Phát thanh xúc cảm của bạn !

Một khoảng hối tiếc trong tim

2018-01-05 01:30

Tác giả:


blogradio.vn – Chia tay, tôi vẫn theo dõi anh trên Facebook, vẫn đặt chế độ xem trước, vẫn xem kỹ các bài đăng, đọc hết bình luận… thế nhưng không còn tin nhắn nào. Biệt hiệu chúng tôi đặt cho nhau đã được xóa, tất cả trở về như trước, chỉ có duy nhất trái tim tôi bây giờ có thêm một khoảng trống rỗng.

***
blog radio, Một khoảng hối tiếc trong tim

- Anh à?

- Ừ…

- Mình chia tay anh nhé?

- Ừ…


Vậy là chia tay nhau, sau những ồn ào cãi vã, những lặng im hờn dỗi và những cái tôi không thể cảm thông. Chúng tôi từ nay sẽ không coi nhau là tình nhân nữa… Trong tim tôi là một khoảng hối tiếc.

Chia tay nhau, điều mà khi yêu không ai hình dung trước được. Ngày ấy trò chuyện với nhau thâu đêm, hợp nhau, hiểu nhau đến từng tiểu tiết,… tôi không nghĩ ra lí do gì có thể khiến chúng tôi xa nhau được? Vậy mà giờ đây lại chia tay chỉ vì lý do không thể gọi tên.

Chúng tôi chẳng có cái lí do cụ thể nào cả. Chỉ là bất đồng quan điểm, chỉ là cả hai cố tình lảng tránh vấn đề. Và càng ngày thì tình cảm càng nhạt dần, bất đồng chẳng thể nào hóa giải. Có lẽ chữ “yêu” khiến con người ta đặt ra vô vàn cái ngoại lệ cho những chuẩn mực của bản thân.

Cãi nhau ầm ĩ vậy mà chia tay chúng tôi lại yên lặng đến mức ấy, chẳng khóc lóc, chẳng níu kéo. Có lẽ bản thân anh cũng có tiếc nuối nhưng đã mệt mỏi quá rồi, cũng như tôi vậy. Chúng tôi từ bỏ cái “trách nhiệm” của hai người yêu nhau mà cả hai cố hết sức để hoàn thành trong những ngày nhạt phai tình cảm vừa qua. Sáng máy móc chúc một ngày tốt lành, tối miễn cưỡng chúc nhau ngủ ngon, chẳng còn muốn sẻ chia thêm những vui buồn, chẳng còn muốn tìm những sự cảm thông nhỏ bé an yên. Hết yêu, hóa ra lại đơn giản đến mức đáng sợ như thế!

Tôi vẫn theo dõi anh trên Facebook, vẫn đặt chế độ xem trước, vẫn xem kỹ các bài đăng, đọc hết bình luận… thế nhưng không còn tin nhắn nào. Biệt hiệu chúng tôi đặt cho nhau đã được xóa, tất cả trở về như trước, chỉ có duy nhất trái tim tôi bây giờ có thêm một khoảng trống rỗng.

blog radio, Một khoảng hối tiếc trong tim


Thỉnh thoảng anh nhắn tin hỏi thăm, lòng vẫn mang đầy hồi hộp. Những tin nhắn gượng ép. Nhớ về ngày trước, chúng tôi có thể nói chuyện với nhau cả ngày dài không biết mệt, không biết chán, chúng tôi nói về mọi thứ, về tất cả niềm vui nỗi buồn… Vậy mà bây giờ, sau câu hỏi “Em ổn không?” lại là một khoảng lặng im đến bức bối. Vẫn là những câu chuyện ngày xưa nhưng hôm nay kể với anh nó lại trở nên thật vô lí. Tất cả chỉ vì mối quan hệ của chúng tôi hôm nay đã khác.

