Phát thanh xúc cảm của bạn !

Người thứ ba – là đúng người nhưng sai thời điể

2016-08-06 01:07

Tác giả:


blogradio.vn - Tình yêu thứ ba - Đọng lại sau đó là những nỗi nhớ, day dứt khôn nguôi về một người, về một cuộc tình đã qua mà có lẽ suốt đời không thể nào quên được.

***

Cuối tuần, thành phố ngập chìm trong màn mưa trắng xóa. Tiếng mưa rả rích, rơi lộp độp trên mái nhà. Cuộn tròn trong chăn, tôi cố dỗ mình đi vào giấc ngủ mà không tài nào chợp mắt được. Đang thiu thiu ngủ thì bỗng nhiên tiếng chuông điện thoại rung lên phá vỡ giấc ngủ của tôi. Uể oải cầm máy, đầu dây bên kia bỗng ngập ngừng….

Là em!

Người con gái đã khiến tôi chờ đợi suốt mấy năm trời. Người con gái đã bước vào cuộc đời, cho tôi chút ánh sáng cuộc đời nhưng cũng lấy đi của tôi tất cả.

- Alo, anh Vũ à, là em, Thư….

- Alo, Thư à, em đã đi đâu suốt thời gian đó, em có biết là anh đã tìm kiếm em khổ sở như thế nào không. Hãy về với anh được không, anh thật sự rất nhớ em, Thư à…anh...

- Anh à, tuần sau em lấy chồng, anh đến dự nhé?

Mọi thứ như rơi tõm vào trong không gian tĩnh lặng, em sắp lấy chồng rồi ư? Cổ họng tôi như nghẹn đắng không thể thốt lên lời.

5 năm trước… Ngày gặp em, trái tim tôi lỡ nhịp. Nhìn em với nụ cười rạng rỡ trên môi, dáng người thanh thoát, ở em có một sự lôi cuốn kỳ diệu mà không chỉ riêng tôi mà tất cả anh em trong công ty đều có chung nhận định như thế. Em là cô bé thực tập đến công ty tôi và may mắn thay, tôi được chỉ dẫn hướng dẫn cho em. Những buổi làm chung với nhau, tôi thật sự khâm phục ý chí, nghị lực ở em. Em là cô bé có chí cầu tiến, thông minh và rất tinh nghịch.

Người thứ ba – là đúng người nhưng sai thời điểm

Tôi biết, tôi thích em. Và tôi cũng cảm nhận được rằng em cũng thích tôi. Chúng tôi không còn nói chuyện về công việc nhiều nữa, thay vào đó chúng tôi có rất nhiều điều kể cho nhau nghe. Từ chuyện tôi và em đều có sở thích nghe nhạc cổ điển, đến hâm mộ đội bóng Manchester, hay thích đi bộ dưới những cơn mưa rào,… Không còn vẻ e dè, sợ hãi , giữ khoảng cách như lần đầu nữa.C húng tôi thường hẹn nhau đi ăn, cà phê, xem phim, xem bóng đá. Ở bên em tôi thấy mình thật hạnh phúc, cười nhiều hơn và thấy trái tim mình xao xuyến.

Nhưng tôi đã có gia đình rồi. Tôi là thằng đàn ông tồi, tôi không muốn lừa dối em, tôi đã lấy vợ nhưng lại không dũng cảm thú nhận với em. Vì tôi sợ…Đã bao lần lý trí của tôi muốn thú nhận với em nhưng con tim của tôi lại không cho phép. Tôi sợ mất em, sự ích kỷ nơi tôi đã giữ em ở lại bên mình. Bên em tôi đóng vai một chàng trai tốt, yêu thương và chiều chuộng em hết mực. Chỉ có bên em, tôi mới là chính minh.

Mỗi khi trở về nhà, tôi như một cái bóng lặng lẽ trong chính căn nhà của mình. Cuộc hôn nhân của tôi và vợ không bắt đầu bằng tình yêu, mà vì tình nghĩa nhiều hơn, thế nên chúng tôi sống với nhau không có tình yêu, nhưng tôi lại không thể ly hôn. Hàng ngày tôi chỉ mong đến công ty chỉ để gặp em, được nhìn thấy nụ cười thiên thần của em là tôi đã thấy mãn nguyện rồi. Tình yêu của tôi và em cứ lớn dần lên như thế, nhưng cả công ty không ai biết được chuyện này. Em cũng bảo tôi không muốn ai biết vì như thế sẽ ảnh hưởng đến tôi. Em luôn lo nghĩ cho tôi như thế, yêu thương tôi chân thành như thế, vậy mà tôi nỡ lòng lừa dối em.

