Phát thanh xúc cảm của bạn !

Nếu thời gian quay trở lại

2018-11-20 01:28

Tác giả:


blogradio.vn - Hôm nay tớ không buồn, tớ cũng chẳng mơ ước rằng có người nào đó thích ngược lại tớ như tớ đã từng thích họ nữa. Tớ chỉ muốn nói tớ xin lỗi cậu rất nhiều vì thời gian qua tớ đã không hiểu cậu, có lẽ cậu rất buồn nên mới quyết định rời xa tớ như vậy. Nếu tối hôm đó tớ không vội vàng hiểu lầm cậu thì có lẽ hôm đó tớ sẽ là người hạnh phúc nhất khi biết được rằng bấy lâu cậu cũng thích tớ và cậu biết tất cả mọi thứ về một con bé bẽn lẽn phía sau cậu ngần ấy thời gian. Giá như tớ không chọn cách chạy trốn thì có lẽ mọi chuyện đã khác.

***

blog radio, Nếu thời gian quay trở lại

Có những ngày như thế, thanh xuân vội vã ngây thơ như cái chớp mắt tinh khôi thuở ấy. Nắng vẫn e ấp giấu mình trong những kẽ lá mùa thu rơi, trái tim ngày ấy vẫn vậy vẫn chôn sâu những kỉ niệm chỉ có mỗi có tớ biết. Nếu ai đó hỏi rằng thời áo dài cậu đã từng rung động trước ai chưa hay một mối tình nào đó, chắc có lẽ tớ sẽ ngồi ngẩn ngơ và hình ảnh nụ cười của cậu sẽ hiện ra trước mắt tớ thôi. Cậu là chàng trai lạnh lùng ít nói nhưng tớ biết trái tim của cậu không như tảng băng đâu. Tớ sẽ chẳng bao giờ nghĩ mình lại rung động trước một ai cho đến khi gặp cậu. Chắc cậu cũng chẳng biết một cô bé ngốc như tớ cứ suốt ngày bám đuôi cậu đâu nhỉ?

Tớ chẳng thích cậu cười nói với mấy cô bạn đâu, tại sao chẳng cười nói với tớ mà lại là người khác. Có những đêm tớ cứ tương tư về cậu tớ hay ước mơ rằng chúng ta sẽ cũng như những câu chuyện trong sách thì hay nhỉ? Tớ sẽ mãi thích cậu, tớ cũng mong cậu cũng thích tớ nhưng đó chỉ là mong ước của một kẻ đơn phương. Nhiều lúc muốn dồn hết can đảm để nói thật to rằng: Tớ thích cậu!

Rồi sau đó chạy mất tích luôn để cậu không bao giờ thấy được tớ nữa. Nhưng rung động đầu đời của tớ cứ phải giấu kín trong lòng vậy, tớ vẫn theo dõi cậu từ phía sau, luôn cứ giả vờ cười nói cùng cậu, và tình cảm cứ thế lớn dần theo năm tháng. Sau kì thi đại học hầu như cả lớp đều có một kết quả tốt, cả lớp sẽ có một bữa tiệc ngoài biển, có lẽ thanh xuân của tớ đẹp hơn nếu có sự xuất hiện của cậu, tối hôm đó cuộc trò chuyện của hai chúng ta kéo dài hơn bao giờ hết. Cậu đã thì thầm vào tai tớ rằng:

- Hôm nay tớ sẽ cho cậu biết một bí mật! Một lát nữa thôi nhé! Đợi tớ!

Tiệc gần tàn một số người bạn trong lớp xin về trước, tớ vẫn loay hoay chụp lại mấy bức ảnh để lưu giữ những kỉ niệm. Rồi tự dưng tim tớ đau thắt lại khi nhìn thấy cậu vui vẻ cười nói cùng một bạn gái xinh xắn khác, cậu dắt xe chở cô ấy về trước hai người có vẻ tình tứ lắm, tớ ngay lúc đó chỉ biết nhìn hai người cười thật nhiều cười trong vô vọng cười đến quặng cả trái tim. Từ lúc đó tớ chẳng hiểu tại sao tớ khóc thật nhiều, tớ phải lén trốn vào một góc để khóc và khóc thôi.

blog radio, Nếu thời gian quay trở lại

Tớ chạy về nhà thật nhanh chặn hết tất cả mọi thứ có thể liên lạc từ cậu. Tớ tránh mặt cậu từ ngày đó, có lẽ bản thân tớ thật ngu ngốc khi cứ mãi theo bám một người như cậu, người không bao giờ thuộc về tớ.

Ngày hôm nay, tớ viết những dòng này có lẽ cậu cũng đã ở rất xa tớ, không phải như ngày nào chúng ta ngồi bên cạnh nhau, có lẽ vì mọi thứ đã đi ngược lại ý người mong muốn.