Tôi rất sợ một ngày nào đó anh nói với tôi rằng: “Anh yêu người khác rồi!”. Dù không còn là gì của nhau nữa, dù biết rõ ngày ấy sớm muộn cũng sẽ phải đến, nhưng làm sao chấp nhận nổi khi anh ấy từng là của riêng mình tôi. Hôm nay nếu có gặp anh ấy đi cùng người con gái khác, tôi lại không còn tư cách để ghen nữa. Điều duy nhất tôi có thể làm là đau lòng và tránh mặt.

Dù có tiếc nuối bao nhiêu thì chúng tôi đều đã quyết định cho thôi không đi cùng nhau nữa. Sau này nhắc về quá khứ, chúng tôi sẽ được gọi là những người từng yêu nhau, những người cùng nhau bước đi một chặng đường ngắn ngủi, từng coi nhau là một nửa lý tưởng một cách vội vàng và non nớt… Và mối tình ấy, về sau, sẽ đặt tên cho nó là kỉ niệm của thanh xuân.

© Lê Thị Nghịa – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Mùa hè

Mùa hè

Sự khởi đầu hay kết thúc không phản ánh bằng thời gian, điều đó không cần phản ánh hay suy xét. Định nghĩ về thì giờ giữa chúng tôi chẳng còn là một khái niệm, chúng tôi chỉ đơn giản muốn bên nhau chẳng thể tách rời...

Cuộc sống: hành trình suy ngẫm và học hỏi

Cuộc sống: hành trình suy ngẫm và học hỏi

Chúng ta có quyền tự do để tạo ra những chương mới, viết nên những câu chuyện mới, và xây dựng những ý nghĩa mới. Mỗi ngày là một trang mới, và mỗi bước đi là một câu chuyện mới đang được viết.

Nhớ

Nhớ

Em ngồi đây bỏng cháy Tim thành bụi mất rồi

Đại lộ của những giấc mơ tan vỡ

Đại lộ của những giấc mơ tan vỡ

Vật chất mình tìm được không đuổi kịp trái tim mình đang loạn. Bằng cấp mình đang có không chạy đuổi kịp suy tâm. Công việc mình hiện đang làm chưa hẳn là việc mình yêu thích. Cuối cùng bản thân mình thích gì mình cũng không rõ. Nhưng lại rất vội.

Định mệnh là gì?

Định mệnh là gì?

Chúng tôi vẫn giữ thói quen buổi tối trò chuyện với nhau, nhưng cũng chỉ là những câu hỏi xã giao như một thói quen khó bỏ. Tôi cảm nhận được điều gì đó giữa hai đứa nhưng lại chẳng thể gọi tên, vì tôi tin anh và yêu anh.

Mãi sau này...

Mãi sau này...

Quá khứ dạy ta cách đi qua những vấp ngã, rèn giũa sự mạnh mẽ, điềm tĩnh khi đương đầu với khó khăn, cho ta sự thấu hiểu, bao dung, chia sẻ yêu thương hơn để chúng ta trân trọng từng khoảnh khắc ở hiện tại và hi vọng về một tương lai tốt đẹp ở phía trước.

Khoảnh khắc

Khoảnh khắc

Hỏi tôi đã bỏ lại điều gì của mình vào những ngày hè năm ấy, tôi chỉ có thể trả lời rằng tôi đã bỏ lại chính bản thân mình. Một tôi hòa đồng vui vẻ nhiệt huyết, vô ưu vô lo, đổi lấy một tôi giờ đây đã khác, trầm lặng, giấu tất cả ở trong lòng mình

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Cũng chẳng còn hay tết những vòng hoa Thành vương miện giả chơi trò công chúa Hoa đồng nội thơm dịu dàng một thuở

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Cậu thấy thời gian có tàn nhẫn không? Nó chưa từng dừng một giây, để suy nghĩ về việc phủ bụi trần lên những mảnh ký ức của chúng mình. Cũng như chúng mình cũng chưa từng dừng một giây nào để ngừng nghĩ về nhau.

Gửi em

Gửi em

Mong gặp em và mong được nhìn ngắm Trái tim này cất giữ tạo nên thơ

back to top