Nhưng càng bên em thì cảm giác tội lỗi trong tôi ngày càng lớn, tôi sợ em sẽ hận tôi, sẽ rời xa tôi. Và chuyện gì đến cũng đã đến. Hôm đó công ty tổ chức tiệc liên hoan, giống những lần trước, vợ tôi sẽ không đi cùng tôi nhưng không hiểu sao lần này cô ấy cũng tới. Tôi và vợ nắm tay nhau bước vào công ty mọi người ai cũng trầm trồ ngưỡng mộ vì trong chúng tôi rất đẹp đôi và hạnh phúc. Chỉ có ánh mắt của em là thảng thốt, ngỡ ngàng, xen lẫn đau khổ. Giờ phút ấy trái tim tôi quặn thoắt, tôi biết tôi đã mất em mất rồi. Em rời khỏi buổi tiệc sớm hơn mà tôi không hề hay biết. Cả đêm hôm đó, dường như em biến mất khỏi tôi mà mãi sau này tôi không thể nào tìm được. Cho dù tôi có lật tung cả cái thành phố này cũng không thể nào gặp được em. Cho đến hôm nay em gọi điện báo tin sắp lấy chồng. Trái tim tôi như ngừng đập, hụt hẫng, đau khổ giống như cảm giác của em của mấy năm về trước.

Nhưng tôi biết làm gì đây, là do tôi không tốt. Em xứng đáng được ở bên cạnh một chàng trai tốt hơn. Tôi chỉ ước sau hôm đó em có mắng chửi, đánh đập tôi thì tôi còn cảm thấy dễ chịu. Đằng này em biến mất hoàn toàn khỏi tôi như chưa bao giờ xuất hiện vậy. Sau lần đó, tôi và vợ cũng ly hôn, giải thoát cho nhau. Tôi đi tìm em khắp nơi, cầu xin em tha thứ, vì tôi biết em là tình yêu đích thực mà cả đời này tôi tìm kiếm. Nhưng em biến mất hoàn toàn không để lại một chút tin tức. Tôi vật vã, đau khổ suốt một thời gian dài và không ngừng chờ đợi, tìm kiếm em, tôi còn nhờ các mối quan hệ chỉ mong tìm thấy em. Nhưng tôi biết tìm em ở đâu bây giờ khi em đã cố tình tránh tôi.

Người thứ ba – là đúng người nhưng sai thời điểm

Suốt mấy năm qua, tôi không thay số điện thoại chỉ mong sẽ có ngày em còn nhớ đến tôi và gọi điện thoại cho tôi. Nhưng thật không ngờ, sau 5 năm chờ đợi, ngày em xuất hiện cũng là ngày em báo tin em lấy chồng.

Tôi phải làm gì đây để giữ em ở lại bên mình. Buông tay em là điều tôi không thể, vì tôi yêu em, tôi muốn bù đắp cho những tháng ngày đau khổ của em. Tôi không muốn mất em thêm một lần nữa.

- Anh à, em biết thời gian qua anh luôn chờ đợi và tìm kiếm em. Xin lỗi vì đã để anh chờ đợi lâu và giờ liên lạc lại trong tình huống này. Lúc đó em rất hận anh. Anh sai, và em cũng sai. Nhưng giờ em đã tìm được hạnh phúc mới. Chồng em rất tốt với em và quan trọng là em yêu anh ấy thật lòng, muốn ở bên cạnh anh ấy suốt đời suốt kiếp. Anh ấy đã giúp đỡ, quan tâm em rất nhiều trong suốt thời gian em ở nước ngoài. Anh hãy buông tay em rồi tìm cho mình một hạnh phúc mới. Em hy vọng ngày hôm đó anh sẽ đến và chúc phúc cho em.

- Thư à, anh xin lỗi, ngàn lần anh xin lỗi em. Anh sẽ đến và chúc phúc cho em!

Thì ra sau đêm hôm đó, em ra nước ngoài luôn hèn gì tôi không thể nào tìm thấy em. Em nói đúng, đã đến lúc tôi nên buông tay em, thật tâm cầu chúc hạnh phúc cho em mới phải. Là do tôi còn yêu em hay do tôi cố chấp không chịu chấp nhận rằng thời gian đã làm cho con người thay đổi. Hơn nữa em đã tìm được một chàng trai tốt gấp trăm gấp vạn lần tôi thì hà cớ gì tôi không thể chúc phúc cho em được chứ. Tôi lấy tư cách gì để níu giữ em khi chính tôi là người đã khiến em đau khổ suốt thời gian dài?. Đã đến lúc tôi buông tay em để em có cơ hội nắm lấy bàn tay khác ấm áp hơn, ngọt ngào hơn mà không phải là tôi.

