Phát thanh xúc cảm của bạn !

Mối tình đầu chẳng thể nào quên

2017-11-29 01:30

Tác giả:


blogradio.vn - Bất cứ ai cũng đều muốn giữ thật chặt những hồi ức đẹp đẽ, vào cái khoảng thời gian còn vô âu vô lo ấy, chỉ biết dùng tấm lòng chân thành vô điều kiện để mà yêu thương hết mình, dẫu còn vụng dại và khờ khạo biết bao nhiêu!

***

blog readio, Có một câu chuyện mang tên mối tình đầu chẳng ai muốn quên

Những dòng tâm tư chất chứa ấy đến giờ tôi vẫn còn nhớ như in. Cách đây một năm, tôi đã xem bộ phim Lời hồi đáp 1997 (Reply 1997), những thước phim đã tái hiện khá thành công và sắc nét về cuộc sống thanh niên. Tình yêu, tình bạn, tình cảm gia đình đan xen nhau, quyện hòa lẫn nhau tạo nên từng đợt sóng cảm xúc vô cùng thú vị và không thể nào rời mắt được. Nhưng, có lẽ điều làm cho mỗi trái tim người trẻ phải nhói lên từng nhịp hơn cả chính là cảm xúc đến từ ba chữ “Mối tình đầu”.

Mối tình đầu thường được ví như những trang giấy đã ngã màu vàng ố vì bụi thời gian, ghi dấu lại ký ức về kỷ niệm tuyệt vời của mỗi người. Có thể có chút gì đó khác nhau, ở hoàn cảnh gặp gỡ, ở thời gian của mỗi cuộc tình hay kết quả của nó, tuy nhiên một điều mà tôi cho rằng mọi mối tình đầu đều giống nhau ở chỗ những người yêu nhau luôn mải mê tìm kiếm, dõi theo, đợi chờ.

Tuổi trẻ đầy đam mê và nhiệt huyết, cũng chính vì thế tình yêu của tuổi trẻ cũng đắm say và đầy mê hoặc bởi biết bao ánh mắt, nụ cười, cái nắm tay khẽ khàng và cả sự ngập ngừng e ngại. Thế nên mỗi khi nhắc đến mối tình đầu, nhiều người vẫn nuối tiếc bởi vì thời gian không ngừng đi qua, chẳng thể nào níu lại được và tình yêu đầu cũng chóng vánh trôi qua như một giấc mơ đẹp đẽ. Đến khi sực tỉnh khỏi nỗi mơ hồ thì mọi chuyện đã phủ thêm một lớp bụi ký ức, chỉ còn là chuyện đã qua.

Thảng hoặc, mọi người thường khuyên bảo nhau rằng tình yêu đầu rất khó mang lại kết quả viên mãn cho cả hai, thậm chí có cả khổ đau dằn vặt. Vậy mà có mấy ai chịu lắng nghe lời khuyên ấy đâu, họ cứ mải miết theo đuổi những giấc mộng tình yêu thật lộng lẫy mà họ dệt nên. Nhưng biết sao được, mối tình đầu có sức hấp dẫn đến lạ thường dù cho có dở dang, có nhức nhối, có ghì chặt nỗi đau suốt cả cuộc đời. Nhưng, bất cứ ai cũng đều muốn giữ thật chặt những hồi ức đẹp đẽ, vào cái khoảng thời gian còn vô âu vô lo ấy, chỉ biết dùng tấm lòng chân thành vô điều kiện để mà yêu thương hết mình, dẫu còn vụng dại và khờ khạo biết bao nhiêu!

blog readio, Có một câu chuyện mang tên mối tình đầu chẳng ai muốn quên

Mối tình đầu, thực sự mang một chút liều lĩnh, khi chẳng lấy đâu ra can đảm để quyết định hoặc kiên trì lựa chọn bởi trái tim chưa đủ lớn và bao dung.

Mối tình đầu lại có một chút gần gũi như cả hai được gắn kết bằng sợi dây yêu thương vô hình, tạo nên những rung cảm đồng điệu đặc biệt.

Mối tình đầu thậm chí có sai lầm khi tình cảm mới chớm nở nguyên sơ, khi rối bời trong mớ hỗn độn xúc cảm, khi lúng túng trong những lần trái tim lỡ nhịp, để rồi ta vội vã lựa chọn mà chưa hiểu hết lòng mình.

Mối tình đầu là những vụng dại khiến trái tim phải thương tổn, nhưng vết đau ấy khi lành hẳn mới thấy ý nghĩa biết nhường nào!