Hôm nay tớ không buồn, tớ cũng chẳng mơ ước rằng có người nào đó thích ngược lại tớ như tớ đã từng thích họ nữa. Tớ chỉ muốn nói tớ xin lỗi cậu rất nhiều vì thời gian qua tớ đã không hiểu cậu, có lẽ cậu rất buồn nên mới quyết định rời xa tớ như vậy. Nếu tối hôm đó tớ không vội vàng hiểu lầm cậu thì có lẽ hôm đó tớ sẽ là người hạnh phúc nhất khi biết được rằng bấy lâu cậu cũng thích tớ và cậu biết tất cả mọi thứ về một con bé bẽn lẽn phía sau cậu ngần ấy thời gian. Giá như tớ không chọn cách chạy trốn thì có lẽ mọi chuyện đã khác.

Sẽ thật khó để cậu biết rằng đến bây giờ vẫn một con bé đang sắp sửa tốt nghiệp đại học vẫn đang ngồi đây và nhớ cậu rất nhiều. Hi vọng rằng ở một nơi nào đó cách nửa vòng trái đất xa xôi kia vẫn sẽ có một anh chàng đang lắng nghe được những lời tâm sự từ đấy lòng này của tớ. Nếu một ngày cậu trở về mà chưa yêu ai, hãy nhớ rằng vẫn luôn có một người luôn đợi cậu trở về để được can đảm một lần nói thích cậu, để một lần được ngắm biển đêm và nghe được lời tỏ tình từ cậu, một lời tỏ tình mà tớ đã vội vàng bỏ lỡ, đã vội vàng hiểu lầm cậu, vội vàng tự làm tổn thương bản thân tớ, và vội vàng đánh mất đi cơ hội của hai chúng ta.

© Trần Nguyễn Trà My – blogradio.vn

Bài dự thi cuộc thi viết Nợ thanh xuân một lời xin lỗi. Để bình chọn cho bài viết này, mời bạn đọc, để lại bình luận, nhất nút "Bình chọn" ở chân bài viết và chia sẻ lên các mạng xã hội. Thông tin chi tiết về cuộc thi viết mời bạn xem tại đây.

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Những con còng trên biển

Những con còng trên biển

Nhi nhìn chăm chăm vào bức tranh trước mặt. Sao lại có một sự trùng hợp đến vậy chứ, đây có phải là bức tranh mà Nhi rất thích và đặc biệt rất thích trong cả hai lần được xem ngoài con đường biển không?

Đóa hoa bên đường

Đóa hoa bên đường

Chợt, tôi bắt gặp một đóa hoa nhỏ bên lề đường. Đóa hoa ấy, mặc dù nở giữa bụi rậm và khô cằn, nhưng vẫn tỏa sáng với vẻ đẹp riêng của mình. Tôi ngừng bước, nhìn chăm chú vào đóa hoa và bắt đầu suy tư về ý nghĩa của nó.

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Tôi đã tự nhủ, dù cho có chuyện gì xảy ra, trước hết tôi phải giữ vững quan điểm cư xử phải phép, khiêm nhường, dùng sự bình tĩnh và tôn trọng để đối đãi với mọi người một cách thật thận trọng để rồi sau đó, tôi sẽ biết ai là người xứng đáng để tôi dụng tâm mà chân thành khoan dung.

Sắc hoa vàng trong nắng

Sắc hoa vàng trong nắng

Chưa bao giờ nó thật hạnh phúc như vậy, tết này sẽ là một cái tết mà nó sẽ ghi nhớ suốt đời, nó cảm nhận được tình thương của ba của mẹ của chị dành cho nó là to còn hơn cả bầu trời nữa.

Để có được hạnh phúc gia đình

Để có được hạnh phúc gia đình

Chúng ta có thể vì gia đình mà sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, gian nan ngoài kia chỉ mong sao khi về nhà cái chúng ta được nhìn thấy là những nụ cười hồn nhiên và ngây thơ của những đứa con bé bỏng của mình, và được nghe câu nói đầy ấm lòng: "Cha, mẹ đã về".

Hoa xoan ngày ấy

Hoa xoan ngày ấy

Ngày nhỏ trên lưng trâu Tôi ngửi mùi xoan đâu Cánh hoa phủ quanh đầu Một thời trong kí ức.

20 tuổi và những thay đổi

20 tuổi và những thay đổi

Thay đổi không phải là điều gì quá tồi tệ hay đáng sợ, miễn là mình hài lòng và tự tin với nó. Chúc cho những ai đang loay hoay trên hành trình trở thành người lớn giống mình mỗi ngày đều có lí do để tiếp tục tiến về phía trước.

Trăm năm bên nhau

Trăm năm bên nhau

Đôi mắt, tôi đang nhìn về phía trước và đang nhìn mọi người bằng chính đôi mắt trên trang giấy trắng của tôi ngay lúc này.

Niềm vui trọn tim anh

Niềm vui trọn tim anh

Ai cũng khen anh Cường, họ nói đúng là cha nào con nấy, là họ nói đến cái tâm của hai ba con anh Cường. Ba mất rồi giờ đến lượt con cũng mang hết tâm huyết và công sức để cuộc sống được sống thêm ý nghĩa và cuộc đời có thêm nhiều tình người rộng mở hơn.

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Có những khoảng thời gian, chỉ cần chạm nhẹ vào kí ức cũng khiến chúng vụn vỡ. Dù có cố lờ đi thế nào thì vết thương trong tim vẫn ở đó, cảm xúc hỗn loạn ấy khiến bản thân rơi xuống khe vực bóng tối.

back to top