Có lẽ trong tình yêu, điều đau đớn nhất là yêu đúng người nhưng sai thời điểm. Tôi và em đã lỡ mất một duyên kiếp mất rồi…Chia tay không có nghĩa là đường ai nấy đi, mà chỉ là cho nhau lối đi riêng mà thôi. Hạnh phúc nhé – người con gái anh yêu!

© Hạnh Nguyên – blogradio.vn

Bài dự thi cuộc thi viết "ĐỂ YÊU THƯƠNG DẪN LỐI". Để bình chọn cho bài viết này, mời bạn nhấn vào nút "Bình chọn" dưới chân bài viết, để lại bình luận tâm đắc và chia sẻ lên mạng xã hội. Thông tin chi tiết về cuộc thi, mời bạn xem tại đây.

Có thể bạn quan tâm: Có đi với nhau lâu đâu





Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Những con còng trên biển

Những con còng trên biển

Nhi nhìn chăm chăm vào bức tranh trước mặt. Sao lại có một sự trùng hợp đến vậy chứ, đây có phải là bức tranh mà Nhi rất thích và đặc biệt rất thích trong cả hai lần được xem ngoài con đường biển không?

Đóa hoa bên đường

Đóa hoa bên đường

Chợt, tôi bắt gặp một đóa hoa nhỏ bên lề đường. Đóa hoa ấy, mặc dù nở giữa bụi rậm và khô cằn, nhưng vẫn tỏa sáng với vẻ đẹp riêng của mình. Tôi ngừng bước, nhìn chăm chú vào đóa hoa và bắt đầu suy tư về ý nghĩa của nó.

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Tôi đã tự nhủ, dù cho có chuyện gì xảy ra, trước hết tôi phải giữ vững quan điểm cư xử phải phép, khiêm nhường, dùng sự bình tĩnh và tôn trọng để đối đãi với mọi người một cách thật thận trọng để rồi sau đó, tôi sẽ biết ai là người xứng đáng để tôi dụng tâm mà chân thành khoan dung.

Sắc hoa vàng trong nắng

Sắc hoa vàng trong nắng

Chưa bao giờ nó thật hạnh phúc như vậy, tết này sẽ là một cái tết mà nó sẽ ghi nhớ suốt đời, nó cảm nhận được tình thương của ba của mẹ của chị dành cho nó là to còn hơn cả bầu trời nữa.

Để có được hạnh phúc gia đình

Để có được hạnh phúc gia đình

Chúng ta có thể vì gia đình mà sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, gian nan ngoài kia chỉ mong sao khi về nhà cái chúng ta được nhìn thấy là những nụ cười hồn nhiên và ngây thơ của những đứa con bé bỏng của mình, và được nghe câu nói đầy ấm lòng: "Cha, mẹ đã về".

Hoa xoan ngày ấy

Hoa xoan ngày ấy

Ngày nhỏ trên lưng trâu Tôi ngửi mùi xoan đâu Cánh hoa phủ quanh đầu Một thời trong kí ức.

20 tuổi và những thay đổi

20 tuổi và những thay đổi

Thay đổi không phải là điều gì quá tồi tệ hay đáng sợ, miễn là mình hài lòng và tự tin với nó. Chúc cho những ai đang loay hoay trên hành trình trở thành người lớn giống mình mỗi ngày đều có lí do để tiếp tục tiến về phía trước.

Trăm năm bên nhau

Trăm năm bên nhau

Đôi mắt, tôi đang nhìn về phía trước và đang nhìn mọi người bằng chính đôi mắt trên trang giấy trắng của tôi ngay lúc này.

Niềm vui trọn tim anh

Niềm vui trọn tim anh

Ai cũng khen anh Cường, họ nói đúng là cha nào con nấy, là họ nói đến cái tâm của hai ba con anh Cường. Ba mất rồi giờ đến lượt con cũng mang hết tâm huyết và công sức để cuộc sống được sống thêm ý nghĩa và cuộc đời có thêm nhiều tình người rộng mở hơn.

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Có những khoảng thời gian, chỉ cần chạm nhẹ vào kí ức cũng khiến chúng vụn vỡ. Dù có cố lờ đi thế nào thì vết thương trong tim vẫn ở đó, cảm xúc hỗn loạn ấy khiến bản thân rơi xuống khe vực bóng tối.

back to top