ bỏ mối tình em gìn giữ và níu kéo suốt mười một năm trời, em mệt mỏi rồi, em chấp nhận thua cuộc, buông tay!

Mùa lá rụng năm sau có thể sẽ vẫn nhớ anh, vẫn không quên được nỗi đau của hôm nay nhưng nhất định sẽ mạnh mẽ hơn, kiên cường hơn và xinh đẹp hơn em của hiện tại.

Em của ngày mai sẽ khác…

Hà Nội, mùa sấu đổ lá, bâng khuâng, lưu luyến như không muốn lìa cành, rồi bất chợt từ đâu một cơn gió vội vàng thổi qua cuốn chiếc lá mỏng manh đi mất, tiếng xào xạc những bước chân người…

Thanh xuân của tôi, tôi nợ bạn một lời xin lỗi nhưng tôi hứa sẽ không để bản thân phải xin lỗi cuộc đời mình thêm bất kì một lần nào nữa, tôi của tương lai nhất định sẽ hạnh phúc, thật đấy!

© Nhi Anh – blogradio.vn

Bài dự thi cuộc thi viết Nợ thanh xuân một lời xin lỗi. Để bình chọn cho bài viết này, mời bạn đọc, để lại bình luận, nhất nút "Bình chọn" ở chân bài viết và chia sẻ lên các mạng xã hội. Thông tin chi tiết về cuộc thi viết mời bạn xem tại đây.

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Sắc hoa vàng trong nắng

Sắc hoa vàng trong nắng

Chưa bao giờ nó thật hạnh phúc như vậy, tết này sẽ là một cái tết mà nó sẽ ghi nhớ suốt đời, nó cảm nhận được tình thương của ba của mẹ của chị dành cho nó là to còn hơn cả bầu trời nữa.

Để có được hạnh phúc gia đình

Để có được hạnh phúc gia đình

Chúng ta có thể vì gia đình mà sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, gian nan ngoài kia chỉ mong sao khi về nhà cái chúng ta được nhìn thấy là những nụ cười hồn nhiên và ngây thơ của những đứa con bé bỏng của mình, và được nghe câu nói đầy ấm lòng: "Cha, mẹ đã về".

Hoa xoan ngày ấy

Hoa xoan ngày ấy

Ngày nhỏ trên lưng trâu Tôi ngửi mùi xoan đâu Cánh hoa phủ quanh đầu Một thời trong kí ức.

20 tuổi và những thay đổi

20 tuổi và những thay đổi

Thay đổi không phải là điều gì quá tồi tệ hay đáng sợ, miễn là mình hài lòng và tự tin với nó. Chúc cho những ai đang loay hoay trên hành trình trở thành người lớn giống mình mỗi ngày đều có lí do để tiếp tục tiến về phía trước.

Trăm năm bên nhau

Trăm năm bên nhau

Đôi mắt, tôi đang nhìn về phía trước và đang nhìn mọi người bằng chính đôi mắt trên trang giấy trắng của tôi ngay lúc này.

Niềm vui trọn tim anh

Niềm vui trọn tim anh

Ai cũng khen anh Cường, họ nói đúng là cha nào con nấy, là họ nói đến cái tâm của hai ba con anh Cường. Ba mất rồi giờ đến lượt con cũng mang hết tâm huyết và công sức để cuộc sống được sống thêm ý nghĩa và cuộc đời có thêm nhiều tình người rộng mở hơn.

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Có những khoảng thời gian, chỉ cần chạm nhẹ vào kí ức cũng khiến chúng vụn vỡ. Dù có cố lờ đi thế nào thì vết thương trong tim vẫn ở đó, cảm xúc hỗn loạn ấy khiến bản thân rơi xuống khe vực bóng tối.

Ở lại hay ra đi

Ở lại hay ra đi

Ngắm nhìn anh - người thiếu niên em thương Cất lên khúc ca ấy Cùng hào vào mơ mộng em của em

Lời hứa tháng mười (Phần 2)

Lời hứa tháng mười (Phần 2)

Cuộc hẹn chụp ảnh này, Phong cảm thấy có chút mong chờ. Khi bạn được gặp người tạo ra thứ bạn thích, trong bạn đã tồn tại một sự ngưỡng mộ về tài năng con người đó. Phong nghĩ mình nên kết bạn với anh chàng thú vị này.

Yêu “Nhạt

Yêu “Nhạt" nhưng “Lành"

Mình cố gắng nói ít đi, làm nhiều hơn. Kết quả là cách mình trả lời cho câu hỏi “Có yêu không?" Bởi mấy ai chấm điểm quá trình, cái cuối cùng chúng ta quan tâm chẳng phải là đích đến tròn, méo, vuông vức ra sao đúng chứ?

back to top