Trong mỗi chàng trai đều có một cô gái mà bạn không được đụng đến. Cô gái mang tên Mối tình đầu. Và mỗi cô gái cũng thế thôi, cũng luôn muốn trong thâm tâm của mình có một chàng trai mang tên Mối tình đầu để sau này mà hoài niệm. Giống như những cơn mưa của thời thanh xuân son trẻ, mối tình đầu ra đi không bao giờ níu kéo được nữa nhưng nó lại tưới mát tâm hồn của mỗi người.

Tình yêu chỉ nở hoa mà không kết quả cũng đã đủ mãn nguyện lắm rồi. Nếu một lần trông thấy màu hoa tươi đẹp ấy, thời thanh xuân của bạn, của tôi chẳng còn gì phải hối tiếc nữa…

© Tiểu Tuệ - blogradio.vn

Bài dự thi cuộc thi viết CHỈ MUỐN YÊU NHAU BÌNH YÊN THÔI. Để bình chọn cho bài viết này, mời bạn đọc, để lại bình luận, nhất nút "Bình chọn" ở chân bài viết và chia sẻ lên các mạng xã hội. Thông tin chi tiết về cuộc thi viết mời bạn xem tại đây.

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Định mệnh là gì?

Định mệnh là gì?

Chúng tôi vẫn giữ thói quen buổi tối trò chuyện với nhau, nhưng cũng chỉ là những câu hỏi xã giao như một thói quen khó bỏ. Tôi cảm nhận được điều gì đó giữa hai đứa nhưng lại chẳng thể gọi tên, vì tôi tin anh và yêu anh.

Mãi sau này...

Mãi sau này...

Quá khứ dạy ta cách đi qua những vấp ngã, rèn giũa sự mạnh mẽ, điềm tĩnh khi đương đầu với khó khăn, cho ta sự thấu hiểu, bao dung, chia sẻ yêu thương hơn để chúng ta trân trọng từng khoảnh khắc ở hiện tại và hi vọng về một tương lai tốt đẹp ở phía trước.

Khoảnh khắc

Khoảnh khắc

Hỏi tôi đã bỏ lại điều gì của mình vào những ngày hè năm ấy, tôi chỉ có thể trả lời rằng tôi đã bỏ lại chính bản thân mình. Một tôi hòa đồng vui vẻ nhiệt huyết, vô ưu vô lo, đổi lấy một tôi giờ đây đã khác, trầm lặng, giấu tất cả ở trong lòng mình

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Cũng chẳng còn hay tết những vòng hoa Thành vương miện giả chơi trò công chúa Hoa đồng nội thơm dịu dàng một thuở

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Cậu thấy thời gian có tàn nhẫn không? Nó chưa từng dừng một giây, để suy nghĩ về việc phủ bụi trần lên những mảnh ký ức của chúng mình. Cũng như chúng mình cũng chưa từng dừng một giây nào để ngừng nghĩ về nhau.

Gửi em

Gửi em

Mong gặp em và mong được nhìn ngắm Trái tim này cất giữ tạo nên thơ

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Cha mẹ có thương con hay không? Chắc chắn là có. Nhưng nó không lớn đến nỗi cứ hi sinh và không mong nhận lại như mọi người hay lầm tưởng hoặc lảng tránh sự thật. Thực chất thứ họ cho đi là một tình thương có điều kiện chứ không hẳn là hi sinh.

Quan họ không lấy nhau

Quan họ không lấy nhau

"Giới trẻ bây giờ lạ thật, mới gặp người ta vài lần đã nghĩ tới chuyện đặt tên cho con luôn rồi"

Nốt trầm tuổi 30!

Nốt trầm tuổi 30!

Trưởng thành là đánh đổi của rất nhiều những vấp ngã, thất bại và biến cố xảy đến. Chúng ta có lẽ đã từng khóc thầm trong đêm bởi bất lực, bởi mệt mỏi, bởi mọi thứ dường như đều sụp đổ. Nhưng chính là khi đi qua mọi chuyện, chúng ta đã mạnh mẽ như hiện giờ.

Tuổi thơ và Ngoại

Tuổi thơ và Ngoại

Tôi yêu những món đồ chơi ngoại làm cho tôi, vì lúc đó ngoại cũng nghèo không thể cho tôi được những món đồ chơi đẹp đẽ như các bạn, nhưng những món đồ chơi ngoại làm cho tôi thì tôi chắc rằng các bạn không thể mua được.

back to top